- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,374
- Điểm
- 113
tác giả
BỘ Giáo án sinh hoạt lớp 7 sách kết nối tri thức theo chủ đề MỚI NHẤT được soạn dưới dạng file word gồm 9 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Ngày soạn: …../ …../ ……………
Ngày hoạt động: …../ …../ ……………
TUẦN 1 – TIẾT 3:
I. MỤC TIÊU
Sau khi tham gia các hoạt động trải nghiệm nội dung này, HS có khả năng:
- Sơ kết tuần học.
- Học sinh nêu được cảm xúc của bản thân về ngày khai trường.
- Xây dựng được tiêu chí “Lớp học hạnh phúc”.
- Phát triển năng lực giao tiếp, hợp tác, thiết kế và tổ chức hoạt động, sáng tạo, phẩm chất chăm chỉ, nhân ái, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. GV chuẩn bị
- Nội dung liên quan buổi sinh hoạt lớp.
- Kế hoạch tuần mới.
- Giấy A0, bút dạ.
2. HS chuẩn bị
- Bản sơ kết tuần
- Kế hoạch tuần mới.
- Bút dạ, Giấy khổ A1/A2 để HS ghi kết quả thảo luận nhóm.
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG
1. Hoạt động 1: Sơ kết tuần và thông qua kế hoạch tuần sau
- Gv yêu cầu cán sự lớp điều hành lớp tự đánh giá và sơ kết tuần, xây dựng kế hoạch tuần mới.
- Gv nhận xét bổ xung, động viên, khen ngợi, giải quyết những khó khăn cùng HS.
2. Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề
a. Mục tiêu
- Học sinh nêu được cảm xúc của bản thân về ngày khai trường.
- Xây dựng được tiêu chí “Lớp học hạnh phúc”.
b. Nội dung
- HS tham gia chia sẻ cảm xúc của bản thân về ngày khai trường.
- HS tham gia xây dựng được tiêu chí “Lớp học hạnh phúc”.
c. Sản phẩm
Phiếu kết quả thực hiện của từng nhóm theo yêu cầu của giáo viên.
d. Tổ chức thực hiện
Bước 1: Giao nhiệm vụ học tập
- Giáo viên yêu cầu học sinh chia sẻ theo tổ 1trong 3 nhiệm vụ:
+ Cảm xúc của bản thân về ngày khai trường.
+ Những điều học hỏi được về cách hợp tác giải quyết các vấn đề nảy sinh
trong khi thực hiện những nhiệm vụ chung.
+ Tổ chức cho học sinh thảo luận để xây dựng tiêu chí “Lớp học hạnh phúc”.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS chia sẻ theo nhiệm vụ của tổ, thảo luận góp ý cho tổ còn lại:
+ Cảm xúc của bản thân về ngày khai trường.
+ Những điều học hỏi được về cách hợp tác giải quyết các vấn đề nảy sinh trong khi thực hiện những nhiệm vụ chung.
+ Tổ chức cho học sinh thảo luận để xây dựng tiêu chí “Lớp học hạnh phúc”.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- Hs tranh biện kết quả các bạn đã tham gia trình bày.
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV kết luận Hoạt động 2.
- Gv tuyên dương các nhóm thực hiện tốt, nhắc nhở các nhóm còn thực hiện chưa hiệu quả.
IV. HOẠT ĐỘNG TIẾP NỐI
GV dặn dò HS:
- Về nhà tiếp tục nghiên cứu tiêu chí “Lớp học hạnh phúc” để thực hiện cho lớp mình.
- Chuẩn bị những nội dung cho tiết Sinh hoạt dưới cờ tuần sau:
+ Trình bày được nội quy, quy định của trường lớp.
+ Hợp tác với thầy cô và các bạn thực hiện các nội quy của trường, lớp.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Ngày soạn: …../ …../ ……………
Ngày hoạt động: …../ …../ ……………
TUẦN 1 – TIẾT 3:
CHỦ ĐỀ 1: EM VỚI NHÀ TRƯỜNG
SINH HOẠT LỚP
XÂY DỰNG NỘI QUY LỚP HỌC HẠNH PHÚC
SINH HOẠT LỚP
XÂY DỰNG NỘI QUY LỚP HỌC HẠNH PHÚC
I. MỤC TIÊU
Sau khi tham gia các hoạt động trải nghiệm nội dung này, HS có khả năng:
- Sơ kết tuần học.
- Học sinh nêu được cảm xúc của bản thân về ngày khai trường.
- Xây dựng được tiêu chí “Lớp học hạnh phúc”.
- Phát triển năng lực giao tiếp, hợp tác, thiết kế và tổ chức hoạt động, sáng tạo, phẩm chất chăm chỉ, nhân ái, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. GV chuẩn bị
- Nội dung liên quan buổi sinh hoạt lớp.
- Kế hoạch tuần mới.
- Giấy A0, bút dạ.
2. HS chuẩn bị
- Bản sơ kết tuần
- Kế hoạch tuần mới.
- Bút dạ, Giấy khổ A1/A2 để HS ghi kết quả thảo luận nhóm.
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG
1. Hoạt động 1: Sơ kết tuần và thông qua kế hoạch tuần sau
- Gv yêu cầu cán sự lớp điều hành lớp tự đánh giá và sơ kết tuần, xây dựng kế hoạch tuần mới.
- Gv nhận xét bổ xung, động viên, khen ngợi, giải quyết những khó khăn cùng HS.
2. Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề
a. Mục tiêu
- Học sinh nêu được cảm xúc của bản thân về ngày khai trường.
- Xây dựng được tiêu chí “Lớp học hạnh phúc”.
b. Nội dung
- HS tham gia chia sẻ cảm xúc của bản thân về ngày khai trường.
- HS tham gia xây dựng được tiêu chí “Lớp học hạnh phúc”.
c. Sản phẩm
Phiếu kết quả thực hiện của từng nhóm theo yêu cầu của giáo viên.
d. Tổ chức thực hiện
Bước 1: Giao nhiệm vụ học tập
- Giáo viên yêu cầu học sinh chia sẻ theo tổ 1trong 3 nhiệm vụ:
+ Cảm xúc của bản thân về ngày khai trường.
+ Những điều học hỏi được về cách hợp tác giải quyết các vấn đề nảy sinh
trong khi thực hiện những nhiệm vụ chung.
+ Tổ chức cho học sinh thảo luận để xây dựng tiêu chí “Lớp học hạnh phúc”.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS chia sẻ theo nhiệm vụ của tổ, thảo luận góp ý cho tổ còn lại:
+ Cảm xúc của bản thân về ngày khai trường.
+ Những điều học hỏi được về cách hợp tác giải quyết các vấn đề nảy sinh trong khi thực hiện những nhiệm vụ chung.
+ Tổ chức cho học sinh thảo luận để xây dựng tiêu chí “Lớp học hạnh phúc”.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- Hs tranh biện kết quả các bạn đã tham gia trình bày.
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV kết luận Hoạt động 2.
- Gv tuyên dương các nhóm thực hiện tốt, nhắc nhở các nhóm còn thực hiện chưa hiệu quả.
IV. HOẠT ĐỘNG TIẾP NỐI
GV dặn dò HS:
- Về nhà tiếp tục nghiên cứu tiêu chí “Lớp học hạnh phúc” để thực hiện cho lớp mình.
- Chuẩn bị những nội dung cho tiết Sinh hoạt dưới cờ tuần sau:
+ Trình bày được nội quy, quy định của trường lớp.
+ Hợp tác với thầy cô và các bạn thực hiện các nội quy của trường, lớp.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!