- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,112
- Điểm
- 113
tác giả
Đề thi Mỹ thuật lớp 7 giữa học kì 2 CÓ ĐÁP ÁN NĂM 2022 MỚI NHẤT
YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô, các em Đề thi Mỹ thuật lớp 7 giữa học kì 2 CÓ ĐÁP ÁN NĂM 2022 MỚI NHẤT. Đây là bộ Đề thi Mỹ thuật lớp 7 giữa học kì 2.
Tìm kiếm có liên quan
Trắc nghiệm Mĩ thuật 7
câu hỏi trắc nghiệm môn : mỹ thuật lớp 7
Vẽ tranh thi học kì 1 lớp 7
Đề thi Mỹ thuật lớp 7 giữa học kì 1
Mỹ thuật lớp 7
De thi Văn lớp 7 học kì 1 năm 2022 có đáp an
Bộ đề thi lớp 7 học kì 1
De thi sử lớp 7 học kì 1 năm 2021 -- 2022
Trường THCS Thượng Vực ĐỀ THI KIỂM GIỮA KÌ II
Họ và tên:………………… NĂM HỌC: 2021 - 2022
Lớp:7……………………… MÔN : MĨ THUẬT 7
Tiết kiểm tra: Tiết 27 theo KHDH
Thời gian thực hiện: Tuần 27
I. MỤC TIÊU
1 Kiến thức:
- Biết sơ lược về mĩ thuật Việt Nam qua tìm hiểu một số tác phẩm, tác giả tiêu biểu từ cuối thế kỉ XIX đến năm 1954.
- Mô phỏng được tác phẩm trong giai đoạn này theo cảm nhận riêng.
- Có ý thức học tập, giữ gìn, trân trọng giá trị nghệ thuật.
- Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm.
2. Năng lực:
- Tự chủ và tự học
- Kỹ năng giao tiếp và hợp tác nhóm với các thành viên khác.
- Giải quyết vấn đề theo nhiều cách khác nhau một cách sáng tạo và triệt để.
– Nhận biết được giá trị thẩm mĩ ở sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật, di sản văn hóa nghệ thuật.
– Biết liên hệ giá trị thẩm mĩ ở sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật, di sản văn hóa nghệ thuật với thực hành sáng tạo
– Biết cách thu thập và trình bày một số thông tin về tác giả, tác phẩm, trường phái, phong cách nghệ thuật.
– Mô tả, phân tích được yếu tố, nguyên lí tạo hình ở sản phẩm, tác phẩm, phong cách, trường phái nghệ thuật trong thực hành, thảo luận và liên hệ thực tiễn.
– Học hỏi được kinh nghiệm thực hành sáng tạo thông qua đánh giá đối tượng thẩm mĩ.
3. Phẩm chất:
- Yêu nước: Yêu quý các di sản văn hóa, tự hào và bảo vệ những điều thiêng liêng đó.
- Nhân ái: yêu cái đẹp, yêu cái thiện; tôn trọng sự khác biệt; cảm thông, độ lượng và sẵn lòng giúp đỡ bạn bè.
- Chăm chỉ: chăm học, chăm làm, hăng say học hỏi và nhiệt tình tham gia công việc chung của nhóm
- Trung thực: học sinh cần được rèn luyện tính thật thà, ngay thẳng trong học tập và khoạt động.
- Trách nhiệm: có trách nhiệm bảo vệ và giữ gìn với những sản phậm cá nhân và nhóm hoạt động.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Đề kiểm tra
a) Nội dung:
- Mô phỏng lại một tác phẩm mĩ thuật Ý thời kỳ Phục Hưng.
b) Yêu cầu:
- Hình thức: Vẽ mô phỏng (Lựa chọn, kết hợp: vẽ, in, xé, dán...)
- Chất liệu: Lựa chọn, kết hợp: Màu sáp, màu bột, màu nước, giấy màu, vật liệu sưu tầm...
- Công cụ: Tùy chọn (Bảng vẽ, palet, bút lông, kéo, hồ dán,...)
- Khổ giấy 21 – 29,7 cm.
2. Đánh giá và xếp loại (Đạt, Chưa đạt).
YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô, các em Đề thi Mỹ thuật lớp 7 giữa học kì 2 CÓ ĐÁP ÁN NĂM 2022 MỚI NHẤT. Đây là bộ Đề thi Mỹ thuật lớp 7 giữa học kì 2.
