- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,192
- Điểm
- 113
tác giả
Câu hỏi trắc nghiệm thi thăng hạng giáo viên thcs hạng 2: Bộ câu hỏi trắc nghiệm Chuyên ngành thăng hạng giáo viên (THCS từ hạng III lên hạng II)
STT | CÂU HỎI | TRẢ LỜI |
1 | Đánh giá kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng không bao gồm nội dung sau | Đánh giá bằng hình thức khảo sát. |
2 | Quan điểm mới trong việc đánh giá học sinh là | kết hợp đánh giá kết quả học tập và đánh giá quá trình học tập và rèn luyện của học sinh. |
3 | Hoạt động nào dưới đây không phải là hoạt động hỗ trợ đồng nghiệp của giáo viên cốt cán? | Dự giờ, đánh giá xếp loại giáo viên chỉ để báo cáo cấp trên. |
4 | Trong dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn yêu cầu đối với HS và GV Khi thực hiện nhiệm vụ học tập là | học sinh được khuyến khích hợp tác với nhau khi thực hiện nhiệm vụ học tập; giáo viên cần phát hiện kịp thời những khó khăn của học sinh và có biện pháp hỗ trợ phù hợp, hiệu quả; không để xảy ra tình trạng học sinh bị "bỏ quên" trong quá trình dạy học. |
5 | Đặc điểm nổi bật về tình cảm ở lứa tuổi HS THCS | là sự nhạy cảm, dễ xúc động, dễ bị kích động, dễ vui buồn |
6 | Cải tiến phương pháp dạy học truyền thống là | không loại bỏ các phương pháp truyền thống mà cần cải tiến để nâng cao hiệu quả và hạn chế nhược điểm của chúng. |
7 | Mục đích của sinh hoạt chuyên môn nhằm làm gì? | Mục đích của sinh hoạt chuyên môn là nhằm cập nhật thông báo, văn bản chỉ đạo, đồng thời bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, giúp giáo viên chủ động lựa chọn nội dung, phương pháp dạy học cho phù hợp với từng đối tượng học sinh của mình |
8 | Các vấn đề/ tình huống đưa ra để HS xử lí, giải quyết cần thoả mãn bao nhiêu yêu cầu? | 6 |
9 | Xây dựng kế hoạch hoạt động giao lưu học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm giữa các cơ sở giáo dục cần tập trung vào | những kinh nghiệm về mô hình dạy học, phương pháp dạy học, giáo dục hiệu quả. |
10 | Kĩ năng đối mặt là kĩ năng rất quan trọng trong các trường hợp người được tư vấn có vấn đề về: | tâm lí hay mâu thuẫn gia đình |
11 | Trong trường hợp mà tư vấn viên nhân thấy cuộc trò chuyện trở nên bế tắc như đi vào ngõ cụt hoặc thiếu sự hợp tác của người được tư vấn thì nên | kĩ năng phản hồi cảm xúc |
12 | Tổ chuyên môn với hoạt động tổ chức môn trường tự học , tự bồi dưỡng gồm các bước như sau: Bước 1: Xây dựng kế hoạch và chuẩn bị. Bước 2: Thảo luận, thống nhất nội dung. Bước 3: Áp dụng. Bước 4: Rút kinh nghiệm. Trong các bước trên, không có bước nào? | Bước 4 |