- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,081
- Điểm
- 113
tác giả
BIỆN PHÁP ĐỔI MỚI TIẾT SINH HOẠT NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM TẠI LỚP 8E TRƯỜNG THCS CHIỀNG KHOONG, HUYỆN SÔNG MÃ, TỈNH SƠN LA được soạn dưới dạng file word gồm 16 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
BÁO CÁO
“BIỆN PHÁP ĐỔI MỚI TIẾT SINH HOẠT NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM TẠI LỚP 8E TRƯỜNG THCS CHIỀNG KHOONG, HUYỆN SÔNG MÃ, TỈNH SƠN LA, NĂM HỌC 2021-2022"
I. Phần mở đầu
1. Lý do chọn biện pháp
* Vai trò của biện pháp đối với học sinh:
Với người làm nghề giáo viên ngoài việc truyền thụ kiến thức theo hướng hiện đại, tăng cường tính chủ động sáng tạo và phát huy tính tích cực của học sinh, thì việc đổi mới giáo dục nhân cách học sinh theo hướng đó cũng được đặt ra cấp thiết. Bởi sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Có tài mà không có
đức là người vô dụng. Có đức mà không có tài làm việc gì cũng khó”. Nhận thức được tầm quan trọng của việc giáo dục toàn diện học sinh Ban giám hiệu trường THCS Chiềng Khoong luôn đề cao vai trò của người giáo viên làm chủ nhiệm lớp. Trong cuộc đời của mỗi giáo viên, ít ai không làm công tác chủ nhiệm, công
việc mang lại cho ta nhiều niềm vui nỗi buồn, và những kỷ niệm khó quên. Vì bên cạnh việc truyền đạt kiến thức cho học sinh thì mỗi giáo viên Chủ nhiệm có một trọng trách cao cả là: “Dạy các em làm người”. Tôi nhận thấy rằng: giáo viên chủ nhiệm là người cha, người mẹ, người thầy, là người anh, người chị, … và cũng có những lúc cần là người bạn. Như vậy có nghĩa là cùng một lúc giáo viên chủ nhiệm có nhiều “vai diễn” và vai nào cũng đòi hỏi phải hoàn thành xuất sắc... Hơn nữa trong công tác chủ nhiệm đòi hỏi người giáo viên phải thực sự
tâm huyết yêu nghề, yêu người và có tình người, coi học trò như người thân yêu của mình.
Trong công tác chủ chiệm thì tiết sinh hoạt lớp có vai trò rất quan trọng. Thông qua tiết sinh hoạt lớp sẽ phát triển được các năng lực, phẩm chất, rèn các kĩ năng cho các em như: Năng lực giao tiếp, hợp tác, tính tự giác, tinh thần giúp đỡ, kĩ năng tự đánh giá mình và đánh giá bạn, khả năng nhìn nhận lại sự tiến bộ của bản thân với các bạn để từ đó có ý thức phấn đấu vươn lên; bồi dưỡng cho học sinh tình cảm yêu thương, gắn bó, sự chia sẻ cảm thông với bạn bè, sẵn sàng tham gia công việc chung của trường của lớp. Việc đổi mới tiết sinh hoạt Trước đây, một giờ sinh hoạt lớp thường diễn ra trong không khí nặng nề bởi chỉ nói về những mắc lỗi, kiểm điểm thậm chí hình phạt… gây áp lực lớn về tinh thần học tập của học sinh nhiều em không hứng thú với tiết sinh hoạt cuối tuần, dẫn đến việc điều hành, quản lí và tổ chức tiết sinh hoạt của lớp gặp nhiều khó khăn. Do vậy mà nhiệm vụ chủ nhiệm lớp càng ngày càng nặng nề hơn. Hiện nay, cùng
yopo.vn
với sự tiến bộ của xã hội, một trong những mục tiêu mà nhà trường hướng tới nhằm phát triển toàn diện cho học sinh đó là việc rèn luyện tính tự chủ, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo ở mỗi học sinh nhất là trong giờ sinh hoạt tập thể
* Thực tế tại đơn vị:
