- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 81,452
- Điểm
- 113
tác giả
Biện pháp rèn kỹ năng đọc trong giai đoạn học vần lớp 1 TRƯỜNG TIỂU HỌC AN NGHĨA MỚI NHẤT được soạn dưới dạng file word gồm 11 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
UBND HUYỆN CẦN GIỜ
TRƯỜNG TIỂU HỌC AN NGHĨA
Tên sáng kiến: “Biện pháp rèn kỹ năng đọc trong giai đoạn học vần lớp Một ”
1.Các vấn đề tồn tại trước khi thực hiện sáng kiến:
2.Nội dung sáng kiến:
* Biện pháp 1: Giao nhiệm vụ cho lớp trưởng:
Tuần đầu tiên khi nhận lớp, tôi tạo nhóm zalo phụ huynh, tôi cho các em tự thực hiện đoạn video ngắn giới thiệu về tên tuổi cũng như sở thích của mình, năng khiếu của bản thân, sau đó gửi qua nhóm zalo lớp để làm quen nhau. Ngày đầu tiên học trực tuyến qua phần mềm google meet, sau khi hướng dẫn nội quy học trực tuyến xong tôi tổ chức bình bầu ban cán sự lớp – lớp trưởng do các em đề cử giới thiệu, sau đó biểu
quyết thống nhất.
XEM THÊM:
UBND HUYỆN CẦN GIỜ
TRƯỜNG TIỂU HỌC AN NGHĨA
BẢN MÔ TẢ NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA SÁNG KIẾN
Tên sáng kiến: “Biện pháp rèn kỹ năng đọc trong giai đoạn học vần lớp Một ”
1.Các vấn đề tồn tại trước khi thực hiện sáng kiến:
- Trong trường Tiểu học, môn Tiếng Việt hình thành cho các em nhiều kỹ năng, trong đó kỹ năng đọc rất quan trọng, đọc tốt các em mới nghe viết tốt, trả lời được câu hỏi theo nội dung bài và học tốt được các môn khác.
- Đầu năm học 2021 – 2022 tôi được phân công giảng dạy lớp 1.1, sau một thời gian giảng dạy, tôi nhận thấy một số tồn tại ở các em như sau:
- Bố mẹ một số em đi làm cả tuần mới về một lần, hoặc sáng đi tối mới về đến nhà, khi về đến nhà thì các em đã ngủ, các em thường ở với ông bà, người thân nên các em thiếu sự quan tâm của phụ huynh ( em Hoàng Thành, Ngọc Hân ).
- Việc học trực tuyến đối với các em mới lên lớp 1 là vô cùng khó khăn. Do các em còn rất nhỏ. Một số phụ huynh dạy cho trẻ biết đọc, biết viết và đếm số trước khi vào lớp 1, khiến các em chủ quan và nhàm chán trong học tập. Trước tiên tôi đã tiến hành khảo sát các em để tìm ra các biện pháp phù hợp, kết quả khảo sát như sau:
Tổng số học sinh | 31 học sinh |
Nhận biết được tất cả các chữ cái | 6 |
Nhận biết được một số chữ cái | 13 |
Không nhận biết được chữ cái nào | 12 |
2.Nội dung sáng kiến:
* Biện pháp 1: Giao nhiệm vụ cho lớp trưởng:
Tuần đầu tiên khi nhận lớp, tôi tạo nhóm zalo phụ huynh, tôi cho các em tự thực hiện đoạn video ngắn giới thiệu về tên tuổi cũng như sở thích của mình, năng khiếu của bản thân, sau đó gửi qua nhóm zalo lớp để làm quen nhau. Ngày đầu tiên học trực tuyến qua phần mềm google meet, sau khi hướng dẫn nội quy học trực tuyến xong tôi tổ chức bình bầu ban cán sự lớp – lớp trưởng do các em đề cử giới thiệu, sau đó biểu
quyết thống nhất.
XEM THÊM: