Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
81,449
Điểm
113
tác giả
Biện pháp tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường góp phần xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực trong môn Giáo dục công dân lớp 8

Tên sáng kiến kinh nghiệm:



“ Biện pháp tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường góp phần xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực trong môn Giáo dục công dân lớp 8’’





ĐẶT VẤN ĐỀ:

Tên sáng kiến:

“Biện pháp tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường góp phần xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực trong môn Giáo dục công dân lớp 8’’

2.
Lý do chọn sáng kiến.


Hiện nay, môi trường là vấn đề nóng của toàn nhân loại. Nếu để ý chúng ta thấy rằng, khí hậu ngày càng khắc nghiệt và khó dự báo hơn, mưa bão lũ quét thất thường, suy thoái đất, nước, suy giảm nguồn tài nguyên rừng, ô nhiễm môi trường xảy ra trên diện rộng… Đó là các vấn đề về môi trường mà toàn nhân loại đã và đang đối mặt. Con người đã tác động quá nhiều đến môi trường, khai thác đến mức cạn kiệt các nguồn tài nguyên, thải nhiều chất độc làm cho môi trường không còn khả năng tự phân hủy.

Ở Việt Nam tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng trong 10 năm qua cùng với quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa và gia tăng khai thác tài nguyên thiên nhiên đã tạo ra những áp lực đáng kể đối với môi trường. Sự suy thoái không ngừng của môi trường đang là rào cản cho tăng trưởng và phát triển.

Mỗi người dân đều ý thức được những ảnh hưởng do môi trường. Chính vì thế con người đã quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là bảo vệ môi trường trong thời kỳ công nghiệp hoá hiện đại hoá. Do đó Bộ giáo dục và đào tạo đã đưa nội dung bảo vệ môi trường vào hệ thống giáo dục nhằm tác động tới quá trình nhận thức của học sinh đồng thời góp phần đẩy mạnh mục tiêu xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực. Giáo dục môi trường là việc làm hết sức cần thiết, thường xuyên và liên tục. Vì nó hình thành và phát triển kĩ năng hành động trong môi trường học sinh, từ đó tạo lên một lối sống có trách nhiệm và thân thiện với nhiên nhiên.

Những căn cứ để viết sáng kiến.

Căn cứ vào quyết định số 1363/QĐ – TTG ngày 17 /10/2001 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án “Đưa các nội dung bảo vệ môi trường vào hệ thống giáo dục quốc dân’’. Quyết định số 256/2003 QĐTTG ngày 02/12/2003 của Thủ tướng chính phủ về việc phê duyệt chiến lược Bảo vệ môi trường quốc gia đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020 đã tạo cơ sở pháp lý vững chắc cho những nỗ lực quyết tâm bảo vệ môi trường theo định hướng phát triển một tương lai bền vững của đất nước. Nghị quyết số 41/NQTW ngày 15/11/2004 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác bảo vệ môi trường trong thời kì đẩy mạnh công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước.

Thực hiện Chỉ thị số 40/CT-BGD&ĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo về phát động phong trào thi đua và Kế hoạch số 307/KH-BGD&ĐT ngày 22/07/2008 của Bộ Giáo dục và đào tạo về kế hoạch triển khai “Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực” trong các trường phổ thông.

Các trường phổ thông trên toàn quốc đã triển khai kế hoạch hành động cụ thể để thực hiện cuộc vận động này. Tuy nhiên để thực hiện nội dung tích hợp giáo dục môi trường vào môn học, đặc biệt là môn giáo dục công dân có hiệu quả, giáo viên phải có trách nhiệm xây dựng bài giảng có chất lượng, giúp học sinh nhận thức đúng về môi trường trong thời đại mới.

Ở tuổi 13 – 14 các em trải qua giai đoạn phát triển về nhận thức. Do đó chúng ta không chỉ giúp các em phát triển khả năng đưa ra ý kiến và bảo vệ ý kiến của mình về một vấn đề hay bất cứ tình huống nào. Nếu có đủ thông tin về vấn đề cần tìm hiểu thì các em sẽ có quyết định đúng đắn, chính xác hơn. Vì vậy thông qua các bài dạy tích hợp với môi trường học sinh sẽ nhận thức được vai trò của môi trường cũng như sự tác động tiêu cực của con người với môi trường và chắc chắn các em sẽ quyết định được những hành vi của mình đối với môi trường, cụ thể là trường học của mình. Song song với giáo dục về môi trường chúng ta cũng sẽ giúp các em thực hiện tốt nội dung xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực. Qua đó rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.

1639452567761.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM_SKKN GDCD.doc
    161 KB · Lượt xem: 5
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm dạy nói tiếng anh lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm elearning sáng kiến kinh nghiệm lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm lớp 8 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp lá sáng kiến kinh nghiệm mẫu mới sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học lớp 8 9 sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm môn toán 8 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm môn văn lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm tin học lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm toán 8 sáng kiến kinh nghiệm toán 8 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm văn 8 sáng kiến kinh nghiệm văn thuyết minh lớp 8
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: GỬI FILE THEO YÊU CẦU, ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    34,410
    Bài viết
    35,882
    Thành viên
    135,526
    Thành viên mới nhất
    trungnunf

    BQT trực tuyến

    • Yopovn
      Ban quản trị Team YOPO

    Thành viên Online

    Top