Năm học 2021-2022 tôi được Ban giám hiệu phân công chủ nhiệm lớp 8E, qua điều tra ban đầu, tôi có được một số thông tin về tình hình của lớp như sau Sĩ số:
BÁO CÁO
“BIỆN PHÁP ĐỔI MỚI TIẾT SINH HOẠT NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM TẠI LỚP 8E TRƯỜNG THCS CHIỀNG KHOONG, HUYỆN SÔNG MÃ, TỈNH SƠN LA, NĂM HỌC 2021-2022"
I. Phần mở đầu
1. Lý do chọn biện pháp
* Vai trò của biện pháp đối với học sinh:
Với người làm nghề giáo viên ngoài việc truyền thụ kiến thức theo hướng hiện đại, tăng cường tính chủ động sáng tạo và phát huy tính tích cực của học sinh, thì việc đổi mới giáo dục nhân cách học sinh theo hướng đó cũng được đặt ra cấp thiết. Bởi sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Có tài mà không có
đức là người vô dụng. Có đức mà không có tài làm việc gì cũng khó”. Nhận thức được tầm quan trọng của việc giáo dục toàn diện học sinh Ban giám hiệu trường THCS Chiềng Khoong luôn đề cao vai trò của người giáo viên làm chủ nhiệm lớp. Trong cuộc đời của mỗi giáo viên, ít ai không làm công tác chủ nhiệm, công
việc mang lại cho ta nhiều niềm vui nỗi buồn, và những kỷ niệm khó quên. Vì bên cạnh việc truyền đạt kiến thức cho học sinh thì mỗi giáo viên Chủ nhiệm có một trọng trách cao cả là: “Dạy các em làm người”. Tôi nhận thấy rằng: giáo viên chủ nhiệm là người cha, người mẹ, người thầy, là người anh, người chị, … và cũng có những lúc cần là người bạn. Như vậy có nghĩa là cùng một lúc giáo viên chủ nhiệm có nhiều “vai diễn” và vai nào cũng đòi hỏi phải hoàn thành xuất sắc... Hơn nữa trong công tác chủ nhiệm đòi hỏi người giáo viên phải thực sự
tâm huyết yêu nghề, yêu người và có tình người, coi học trò như người thân yêu của mình.
Trong công tác chủ chiệm thì tiết sinh hoạt lớp có vai trò rất quan trọng. Thông qua tiết sinh hoạt lớp sẽ phát triển được các năng lực, phẩm chất, rèn các kĩ năng cho các em như: Năng lực giao tiếp, hợp tác, tính tự giác, tinh thần giúp đỡ, kĩ năng tự đánh giá mình và đánh giá bạn, khả năng nhìn nhận lại sự tiến bộ của bản thân với các bạn để từ đó có ý thức phấn đấu vươn lên; bồi dưỡng cho học sinh tình cảm yêu thương, gắn bó, sự chia sẻ cảm thông với bạn bè, sẵn sàng tham gia công việc chung của trường của lớp. Việc đổi mới tiết sinh hoạt Trước đây, một giờ sinh hoạt lớp thường diễn ra trong không khí nặng nề bởi chỉ nói về những mắc lỗi, kiểm điểm thậm chí hình phạt… gây áp lực lớn về tinh thần học tập của học sinh nhiều em không hứng thú với tiết sinh hoạt cuối tuần, dẫn đến việc điều hành, quản lí và tổ chức tiết sinh hoạt của lớp gặp nhiều khó khăn. Do vậy mà nhiệm vụ chủ nhiệm lớp càng ngày càng nặng nề hơn. Hiện nay, cùng
yopo.vn
với sự tiến bộ của xã hội, một trong những mục tiêu mà nhà trường hướng tới nhằm phát triển toàn diện cho học sinh đó là việc rèn luyện tính tự chủ, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo ở mỗi học sinh nhất là trong giờ sinh hoạt tập thể
* Thực tế tại đơn vị:
Năm học 2021-2022 tôi được Ban giám hiệu phân công chủ nhiệm lớp 8E, qua điều tra ban đầu, tôi có được một số thông tin về tình hình của lớp như sau Sĩ số:
DOWNLOAD FILE
Sửa lần cuối: