- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 77,932
- Điểm
- 113
tác giả
DỰ ÁN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC: Nâng cao nhận thức về giới và cách ứng xử đối với học sinh thuộc cộng đồng LGBT cho học sinh khối 8, 9 được soạn dưới dạng file pdf gồm 18 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Dự án: Nâng cao nhận thức về giới và cách ứng xử đối với học sinh thuộc cộng đồng LGBT
cho học sinh khối 8, 9 Trường TH-THCS Tam Lập
CUỘC THI KHOA HỌC KỸ THUẬT 1
MỤC LỤC
MỤC LỤC............................................................................................................. 1
GIỚI THIỆU DỰ ÁN............................................................................................ 3
I. LÝ DO CHