Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
BÀI HỌC STEM VẬT LÝ 7 - CHỦ ĐỀ: LÀM PIN TỪ CHANH THẮP SÁNG CHO ĐÈN LED được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 13 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
- Vận dụng kiến thức về hiệu điện thế giữa hai đầu dụng cụ dùng điện, cường độ dòng điện một cách sáng tạo để giải quyết các vấn đề tương tự.
+ HS trình bày được nguyên lí làm pin từ chanh với các nguyên liệu dễ tìm trong cuộc sống; + HS hiểu được cấu tạo, cơ chế hoạt động của 1 cục pin; + HS vận dụng được kiến thức để chế tạo pin từ chanh; + HS giải thích được các tác hại của việc sử dụng, xử lí pin đã qua sử dụng có ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng và môi trường, từ đó đưa ra đề xuất lựa chọn, sử dụng các loại pin “ xanh” trong tương lai.
- Học sinh biết được cách tạo ra pin từ chanh có cấu tạo và hoạt động như thế nào?
- Tính toán, vẽ được bản thiết kế pin từ chanh, đảm bảo các tiêu chí đề ra.
- Lập kế hoạch cá nhân/nhóm để chế tạo và thử nghiệm dựa trên bản thiết kế.
- Trình bày, bảo vệ được bản thiết kế và sản phẩm của mình, phản biện được các ý kiến thảo luận;
- Tự nhận xét, đánh giá được quá trình làm việc cá nhân và nhóm;
- Về kĩ năng: + HS làm được pin từ chanh thắp sáng đèn LED có tính ứng dụng được trong đời sống hằng ngày; + HS rèn luyện tư duy nghiên cứu khoa học thông qua thực hiện các hoạt động thí nghiệm; + HS có khả năng tư duy độc lập; khả năng xây dựng giả thuyết, quan sát hiện tượng thí nghiệm, đưa ra nhận xét và kết luận; khả năng hoạt động nhóm, thu thập thông tin và báo cáo.
- Yêu thích sự khám phá, tìm tòi và vận dụng các kiến thức học được vào giải quyết nhiệm vụ được giao.
3. MỤC TIÊU
a. Kiến thức và kỉ năng:
- Vận dụng được kiến thức về đoạn mạch nối tiếp, đoạn mạch song song để mắc mạch điện theo yêu cầu và tiêu chí cụ thể.- Vận dụng kiến thức về hiệu điện thế giữa hai đầu dụng cụ dùng điện, cường độ dòng điện một cách sáng tạo để giải quyết các vấn đề tương tự.
+ HS trình bày được nguyên lí làm pin từ chanh với các nguyên liệu dễ tìm trong cuộc sống; + HS hiểu được cấu tạo, cơ chế hoạt động của 1 cục pin; + HS vận dụng được kiến thức để chế tạo pin từ chanh; + HS giải thích được các tác hại của việc sử dụng, xử lí pin đã qua sử dụng có ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng và môi trường, từ đó đưa ra đề xuất lựa chọn, sử dụng các loại pin “ xanh” trong tương lai.
- Học sinh biết được cách tạo ra pin từ chanh có cấu tạo và hoạt động như thế nào?
- Tính toán, vẽ được bản thiết kế pin từ chanh, đảm bảo các tiêu chí đề ra.
- Lập kế hoạch cá nhân/nhóm để chế tạo và thử nghiệm dựa trên bản thiết kế.
- Trình bày, bảo vệ được bản thiết kế và sản phẩm của mình, phản biện được các ý kiến thảo luận;
- Tự nhận xét, đánh giá được quá trình làm việc cá nhân và nhóm;
- Về kĩ năng: + HS làm được pin từ chanh thắp sáng đèn LED có tính ứng dụng được trong đời sống hằng ngày; + HS rèn luyện tư duy nghiên cứu khoa học thông qua thực hiện các hoạt động thí nghiệm; + HS có khả năng tư duy độc lập; khả năng xây dựng giả thuyết, quan sát hiện tượng thí nghiệm, đưa ra nhận xét và kết luận; khả năng hoạt động nhóm, thu thập thông tin và báo cáo.
c. Phẩm chất và thái độ:
- Nghiêm túc, chủ động, tích cực tham gia các hoạt động học.- Yêu thích sự khám phá, tìm tòi và vận dụng các kiến thức học được vào giải quyết nhiệm vụ được giao.