Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
BÀI HỌC STEM LỚP 2 - BÀI 5: LỊCH ĐỂ BÀN TIỆN ÍCH được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Gợi ý thời điểm thực hiện:
Khi học về Ngày – tháng, thực hành xem lịch (môn Toán)
Bài 30: Ngày – tháng; Bài 31: Thực hành trải nghiệm xem đồng hồ, xem lịch – sách Toán 2– KNTT
Mô tả bài học:
Xác định được số ngày trong tháng, phối hợp với một số kĩ năng, cắt, xé, dán,… để tạo ra lịch để bàn tiện ích.
– Nhận biết được số ngày trong tháng, ngày trong tháng.
– Thực hành sử dụng các vật liệu đơn giản, có sẵn để tạo ra sản phẩm lịch để bàn tiện ích.
– Nêu được tên, một số hoạt động và ý nghĩa của một đến hai sự kiện thường được tổ chức ở trường.
– Tự tin trình bày ý kiến khi thảo luận đề xuất ý tưởng và trưng bày, giới thiệu sản phẩm, chia sẻ ý định sử dụng sản phẩm của nhóm mình trước lớp.
– Có cơ hội hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo, năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán.
– Các phiếu học tập (như ở phụ lục)
– Dụng cụ và vật liệu (dành cho 1 nhóm 2 học sinh)
Gợi ý thời điểm thực hiện:
Khi học về Ngày – tháng, thực hành xem lịch (môn Toán)
Bài 30: Ngày – tháng; Bài 31: Thực hành trải nghiệm xem đồng hồ, xem lịch – sách Toán 2– KNTT
Mô tả bài học:
Xác định được số ngày trong tháng, phối hợp với một số kĩ năng, cắt, xé, dán,… để tạo ra lịch để bàn tiện ích.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: | |||
Môn học | Yêu cầu cần đạt | ||
Môn học chủ đạo | Toán | Nhận biết được số ngày trong tháng, ngày trong tháng. | |
Môn học tích hợp | Mĩ thuật | – Thực hiện được các bước trong thực hành tạo ra sản phẩm. – Sử dụng được vật liệu sẵn có để thực hành, sáng tạo. – Trưng bày, chia sẻ được cảm nhận về sản phẩm. – Biết chia sẻ ý định sử dụng sản phẩm. – Biết cách sử dụng công cụ phù hợp với vật liệu và an toàn trong thực hành, sáng tạo. | |
Tự nhiên xã hội | – Nêu được tên, một số hoạt động và ý nghĩa của một đến hai sự kiện thường được tổ chức ở trường (ví dụ: lễ khai giảng; văn nghệ đầu tuần; ngày kỉ niệm 20/11, 8/3; hội chợ xuân, hội chợ sách,...). | ||
– Nhận biết được số ngày trong tháng, ngày trong tháng.
– Thực hành sử dụng các vật liệu đơn giản, có sẵn để tạo ra sản phẩm lịch để bàn tiện ích.
– Nêu được tên, một số hoạt động và ý nghĩa của một đến hai sự kiện thường được tổ chức ở trường.
– Tự tin trình bày ý kiến khi thảo luận đề xuất ý tưởng và trưng bày, giới thiệu sản phẩm, chia sẻ ý định sử dụng sản phẩm của nhóm mình trước lớp.
– Có cơ hội hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo, năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán.
– Các phiếu học tập (như ở phụ lục)
– Dụng cụ và vật liệu (dành cho 1 nhóm 2 học sinh)