- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,192
- Điểm
- 113
tác giả
BIỆN PHÁP GIÚP HỌC SINH LỚP 4 THỰC HIỆN TỐT CÁCH ĐỔI ĐƠN VỊ ĐO THỜI GIAN được soạn dưới dạng file word gồm 7 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Mục đích, yêu cầu
Môn Toán là một trong những môn học có vị trí quan trọng ở bậc tiểu học. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong quá trình dạy học. Một trong những nội dung cấu thành chương trình môn toán tiểu học mang ý nghĩa nền tảng cho môn học ở cấp học trên, đồng thời giúp học sinh những hiểu biết cần thiết khi tiếp xúc với những “tình huống toán học” trong cuộc sống hằng ngày.
Chương trình Toán Tiểu học nói chung và chương trình Toán lớp 4 nói riêng, nội dung Toán về đơn vị thời gian dàn chải từ lớp 2 đến lớp 5 bao gồm các kiến thức từ dễ đến khó. Các em đã nhận biết về giờ, phút của lớp 2, cách xem giờ và nhận biết tháng, năm của lớp 3, đến giây và thế kỉ của lớp 4 và cuối cùng các em được học về bảng đơn vị đo thời gian, cách thực hiện các phép tính với đơn vị thời gian. Trong đó nội dung dạy học “đơn vị đo thời gian” giữ vai trò rất quan trọng nhằm giúp học sinh vận dụng vào thực tiễn cuộc sống nội dung này gồm 4 đặc điểm cơ bản là:
+ Bổ sung hoàn thiện hệ thống hóa các kiến thức về đơn vị đo thời gian đã học.
+ Có cấu trúc hợp lí, sắp xếp đan xen với các mạch kiến thức khác làm rõ phần đơn vị đo thời gian phù hợp với sự phát triển theo từng giai đoạn học tập của học sinh.
+ Được tăng cường các kiến thức luyện tập thực hành gắn liền với thực tế đời sống xung quanh học sinh.
+ Thể hiện đúng trình độ chuẩn của mạch kiến thức này, đảm bảo các yêu cầu cơ bản về kiến thức và kĩ năng đồng thời tạo điều kiện để phát triển năng lực cá nhân của học sinh.
Cụ thể ở lớp 4 được dạy qua 3 tiết trong đó : 01 tiết là bài: Giây, thế kỉ và 01 tiết luyện tập và 01 tiết ôn tập đại lượng về số đo thời gian.
Từ số lượng các tiết dạy còn ít như vậy và qua thực tế quá trình giảng dạy trong một số năm tôi đã nhận thấy được một số lỗi mà học sinh thường mắc phải
XEM THÊM:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
BIỆN PHÁP GIÚP HỌC SINH LỚP 4 THỰC HIỆN TỐT CÁCH ĐỔI ĐƠN VỊ ĐO THỜI GIAN.
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
BIỆN PHÁP GIÚP HỌC SINH LỚP 4 THỰC HIỆN TỐT CÁCH ĐỔI ĐƠN VỊ ĐO THỜI GIAN.
1. Mục đích, yêu cầu
Môn Toán là một trong những môn học có vị trí quan trọng ở bậc tiểu học. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong quá trình dạy học. Một trong những nội dung cấu thành chương trình môn toán tiểu học mang ý nghĩa nền tảng cho môn học ở cấp học trên, đồng thời giúp học sinh những hiểu biết cần thiết khi tiếp xúc với những “tình huống toán học” trong cuộc sống hằng ngày.
Chương trình Toán Tiểu học nói chung và chương trình Toán lớp 4 nói riêng, nội dung Toán về đơn vị thời gian dàn chải từ lớp 2 đến lớp 5 bao gồm các kiến thức từ dễ đến khó. Các em đã nhận biết về giờ, phút của lớp 2, cách xem giờ và nhận biết tháng, năm của lớp 3, đến giây và thế kỉ của lớp 4 và cuối cùng các em được học về bảng đơn vị đo thời gian, cách thực hiện các phép tính với đơn vị thời gian. Trong đó nội dung dạy học “đơn vị đo thời gian” giữ vai trò rất quan trọng nhằm giúp học sinh vận dụng vào thực tiễn cuộc sống nội dung này gồm 4 đặc điểm cơ bản là:
+ Bổ sung hoàn thiện hệ thống hóa các kiến thức về đơn vị đo thời gian đã học.
+ Có cấu trúc hợp lí, sắp xếp đan xen với các mạch kiến thức khác làm rõ phần đơn vị đo thời gian phù hợp với sự phát triển theo từng giai đoạn học tập của học sinh.
+ Được tăng cường các kiến thức luyện tập thực hành gắn liền với thực tế đời sống xung quanh học sinh.
+ Thể hiện đúng trình độ chuẩn của mạch kiến thức này, đảm bảo các yêu cầu cơ bản về kiến thức và kĩ năng đồng thời tạo điều kiện để phát triển năng lực cá nhân của học sinh.
Cụ thể ở lớp 4 được dạy qua 3 tiết trong đó : 01 tiết là bài: Giây, thế kỉ và 01 tiết luyện tập và 01 tiết ôn tập đại lượng về số đo thời gian.
Từ số lượng các tiết dạy còn ít như vậy và qua thực tế quá trình giảng dạy trong một số năm tôi đã nhận thấy được một số lỗi mà học sinh thường mắc phải
XEM THÊM: