- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,076
- Điểm
- 113
tác giả
2 Đề thi học kì 2 lớp 6 môn mỹ thuật CÓ ĐÁP ÁN MỚI NHẤT được soạn dưới dạng file word gồm 3 file trang. Các bạn xem và tải đề thi học kì 2 lớp 6 môn mỹ thuật về ở dưới.
1. Bản đặc tả đơn vị kiến thức mức độ đánh giá nội dung kiểm tra cuối kì 2, lớp 6.
2. Đề kiểm tra cuối học kì 2, lớp 6 (Thiết kế công nghiệp)
ĐỀ A
a) Nội dung đề:
- Em hãy ngôi nhà theo ý thích từ vật liệu đã qua sử dụng.
- Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm em đã tạo được (tên sản phẩm, chất liệu, cách tạo sản phẩm,…).
b) Yêu cầu:
- Hình thức: tạo vẽ hình (có thể kết hợp với in hoặc cắt dán, xé dán).
- Chất liệu, vật liệu: tự chọn.
- Kích thước: Chiều cao tùy chọn.
ĐỀ B
a) Nội dung đề:
- Em hãy vẽ lọ hoa theo ý thích.
- Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm em đã tạo được (tên sản phẩm, chất liệu, cách tạo sản phẩm,…).
b) Yêu cầu:
- Hình thức: vẽ hình (có thể kết hợp với in hoặc cắt dán, xé dán).
- Chất liệu, vật liệu: tự chọn.
- Kích thước: Chiều cao tùy thích
3. Tiêu chí đánh giá và hướng dẫn xếp loại:
Tiêu chí đánh giá và hướng dẫn xếp loại của cách 1.
1. Bản đặc tả đơn vị kiến thức mức độ đánh giá nội dung kiểm tra cuối kì 2, lớp 6.
2. Đề kiểm tra cuối học kì 2, lớp 6 (Thiết kế công nghiệp)
ĐỀ A
a) Nội dung đề:
- Em hãy tạo mô hình ngôi nhà 3D theo ý thích từ vật liệu đã qua sử dụng.
- Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm em đã tạo được (tên sản phẩm, chất liệu, cách tạo sản phẩm,…).
b) Yêu cầu:
- Hình thức: tạo mô hình 3D (có thể kết hợp vẽ với in hoặc cắt dán, xé dán).
- Chất liệu, vật liệu: tự chọn.
- Kích thước: Chiều cao 15-20cm.
ĐỀ B
a) Nội dung đề:
- Em hãy tạo mô hình kim tự tháp 3D theo ý thích từ vật liệu đã qua sử dụng.
- Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm em đã tạo được (tên sản phẩm, chất liệu, cách tạo sản phẩm,…).
b) Yêu cầu:
- Hình thức: tạo mô hình 3D (có thể kết hợp vẽ với in hoặc cắt dán, xé dán).
- Chất liệu, vật liệu: tự chọn.
- Kích thước: Chiều cao tùy thích
3. Tiêu chí đánh giá và hướng dẫn xếp loại:
Tiêu chí đánh giá và hướng dẫn xếp loại của cách 1.
1. Bản đặc tả đơn vị kiến thức mức độ đánh giá nội dung kiểm tra cuối kì 2, lớp 6.
2. Đề kiểm tra cuối học kì 2, lớp 6 (Thiết kế công nghiệp)
ĐỀ A
a) Nội dung đề:
- Em hãy tạo mô hình ngôi nhà 3D theo ý thích từ vật liệu đã qua sử dụng.
- Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm em đã tạo được (tên sản phẩm, chất liệu, cách tạo sản phẩm,…).
b) Yêu cầu:
- Hình thức: tạo mô hình 3D (có thể kết hợp vẽ với in hoặc cắt dán, xé dán).
- Chất liệu, vật liệu: tự chọn.
- Kích thước: Chiều cao 15-20cm.
ĐỀ B
a) Nội dung đề:
- Em hãy tạo mô hình lọ hoa 3D theo ý thích từ vật liệu đã qua sử dụng.
- Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm em đã tạo được (tên sản phẩm, chất liệu, cách tạo sản phẩm,…).
b) Yêu cầu:
- Hình thức: tạo mô hình 3D (có thể kết hợp vẽ với in hoặc cắt dán, xé dán).
- Chất liệu, vật liệu: tự chọn.
- Kích thước: Chiều cao tùy thích
3. Tiêu chí đánh giá và hướng dẫn xếp loại:
Tiêu chí đánh giá và hướng dẫn xếp loại của cách 1.
THẦY CÔ DOWNLOAD FILE TẠI MỤC ĐÍNH KÈM!
BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA KIỂM TRA ĐỊNH KÌ VÀ TIÊU CHÍ HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ XẾP LOẠI LỚP 6
1. Bản đặc tả đơn vị kiến thức mức độ đánh giá nội dung kiểm tra cuối kì 2, lớp 6.
Nội dung kiểm tra | Đơn vị kiến thức | Mức độ đánh giá |
Mĩ thuật ứng dụng (Thiết kế công nghiệp) | Yếu tố và nguyên lí tạo hình Lựa chọn, kết hợp: Yếu tố tạo hình – Chấm, nét, hình, khối, màu sắc, đậm nhạt, chất cảm, không gian. Nguyên lí tạo hình – Cân bằng, tương phản, lặp lại, nhịp điệu, nhấn mạnh, chuyển động, tỉ lệ, hài hoà. Thể loại Lựa chọn, kết hợp: – Hội họa (vẽ, cắt dán, xé dán). – Đồ họa (in). – Thiết kế công nghiệp. Hoạt động thực hành và thảo luận Thực hành – Thực hành sáng tạo sản phẩm thiết kế 3D. Thảo luận – Sản phẩm thực hành của học sinh. Định hướng chủ đề – Văn hoá, xã hội. | Nhận biết: – Thể hiện được mục đích sử dụng của sản phẩm. – Thể hiện được các loại vật liệu phù hợp để tạo nên sản phẩm. Thông hiểu: – Hiểu được tính ứng dụng của sản phẩm thiết kế vào cuộc sống. – Chỉ ra được các bước cơ bản trong thực hành, sáng tạo sản phẩm. – Chỉ ra được vẻ đẹp và công năng sử dụng của sản phẩm thiết kế. Vận dụng: – Vận dụng được một số yếu tố tạo hình: hình, khối, màu sắc, đậm nhạt và một số nguyên lí tạo hình: cân bằng, tương phản, tỉ lệ để thực hành tạo sản phẩm. – Trưng bày, chia sẻ được sản phẩm của cá nhân/ nhóm. bảo vệ môi trường thông qua sản phẩm. |
2. Đề kiểm tra cuối học kì 2, lớp 6 (Thiết kế công nghiệp)
ĐỀ A
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2
Môn: Mĩ thuật lớp 6
(Học sinh làm bài ở nhà)
Môn: Mĩ thuật lớp 6
(Học sinh làm bài ở nhà)
a) Nội dung đề:
- Em hãy ngôi nhà theo ý thích từ vật liệu đã qua sử dụng.
- Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm em đã tạo được (tên sản phẩm, chất liệu, cách tạo sản phẩm,…).
b) Yêu cầu:
- Hình thức: tạo vẽ hình (có thể kết hợp với in hoặc cắt dán, xé dán).
- Chất liệu, vật liệu: tự chọn.
- Kích thước: Chiều cao tùy chọn.
(Học sinh tạo sản phẩm có sự hỗ trợ của bạn)
ĐỀ B
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2
Môn: Mĩ thuật lớp 6
(Học sinh làm bài ở nhà)
Môn: Mĩ thuật lớp 6
(Học sinh làm bài ở nhà)
a) Nội dung đề:
- Em hãy vẽ lọ hoa theo ý thích.
- Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm em đã tạo được (tên sản phẩm, chất liệu, cách tạo sản phẩm,…).
b) Yêu cầu:
- Hình thức: vẽ hình (có thể kết hợp với in hoặc cắt dán, xé dán).
- Chất liệu, vật liệu: tự chọn.
- Kích thước: Chiều cao tùy thích
(Học sinh tạo sản phẩm có sự hỗ trợ của bạn)
3. Tiêu chí đánh giá và hướng dẫn xếp loại:
Tiêu chí đánh giá và hướng dẫn xếp loại của cách 1.
Phiếu ĐG nội dung KT và hướng dẫn xếp loại theo mức độ ĐG |
1. Thể hiện được mục đích sử dụng của sản phẩm 2. Hiểu được tính ứng dụng của sản phẩm vào đời sống. 3. Vận dụng được nguyên lí cân bằng 4. Giới thiệu, nhận xét được sản phẩm thiết kế (cá nhân/nhóm). 5. Chia sẻ được kinh nghiệm trong thực hành sản phẩm. |
Xếp loại: Đạt: HS đạt được ít nhất 3 tiêu chí (1, 2, 3) hoặc 4 tiêu chí (1, 2, 3, 4); 5 tiêu chí (1, 2, 3, 4, 5) trong bảng tiêu chí đánh giá. Chưa đạt: HS chỉ đạt được tiêu chí 1, tiêu chí 2 hoặc cả hai tiêu chí 1 và 2. |
BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA KIỂM TRA ĐỊNH KÌ VÀ TIÊU CHÍ HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ XẾP LOẠI LỚP 6
1. Bản đặc tả đơn vị kiến thức mức độ đánh giá nội dung kiểm tra cuối kì 2, lớp 6.
Nội dung kiểm tra | Đơn vị kiến thức | Mức độ đánh giá |
Mĩ thuật ứng dụng (Thiết kế công nghiệp) | Yếu tố và nguyên lí tạo hình Lựa chọn, kết hợp: Yếu tố tạo hình – Chấm, nét, hình, khối, màu sắc, đậm nhạt, chất cảm, không gian. Nguyên lí tạo hình – Cân bằng, tương phản, lặp lại, nhịp điệu, nhấn mạnh, chuyển động, tỉ lệ, hài hoà. Thể loại Lựa chọn, kết hợp: – Hội họa (vẽ, cắt dán, xé dán). – Đồ họa (in). – Thiết kế công nghiệp. Hoạt động thực hành và thảo luận Thực hành – Thực hành sáng tạo sản phẩm thiết kế 3D. Thảo luận – Sản phẩm thực hành của học sinh. Định hướng chủ đề – Văn hoá, xã hội. | Nhận biết: – Thể hiện được mục đích sử dụng của sản phẩm. – Thể hiện được các loại vật liệu phù hợp để tạo nên sản phẩm. Thông hiểu: – Hiểu được tính ứng dụng của sản phẩm thiết kế vào cuộc sống. – Chỉ ra được các bước cơ bản trong thực hành, sáng tạo sản phẩm. – Chỉ ra được vẻ đẹp và công năng sử dụng của sản phẩm thiết kế. Vận dụng: – Vận dụng được một số yếu tố tạo hình: hình, khối, màu sắc, đậm nhạt và một số nguyên lí tạo hình: cân bằng, tương phản, tỉ lệ để thực hành tạo sản phẩm. – Trưng bày, chia sẻ được sản phẩm của cá nhân/ nhóm. Vận dụng cao: – Chia sẻ được sản phẩm của cá nhân/nhóm về cách tạo được sản phẩm, ứng dụng của sản phẩm vào trong cuộc sống. – Chia sẻ được thông điệp bảo vệ môi trường thông qua sản phẩm. |
2. Đề kiểm tra cuối học kì 2, lớp 6 (Thiết kế công nghiệp)
ĐỀ A
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2
Môn: Mĩ thuật lớp 6
(Thời gian 45 phút)
Môn: Mĩ thuật lớp 6
(Thời gian 45 phút)
a) Nội dung đề:
- Em hãy tạo mô hình ngôi nhà 3D theo ý thích từ vật liệu đã qua sử dụng.
- Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm em đã tạo được (tên sản phẩm, chất liệu, cách tạo sản phẩm,…).
b) Yêu cầu:
- Hình thức: tạo mô hình 3D (có thể kết hợp vẽ với in hoặc cắt dán, xé dán).
- Chất liệu, vật liệu: tự chọn.
- Kích thước: Chiều cao 15-20cm.
