Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,396
Điểm
113
tác giả
“Biện pháp giáo dục kỷ luật tích cực để phòng chống, ngăn ngừa bạo lực học đường ở lớp 8A1- Trường THCS Nguyễn Du” được soạn dưới dạng file word gồm 11 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI nêu rõ nhiệm vụ về giáo dục trong suốt nhiệm kỳ và những năm tiếp theo như sau: “ ... Chú trọng giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống, bồi dưỡng thế hệ trẻ tinh thần yêu nước, yêu quê hương, yêu gia đình, có bản lĩnh chính trị, lòng nhân ái, ý thức tôn trọng pháp luật, lối sống văn hóa, tinh thần hiếu học, chí tiến thủ, lập thân, lập nghiệp. Chú trọng ngăn chặn các tệ nạn xã hội xâm nhập vào nhà trường”

Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương khóa XI (Nghị quyết số 29-NQ/TW) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế có ghi: “Đối với giáo dục phổ thông, tập trung phát triển trí tuệ, thể chất, hình thành phẩm chất, năng lực công dân phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu, định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục lý tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống, ngoại ngữ, tin học, năng lực và kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Phát triển khả năng sáng tạo, tự học, khuyến khích học tập suốt đời”. Chủ tịch Hồ Chí Minh khi sinh thời đã từng dạy: “ Thiện, ác vốn chẳng phải là bản tính cố hữu, phần lớn đều do giáo dục mà nên”.

Thời gian qua, vấn nạn bạo lực học đường có xu hướng gia tăng, các trường hợp vi phạm đạo đức của học sinh thì giáo viên chủ nhiệm đóng vai trò quan trọng trong việc phòng chống và ngăn ngừa bạo lực. Tuy nhiên trong công tác chủ nhiệm, nhiều giáo viên chủ nhiệm chưa quan tâm, đầu tư về vấn đề phòng chống và ngăn ngừa bạo lực học đường. Trong khi đó tâm lí lứa tuổi học sinh THCS thường xuyên chịu tác động của ngoại cảnh, công nghệ 4.0, biện pháp giáo dục kỉ luật nghiêm khắc không mang lại hiệu quả mà còn là nguyên nhân sâu xa dẫn đến bạo lực học đường. Vì vậy đòi hỏi giáo viên chủ nhiệm quan tâm đầu tư nhiều hơn để công tác phòng chống và ngăn ngừa bạo lực học đường có hiệu quả.

Trong những năm làm công tác chủ nhiệm tôi nhận thấy rằng, sự quan tâm chia sẻ, sự động viên sát sao của giáo viên chủ nhiệm sẽ góp phần quan trọng để phòng chống và ngăn ngừa bạo lực học đường.

Với những lí do trên tôi chọn Biện pháp giáo dục kỷ luật tích cực để phòng chống, ngăn ngừa bạo lực học đường ở lớp 8A1- Trường THCS Nguyễn Du”

2. NỘI DUNG

2.1. Mục tiêu của biện pháp


- Giúp HS chấp hành tốt nội quy, có thái độ cư xử, hành vi đúng đắn, học được cách kiềm chế cảm xúc, tránh xa bạo lực.

- Giáo viên sẽ hiểu về HS nhiều hơn từ đó có các biện pháp giúp các em vượt qua những khó khăn để học tập tốt hơn

- Học sinh thấy được trách nhiệm của mình, biết lắng nghe, tôn trọng người khác, chia sẻ, bày tỏ những tâm tư nguyện vọng với giáo viên.

- Tạo môi trường lớp học thân thiện, tôn trọng, thương yêu và giúp đỡ lẫn nhau, đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm, biết cách giải quyết xung đột không bằng bạo lực.

- Rèn luyện kĩ năng giải quyết vấn đề, kĩ năng kìm chế cảm xúc, ngoan ngoãn, lễ phép

- Phát huy tinh thần tập thể, nâng cao tinh thần trách nhiệm của HS

- Tham gia vào các hoạt động tập thể, tình nguyện mà nhà trường tổ chức nhằm tăng tính thiện và tính hướng thiện để ngăn ngừa bạo lực học đường.

