ĐỀ THI TỔNG HỢP

Yopovn

Team YOPO
Thành viên BQT
28/1/21
90,021
805
113
6 Đề thi cuối kì 1 tiếng việt lớp 5 SÁCH KẾT NỐI TRI THỨC CÓ ĐÁP ÁN NĂM 2024-2025 được soạn dưới dạng file word gồm 6 FILE trang. Các bạn xem và tải đề thi cuối kì 1 tiếng việt lớp 5 về ở dưới.
TRƯỜNG TIỂU HỌC ............

MA TRẬN TIẾNG VIỆT LỚP 5

KIỂM TRA CUỐI KÌ I- NĂM HỌC 2024-2025


Tên nội dung ,chủ đề, mạch kiến thức

Số câu
Các mức năng lực
Tổng cộng
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Số điểm
TN
TL
TN
TL
TN
TL
1. Đọc thành tiếng
Số câu​
Số điểm​
2
2. Đọc hiểu văn bản
- Xác định, nhận xét một số chi tiết, hình ảnh trong bài đọc.
- Hiểu nội dung bài đã đọc, hiểu ý nghĩa của bài
- Giải thích một số chi tiết, hình ảnh trong bài
Số câu​
3
1
1
1
6
Số điểm​
2,5
1
1
0,5
5
Câu số​
1;2;3​
4​
6
5
3. Kiến thức tiếng Việt, văn học
- Kết từ, từ đồng nghĩa, từ đa nghĩa
Số câu​
1
1
1
1
4
Số điểm​
0,5
0,5
1
1

3
Câu số​
7​
8​
9​
10​
Tổng số câu
Tổng số điểm
TS câu
10​
Số câu: 5
Số điểm: 3,5
Tỉ lệ %: 43,75
Số câu: 3
Số điểm: 3
Tỉ lệ %: 37,5​
Số câu: 2
Số điểm: 1,5
Tỉ lệ %: 18,75​
TS điểm
8​
Viết (10 điểm)​
Viết đúng bài văn miêu tả ngôi trường của em.​
ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN YÊN KHÁNH
TRƯỜNG TIỂU HỌC ............

BÀI KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
NĂM HỌC 2024 - 2025
MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 5

(Thời gian làm bài 70 phút)
Họ và tên học sinh: ....................................................................................Lớp 5 …..

Họ và tên giáo viên coi kiểm tra​
Họ và tên giáo viên chấm bài kiểm tra​


Điểm bài kiểm tra
Nhận xét của giáo viên
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
A. KIỂM TRA ĐỌC

I. Đọc thành tiếng (2 điểm) :

II. Đọc hiểu kết hợp kiểm tra kiến thức Tiếng Việt (8 điểm)


CHO VÀ NHẬN

Một cô giáo đã giúp tôi hiểu rõ ý nghĩa phức tạp của việc cho và nhận.

Khi nhìn thấy tôi cầm sách trong giờ tập đọc, cô đã nhận thấy có gì không bình thường, cô liền thu xếp cho tôi đi khám mắt. Cô không đưa tôi đến bệnh viện, mà dẫn tôi tới bác sĩ nhãn khoa riêng của cô. Ít hôm sau, như với một người bạn, cô đưa cho tôi một cặp kính.

Em không thể nhận được! Em không có tiền trả đâu thưa cô! – Tôi nói, cảm thấy ngượng ngùng vì nhà mình nghèo.

Thấy vậy, cô liền kể một câu chuyện cho tôi nghe. Chuyện rằng: “ Hồi cô còn nhỏ, một người hàng xóm đã mua kính cho cô. Bà ấy bảo, một ngày kia cô sẽ trả cho cặp kính đó bằng cách tặng kính cho một cô bé khác. Em thấy chưa, cặp kính này đã được trả tiền từ trước khi em ra đời”. Thế rồi, cô nói với tôi những lời nồng hậu nhất, mà chưa ai khác từng nói với tôi: “Một ngày nào đó, em sẽ mua kính cho một cô bé khác”.

Cô nhìn tôi như một người cho. Cô làm cho tôi thành người có trách nhiệm. Cô tin tôi có thể có một cái gì để trao cho người khác. Cô chấp nhận tôi như thành viên của cùng một thế giới mà cô đang sống. Tôi bước ra khỏi phòng, tay giữ chặt kính trong tay, không phải như kẻ vừa được nhận một món quà, mà như người chuyển tiếp món quà đó cho người khác với tấm lòng tận tụy.

( Theo Xuân Lương)

Dựa vào nội dung bài đọc, hãy trả lời các câu hỏi bằng cách khoanh tròn vào chữ cái đặt trước ý trả lời đúng nhất hoặc hoàn thành các bài tập theo hướng dẫn:

Câu 1. Vì sao cô giáo lại dẫn bạn học sinh đi khám mắt? (M1 – 0,5 điểm)

A. Vì bạn ấy bị đau mắt.

B. Vì cô đã thấy bạn ấy cầm sách đọc một cách không bình thường.

C. Vì bạn ấy không có tiền để khám mắt.

Câu 2. Việc làm đó chứng tỏ cô giáo là người như thế nào? (M1 -1 điểm)

A. Cô là người rất quan tâm đến học sinh.

B. Cô rất giỏi về y học.

C. Cô là người nói rất khéo léo.

Câu 3. Cô giáo đã làm gì để bạn học sinh vui vẻ nhận kính? (M1 - 1 điểm)

Cô nói rằng đó là cặp kính rẻ tiền nên bạn không phải bận tâm.

Cô nói rằng có ai đó nhờ cô mua tặng bạn cho bạn nhỏ.

Cô kể cho bạn nghe một câu chuyện để bạn hiểu rằng bạn không phải là

người nhận quà mà chỉ là người chuyển tiếp món quà cho người khác.

Câu 4. Việc cô giáo thuyết phục bạn nhỏ nhận kính của mình cho thấy cô là người như thế nào ? (M2 -1 điểm)

Cô là người thường xuyên quan tâm tới học sinh.

Cô là người hiểu rõ ý nghĩa của việc cho và nhận và là người luôn sống vì người khác.

C. Cô là người biết làm cho người khác vui lòng.

Câu 5. Qua câu chuyện trên,em cảm nhận được điều gì ? (M3 – 0,5 điểm)

..........................................................................................................

..........................................................................................................

..........................................................................................................

Câu 6. Nếu em là bạn nhỏ trong câu chuyện trên, sau khi nhận kính từ cô giáo, em sẽ nói với cô điều gì? (M2 – 1điểm)

..........................................................................................................

..........................................................................................................

1732875043132.png


Câu 7. Dòng nào dưới đây gồm các từ đồng nghĩa với từ “ tặng” (M1 – 0,5 điểm)

A. Biếu, cho, dâng, hiến.​
B. Biếu, cho, xin, dâng.​
C. Nhận, biếu, xin, cho.


 
TỆP ĐÍNH KÈM
Tệp đính kèm đã được mở. Bạn có thể tải tài nguyên dưới đây.

CÁC TỆP ĐÍNH KÈM (2)

  1. yopo.vn--TV CUỐI HK1 lop 5.zip
    Dung lượng tệp: 329.4 KB

LIÊN HỆ TƯ VẤN GÓI VIP

LIÊN HỆ ĐĂNG KÝ VIP THÀNH VIÊN

Để lên VIP vui lòng tham khảo ĐĂNG KÝ GÓI VIP.

Tư vấn Hỗ trợ đăng ký VIP qua Zalo:

Zalo 0979 702 422

BÀI VIẾT MỚI

Diễn đàn YOPO.VN

  • YOPO.VN là một diễn đàn trực tuyến chuyên chia sẻ tài liệu giáo dục, giáo án, bài giảng và đề thi dành cho giáo viên và học sinh Việt Nam. Trang web cung cấp một kho tài nguyên phong phú, bao gồm các tài liệu từ lớp 1 đến lớp 12, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và tải về các tài liệu phục vụ cho việc giảng dạy và học tập. Hệ thống tích hợp THANH TOÁN TỰ ĐỘNG thông minh.

TÀI KHOẢN CỦA BẠN