Tìm kiếm có liên quan
Trắc nghiệm Mĩ thuật 7
câu hỏi trắc nghiệm môn : mỹ thuật lớp 7
Vẽ tranh thi học kì 1 lớp 7
Đề thi Mỹ thuật lớp 7 giữa học kì 1
Mỹ thuật lớp 7
De thi Văn lớp 7 học kì 1 năm 2022 có đáp an
Bộ đề thi lớp 7 học kì 1
De thi sử lớp 7 học kì 1 năm 2021 -- 2022
Trường THCS Thượng Vực ĐỀ THI KIỂM GIỮA KÌ II
Họ và tên:………………… NĂM HỌC: 2021 - 2022
Lớp:7……………………… MÔN : MĨ THUẬT 7
Tiết kiểm tra: Tiết 27 theo KHDH
Thời gian thực hiện: Tuần 27
I. MỤC TIÊU
1 Kiến thức:
- Biết sơ lược về mĩ thuật Việt Nam qua tìm hiểu một số tác phẩm, tác giả tiêu biểu từ cuối thế kỉ XIX đến năm 1954.
- Mô phỏng được tác phẩm trong giai đoạn này theo cảm nhận riêng.
- Có ý thức học tập, giữ gìn, trân trọng giá trị nghệ thuật.
- Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm.
2. Năng lực:
- Tự chủ và tự học
- Kỹ năng giao tiếp và hợp tác nhóm với các thành viên khác.
- Giải quyết vấn đề theo nhiều cách khác nhau một cách sáng tạo và triệt để.
– Nhận biết được giá trị thẩm mĩ ở sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật, di sản văn hóa nghệ thuật.
– Biết liên hệ giá trị thẩm mĩ ở sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật, di sản văn hóa nghệ thuật với thực hành sáng tạo
– Biết cách thu thập và trình bày một số thông tin về tác giả, tác phẩm, trường phái, phong cách nghệ thuật.
– Mô tả, phân tích được yếu tố, nguyên lí tạo hình ở sản phẩm, tác phẩm, phong cách, trường phái nghệ thuật trong thực hành, thảo luận và liên hệ thực tiễn.
– Học hỏi được kinh nghiệm thực hành sáng tạo thông qua đánh giá đối tượng thẩm mĩ.
3. Phẩm chất:
- Yêu nước: Yêu quý các di sản văn hóa, tự hào và bảo vệ những điều thiêng liêng đó.
- Nhân ái: yêu cái đẹp, yêu cái thiện; tôn trọng sự khác biệt; cảm thông, độ lượng và sẵn lòng giúp đỡ bạn bè.
- Chăm chỉ: chăm học, chăm làm, hăng say học hỏi và nhiệt tình tham gia công việc chung của nhóm
- Trung thực: học sinh cần được rèn luyện tính thật thà, ngay thẳng trong học tập và khoạt động.
- Trách nhiệm: có trách nhiệm bảo vệ và giữ gìn với những sản phậm cá nhân và nhóm hoạt động.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Đề kiểm tra
a) Nội dung:
- Mô phỏng lại một tác phẩm mĩ thuật Ý thời kỳ Phục Hưng.
b) Yêu cầu:
- Hình thức: Vẽ mô phỏng (Lựa chọn, kết hợp: vẽ, in, xé, dán...)
- Chất liệu: Lựa chọn, kết hợp: Màu sáp, màu bột, màu nước, giấy màu, vật liệu sưu tầm...
- Công cụ: Tùy chọn (Bảng vẽ, palet, bút lông, kéo, hồ dán,...)
- Khổ giấy 21 – 29,7 cm.
2. Đánh giá và xếp loại (Đạt, Chưa đạt).
Mức độ NL MT | Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | |
Mức 1 (Vận dụng ở mức độ thấp hoặc trung bình) | Mức 2 (Vận dụng sáng tạo hoặc ứng dụng thực tiễn) | |||
Quan sát và nhận thức thẩm mĩ | Biết được sự đa dạng về màu sắc ở đối tượng quan sát thông qua nội dung bài viết | Thể hiện hiểu biết về đặc điểm của đường nét, họa tiết ở Sp. | Thể hiện được cấu trúc thông qua SP. | Thể hiện sự lựa chọn hình ảnh, màu sắc cho SP. |
Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ | Thể hiện được một số yếu tố tạo hình và điểm nhấn ở sp. | Thể hiện được đặc điểm ở SP. | Thể hiện được sự hài hòa của đường nét trên SP. | Thể hiện ý tưởng sáng tạo phù hợp với mục đích sử dụng. |
Phân tích và đánh giá thẩm mĩ | Viết được một số thông tin về sp | Nêu, phân tích được một số yếu tố và nguyên lý tạo hình ở SP thông qua bài viết | Tự đánh giá mức độ hiệu quả thị giác trong phối hợp vật liệu, chất liệu ở SP. | Thể hiện được ý thức giữ gìn, phát huy nghệ thuật dân tộc. |
Xếp loại | Chưa đạt | | | |
Đạt |
GIÁO VIÊN RA ĐỀ Bùi Thị Giang | TỔ TRƯỞNG Tạ Thị Thơ | KÍ DUYỆT CỦA LÃNH ĐẠO |