Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,473
Điểm
113
tác giả
BỘ Giáo án toán 11 chân trời sáng tạo học kì 2 NĂM 2023-2024 CHƯƠNG TRÌNH MỚI được soạn dưới dạng file word gồm 4 THƯ MỤC ZIP trang. Các bạn xem và tải giáo an toán 11 chân trời sáng tạo học kì 2 về ở dưới.
KẾ HOẠCH BÀI DẠY

TÊN BÀI DẠY: HÀM SỐ MŨ VÀ HÀM SỐ LÔGARIT

BÀI 1: PHÉP TÍNH LŨY THỪA


Môn học/Hoạt động giáo dục: Toán; lớp: 11

Thời gian thực hiện: (2 tiết)​

I. Mục tiêu

1. Về kiến thức:


– Nhận biết được khái niệm luỹ thừa với số mũ nguyên của một số thực khác 0; luỹ thừa với số mũ hữu tỉ và luỹ thừa với số mũ thực của một số thực dương.

– Giải thích được các tính chất của phép tính luỹ thừa với số mũ nguyên, luỹ thừa với số mũ hữu tỉ và luỹ thừa với số mũ thực.

– Sử dụng được tính chất của phép tính luỹ thừa trong tính toán các biểu thức số và rút gọn các biểu thức chứa biến (tính viết và tính nhẩm, tính nhanh một cách hợp lí).

– Tính được giá trị biểu thức số có chứa phép tính luỹ thừa bằng sử dụng máy tính cầm tay.

– Giải quyết được một số vấn đề có liên quan đến môn học khác hoặc có liên quan đến thực tiễn gắn với phép tính luỹ thừa (ví dụ: bài toán về lãi suất, sự tăng trưởng,...).

2. Về năng lực:

- Năng lực tư duy và lập luận Toán học: Trong quá trình vận dụng công thức vào các bài toán cụ thể.

- Năng lực mô hình hóa Toán học: Trong các bài toán thực tế.

- Năng lực giải quyết vấn đề Toán học: Trong các lời giải của các bài tập.

- Năng lực giao tiếp Toán học: Trong các định lý, ví dụ, bài tập.

- Năng lực sử dụng công cụ, phương tiện để học Toán: Sử dụng máy tính cầm tay.

3. Về phẩm chất:

- Chăm chỉ, hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

- Trách nhiệm, cố gắng chiếm lĩnh kiến thức mới, cố gắng làm đúng các bài tập.

- Có thế giới quan khoa học

II. Thiết bị dạy học và học liệu

- Kế hoạch bài dạy, SGK, phiếu học tập, phấn, thước kẻ, máy chiếu, phần mềm giải lập máy tính cầm tay…

III. Tiến trình dạy học

A, Hoạt động 1: Hoạt động khởi động


  • a, Mục tiêu: Giúp học sinh nắm được quy tắc viết lũy thừa và tiện ích.
  • b, Nội dung: Học sinh sũy nghĩ và trả lời câu hỏi?
  • Cách ghi như vậy có tiện ích gì? Từ các lũy thừa quen thuộc ở ba dòng đầu, hãy dự đoán quy tắc viết lũy thừa ở ba dòng cuối.
  • c, Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh.
  • d, Tổ chức thực hiện:
Chuyển giao
- GV đưa vấn đề: Trong khoa học, người ta thường dùng lũy thừa để ghi các số, có thể rất lớn hoặc rất bé. Chẳng hạn, bảng dưới đây cho một số ví dụ về cách ghi độ dài.
Độ dài​
Ghi bằng lũy thừa​
Ghi bằng đơn vị​
1000000000​
(gigamét)​
1000000​
(megamét)​
1000​
(kilômét)​
0,001​
(milimét)​
0,000001​
(micrômét)​
0,000000001​
(nanomét)​
- GV đặt câu hỏi cho HS: Cách ghi như vậy có tiện ích gì? Từ các lũy thừa quen thuộc ở ba dòng đầu, hãy dự đoán quy tắc viết lũy thừa ở ba dòng cuối.
Thực hiện
HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu.
Báo cáo thảo luận
Đại diện nhóm báo cáo, các nhóm còn lại theo dõi thảo luận, nhận xét bổ sung.
Đánh giá, nhận xét, tổng hợp
- GV nhận xét thái độ làm việc, phương án trả lời của học sinh, ghi nhận và tuyên dương học sinh có câu trả lời tốt nhất. Động viên các học sinh còn lại tích cực, cố gắng hơn trong các hoạt động học tiếp theo
- Dẫn dắt vào bài mới.
B. HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

HOẠT ĐỘNG 2.1: 1. Lũy thừa với số mũ nguyên



a) Mục tiêu:


- HS nắm lại được công thức lũy thừa với số mũ tự nhiên đã học ở cấp THCS từ đó mở rộng với số mũ nguyên bất kỳ.

- HS năm được chú ý lũy thừa với số mũ bằng 0 và cơ số bằng 0.

b) Nội dung:

- HS đọc SGK và trả lời câu hỏi, thảo luận nhóm xây dựng kiến thức bài mới, làm TH 1, củng cố bằng trả lời VD 1 SGK trang 7.

c) Sản phẩm:

- HS hình thành được kiến thức bài học, nắm được kiến thức trong tâm và chú ý đồng thời thực hiện được TH 1 và VD1 SGK trang 7.

d) Tổ chức thực hiện:

Chuyển giaoGV chuyển giao nhiệm vụ:
- GV cho HS đọc HĐKP 1.
Từ đó HS tìm quy luật của dãy số và tìm ba số hạng tiếp theo của nó cũng như dự đoán cách viết dưới dạng lũy thừa của ba số hạng tiếp theo của dãy số và giải thích.
- GV cho HS nhắc lại công thức lũy thừa với số mũ tự nhiên đã được học ở cấp THCS từ đó đưa ra định nghĩa l;ũy thừa với số mũ nguyên âm.
- GV chuẩn hóa kiến thức. Và đưa ra chú ý lũy thừa với số mũ 0 và cơ số 0.
- GV hướng dẫn HS làm bài thực hành 1 và vận dụng 1:
- HS làm Thực hành 1 và Vận dụng 1, theo nhóm đôi.
GV gọi một số HS trả lời câu hỏi.
Thực hiện- HS thảo luận nhóm, suy nghĩ để trả lời các vấn đề được đưa ra.
- HS suy nghĩ, đọc SGk
- GV hỗ trợ, quan sát.
Báo cáo thảo luận- Đại diện nhóm trình bày.
- Một số HS khác nhận xét, bổ sung cho bạn.
- HS trả lời câu hỏi của GV để xây dựng bài.
Đánh giá, nhận xét, tổng hợp- GV nêu nhận xét, tổng quát lại kiến thức.
- Chốt kiến thức
Sản phẩm dự kiến:

1. Lũy thừa với số mũ nguyên

HĐKP1:


a, Quy luật của dãy số: Số đằng sau bằng số đằng trước nó, Ba số hạng tiếp theo là:

1​
2​
3​
4​
5​
6​
7​
16​
8​
4​
2​
1​


b, Cách viết ba số hạng tiếp theo của dãy là

Ở cấp Trung học cơ sở, chúng ta đã biết lũy thừa với số mũ tự nhiên:



Phép tính lũy thừa có thể mở rộng với số mũ nguyên bất kì. Lũy thừa với số mũ nguyên âm được định nghĩa như sau:

Với số nguyên dương , số thực , lũy thừa của với số mũ xác định bởi


Chú ý:

a) với mọi .

b) và (với ) không có nghĩa.

TH 1 (SGK – tr7)

Tính giá trị các biểu thức sau:
a) ,
b) ;
c)
VD 1 (GSK – Tr7)

  • Vận tốc ánh sáng trong chân không là

  • Khối lượng nguyên tử của oxygen là:

HOẠT ĐỘNG 2.2: 2. Căn bậc
a) Mục tiêu:


- HS nắm được định nghĩa căn bậc của một số thực bất kỳ, điều kiện tồn tại căn bậc của một số và các tính chất của căn bậc
b) Nội dung:

- HS đọc SGK và trả lời câu hỏi, thảo luận nhóm xây dựng kiến thức bài mới, làm TH 2 SGK trang 9.

c) Sản phẩm:

- HS hình thành được kiến thức bài học, nắm được kiến thức trong tâm và chú ý đồng thời thực hiện TH 2 SGK trang 9.

d) Tổ chức thực hiện:

Chuyển giaoGV chuyển giao nhiệm vụ:
- GV cho HS đọc HĐKP 2.
Từ đó HS đưa ra định nghĩa về căn bậc của một số.
- GV cho HS nhắc lại chú ý về căn bậc 2 của một số đã được học ở cấp THCS từ đó đưa ra điều kiện tồn tại căn bậc của một số và tính chất.
- GV chuẩn hóa kiến thức.
- GV hướng dẫn HS đọc ví dụ 2 và ví dụ 3 và làm bài thực hành 2.
- HS làm Thực hành 2 theo nhóm đôi.
GV gọi một số HS trả lời câu hỏi.
Thực hiện- HS thảo luận nhóm, suy nghĩ để trả lời các vấn đề được đưa ra.
- HS suy nghĩ, đọc SGk
- GV hỗ trợ, quan sát.
Báo cáo thảo luận- Đại diện nhóm trình bày.
- Một số HS khác nhận xét, bổ sung cho bạn.
- HS trả lời câu hỏi của GV để xây dựng bài.
Đánh giá, nhận xét, tổng hợp- GV nêu nhận xét, tổng quát lại kiến thức.
- Chốt kiến thức

Sản phẩm dự kiến:

HĐKP 2:

a) Tính và

Khi
Khi .

b) a bằng bao nhiêu đề ?


c) bằng bao nhiêu để ?


Định nghĩa: Cho số nguyên dương và số thực bất kì. Nếu có số thực sao cho


thì được gọi là một căn bậc của .

Chú ý: Ở cấp Trung học cơ sở ta đã biết:

a) Nếu thì có hai căn bậc hai, kí hiệu là (gọi là căn bậc hai số học của ) và
b) Số 0 chỉ có duy nhất một căn bậc hai là chính nó;

c) Nếu thì không có căn bậc hai nào;

d) Mọi số thực có duy nhất một căn bậc ba, kí hiệu là .

Mở rộng kết quả này, ta có:

Cho là số nguyên dương là số thực bất kì. Khi đó:

  • Nếu là số chẵn thì:
  • : không tồn tại căn bậc của .
  • : có một căn bậc của là 0 .
: có hai căn bậc của đối nhau, kí hiệu giá trị dương là và giá trị âm

1712419348093.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---Chương 6-20230908T130800Z-001.zip
    1.6 MB · Lượt xem: 0
  • yopo.vn---Chương 7-20230908T130743Z-001.zip
    1.4 MB · Lượt xem: 0
  • yopo.vn---Chương 8-20230908T130740Z-001.zip
    9.8 MB · Lượt xem: 0
  • yopo.vn---Chương 9-20230908T130735Z-001.zip
    834.5 KB · Lượt xem: 0
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án bài văn học trung đại lớp 11 giáo án chủ đề thơ nôm trung đại lớp 11 giáo án chủ đề thơ trung đại lớp 11 giáo án dạy thêm toán 11 giáo án dạy thêm toán 11 violet giáo án giảm tải môn toán lớp 11 giáo án hình 11 giáo án hình 11 2 cột giáo án hình 11 bài 6 giáo án hình 11 chương 2 giáo án hình 11 cơ bản 3 cột giáo án hình 11 kì 2 giáo án hình 11 theo phương pháp mới giáo án hình học 11 giáo án hình học 11 chương 3 giáo án hình học 11 cơ bản giáo án hình học 11 cơ bản 3 cột violet giáo án hình học 11 cơ bản trần sĩ tùng giáo án hình học 11 cơ bản violet giáo án hình học 11 theo phương pháp mới giáo án hình học 11 theo phương pháp mới violet giáo án hình học lớp 11 giáo án hình học lớp 11 violet giáo án khoảng cách hình 11 giáo án lớp 11 môn toán giáo án môn toán 11 giáo án môn toán 11 nâng cao giáo án ôn tập chương 2 đại số 11 violet giáo án ôn tập chương 4 đại số 11 violet giáo án ôn tập chương 5 đại số 11 violet giáo án ôn tập cuối năm đại số 11 violet giáo án ôn tập học kì 1 toán 11 giáo án ôn tập văn học trung đại 11 giáo án ôn tập văn học trung đại 11 violet giáo án ôn tập văn trung đại lớp 11 giáo án ôn tập vh trung đại việt nam 11 giáo án phép biến hình lớp 11 giáo án phụ đạo toán 11 cơ bản violet giáo án phụ đạo toán 11 kì 2 giáo án stem môn toán 11 giáo án tạo hình ngày 20/11 giáo án tin 11 theo công văn 5512 giáo án toán 10 theo công văn 5512 giáo án toán 10 theo cv 5512 giáo án toán 11 giáo án toán 11 bài 1 giáo án toán 11 bài 2 giáo án toán 11 bài 2 dãy số giáo án toán 11 bài 3 giáo án toán 11 bài 4 giáo án toán 11 bài cấp số cộng giáo án toán 11 bài dãy số giáo án toán 11 bài hoán vị chỉnh hợp tổ hợp giáo án toán 11 bài quy tắc đếm giáo án toán 11 cấp số cộng giáo án toán 11 cấp số cộng violet giáo án toán 11 cấp số nhân giáo án toán 11 cấp số nhân violet giáo án toán 11 chương 2 giáo án toán 11 chương 2 bài 1 giáo án toán 11 chương 2 bài 2 giáo án toán 11 chương 3 giáo án toán 11 cơ bản trần sĩ tùng giáo án toán 11 dãy số giáo án toán 11 dãy số violet giáo án toán 11 file word giáo án toán 11 giới hạn của dãy số giáo án toán 11 hai mặt phẳng song song giáo án toán 11 hàm số lượng giác giáo án toán 11 hình học giáo án toán 11 hình học bài 1 chương 2 giáo án toán 11 hình học bài 2 chương 2 giáo án toán 11 hình học bài 6 giáo án toán 11 hoán vị chỉnh hợp tổ hợp giáo án toán 11 học kì 2 giáo án toán 11 khoảng cách giáo án toán 11 nâng cao giáo án toán 11 nâng cao violet giáo án toán 11 nâng cao đại số giáo án toán 11 nhị thức niu tơn giáo án toán 11 phát triển năng lực giáo án toán 11 phép thử và biến cố giáo án toán 11 phép vị tự giáo án toán 11 phép đồng dạng giáo án toán 11 phương pháp quy nạp giáo án toán 11 phương trình lượng giác cơ bản giáo án toán 11 quy tắc đếm giáo án toán 11 soạn theo phương pháp mới giáo án toán 11 theo công văn 5512 giáo an toán 11 theo công văn 5512 violet giáo an toán 11 theo phương pháp mới giáo an toán 11 theo phương pháp mới violet giáo án toán 11 theo định hướng phát triển năng lực giáo án toán 11 vietjack giáo án toán 11 violet giáo án toán 11 word giáo án toán 11 xác suất giáo án toán 11 xác suất của biến cố giáo án toán 11 đại số giáo án toán 11 đại số bài 1 giáo án toán hình 11 giáo án toán hình 11 bài 1 giáo án toán hình 11 bài 1 chương 2 giáo án toán hình 11 bài 2 giáo án toán hình 11 bài 5 chương 2 giáo án toán hình 11 bài 8 giáo án toán hình 11 cả năm giáo án toán hình 11 hk2 giáo án toán lớp 11 giáo án toán lớp 11 bài 1 giáo án toán lớp 11 chương trình chuẩn giáo án toán lớp 2 11 trừ đi một số giáo an toán thpt theo công văn 5512 giáo án toán xếp tương ứng 11 giáo án toán đại 11 giáo án trải nghiệm sáng tạo môn toán 11 giáo án tự chọn toán 11 cơ bản kì 2 giáo án tự chọn toán 11 nâng cao giáo án tự chọn toán 11 theo phương pháp mới giáo án tự chọn đại số 11 giáo án tự chọn đại số 11 cơ bản giáo án văn 11 một thời đại trong thi ca giáo án văn 11 theo công văn 5512 giáo án văn 11 đặc điểm loại hình tiếng việt giáo án văn học trung đại 11 giáo án vật lý 11 theo công văn 5512 giáo án đại 11 bài 5 giáo án đại số 10 giáo án đại số 11 giáo án đại số 11 cơ bản 3 cột giáo án đại số 11 cơ bản mới nhất giáo án đại số 11 cơ bản mới nhất violet giáo án đại số 11 cơ bản violet giáo án đại số 11 theo phương pháp mới giáo án đại số và giải tích 11 cơ bản giáo án địa 11 giáo án địa 11 bài 5 giáo án địa 11 bài 5 tiết 1 giáo án địa 11 bài 5 tiết 2 giáo án địa 11 bài 5 tiết 3 giáo án địa 11 bài 6 giáo án địa 11 bài 6 tiết 2 giáo án địa 11 bài 7 giáo án địa 11 bài 8 giáo án địa bài 5 lớp 11 giáo án địa lí 11 bài 5 giáo án địa lý 11 bài 5 giáo án điện tử lớp 11 môn toán giáo án điện tử toán lớp 11 giáo án điện tử đại số 11 soạn giáo án toán 11
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,462
    Bài viết
    37,931
    Thành viên
    141,350
    Thành viên mới nhất
    thành2006

    BQT trực tuyến

    • Yopovn
      Ban quản trị Team YOPO

    Thành viên Online

    Top