Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
81,452
Điểm
113
tác giả
Biện pháp phân tích nhân vật trong dạy học truyện hiện đại TRONG Ngữ văn 8 được soạn dưới dạng file word gồm 66 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

.Tên sáng kiến : “Biện pháp phân tích nhân vật trong dạy học truyện hiện đại”.
2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến : Môn Ngữ văn lớp 8.
3. Tác giả:
Họ và tên: Nguyễn Thị Lan Hương Nữ
Ngày tháng/năm sinh: 10 /04/ 1981
Trình độ chuyên môn: ĐHSP Ngữ Văn
Chức vụ, đơn vị công tác: Giáo viên trường THCS Thị trấn Tứ Kỳ
Điện thoại: 0947161099
4. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: Trường THCS Thị trấn Tứ Kỳ– Tứ Kỳ - Hải Dương
5. Đơn vị áp dụng sáng kiến lần đầu : Trường THCS Thị Trấn Tứ Kỳ – Tứ Kỳ - Hải Dương
6. Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến:
- Học sinh khối 8. Máy chiếu.
- Sách giáo khoa, sách giáo viên Ngữ văn 8
7. Thời gian áp dụng sáng kiến lần đầu: 2018-2019, thời gian áp dụng thực tế và mang lại hiệu quả cao trong năm học: 2019-2020

TÁC GIẢ
(ký, ghi rõ họ tên)
XÁC NHẬN CỦA ĐƠN VỊ ÁP DỤNG SÁNG KIẾN



XÁC NHẬN CỦA PHÒNG GD&ĐT



TÓM TẮT SÁNG KIẾN
“BIỆN PHÁP PHÂN TÍCH NHÂN VẬT TRONG DẠY HỌC TRUYỆN HIỆN ĐẠI ”

1. Hoàn cảnh nảy sinh sáng kiến
Trong thực tế học văn, làm văn, khá nhiều học sinh còn lúng túng khi gặp kiểu bài phân tích nhân vật trong tác phẩm tự sự. Lúng túng này do nhiều nguyên nhân. Có phần do cách đọc và nắm tác phẩm để dẫn chứng khi làm bài. Có phần do chưa thuần thục phương pháp, kĩ năng, chưa biết tìm ra các vấn đề phân tích. Lại có phần bởi chưa thực hiểu mục đích, ý nghĩa của việc mình đang làm. Việc gì cũng thế, khi chưa thật hiểu mục đích công việc thì khó có thể làm tốt, làm một cách có ý thức cao được. Trong tác phẩm tự sự, nhà văn “nói” qua nhân vật. Nhân vật chính là nơi mang chở nội dung phản ánh, tư tưởng, chủ đề của tác phẩm, là nơi kí thác quan niệm về con người, về nhân sinh của nhà văn. Bởi thế, phân tích nhân vật trở thành con đường quan trọng nhất để đi đến giá trị hiện thực, giá trị nhân đạo của tác phẩm, để nhận ra lí tưởng thẩm mĩ của nhà văn. “Biện pháp phân tích nhân vật trong dạy học truyện hiện đạip” sẽ phần nào giúp các em biết phân tích nhân vật khi bước đàu tìm hiểu về truyện hiện thực phê phán. Với phương pháp này, học sinh sẽ tự giác chủ động lĩnh hội kiến thức, tăng thêm sự hứng thú trong học tập, không còn tâm lí ngại viết Tập làm văn.
2. Điều kiện, thời gian, đối tượng áp dụng sáng kiến
- Điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến : Học sinh lớp 8 có đầy đủ sách giáo khoa, sách bài tập, tài liệu tham khảo, trang thiết bị dạy học (máy tính, máy chiếu)
- Thời gian áp dụng sáng kiến lần đầu : năm học 2018 – 2019 và tiếp tục áp dụng trong các năm học tiếp theo.
- Đối tượng áp dụng sáng kiến : học sinh khối lớp 8
3. Nội dung sáng kiến

1676692644973.png

 

DOWNLOAD FILE

  • yopovn.com---SKKN 2020-Huong.doc
    129.9 KB · Lượt xem: 1
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    ôn thi lớp 8 học kì 2 sách giáo khoa lớp 8 môn toán tập 1 sách giáo khoa môn toán lớp 8 tập 1 sách giáo khoa toán lớp 8 giải bài tập sách giáo khoa toán lớp 8 online sách lớp 8 online sách tiếng anh lớp 8 file pdf sách tiếng anh lớp 8 giáo viên sách tiếng anh lớp 8 sách mới sách tiếng anh lớp 8 unit 11 sách tiếng anh lớp 8 unit 4 sách tiếng anh lớp 8 unit 6 sách tiếng anh lớp 8 unit 8 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm dạy nói tiếng anh lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm elearning sáng kiến kinh nghiệm hình học 8 sáng kiến kinh nghiệm hóa 8 violet sáng kiến kinh nghiệm lịch sử 8 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm lớp 8 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp lá sáng kiến kinh nghiệm mẫu mới sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học lớp 8 9 sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm môn toán 8 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm môn văn lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm môn vật lý 8 thcs sáng kiến kinh nghiệm ngữ văn 8 violet sáng kiến kinh nghiệm rèn kĩ năng làm văn thuyết minh ở trường thcs sáng kiến kinh nghiệm sinh học 8 sáng kiến kinh nghiệm tin học lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm toán 8 sáng kiến kinh nghiệm toán 8 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm toán 8 violet 2018 sáng kiến kinh nghiệm toán 8 violet 2019 sáng kiến kinh nghiệm toán 8 violet 2020 sáng kiến kinh nghiệm văn 8 sáng kiến kinh nghiệm văn thuyết minh lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm vật lý 8 sáng kiến kinh nghiệm vật lý 8 violet sáng kiến lớp 1 sáng kiến lớp 2 sáng kiến lớp 3 sáng kiến lớp 5 sáng kiến lớp 8 sáng kiến lớp học hạnh phúc sinh học lớp 8 bài bộ xương sinh học lớp 8 bài sinh sản sinh học lớp 8 sách bài tập sinh học lớp 8 sách giáo khoa soạn bài lớp 8 quê hương soạn văn 8 ôn tập tổng hợp soạn văn lớp 8 bài 11 soạn văn lớp 8 bài ông đồ soạn văn lớp 8 dấu ngoặc kép soạn văn lớp 8 giáo án soạn văn lớp 8 lời giải hay soạn văn lớp 8 loigiaihay soạn văn lớp 8 ôn tập tiếng việt soạn văn lớp 8 quê hương văn thuyết minh lớp 8 học kì 1
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: GỬI FILE THEO YÊU CẦU, ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    34,415
    Bài viết
    35,887
    Thành viên
    135,536
    Thành viên mới nhất
    dgthidao

    Thành viên Online

    Không có thành viên trực tuyến.
    Top