2.2. Cách thực hiện biện pháp.

Thứ 1: Quan tâm đến hoàn cảnh của học sinh.

- Tìm hiểu hoàn cảnh của học sinh: thông qua lí lịch học sinh, đến thăm một số gia đình, thông qua bạn bè và các mối quan hệ.

Trong lớp có 04 em học sinh khó khăn về mặt tâm lí, những vấn đề trong gia đình, học lực yếu cần phải lưu tâm là:

1. Em Nguyễn Hữu Trung: Bố, mẹ đi làm ăn xa, em ở với dì, ý thức tổ chức kỉ luật kém, hay bỏ học không có lý do, đi học muộn, tính cách nóng nảy, ứng xử với bạn bè không khéo léo hay xảy ra mâu thuẫn.

2. Em Trịnh Xuân Nguyên : Ý thức chưa tốt, bố mẹ nuông chiều, tan học không về nhà đúng giờ, ngày nghỉ nói dối bố mẹ đi học để đi chơi cả ngày, hay bỏ học, bỏ nhà đi chơi, GVCN động viên khuyên nhủ mới quay về học.

3. Em Nguyễn Văn Nhật: Bố, mẹ ly hôn, em ở với mẹ, gần nhà em Trung theo em Trung đi chơi, ý thức học chưa tốt, học lực yếu.

4. Em Lương Gia Hoàng: Bố, mẹ ly hôn, em ở với mẹ, mẹ đi làm cả ngày không có thời gian quan tâm đến em, hay bỏ học không có lí do, học lực yếu.

Ngoài ra trong lớp còn có một số bạn nữ học yếu, hay đua đòi, nhắn tin chửi nhau trên điện thoại rồi gọi các bạn trường khác đến chặn đường để đánh bạn.

=>Tiềm ẩn nguy cơ bạo lực học đường.

Thứ 2 : Thường xuyên bám lớp, quan tâm theo dõi nắm bắt tình hình học sinh trong lớp nhắc nhở, động viên kịp thời thực hiện nội quy

- Tập thể lớp và giáo viên chủ nhiệm thảo luận xây dựng bộ quy tắc ứng xử trong lớp học:

NỘI QUY LỚP 8A1-NĂM HỌC 2022-2023​

1/ Kính trọng người lớn, lễ phép chào hỏi với thầy cô giáo, hòa nhã với bạn bè; không đánh nhau gây mất đoàn kết trong lớp học; không nói tục, chửi bậy.

2/ Đi học đúng giờ, nghỉ học phải có lý do, phải có giấy xin phép được phụ huynh ký xác nhận.

3/ Đến lớp học: phải học bài và làm bài tập đầy đủ ; phải có đủ đồ dùng học tập; đầu tóc, quần áo gọn gàng nghiêm túc, mặc đồng phục theo đúng quy định của nhà trường; giữ gìn vệ sinh chung của lớp của trường; không xả rác, vứt rác bừa bãi; có ý thức giữ gìn bảo vệ của công.

4/ Học sinh có mặt trong lớp sau khi kết thúc hiệu lệnh báo hiệu bắt đầu tiết học. Trường hợp lớp chưa có giáo viên thì phải giữ trật tự, lớp trưởng hoặc cờ đỏ lên báo cáo với ban giám hiệu.

5/ Trong lớp trật tự chú ý nghe giảng, có ý thức tham gia xây dựng bài; không được nói chuyện riêng, làm việc riêng trong lớp. Chỉ được phát biểu hoặc trình bày ý kiến khi được giáo viên cho phép.

6/ Tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, hoạt động tập thể.

7/ Tất cả học sinh phải có trách nhiệm thực hiện nghiêm chỉnh các điều trong nội quy học sinh. Nếu vi phạm tùy theo mức độ sẽ bị xử lý theo quy định hiện hành của Bộ GD&ĐT và quy định xử lý học sinh vi phạm của trường.

* Nhiệm vụ của lớp trưởng:

Theo dõi, kiểm tra mọi hoạt động của lớp. Nhắc nhở các bạn giữ trật tự, ổn định nề nếp của lớp vào các giờ truy bài, giờ học.

Điểm danh và ghi sĩ số của lớp vào góc trên (bên phải bảng) ngay sau khi vào lớp.

Điều khiển các bạn xếp hàng vào lớp, xếp hàng chào cờ đầu tuần, xếp hàng tập thể dục.

Giữ trật tự lớp khi giáo viên chấm bài, khi giáo viên có việc phải ra khỏi lớp và khi lớp dự lễ chào cờ đầu tuần.

Điều khiển sinh hoạt lớp. Đề nghị giáo viên tuyên dương, phê bình cá nhân hoặc tập thể. Hỗ trợ GVCN phát thưởng mỗi tháng.

* Nhiệm vụ của lớp phó học tập:

Tổ chức lớp truy bài 15 phút đầu giờ; giúp đỡ các bạn học yếu học bài, làm bài.

Điều khiển các bạn trao đổi, thảo luận hoặc trả lời câu hỏi trong tiết học khi giáo viên yêu cầu.

Theo dõi việc học tập của lớp.
1699268356488.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---BIỆN PHÁP GVCN- NHÀN NDU.doc
    110 KB · Lượt xem: 2
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    ôn thi lớp 8 học kì 2 sách giáo khoa lớp 8 môn toán tập 1 sách giáo khoa môn toán lớp 8 tập 1 sách giáo khoa toán lớp 8 giải bài tập sách giáo khoa toán lớp 8 online sách lớp 8 online sách tiếng anh lớp 8 file pdf sách tiếng anh lớp 8 giáo viên sách tiếng anh lớp 8 sách mới sách tiếng anh lớp 8 unit 11 sách tiếng anh lớp 8 unit 4 sách tiếng anh lớp 8 unit 6 sách tiếng anh lớp 8 unit 8 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm dạy nói tiếng anh lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm elearning sáng kiến kinh nghiệm hình học 8 sáng kiến kinh nghiệm hóa 8 violet sáng kiến kinh nghiệm lịch sử 8 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm lớp 8 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp lá sáng kiến kinh nghiệm mẫu mới sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học lớp 8 9 sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm môn toán 8 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm môn văn lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm môn vật lý 8 thcs sáng kiến kinh nghiệm ngữ văn 8 violet sáng kiến kinh nghiệm rèn kĩ năng làm văn thuyết minh ở trường thcs sáng kiến kinh nghiệm sinh học 8 sáng kiến kinh nghiệm tin học lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm toán 8 sáng kiến kinh nghiệm toán 8 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm toán 8 violet 2018 sáng kiến kinh nghiệm toán 8 violet 2019 sáng kiến kinh nghiệm toán 8 violet 2020 sáng kiến kinh nghiệm văn 8 sáng kiến kinh nghiệm văn thuyết minh lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm vật lý 8 sáng kiến kinh nghiệm vật lý 8 violet sáng kiến lớp 1 sáng kiến lớp 2 sáng kiến lớp 3 sáng kiến lớp 5 sáng kiến lớp 8 sáng kiến lớp học hạnh phúc sinh học lớp 8 bài bộ xương sinh học lớp 8 bài sinh sản sinh học lớp 8 sách bài tập sinh học lớp 8 sách giáo khoa soạn bài lớp 8 quê hương soạn văn 8 ôn tập tổng hợp soạn văn lớp 8 bài 11 soạn văn lớp 8 bài ông đồ soạn văn lớp 8 dấu ngoặc kép soạn văn lớp 8 giáo án soạn văn lớp 8 lời giải hay soạn văn lớp 8 loigiaihay soạn văn lớp 8 ôn tập tiếng việt soạn văn lớp 8 quê hương văn thuyết minh lớp 8 học kì 1
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,385
    Bài viết
    37,854
    Thành viên
    140,972
    Thành viên mới nhất
    Tran Hoang Nhu
    Top