(Học sinh tạo sản phẩm theo nhóm: 2-3 học sinh/nhóm)
ĐỀ B
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2
Môn: Mĩ thuật lớp 6
(Thời gian 45 phút)
Môn: Mĩ thuật lớp 6
(Thời gian 45 phút)
a) Nội dung đề:
- Em hãy tạo mô hình kim tự tháp 3D theo ý thích từ vật liệu đã qua sử dụng.
- Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm em đã tạo được (tên sản phẩm, chất liệu, cách tạo sản phẩm,…).
b) Yêu cầu:
- Hình thức: tạo mô hình 3D (có thể kết hợp vẽ với in hoặc cắt dán, xé dán).
- Chất liệu, vật liệu: tự chọn.
- Kích thước: Chiều cao tùy thích
(Học sinh tạo sản phẩm theo nhóm: 2-3 học sinh/nhóm)
3. Tiêu chí đánh giá và hướng dẫn xếp loại:
Tiêu chí đánh giá và hướng dẫn xếp loại của cách 1.
Phiếu ĐG nội dung KT và hướng dẫn xếp loại theo mức độ ĐG |
1. Thể hiện được việc xác định đúng mục đích sử dụng của mô hình ngôi nhà. Kim tự tháp 3D. 2. Lựa chọn và kết hợp được chất liệu/vật liệu phù hợp với hình thức thực hành thể hiện (có thể kết hợp in hoặc cắt dán, xé dán cắt) trên sản phẩm mô hình ngôi nhà, kim tự tháp 3D. 3. Thể hiện được tính phù hợp của sản phẩm với mục đích sử dụng. 4. Vận dụng được một số yếu tố tạo hình: hình, khối, màu sắc, đậm nhạt và một số nguyên lí tạo hình: cân bằng, tương phản, tỉ lệ để tạo sản phẩm. 5. Giới thiệu được một số thông tin về sản phẩm ngôi nhà, kim tự tháp 3D. 6. Chia sẻ được tính ứng dụng của sản phẩm thiết kế vào thực tế cuộc sống và chia sẻ thông điệp bảo vệ môi trường thông qua sản phẩm. |
Xếp loại: - Chưa đạt: HS chỉ đạt được 1 tiêu chí 1 hoặc tiêu chí 2 hoặc tiêu chí 3 hoặc tiêu chí 1, 2 và 3 trong 6 tiêu chí. - Đạt: HS đạt được ít nhất 4 tiêu chí (1, 2, 3, 4), hoặc 5 tiêu chí (1, 2, 3, 4, 5) hoặc 6 tiêu chí. |
BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA KIỂM TRA ĐỊNH KÌ VÀ TIÊU CHÍ HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ XẾP LOẠI LỚP 6
1. Bản đặc tả đơn vị kiến thức mức độ đánh giá nội dung kiểm tra cuối kì 2, lớp 6.
Nội dung kiểm tra | Đơn vị kiến thức | Mức độ đánh giá |
Mĩ thuật ứng dụng (Thiết kế công nghiệp) | Yếu tố và nguyên lí tạo hình Lựa chọn, kết hợp: Yếu tố tạo hình – Chấm, nét, hình, khối, màu sắc, đậm nhạt, chất cảm, không gian. Nguyên lí tạo hình – Cân bằng, tương phản, lặp lại, nhịp điệu, nhấn mạnh, chuyển động, tỉ lệ, hài hoà. Thể loại Lựa chọn, kết hợp: – Hội họa (vẽ, cắt dán, xé dán). – Đồ họa (in). – Thiết kế công nghiệp. Hoạt động thực hành và thảo luận Thực hành – Thực hành sáng tạo sản phẩm thiết kế 3D. Thảo luận – Sản phẩm thực hành của học sinh. Định hướng chủ đề – Văn hoá, xã hội. | Nhận biết: – Thể hiện được mục đích sử dụng của sản phẩm. – Thể hiện được các loại vật liệu phù hợp để tạo nên sản phẩm. Thông hiểu: – Hiểu được tính ứng dụng của sản phẩm thiết kế vào cuộc sống. – Chỉ ra được các bước cơ bản trong thực hành, sáng tạo sản phẩm. – Chỉ ra được vẻ đẹp và công năng sử dụng của sản phẩm thiết kế. Vận dụng: – Vận dụng được một số yếu tố tạo hình: hình, khối, màu sắc, đậm nhạt và một số nguyên lí tạo hình: cân bằng, tương phản, tỉ lệ để thực hành tạo sản phẩm. – Trưng bày, chia sẻ được sản phẩm của cá nhân/ nhóm. Vận dụng cao: – Chia sẻ được sản phẩm của cá nhân/nhóm về cách tạo được sản phẩm, ứng dụng của sản phẩm vào trong cuộc sống. – Chia sẻ được thông điệp bảo vệ môi trường thông qua sản phẩm. |
2. Đề kiểm tra cuối học kì 2, lớp 6 (Thiết kế công nghiệp)
ĐỀ A
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2
Môn: Mĩ thuật lớp 6
(Thời gian 45 phút)
Môn: Mĩ thuật lớp 6
(Thời gian 45 phút)
a) Nội dung đề:
- Em hãy tạo mô hình ngôi nhà 3D theo ý thích từ vật liệu đã qua sử dụng.
- Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm em đã tạo được (tên sản phẩm, chất liệu, cách tạo sản phẩm,…).
b) Yêu cầu:
- Hình thức: tạo mô hình 3D (có thể kết hợp vẽ với in hoặc cắt dán, xé dán).
- Chất liệu, vật liệu: tự chọn.
- Kích thước: Chiều cao 15-20cm.
(Học sinh tạo sản phẩm theo nhóm: 2-3 học sinh/nhóm)
ĐỀ B
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2
Môn: Mĩ thuật lớp 6
(Thời gian 45 phút)
Môn: Mĩ thuật lớp 6
(Thời gian 45 phút)
a) Nội dung đề:
- Em hãy tạo mô hình lọ hoa 3D theo ý thích từ vật liệu đã qua sử dụng.
- Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm em đã tạo được (tên sản phẩm, chất liệu, cách tạo sản phẩm,…).
b) Yêu cầu:
- Hình thức: tạo mô hình 3D (có thể kết hợp vẽ với in hoặc cắt dán, xé dán).
- Chất liệu, vật liệu: tự chọn.
- Kích thước: Chiều cao tùy thích
(Học sinh tạo sản phẩm theo nhóm: 2-3 học sinh/nhóm)
3. Tiêu chí đánh giá và hướng dẫn xếp loại:
Tiêu chí đánh giá và hướng dẫn xếp loại của cách 1.
Phiếu ĐG nội dung KT và hướng dẫn xếp loại theo mức độ ĐG |
1. Thể hiện được việc xác định đúng mục đích sử dụng của mô hình ngôi nhà. Lọ hoa 3D. 2. Lựa chọn và kết hợp được chất liệu/vật liệu phù hợp với hình thức thực hành thể hiện (có thể kết hợp in hoặc cắt dán, xé dán cắt) trên sản phẩm mô hình ngôi nhà, lọ hoa 3D. 3. Thể hiện được tính phù hợp của sản phẩm với mục đích sử dụng. 4. Vận dụng được một số yếu tố tạo hình: hình, khối, màu sắc, đậm nhạt và một số nguyên lí tạo hình: cân bằng, tương phản, tỉ lệ để tạo sản phẩm. 5. Giới thiệu được một số thông tin về sản phẩm ngôi nhà, lọ hoa 3D. 6. Chia sẻ được tính ứng dụng của sản phẩm thiết kế vào thực tế cuộc sống và chia sẻ thông điệp bảo vệ môi trường thông qua sản phẩm. |
Xếp loại: - Chưa đạt: HS chỉ đạt được 1 tiêu chí 1 hoặc tiêu chí 2 hoặc tiêu chí 3 hoặc tiêu chí 1, 2 và 3 trong 6 tiêu chí. - Đạt: HS đạt được ít nhất 4 tiêu chí (1, 2, 3, 4), hoặc 5 tiêu chí (1, 2, 3, 4, 5) hoặc 6 tiêu chí. |
THẦY CÔ DOWNLOAD FILE TẠI MỤC ĐÍNH KÈM!