Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
  • Khởi tạo chủ đề Yopovn
  • Ngày gửi
  • Replies 0
  • Views 497

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,193
Điểm
113
tác giả
Đề thi hđtn lớp 6 kì 2 NĂM 2022 TRƯỜNG THCS THANH THỦY

YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô Đề thi hđtn lớp 6 kì 2 NĂM 2022 TRƯỜNG THCS THANH THỦY. Đây là bộ Đề thi hđtn lớp 6 kì 2, đề thi hđtn lớp 6 học kì 2...


Tìm kiếm có liên quan​


De thi giữa kì 2 Ngữ văn 6 Chân trời sáng tạo

De
thi giữa kì 2 lớp 6 Chân trời sáng tạo

đề thi địa lý lớp 6 giữa học kì 2 có đáp án 2021-2022

Đề kiểm tra giữa
kì 2 môn KHTN 6 Chân trời sáng tạo

De
thi giữa kì 2 Toán 6 Chân trời sáng tạo

Đề
thi môn hoạt động trải nghiệm lớp 6 giữa kì 2

Đề thi trải nghiệm hướng nghiệp lớp 6 giữa kì 2

Đề thi Địa lý lớp 6 giữa học2021 -- 2022



PHÒNG GD&ĐT THANH LIÊM

TRƯỜNG THCS THANH THỦY



ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM LỚP 6

Năm học 2021 - 2022

Thời gian: 60 phút

I. Mục đích kiểm tra, đánh giá:

1. Mục tiêu:


- Giúp học sinh củng cố, hệ thống kiến thức và kĩ năng đã học, biết cách vận dụng vào thực tế (chủ đề 7,8,9).

- GV nắm được tình hình học tập của học sinh, trên cơ sở đó có sự đánh giá đúng quá trình dạy học và có kế hoạch điều chỉnh phương pháp và hình thức tổ chức dạy học cho phù hợp để không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy học.

2. Năng lực cần hướng tới:

- Năng lực tự học và tự chủ:

+ Biết lập kế hoạch tự học, tự tìm kiếm kiến thức trong sách vở, thông qua sách báo và các nguồn tư liệu khác nhau để hoàn thành kế hoạch học tập và đạt kết quả cao nhất trong bài kiểm tra.

+ Biết tự đánh giá khả năng học tập của mình so với yêu cầu của chương trình.

- Năng lực giải quyết vấn đề: Tiếp nhận nhiệm vụ, phát hiện giải quyết vấn đề, lựa chọn những giải pháp phù hợp.

- Năng lực ngôn ngữ: Sử dụng tiếng Việt thành thạo, chuẩn mực để viết đoạn văn hoặc chia sẻ những suy nghĩ của bản thân.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Xây dựng được kế hoạch hoạt động hè phù hợp với nhu cầu, khả năng, điều kiện của bản thân.

3. Phẩm chất:

- Yêu nước: lòng tự hào về các ngành nghề, nhất là nghề truyền thống cả dân tộc.

- Nhân ái: yêu thiên nhiên, quan tâm đến mọi người xung quanh, trân trọng những công việc khác nhau trong xã hội.

- Trách nhiệm: Có ý thức tìm hiểu, bảovệ, phát huy giá trị của các ngành nghề, nhất là nghề truyền thống; tôn trọng các lao động nghề nghiệp khác nhau. Có thói quen giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể, chăm sóc sức khoẻ của bản thân và mọi người; biết bảo vệ thiên nhiên và môi trường.

- Trung thực:

+Nêu ra những mong muốn thực sự của bản thân trong kì nghỉ hè, lập và thực hiện đúng kế hoạch hè của bản thân.

+ Trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân và mọi người xung quanh.

+ Trung thực, tự giác trong kiểm tra, thi cử.

- Chăm chỉ: Cố gắng vươn lên đạt kết quả tốt.

II. Chuẩn bị:

1.Giáo viên


- Gv nghiên cứu tài liệu, phô tô đề kiểm tra.

2. Học sinh

- H/s: ôn bài cũ theo hướng dẫn của giáo viên: chuẩn bị bút, thước,...

III. Tiến trình kiểm tra:

1.Ổn định tổ chức:
Kiểm tra sĩ số

2.Ma trận

Cấp độ
Tên
chủ đề
Đơn vị kiến thức
Nhận
biết

Thông hiểu
Vận dụng
Cộng
Vận dụng thấpVận dụng cao
Chủ đề 7: Cuộc sống quanh taNhận biết được trách nhiệm của con người với thiên nhiên, xây dựng ý thức bảo vệ thiên nhiên và cộng đồng xung quanh.Câu 2Câu 62 câu
Số câu:
Số điểm :
Tỉ lệ %:
1
0,5
5%
1
0,5
5%
2 câu
1 điểm
10%
Chủ đề 8:
Con đường tương lai
-Nguyên liệu, công cụ làm nên những sản phẩm nghề truyền thống.
- Hiểu được những giá trị của các nghề trong xã hội và có thái độ tôn trọng đối với các ngành nghề khác nhau.
- có hiểu biết về an toàn lao động.
Câu 1Câu 4Câu 1 (TL)
Số câu:
Số điểm :
Tỉ lệ %:
1
0,5
5%
1
0,5
5%
1
3
30%
3 câu
4 điểm
40%
Chủ đề 9
Chào mùa hè
- Phát hiện sở thích, khả năng của bản thân và biết lập kế hoạch để thực hiện, phát huy những sở thích, khả năng đó.
- Biết cách chăm sóc và bảo vệ bản thân trước các vấn đề liên quan đến sức khỏe, tính mạng.
Câu 3Câu 5Câu 2 (TL)
Số câu:
Số điểm:
Tỉ lệ %:
1 câu
0,5 điểm
5%
1 câu
0,5 điểm
5%
1 câu
4 điểm
40%
3 câu
5 điểm
50%
Tổng số câu
Tổng số điểm
Tỉ lệ %
3 câu
1,5 điểm
15%
2 câu
1,0 điểm
10%
2 câu
3,5 điểm
35%
1 câu
4 điểm
40%
8 câu
10điểm
100%
3. Kiểm tra:

I. Phần trắc nghiệm (3đ)

Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất:

Câu 1 (Biết): Nguyên liệu nào để làm ra chiếc trống ở làng nghề truyền thống Đọi Tam –Hà Nam?


A.Da trâu và gỗ lim

B.Da bò và gỗ lim

C.Da trâu và gỗ mít

Câu 2 (Biết): Trách nhiệm của con người đối với thiên nhiên là gì?

A. Con người cần giữ gìn, bảo vệ thiên nhiên

B. Khai thác thiên nhiên bừa bãi.

C. Làm ô nhiễm môi trường thiên nhiên.

Câu 3 (Biết): Việc nào nên làm để có 1 mùa hè “vui- an toàn”?

A. Đi bơi mà không có sự cho phép của người lớn.

B. Giúp đỡ mọi người trong gia đình, học tập và vui chơi theo kế hoạch.

C. Chơi điện tử

Câu 4 (Hiểu): An toàn lao động là:

A. Là cách làm việc không để xảy ra nguy hiểm cho bản thân mà không cần quan tâm đến mọi người xung quanh.

B. Là làm việc nhanh chóng bằng mọi cách để đạt được nhiều sản phẩm nhất.

C. Là cách làm việc không để xảy ra nguy hiểm cho bản thân và mọi người xung quanh.

Câu 5 (Hiểu): Nhận định nào dưới đây đúng với thông điệp “5K” theo khuyến cáo của Bộ y tế?

  • Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế.
  • Khách khứa, khử khuẩn, khẩu trang, khắc phục, khiêm tốn.
  • Khai báo, khử khuẩn, khẩu trang, khách khứa, khoảng cách.
Câu 6 (Vận dụng): Mùa hè em được ba mẹ cho đi tắm biển. Trong lúc tắm biển ở đó em thấy có bạn nhỏ vứt túi nilong ra biển. Trong tình huống này em sẽ làm gì?

A. Coi như không biết và lờ đi.

B. Khuyên bạn nhỏ đó vứt rác vào thùng rác để bảo vệ biển.

C. Khuyên bạn nhỏ đó tiếp tục vứt rác ra biển.



II. Phần tự luận: 7 điểm

Câu 1: (3đ)


Bình rất tự hào về nghề làm lồng đèn trung thu truyền thống do ông nội là “nghệ nhân làm lồng đèn” đã truyền lại cho con cháu trong gia đình. Bình kể với các bạn rằng, để làm được một chiếc lồng đèn đòi hỏi nhiều công đoạn rất công phu, tỉ mỉ và sự khéo léo của đổi bàn tay. Nghe kể, một số bạn tỏ vẻ coi thường nói: Nghề làm lồng đèn thì có gì cao siêu mà tự hào, phải học giỏi, đỗ đạt cao hay phát minh ra cái gì đó thì mới đáng kể chứ!

