- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
2 Đề thi mỹ thuật lớp 7 học kì 2 CÓ HƯỚNG DẪN CHẤM được soạn dưới dạng file word gồm 2 file trang. Các bạn xem và tải đề thi mỹ thuật lớp 7 học kì 2 về ở dưới.
BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA KIỂM TRA ĐỊNH KÌ VÀ TIÊU CHÍ HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ XẾP LOẠI LỚP 7
1. Bản đặc tả đơn vị kiến thức mức độ đánh giá nội dung kiểm tra cuối kì 2, lớp 7
2. Đề kiểm tra cuối học kì 2, lớp 7 (Thiết kế công nghiệp)
ĐỀ A
a) Nội dung đề:
- Em hãy thiết kế tạo dáng phương tiện giao thông bằng các vật liệu đã qua sử dụng
- Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm em đã tạo được (tên sản phẩm, chất liệu, cách tạo sản phẩm,…).
b) Yêu cầu:
- Hình thức: tạo mô hình 3D (có thể kết hợp vẽ với in hoặc cắt dán, xé dán).
- Chất liệu, vật liệu: tự chọn.
- Kích thước: Chiều cao tối thiểu 15cm.
ĐỀ B
a) Nội dung đề:
- Em hãy thiết kế/ vẽ tạo dáng ít nhất 2 phương tiện giao thông mà em biết bằng các chất liệu khác nhau
- Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm em đã tạo được (tên sản phẩm, chất liệu, cách tạo sản phẩm,…).
b) Yêu cầu:
- Hình thức: vẽ/tạo mô hình 3D (có thể kết hợp vẽ với in hoặc cắt dán, xé dán).
- Chất liệu, vật liệu: tự chọn.
- Kích thước: Chiều cao tối thiểu 15cm.
3. Tiêu chí đánh giá và hướng dẫn xếp loại:
Tiêu chí đánh giá và hướng dẫn xếp loại của cách 1.
BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA KIỂM TRA ĐỊNH KÌ VÀ TIÊU CHÍ HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ XẾP LOẠI LỚP 7
1. Bản đặc tả đơn vị kiến thức mức độ đánh giá nội dung kiểm tra cuối kì 2, lớp 7
2. Đề kiểm tra cuối học kì 2, lớp 7 (Thiết kế công nghiệp)
ĐỀ A
a) Nội dung đề:
- Em hãy thiết kế tạo dáng phương tiện giao thông bằng các vật liệu đã qua sử dụng
- Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm em đã tạo được (tên sản phẩm, chất liệu, cách tạo sản phẩm,…).
b) Yêu cầu:
- Hình thức: tạo mô hình 3D (có thể kết hợp vẽ với in hoặc cắt dán, xé dán).
- Chất liệu, vật liệu: tự chọn.
- Kích thước: Chiều cao tối thiểu 15cm.
ĐỀ B
a) Nội dung đề:
- Em hãy thiết kế tạo dáng 1 chiếc xe đạp bằng các vật liệu đã qua sử dụng
- Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm em đã tạo được (tên sản phẩm, chất liệu, cách tạo sản phẩm,…).
b) Yêu cầu:
- Hình thức: tạo mô hình 3D (có thể kết hợp vẽ với in hoặc cắt dán, xé dán).
- Chất liệu, vật liệu: tự chọn.
- Kích thước: Chiều cao tối thiểu 15cm.
3. Tiêu chí đánh giá và hướng dẫn xếp loại:
Tiêu chí đánh giá và hướng dẫn xếp loại của cách 1.
BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA KIỂM TRA ĐỊNH KÌ VÀ TIÊU CHÍ HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ XẾP LOẠI LỚP 7
1. Bản đặc tả đơn vị kiến thức mức độ đánh giá nội dung kiểm tra cuối kì 2, lớp 7
Nội dung kiểm tra | Đơn vị kiến thức | Mức độ đánh giá |
Mĩ thuật ứng dụng (Thiết kế công nghiệp) | Yếu tố và nguyên lí tạo hình Lựa chọn, kết hợp: Yếu tố tạo hình – Chấm, nét, hình, khối, màu sắc, đậm nhạt, chất cảm, không gian. Nguyên lí tạo hình – Cân bằng, tương phản, lặp lại, nhịp điệu, nhấn mạnh, chuyển động, tỉ lệ, hài hoà. Thể loại Lựa chọn, kết hợp: – Hội họa (vẽ, cắt dán, xé dán). – Đồ họa (in). – Thiết kế công nghiệp. Hoạt động thực hành và thảo luận Thực hành – Thực hành sáng tạo sản phẩm thiết kế 3D. Thảo luận – Sản phẩm thực hành của học sinh. Định hướng chủ đề – Văn hoá, xã hội. | Nhận biết: – Thể hiện được mục đích sử dụng của sản phẩm. – Thể hiện được các loại vật liệu phù hợp để tạo nên sản phẩm. Thông hiểu: – Hiểu được tính ứng dụng của sản phẩm thiết kế vào cuộc sống. – Chỉ ra được các bước cơ bản trong thực hành, sáng tạo sản phẩm. – Chỉ ra được vẻ đẹp và công năng sử dụng của sản phẩm thiết kế. Vận dụng: – Vận dụng được một số yếu tố tạo hình: hình, khối, màu sắc, đậm nhạt và một số nguyên lí tạo hình: cân bằng, tương phản, tỉ lệ để thực hành tạo sản phẩm. – Trưng bày, chia sẻ được sản phẩm của cá nhân/ nhóm. Vận dụng cao: – Chia sẻ được sản phẩm của cá nhân/nhóm về cách tạo được sản phẩm, ứng dụng của sản phẩm vào trong cuộc sống. – Chia sẻ được thông điệp bảo vệ môi trường thông qua sản phẩm. |
2. Đề kiểm tra cuối học kì 2, lớp 7 (Thiết kế công nghiệp)
ĐỀ A
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2
Môn: Mĩ thuật lớp 7
Thời gian: 45 phút
Môn: Mĩ thuật lớp 7
Thời gian: 45 phút
a) Nội dung đề:
- Em hãy thiết kế tạo dáng phương tiện giao thông bằng các vật liệu đã qua sử dụng
- Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm em đã tạo được (tên sản phẩm, chất liệu, cách tạo sản phẩm,…).
b) Yêu cầu:
- Hình thức: tạo mô hình 3D (có thể kết hợp vẽ với in hoặc cắt dán, xé dán).
- Chất liệu, vật liệu: tự chọn.
- Kích thước: Chiều cao tối thiểu 15cm.
(Học sinh tạo sản phẩm theo nhóm: 4 hoặc 5 học sinh /nhóm)
ĐỀ B
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2
Môn: Mĩ thuật lớp 7
Thời gian: 45 phút
Môn: Mĩ thuật lớp 7
Thời gian: 45 phút
a) Nội dung đề:
- Em hãy thiết kế/ vẽ tạo dáng ít nhất 2 phương tiện giao thông mà em biết bằng các chất liệu khác nhau
- Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm em đã tạo được (tên sản phẩm, chất liệu, cách tạo sản phẩm,…).
b) Yêu cầu:
- Hình thức: vẽ/tạo mô hình 3D (có thể kết hợp vẽ với in hoặc cắt dán, xé dán).
- Chất liệu, vật liệu: tự chọn.
- Kích thước: Chiều cao tối thiểu 15cm.
(Học sinh tạo sản phẩm theo nhóm: 4 hoặc 5 học sinh /nhóm)
3. Tiêu chí đánh giá và hướng dẫn xếp loại:
Tiêu chí đánh giá và hướng dẫn xếp loại của cách 1.
Phiếu ĐG nội dung KT và hướng dẫn xếp loại theo mức độ ĐG |
1. Thể hiện được việc xác định đúng mục đích sử dụng của phương tiện giao thông 3D. 2. Lựa chọn và kết hợp được chất liệu/vật liệu phù hợp với hình thức thực hành thể hiện (có thể kết hợp in hoặc cắt dán, xé dán cắt) trên sản phẩm phương tiện giao thông 3D. 3. Thể hiện được tính phù hợp của sản phẩm với mục đích sử dụng. 4. Vận dụng được một số yếu tố tạo hình: hình, khối, màu sắc, đậm nhạt và một số nguyên lí tạo hình: cân bằng, tương phản, tỉ lệ để tạo sản phẩm phương tiện giao thông 3D. 5. Giới thiệu được một số thông tin về sản phẩm 3D. 6. Chia sẻ được tính ứng dụng của sản phẩm thiết kế vào thực tế cuộc sống và chia sẻ thông điệp bảo vệ môi trường thông qua sản phẩm. |
Xếp loại: - Chưa đạt: HS chỉ đạt được 1 tiêu chí 1 hoặc tiêu chí 2 hoặc tiêu chí 3 hoặc tiêu chí 1, 2 và 3 trong 6 tiêu chí. - Đạt: HS đạt được ít nhất 4 tiêu chí (1, 2, 3, 4), hoặc 5 tiêu chí (1, 2, 3, 4, 5) hoặc 6 tiêu chí. |
BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA KIỂM TRA ĐỊNH KÌ VÀ TIÊU CHÍ HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ XẾP LOẠI LỚP 7
1. Bản đặc tả đơn vị kiến thức mức độ đánh giá nội dung kiểm tra cuối kì 2, lớp 7
Nội dung kiểm tra | Đơn vị kiến thức | Mức độ đánh giá |
Mĩ thuật ứng dụng (Thiết kế công nghiệp) | Yếu tố và nguyên lí tạo hình Lựa chọn, kết hợp: Yếu tố tạo hình – Chấm, nét, hình, khối, màu sắc, đậm nhạt, chất cảm, không gian. Nguyên lí tạo hình – Cân bằng, tương phản, lặp lại, nhịp điệu, nhấn mạnh, chuyển động, tỉ lệ, hài hoà. Thể loại Lựa chọn, kết hợp: – Hội họa (vẽ, cắt dán, xé dán). – Đồ họa (in). – Thiết kế công nghiệp. Hoạt động thực hành và thảo luận Thực hành – Thực hành sáng tạo sản phẩm thiết kế 3D. Thảo luận – Sản phẩm thực hành của học sinh. Định hướng chủ đề – Văn hoá, xã hội. | Nhận biết: – Thể hiện được mục đích sử dụng của sản phẩm. – Thể hiện được các loại vật liệu phù hợp để tạo nên sản phẩm. Thông hiểu: – Hiểu được tính ứng dụng của sản phẩm thiết kế vào cuộc sống. – Chỉ ra được các bước cơ bản trong thực hành, sáng tạo sản phẩm. – Chỉ ra được vẻ đẹp và công năng sử dụng của sản phẩm thiết kế. Vận dụng: – Vận dụng được một số yếu tố tạo hình: hình, khối, màu sắc, đậm nhạt và một số nguyên lí tạo hình: cân bằng, tương phản, tỉ lệ để thực hành tạo sản phẩm. – Trưng bày, chia sẻ được sản phẩm của cá nhân/ nhóm. Vận dụng cao: – Chia sẻ được sản phẩm của cá nhân/nhóm về cách tạo được sản phẩm, ứng dụng của sản phẩm vào trong cuộc sống. – Chia sẻ được thông điệp bảo vệ môi trường thông qua sản phẩm. |
2. Đề kiểm tra cuối học kì 2, lớp 7 (Thiết kế công nghiệp)
ĐỀ A
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2
Môn: Mĩ thuật lớp 7
Thời gian: 45 phút
Môn: Mĩ thuật lớp 7
Thời gian: 45 phút
a) Nội dung đề:
- Em hãy thiết kế tạo dáng phương tiện giao thông bằng các vật liệu đã qua sử dụng
- Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm em đã tạo được (tên sản phẩm, chất liệu, cách tạo sản phẩm,…).
b) Yêu cầu:
- Hình thức: tạo mô hình 3D (có thể kết hợp vẽ với in hoặc cắt dán, xé dán).
- Chất liệu, vật liệu: tự chọn.
- Kích thước: Chiều cao tối thiểu 15cm.
(Học sinh tạo sản phẩm theo nhóm: 4 hoặc 5 học sinh /nhóm)
ĐỀ B
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2
Môn: Mĩ thuật lớp 7
Thời gian: 45 phút
Môn: Mĩ thuật lớp 7
Thời gian: 45 phút
a) Nội dung đề:
- Em hãy thiết kế tạo dáng 1 chiếc xe đạp bằng các vật liệu đã qua sử dụng
- Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm em đã tạo được (tên sản phẩm, chất liệu, cách tạo sản phẩm,…).
b) Yêu cầu:
- Hình thức: tạo mô hình 3D (có thể kết hợp vẽ với in hoặc cắt dán, xé dán).
- Chất liệu, vật liệu: tự chọn.
- Kích thước: Chiều cao tối thiểu 15cm.
(Học sinh tạo sản phẩm theo nhóm: 4 hoặc 5 học sinh /nhóm)
3. Tiêu chí đánh giá và hướng dẫn xếp loại:
Tiêu chí đánh giá và hướng dẫn xếp loại của cách 1.
Phiếu ĐG nội dung KT và hướng dẫn xếp loại theo mức độ ĐG |
1. Thể hiện được việc xác định đúng mục đích sử dụng của phương tiện giao thông 3D. 2. Lựa chọn và kết hợp được chất liệu/vật liệu phù hợp với hình thức thực hành thể hiện (có thể kết hợp in hoặc cắt dán, xé dán cắt) trên sản phẩm phương tiện giao thông 3D. 3. Thể hiện được tính phù hợp của sản phẩm với mục đích sử dụng. 4. Vận dụng được một số yếu tố tạo hình: hình, khối, màu sắc, đậm nhạt và một số nguyên lí tạo hình: cân bằng, tương phản, tỉ lệ để tạo sản phẩm phương tiện giao thông 3D. 5. Giới thiệu được một số thông tin về sản phẩm 3D. 6. Chia sẻ được tính ứng dụng của sản phẩm thiết kế vào thực tế cuộc sống và chia sẻ thông điệp bảo vệ môi trường thông qua sản phẩm. |
Xếp loại: - Chưa đạt: HS chỉ đạt được 1 tiêu chí 1 hoặc tiêu chí 2 hoặc tiêu chí 3 hoặc tiêu chí 1, 2 và 3 trong 6 tiêu chí. - Đạt: HS đạt được ít nhất 4 tiêu chí (1, 2, 3, 4), hoặc 5 tiêu chí (1, 2, 3, 4, 5) hoặc 6 tiêu chí. |