- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,076
- Điểm
- 113
tác giả
Đề cương ôn tập toán 6 giữa kì 2 cánh diều NĂM 2023 MỚI NHẤT được soạn dưới dạng file word gồm 17 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
- Ôn tập các kiến thức về thu thập, tổ chức, biểu diễn, phân tích và xử lí dữ liệu; bảng số liệu, biểu đồ cột tranh, biểu đồ cột, biểu đồ cột kép; mô hình xác suất và xác suất thực nghiệm.
- Vận dụng được các kiến thức về một số yếu tố thống kê và xác suất giải quyết những nội dung gắn với thực tiễn ở mức độ đơn giản.
- Ôn tập kiến thức trong chương về phân số, các phép tính về phân số.
- HS giải được các bài tập tổng hợp về so sánh phân số, cộng trừ nhân chia phân số.
2. Năng lực
- Góp phần tạo cơ hội để HS phát triển một số năng lực chung như: Năng lực mô hình hóa toán học, năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực giao tiếp toán học; năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực tư duy sáng tạo, năng lực hợp tác.
- Góp phần phát triển một số NL toán học như: So sánh hai phân số. Nhận biết hỗn số dương. Vận dụng giải các bài toán thực tiễn có liên quan.
3. Phẩm chất
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác. Tư duy các vấn đề toán học một cách lôgic và hệ thống.
- Biết quy lạ về quen, có tinh thần trách nhiệm hợp tác xây dựng cao.
- Chăm chỉ tích cực xây dựng bài.
- Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
SGK, kế hoạch bài dạy, thước thẳng, bảng phụ hoặc máy chiếu.
2. Học sinh
SGK, thước thẳng, bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Khởi động
a) Mục tiêu
Kiểm tra kiến thức cũ về thống kê thông qua một bài tập
b) Nội dung
- GV yêu cầu 1 HS lên bảng làm bài tập 1 và 1 HS hệ thống lại kiến thức đã học của chương, các HS khác cùng làm và theo dõi, nhận xét, thảo luận
Bài tập 1: Giáo viên chủ nhiệm lớp yêu cầu lớp trưởng điều tra về loại nhạc cụ: Organ, Ghita, Kèn, Trống, Sáo mà các học sinh trong lớp yêu thích nhất.
a) Lớp trưởng lớp cần thu thập những dữ liệu nào?
b) Nêu những đối tượng thống kê và tiêu chí thống kê?
c) Từ bảng của dưới đây, dãy số liệu lớp trưởng lớp liệt kê có hợp lý không? Vì sao?
- Sơ đồ tư duy
c) Sản phẩm
Kết quả của HS trả lời và làm được bài
d) Tổ chức thực hiện
2. Hoạt động 2: Luyện tập
a) Mục tiêu
HS giải được các bài toán tổng hợp.
b) Nội dung
TIẾT 90: ÔN TẬP GIỮA KÌ II (SỐ HỌC)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thứcHọc xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
- Ôn tập các kiến thức về thu thập, tổ chức, biểu diễn, phân tích và xử lí dữ liệu; bảng số liệu, biểu đồ cột tranh, biểu đồ cột, biểu đồ cột kép; mô hình xác suất và xác suất thực nghiệm.
- Vận dụng được các kiến thức về một số yếu tố thống kê và xác suất giải quyết những nội dung gắn với thực tiễn ở mức độ đơn giản.
- Ôn tập kiến thức trong chương về phân số, các phép tính về phân số.
- HS giải được các bài tập tổng hợp về so sánh phân số, cộng trừ nhân chia phân số.
2. Năng lực
- Góp phần tạo cơ hội để HS phát triển một số năng lực chung như: Năng lực mô hình hóa toán học, năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực giao tiếp toán học; năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực tư duy sáng tạo, năng lực hợp tác.
- Góp phần phát triển một số NL toán học như: So sánh hai phân số. Nhận biết hỗn số dương. Vận dụng giải các bài toán thực tiễn có liên quan.
3. Phẩm chất
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác. Tư duy các vấn đề toán học một cách lôgic và hệ thống.