Theo em, suy nghĩ của các bạn là đúng hay sai? Tại sao?

Em có thể học tập được điều gì ở Bình?

Câu 2: (4đ)

Năm học sắp kết thúc, em có những dự định gì cho kì nghỉ hè của mình? Hãy xây dựng kế hoạch để chia sẻ với mọi người về kì nghỉ hè sắp tới của em.

STTNội dung công việcChuẩn bịThời gian thực hiện (dự kiến)Cách thức thực hiệnĐiều chỉnh (nếu có)
1
2
...


4. ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM CHẤM

I. Phần trắc nghiệm


Câu 1C0,5 điểm
Câu 2A0,5 điểm
Câu 3B0,5 điểm
Câu 4C0,5 điểm
Câu 5A0,5 điểm
Câu 6B0,5 điểm
Tổng3điểm
II. Phần tự luận

Câu 1: (3đ) Học sinh trả lời đảm bảo các ý sau:


a.Theo em, suy nghĩ của các bạn là không đúng (1đ)

- Vì nghề làm lồng đèn cũng là một nghề truyền thống và là truyền thống tốt đẹp của gia đình nhà bạn Bình. Vì vậy, việc bạn Bình yêu và tự hào về nghề làm lồng đèn là đúng đắn. Các bạn khác không được phép chế giễu, coi thường nghề truyền thống của gia đình bạn. (1đ)

b. Điều em học tập được ở bạn Bình: Luôn giữ gìn, kế thừa và phát huy nghề truyền thống của gia đình, quê hương mình.(1đ)

Câu 2: (4đ)

Yêu cầu:

-Học sinh biết lập kế hoạch thời gian nghỉ hè của mình. Tùy sở thích, điều kiện của mỗi HS, giáo viên cần có sự trân trọng những kế hoạch của các em. Tuy nhiên kế hoạch đưa ra phải mang tính giáo dục, có khả năng thực hiện.

-Mỗi nội dung công việc được xây dựng đầy đủ hợp lý (1đ). HS xây dựng tối thiểu 3 nội dung công việc khoa học, hợp lý được điểm tối đa.



GV: Sau khi kết thúc hoạt động, giáo viên cần nhận xét, đánh giá ý thức chuẩn bị, tham gia thực hiện các nhiệm vụ của học sinh. Khi đánh giá học sinh, cần kết hợp các hoạt động HS đã làm để đánh giá với sự trân trọng những sáng tạo cá nhân của các em, tránh áp đặt cứng nhắc.



1650539097933.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM-ĐỀ KT CUỐI KỲ 2 HĐTN 6.docx
    77.1 KB · Lượt xem: 10
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giải hđtn 6 chân trời sáng tạo giải hđtn 6 kết nối tri thức giải hđtn lớp 6 giải hđtn lớp 6 cánh diều giải hđtn lớp 6 chân trời sáng tạo giải hđtn lớp 6 chân trời sáng tạo chủ đề 3 giải hđtn lớp 6 chân trời sáng tạo chủ đề 4 giải hđtn lớp 6 chân trời sáng tạo chủ đề 5 giải hđtn lớp 6 kết nối tri thức giải sách hđtn lớp 6 kết nối tri thức giải sgk hđtn 6 giải sgk hđtn 6 chân trời sáng tạo giáo án hđtn 6 cánh diều giáo án hđtn 6 chân trời sáng tạo giáo án hđtn 6 kết nối tri thức giáo an hđtn 6 kết nối tri thức violet giáo án hđtn lớp 6 kết nối tri thức giáo án hđtt lớp 6 giáo án điện tử hđtn 6 kết nối tri thức hdtn 6 cánh diều hđtn 6 hđtn 6 chân trời sáng tạo hđtn 6 chân trời sáng tạo chủ đề 2 hđtn 6 chân trời sáng tạo chủ đề 3 hđtn 6 chân trời sáng tạo chủ đề 4 hđtn 6 chân trời sáng tạo chủ đề 5 hđtn 6 chân trời sáng tạo chủ đề 6 hđtn 6 chủ đề 3 hđtn 6 chủ đề 3 chân trời sáng tạo hđtn 6 kết nối tri thức hđtn 6 kết nối tri thức chủ đề 4 hđtn 6 kết nối tri thức chủ đề 6 hđtn hn lớp 6 hđtn hn lớp 6 cánh diều hđtn hn lớp 6 chân trời sáng tạo hđtn hn lớp 6 chân trời sáng tạo chủ đề 3 hđtn hn lớp 6 chân trời sáng tạo chủ đề 4 hđtn hn lớp 6 chân trời sáng tạo chủ đề 6 hđtn hn lớp 6 chủ đề 2 hđtn hn lớp 6 chủ đề 3 hđtn hn lớp 6 chủ đề 4 hđtn hn lớp 6 chủ đề 5 hđtn hn lớp 6 chủ đề 6 hđtn hn lớp 6 kết nối tri thức hđtn lớp 6 hđtn lớp 6 bài rèn luyện bản thân hđtn lớp 6 cánh diều hđtn lớp 6 cánh diều chủ đề 5 hđtn lớp 6 chân trời sáng tạo hđtn lớp 6 chân trời sáng tạo bài 4 hđtn lớp 6 chân trời sáng tạo chủ đề 2 hđtn lớp 6 chân trời sáng tạo chủ đề 3 hđtn lớp 6 chân trời sáng tạo chủ đề 3 trang 29 hđtn lớp 6 chân trời sáng tạo chủ đề 4 hđtn lớp 6 chân trời sáng tạo chủ đề 5 hđtn lớp 6 chân trời sáng tạo chủ đề 6 hđtn lớp 6 chân trời sáng tạo chủ đề 7 hđtn lớp 6 chân trời sáng tạo pdf hđtn lớp 6 chủ đề 1 hđtn lớp 6 chủ đề 2 hđtn lớp 6 chủ đề 3 hđtn lớp 6 chủ đề 3 chân trời sáng tạo hđtn lớp 6 chủ đề 3 nhiệm vụ 7 hđtn lớp 6 chủ đề 4 hđtn lớp 6 chủ đề 4 chân trời sáng tạo hđtn lớp 6 chủ đề 4 nuôi dưỡng quan hệ gia đình hđtn lớp 6 chủ đề 4 rèn luyện bản thân hđtn lớp 6 chủ đề 5 hđtn lớp 6 chủ đề 5 chân trời sáng tạo hđtn lớp 6 chủ đề 5 em với gia đình hđtn lớp 6 chủ đề 5 kiểm soát chi tiêu hđtn lớp 6 giao tiếp phù hợp hđtn lớp 6 kết nối tri thức hđtn lớp 6 kết nối tri thức chủ đề 3 hđtn lớp 6 kết nối tri thức chủ đề 4 hđtn lớp 6 kết nối tri thức chủ đề 6 hđtn lớp 6 kết nối tri thức với cuộc sống hđtn lớp 6 là môn gì hđtn lớp 6 trang 20 hđtn lớp 6 trang 21 hđtn lớp 6 trang 27 hđtn lớp 6 trang 28 hđtn lớp 6 trang 29 hđtn lớp 6 trang 30 hđtn lớp 6 trang 32 hđtn lớp 6 trang 39 hđtn lớp 6 việc tốt lời hay môn hđtn lớp 6 ppct hđtn 6 ppct hđtn 6 kết nối tri thức ppct môn hđtn lớp 6 sách hđtn lớp 6 sách hđtn lớp 6 cánh diều sách hđtn lớp 6 chân trời sáng tạo sbt hđtn 6 sbt hđtn lớp 6 sbt hđtn lớp 6 kết nối tri thức sgk hđtn 6 sgk hđtn 6 chân trời sáng tạo sgk hđtn 6 kết nối tri thức sgk hđtn 6 kết nối tri thức với cuộc sống đề thi môn hđtn lớp 6
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,027
    Bài viết
    37,496
    Thành viên
    139,408
    Thành viên mới nhất
    Nguyễn Thái Khánh Chi

    BQT trực tuyến

    • Yopovn
      Ban quản trị Team YOPO
    Top