Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,076
Điểm
113
tác giả
Biện pháp rèn luyện đạo đức cho học sinh lớp 2 LIST Sáng kiến rèn luyện đạo đức của học sinh



THỰC HIỆN ĐỀ TÀI

Tên đề tài
: RÈN LUYỆN ĐẠO ĐỨC CHO HỌC SINH LỚP 2

Thực trạng


Trong những năm trước đây, chất lượng giáo dục chưa cao, đội ngũ giáo viên còn thiếu thì tình trạng học sinh bị mất đạo đức rất nhiều, lúc ấy bản thân tôi cũng là giáo viên. Trên đường đi đã nhiều lần bắt gặp các em học sinh đánh nhau trên đường đi học. Rồi các em nói tục chửi bới nhau nghe thật chói tai. Khi khác thì các em hái trộm trái cây của bà con. Đôi lúc chưa đến trường, các em lặn hụp dưới sông ném đất với nhau rồi bỏ học ngày ấy luôn. ( thời ấy còn cầu khỉ bắt qua sông, lộ sá chưa có xe chạy) báo chí lúc đó có đăng tin học sinh giết chết thầy cô giáo dạy mình. Như vậy phẩm chất của những học sinh ấy ở đâu? Xã hội sẽ đánh giá như thế nào về giáo dục? Theo truyền thống của ông cha ta là “Tiên học lễ, hậu học văn” chân lý này đã được khẳng định từ bao đời nay. Đào tạo một nhân tài trước hết phải rèn luyện phẩm chất đạo đức trước sau mới dạy “tài” sau, một người có tài mà không có đức thì không mang lợi ích cho cộng đồng và xã hội được, có khi còn làm hại cho bản thân. Như Bác Hồ đã nói: “người có đức mà không tài thì làm việc gì cũng khó, người có tài mà không đức thì vô dụng, cũng như sông có nguồn mới có nước, không có nguồn thì sông cạn, cây phải có gốc, không có gốc thì cây héo”. Qúy thầy cô cũng hết sức cố gắng giáo dục học sinh nhưng do nhiều yếu tố khách quan nên kết quả những năm trước không đạt cao như mong muốn, cũng có nhiều lý do. Một là do học sinh quá đông ở mỗi lớp (có khi giáo viên phải dạy hai lớp) nên việc theo dõi uốn nắn học sinh gặp khó khăn. Hai là do điều kiện kinh tế ở một số giáo viên chưa ổn định, cuộc sống gặp nhiều khó khăn nên không chuyên tâm đến học sinh. Ba là trình độ đào tạo ở một số giáo viên còn thấp nhận thức còn hạn chế nên chưa là tấm gương sáng cho học sinh noi theo, giáo viên còn áp dụng câu: “thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi”. Bốn là do địa bàn rộng, điều kiện đi lại khó khăn nên giáo viên không theo dõi, gần gũi được học sinh. Năm là chính quyền địa phương, cha mẹ học sinh chưa thực sự quan tâm, cùng với nhà trường giáo dục các em.

Nghề nhà giáo là một nghề tôi yêu thích và vẫn còn vinh dự giáo dục thế hệ trẻ, tôi quyết tâm với nghề theo học lớp nâng cao, kiến thức được mở rộng và đã được chứng kiến từ những thái độ, tác phong phẩm chất đạo đức của học sinh đã nêu trên, tôi luôn suy nghĩ tìm tòi để có một cách giáo dục đổi mới và tiếp tục giáo dục học sinh ở những lớp dưới. Tôi nguyện sẽ giáo dục học sinh mình thật tốt để mỗi em sẽ là một người có phẩm chất đạo đức tốt đúng với câu “tiên học lễ, hậu học văn”.

Xuất phát từ những suy nghĩ trên, tôi chọn sáng kiến kinh nghiệm “Rèn luyện đạo đức cho học sinh lớp 2 ở vùng nông thôn”.

Nội dung thực hiện

Là giáo viên chủ nhiệm lớp hai, học sinh còn quá non nớt, luôn được sự giáo dục tận tình khéo léo của giáo viên, tôi quyết tâm đề ra chỉ tiêu hằng năm học sinh mình chủ nhiệm phải có tác phong đạo đức tốt 100%. Thế là tôi tìm tòi trong trí mình những cách làm, biện pháp của thầy cô đã dạy dỗ mình thời còn học sinh: trao đổi, học hỏi những đồng nghiệp đặc biệt là những người đi trước. Theo chỉ đạo của lãnh đạo trường, vào mỗi đầu năm học, tôi đề ra kế hoạch và biện pháp cho mình. Cụ thể các biện pháp như sau:

- Đầu năm học, liên hệ với giáo viện lớp cũ-lớp mà mình nhận chủ nhiệm để nắm tình hình học sinh đặc biệt là những đối tượng đạo đức còn chưa tốt. Làm thế, ta có sự tập trung quan sát, theo dõi, phát hiện kịp thời để giáo dục.

- Phối hợp với nhà trường thành lập tổ tư vấn để kịp thời uốn nắn vàv giáo dục các em.

-Từ nắm đối tượng học sinh, tiếp tục tìm hiểu về gia đình, cuộc sống tinh thần của các em. Làm được điều này, ta sẽ biết được nguyên nhân và hành vi học sinh, biết được tâm lí học sinh từ đó có những biện pháp giáo dục phù hợp.

1642348233419.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM_ren-luyen-dao-duc-cho-hoc-sinh-lop-2-o-vung-nong-thon.doc
    95.5 KB · Lượt xem: 16
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT

p.lan

Member
THÀNH VIÊN
Tham gia
7/12/22
Bài viết
1
Điểm
1
Tên đề tài: RÈN LUYỆN ĐẠO ĐỨC CHO HỌC SINH LỚP 2

Thực trạng


Trong những năm trước đây, chất lượng giáo dục chưa cao, đội ngũ giáo viên còn thiếu thì tình trạng học sinh bị mất đạo đức rất nhiều, lúc ấy bản thân tôi cũng là giáo viên. Trên đường đi đã nhiều lần bắt gặp các em học sinh đánh nhau trên đường đi học. Rồi các em nói tục chửi bới nhau nghe thật chói tai. Khi khác thì các em hái trộm trái cây của bà con. Đôi lúc chưa đến trường, các em lặn hụp dưới sông ném đất với nhau rồi bỏ học ngày ấy luôn. ( thời ấy còn cầu khỉ bắt qua sông, lộ sá chưa có xe chạy) báo chí lúc đó có đăng tin học sinh giết chết thầy cô giáo dạy mình. Như vậy phẩm chất của những học sinh ấy ở đâu? Xã hội sẽ đánh giá như thế nào về giáo dục? Theo truyền thống của ông cha ta là “Tiên học lễ, hậu học văn” chân lý này đã được khẳng định từ bao đời nay. Đào tạo một nhân tài trước hết phải rèn luyện phẩm chất đạo đức trước sau mới dạy “tài” sau, một người có tài mà không có đức thì không mang lợi ích cho cộng đồng và xã hội được, có khi còn làm hại cho bản thân. Như Bác Hồ đã nói: “người có đức mà không tài thì làm việc gì cũng khó, người có tài mà không đức thì vô dụng, cũng như sông có nguồn mới có nước, không có nguồn thì sông cạn, cây phải có gốc, không có gốc thì cây héo”. Qúy thầy cô cũng hết sức cố gắng giáo dục học sinh nhưng do nhiều yếu tố khách quan nên kết quả những năm trước không đạt cao như mong muốn, cũng có nhiều lý do. Một là do học sinh quá đông ở mỗi lớp (có khi giáo viên phải dạy hai lớp) nên việc theo dõi uốn nắn học sinh gặp khó khăn. Hai là do điều kiện kinh tế ở một số giáo viên chưa ổn định, cuộc sống gặp nhiều khó khăn nên không chuyên tâm đến học sinh. Ba là trình độ đào tạo ở một số giáo viên còn thấp nhận thức còn hạn chế nên chưa là tấm gương sáng cho học sinh noi theo, giáo viên còn áp dụng câu: “thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi”. Bốn là do địa bàn rộng, điều kiện đi lại khó khăn nên giáo viên không theo dõi, gần gũi được học sinh. Năm là chính quyền địa phương, cha mẹ học sinh chưa thực sự quan tâm, cùng với nhà trường giáo dục các em.

Nghề nhà giáo là một nghề tôi yêu thích và vẫn còn vinh dự giáo dục thế hệ trẻ, tôi quyết tâm với nghề theo học lớp nâng cao, kiến thức được mở rộng và đã được chứng kiến từ những thái độ, tác phong phẩm chất đạo đức của học sinh đã nêu trên, tôi luôn suy nghĩ tìm tòi để có một cách giáo dục đổi mới và tiếp tục giáo dục học sinh ở những lớp dưới. Tôi nguyện sẽ giáo dục học sinh mình thật tốt để mỗi em sẽ là một người có phẩm chất đạo đức tốt đúng với câu “tiên học lễ, hậu học văn”.

Xuất phát từ những suy nghĩ trên, tôi chọn sáng kiến kinh nghiệm “Rèn luyện đạo đức cho học sinh lớp 2 ở vùng nông thôn”.

Nội dung thực hiện

Là giáo viên chủ nhiệm lớp hai, học sinh còn quá non nớt, luôn được sự giáo dục tận tình khéo léo của giáo viên, tôi quyết tâm đề ra chỉ tiêu hằng năm học sinh mình chủ nhiệm phải có tác phong đạo đức tốt 100%. Thế là tôi tìm tòi trong trí mình những cách làm, biện pháp của thầy cô đã dạy dỗ mình thời còn học sinh: trao đổi, học hỏi những đồng nghiệp đặc biệt là những người đi trước. Theo chỉ đạo của lãnh đạo trường, vào mỗi đầu năm học, tôi đề ra kế hoạch và biện pháp cho mình. Cụ thể các biện pháp như sau:

- Đầu năm học, liên hệ với giáo viện lớp cũ-lớp mà mình nhận chủ nhiệm để nắm tình hình học sinh đặc biệt là những đối tượng đạo đức còn chưa tốt. Làm thế, ta có sự tập trung quan sát, theo dõi, phát hiện kịp thời để giáo dục.

- Phối hợp với nhà trường thành lập tổ tư vấn để kịp thời uốn nắn vàv giáo dục các em.

-Từ nắm đối tượng học sinh, tiếp tục tìm hiểu về gia đình, cuộc sống tinh thần của các em. Làm được điều này, ta sẽ biết được nguyên nhân và hành vi học sinh, biết được tâm lí học sinh từ đó có những biện pháp giáo dục phù hợp.
 

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,076
Điểm
113
tác giả
Cô tải file đính kèm nhé
 
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bai sang kien kinh nghiem cua giao vien mam non bản mô tả sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 báo cáo sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 giáo viên không phải viết sáng kiến kinh nghiệm kho sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 mẫu sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất mô tả sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán một số sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 sáng kiến chủ nhiệm giỏi lớp 4 sáng kiến chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến của giáo viên sang kien giao vien sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm anh văn tiểu học sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng đội ngũ giáo viên sáng kiến kinh nghiệm cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thcs violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thpt violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp ở tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên mầm non sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên thcs sáng kiến kinh nghiệm dạy phép nhân lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm dạy tiếng việt lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm dạy toán lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi violet sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên dạy giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm giáo viên mầm non sáng kiến kinh nghiệm giáo viên thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm hình thành phép nhân lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm kể chuyện lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 bộ cánh diều sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 bộ kết nối sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 cánh diều sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 chân trời sáng tạo sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 chương trình 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 chương trình mới sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 công tác chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 hay nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 kết nối tri thức sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 miễn phí sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn chính tả sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn chính tả violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn tập đọc violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn tiếng việt sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn tiếng việt violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán năm 2016 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán năm 2019 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán theo chương trình mới sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 năm 2018 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 năm 2019 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 rèn chữ viết sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 sách cánh diều sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 sách chân trời sáng tạo sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 sách kết nối tri thức sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 sách kết nối tri thức với cuộc sống sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 sách mới sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 tập làm văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 tập viết sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 theo chương trình mới sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 theo chương trình mới violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 theo mẫu mới sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 về công tác chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 đạt giải sáng kiến kinh nghiệm lớp chồi sáng kiến kinh nghiệm luyện từ và câu lớp 2 sang kien kinh nghiem mam non hay cap tinh sáng kiến kinh nghiệm mẫu giáo bé sáng kiến kinh nghiệm môn the dục tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn tin học tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm một số biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trong trường mầm non sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng chuyên môn sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng dạy học sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm rèn chữ giữ vở lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm rèn kĩ năng đọc lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc cho hs lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm tập làm văn lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm thể dục lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm the dục lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thpt sáng kiến kinh nghiệm thi gvcn giỏi sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2019 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2020 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2021 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học hay nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 2 môn toán sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiểu học theo mẫu mới sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm trò chơi toán học lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm trong công tác dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm trong giáo dục mầm non sáng kiến kinh nghiệm trường mầm non sáng kiến kinh nghiệm trường nghề sáng kiến kinh nghiệm tự nhiên xã hội lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm về chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm về chủ nhiệm lớp sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm đạo đức lớp 2 violet sáng kiến nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên sáng kiến thi giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến trong giáo dục skkn bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên skkn nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên violet sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    35,813
    Bài viết
    37,281
    Thành viên
    138,754
    Thành viên mới nhất
    Phong Nguyễn Quốc

    BQT trực tuyến

    • Yopovn
      Ban quản trị Team YOPO
    Top