- Biết quy lạ về quen, có tinh thần trách nhiệm hợp tác xây dựng cao.
- Chăm chỉ tích cực xây dựng bài.
- Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
SGK, kế hoạch bài dạy, thước thẳng, bảng phụ hoặc máy chiếu.
2. Học sinh
SGK, thước thẳng, bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Khởi động
a) Mục tiêu
Kiểm tra kiến thức cũ về thống kê thông qua một bài tập
b) Nội dung
- GV yêu cầu 1 HS lên bảng làm bài tập 1 và 1 HS hệ thống lại kiến thức đã học của chương, các HS khác cùng làm và theo dõi, nhận xét, thảo luận
Bài tập 1: Giáo viên chủ nhiệm lớp yêu cầu lớp trưởng điều tra về loại nhạc cụ: Organ, Ghita, Kèn, Trống, Sáo mà các học sinh trong lớp yêu thích nhất.
a) Lớp trưởng lớp cần thu thập những dữ liệu nào?
b) Nêu những đối tượng thống kê và tiêu chí thống kê?
c) Từ bảng của dưới đây, dãy số liệu lớp trưởng lớp liệt kê có hợp lý không? Vì sao?
Nhạc cụ | Kiểm đếm | Số bạn yêu thích |
Organ | | |
Ghita | | |
Kèn | | |
Trống | | |
Sáo | | |
: 5 người : 1 người |
c) Sản phẩm
Kết quả của HS trả lời và làm được bài
d) Tổ chức thực hiện
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS | SẢN PHẨM DỰ KIẾN | |||||||||||||||||||||
* GV giao nhiệm vụ học tập - GV nêu yêu cầu: Ở tiết học trước cô đã giao về nhà hệ thống lại kiến thức một số yếu tố thống kê, một số yếu tố về xác xuất. Cô mời HS 1 lên bảng trình bày - GV yêu cầu HS 2 lên bảng làm bài tập 1. * HS thực hiện nhiệm vụ - HS 1 lên bảng thống kê lại kiến thức của chương. - HS 2 làm bài tâp 1. - Thảo luận kết quả của từng HS. * Báo cáo, thảo luận - HS trên bảng làm bài - HS cả lớp quan sát, lắng nghe, nhận xét và thảo luận. * Kết luận, nhận định - GV nhận xét các câu trả lời của HS, chính xác hóa các đáp án. Và cho điểm . - Thông qua bài làm của HS 1 GV chiếu sơ đồ tư duy và hệ thống nhanh kiến thức chương 4. - GV đặt vấn đề vào bài mới: như vậy từ đầu học kì 2 đến giờ các em đã được học các kiến thức về xác suất thống kê và một số kiến thức về phân số. Hôm nay cô trò ta củng cố lại kiến thức này thông qua một số bài tập ở một số dạng bài. | * Bài tập 1. Giáo viên chủ nhiệm lớp yêu cầu lớp trưởng điều tra về loại nhạc cụ: Organ, Ghita, Kèn, Trống, Sáo mà các học sinh trong lớp yêu thích nhất. a) Lớp trưởng lớp cần thu thập những dữ liệu nào? d) Nêu những đối tượng thống kê và tiêu chí thống kê? e) Từ bảng của dưới đây, dãy số liệu lớp trưởng lớp liệt kê có hợp lý không? Vì sao?
a) Khi tiến hành thống kê lớp trưởng lớp cần thu thập thông tin về loại nhạc cụ yêu thích nhất của các học sinh trong lớp. b) Đối tượng thống kê là loại nhạc cụ: Organ, Ghita, Kèn, Trống, Sáo. Tiêu chí thống kê là số học sinh yêu thích từng loại nhạc cụ đó. c) Số thành viên trong câu lạc bộ theo thống kê của lớp trưởng là: (học sinh) Theo quy định, mỗi lớp ở bậc THCS có không quá HS. Thực tế, do điều kiện khó khăn, một lớp có số học sinh nhiều hơn HS nhưng không có lớp nào có học sinh, là giá trị không hợp lí. |
a) Mục tiêu
HS giải được các bài toán tổng hợp.
b) Nội dung
DOWNLOAD FILE
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT