- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,514
- Điểm
- 113
tác giả
BỘ ĐỀ KIỂM TRA GIÁO DỤC CÔNG DÂN 6 TIẾT 9 BỘ CÁNH DIỀU
I - MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
- Học sinh củng cố những kiến thức cơ bản đã được học.
- Vận dụng những kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn cuộc sống.
- Là cơ sở để giáo viên đánh giá quá trình học tập và rèn luyện của học sinh.
2. Về năng lực
Năng lực điều chỉnh hành vi:
- Biết vận dụng những kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề nẩy sinh trong thực tiễn cuộc sống, hình thành thói quen suy nghĩ và hành động phù hợp với lứa tuổi .
- Đánh giá được tác dụng của tình yêu thương con người.
- Đồng tình, ủng hộ những thái độ, hành vi tích cực; phê phán, đấu tranh với những thái độ, hành vi tiêu cực trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình, dòng họ.
Năng lực phát triển bản thân: Tự nhận thức đánh giá bản thân; lập và thực hiện kế hoạch hoàn thiện bản thân nhằm có những điều chỉnh phù hợp cho qua trình học tập .
- Lựa chọn, đề xuất được cách giải quyết và tham gia giải quyết được các vấn đề thường gặp phù hợp với lứa tuổi trong những tình huống mới của cá nhân, gia đình và cộng đồng.
3. Về phẩm chất:
Nhân ái: Tích cực, chủ động tham gia các hoạt động từ thiện, cảm thông và sẵn sàng giúp đỡ mọi người.
Chăm chỉ: Luôn cố gắng vươn lên đạt kết quả cao trong học tập; Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học vào cuộc sống hằng ngày.
Trách nhiệm: Có ý thức tiết kiệm thời gian, xây dựng và thực hiện chế độ học tập, sinh hoạt hợp lí. Quan tâm đến công việc của cộng đồng, tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động phục vụ cộng đồng.
II - THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- SGK, SGV, sách bài tập Giáo dục công dân 6;
- Ma trận, nội dung đề kiểm tra, đáp án, biểu điểm.
- Đề kiểm tra phô tô .
III - TIẾN TRÌNH KIỂM TRA.
1. Ổn định tổ chức lớp.
2. GV nêu hình thức và một số yêu cầu trong khi làm bài kiểm tra.
Tiết 9: KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I
(Thời lượng: 45 phút)
(Thời lượng: 45 phút)
I - MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
- Học sinh củng cố những kiến thức cơ bản đã được học.
- Vận dụng những kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn cuộc sống.
- Là cơ sở để giáo viên đánh giá quá trình học tập và rèn luyện của học sinh.
2. Về năng lực
Năng lực điều chỉnh hành vi:
- Biết vận dụng những kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề nẩy sinh trong thực tiễn cuộc sống, hình thành thói quen suy nghĩ và hành động phù hợp với lứa tuổi .
- Đánh giá được tác dụng của tình yêu thương con người.
- Đồng tình, ủng hộ những thái độ, hành vi tích cực; phê phán, đấu tranh với những thái độ, hành vi tiêu cực trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình, dòng họ.
Năng lực phát triển bản thân: Tự nhận thức đánh giá bản thân; lập và thực hiện kế hoạch hoàn thiện bản thân nhằm có những điều chỉnh phù hợp cho qua trình học tập .
- Lựa chọn, đề xuất được cách giải quyết và tham gia giải quyết được các vấn đề thường gặp phù hợp với lứa tuổi trong những tình huống mới của cá nhân, gia đình và cộng đồng.
3. Về phẩm chất:
Nhân ái: Tích cực, chủ động tham gia các hoạt động từ thiện, cảm thông và sẵn sàng giúp đỡ mọi người.
Chăm chỉ: Luôn cố gắng vươn lên đạt kết quả cao trong học tập; Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học vào cuộc sống hằng ngày.
Trách nhiệm: Có ý thức tiết kiệm thời gian, xây dựng và thực hiện chế độ học tập, sinh hoạt hợp lí. Quan tâm đến công việc của cộng đồng, tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động phục vụ cộng đồng.
II - THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- SGK, SGV, sách bài tập Giáo dục công dân 6;
- Ma trận, nội dung đề kiểm tra, đáp án, biểu điểm.
- Đề kiểm tra phô tô .
III - TIẾN TRÌNH KIỂM TRA.
1. Ổn định tổ chức lớp.
2. GV nêu hình thức và một số yêu cầu trong khi làm bài kiểm tra.