- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 81,452
- Điểm
- 113
tác giả
BIỆN PHÁP SỬ DỤNG INFOGRAPHIC ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ GIẢNG DẠY MÔN ĐỊA LÍ 9 TẠI TRƯỜNG PTDTBT THCS MƯỜNG MÙN được soạn dưới dạng file word gồm 11 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
MÔN ĐỊA LÍ 9
TẠI TRƯỜNG PTDTBT THCS MƯỜNG MÙN
Giáo viên: Lò Vân Dung
Trường PTDTBT THCS Mường Mùn
Họ và tên: Lò Vân Dung Giới tính: Nữ
Ngày tháng năm sinh: 08 tháng 09 năm 1983
Trình độ đào tạo: Đại học Chuyên ngành đào tạo: Sinh học
Nhiệm vụ được giao: Giảng dạy bộ môn Địa Lí
Đơn vị công tác: Trường PTDTBT THCS Mường Mùn
I. Lý do chọn biện pháp
Quá trình đổi mới phương pháp dạy và học Địa lí đang diễn ra một cách sâu rộng và đạt được nhiều thành quả tích cực. Không chỉ phương pháp, việc sử dụng các phương tiện dạy học tích cực cũng rất được chú trọng. Yêu cầu đặt ra là các phương tiện được sử dụng phải thật sự độc đáo và mới mẻ, có khả năng tạo hứng thú học tập của học sinh. Infographic chính là một trong nhiều phương tiện trực quan hiện đại đáp ứng được những yêu cầu trên và mang lại hiệu quả thiết thực.
II. Tình trạng biện pháp đã biết
1. Mô tả ngắn gọn biện pháp đã biết
Hiện nay chương trình sách giáo khoa Địa lí 9 có nội dung khá dài, được thiết kế dưới dạng cả kênh hình và kênh chữ, tuy nhiên kênh chữ vẫn là chủ yếu.
Với nhiều học sinh, giờ học chỉ quanh quẩn trong vài hoạt động nhàm chán: đọc sách giáo khoa và trả lời câu hỏi, nghe giảng - chép bài, học thuộc - trả bài. Cách học Địa lí như thế khiến học sinh cảm thấy tiết học nặng nề, nhàm chán và dễ gây buồn ngủ, không kích thích sự tích cực, hứng thú và sáng tạo của các em. Kết quả học tập thường không cao.
2. Ưu điểm, hạn chế của biện pháp đã biết
- Ưu điểm:
+ Phía giáo viên:
Đã có hướng đổi mới phương pháp dạy học bằng nhiều hình thức.
Đã sử dụng đồ dùng, dụng cụ trực quan
+ Học sinh: HS biết khai thác kiến thức từ đồ dùng, dụng cụ trực quan.
- Hạn chế:
PHÒNG GD&ĐT TUẦN GIÁO
TRƯỜNG PTDTBT THCS MƯỜNG MÙN
…………..o0o…………..
BIỆN PHÁP
SỬ DỤNG INFOGRAPHIC ĐỂ NÂNG CAO
HIỆU QUẢ GIẢNG DẠY
TRƯỜNG PTDTBT THCS MƯỜNG MÙN
…………..o0o…………..
BIỆN PHÁP
SỬ DỤNG INFOGRAPHIC ĐỂ NÂNG CAO
HIỆU QUẢ GIẢNG DẠY
MÔN ĐỊA LÍ 9
TẠI TRƯỜNG PTDTBT THCS MƯỜNG MÙN
Giáo viên: Lò Vân Dung
Trường PTDTBT THCS Mường Mùn
Mường Mùn, tháng 10 năm 2022
PHÒNG GD&ĐT HUYỆN TUẦN GIÁO TRƯỜNG PTDTBT THCS MƯỜNG MÙN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
Tên biện pháp:
SỬ DỤNG INFOGRAPHIC ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ GIẢNG DẠY MÔN ĐỊA LÍ 9 TẠI TRƯỜNG PTDTBT THCS MƯỜNG MÙN
SỬ DỤNG INFOGRAPHIC ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ GIẢNG DẠY MÔN ĐỊA LÍ 9 TẠI TRƯỜNG PTDTBT THCS MƯỜNG MÙN
Họ và tên: Lò Vân Dung Giới tính: Nữ
Ngày tháng năm sinh: 08 tháng 09 năm 1983
Trình độ đào tạo: Đại học Chuyên ngành đào tạo: Sinh học
Nhiệm vụ được giao: Giảng dạy bộ môn Địa Lí
Đơn vị công tác: Trường PTDTBT THCS Mường Mùn
I. Lý do chọn biện pháp
Quá trình đổi mới phương pháp dạy và học Địa lí đang diễn ra một cách sâu rộng và đạt được nhiều thành quả tích cực. Không chỉ phương pháp, việc sử dụng các phương tiện dạy học tích cực cũng rất được chú trọng. Yêu cầu đặt ra là các phương tiện được sử dụng phải thật sự độc đáo và mới mẻ, có khả năng tạo hứng thú học tập của học sinh. Infographic chính là một trong nhiều phương tiện trực quan hiện đại đáp ứng được những yêu cầu trên và mang lại hiệu quả thiết thực.
II. Tình trạng biện pháp đã biết
1. Mô tả ngắn gọn biện pháp đã biết
Hiện nay chương trình sách giáo khoa Địa lí 9 có nội dung khá dài, được thiết kế dưới dạng cả kênh hình và kênh chữ, tuy nhiên kênh chữ vẫn là chủ yếu.
Với nhiều học sinh, giờ học chỉ quanh quẩn trong vài hoạt động nhàm chán: đọc sách giáo khoa và trả lời câu hỏi, nghe giảng - chép bài, học thuộc - trả bài. Cách học Địa lí như thế khiến học sinh cảm thấy tiết học nặng nề, nhàm chán và dễ gây buồn ngủ, không kích thích sự tích cực, hứng thú và sáng tạo của các em. Kết quả học tập thường không cao.
2. Ưu điểm, hạn chế của biện pháp đã biết
- Ưu điểm:
+ Phía giáo viên:
Đã có hướng đổi mới phương pháp dạy học bằng nhiều hình thức.
Đã sử dụng đồ dùng, dụng cụ trực quan
+ Học sinh: HS biết khai thác kiến thức từ đồ dùng, dụng cụ trực quan.
- Hạn chế: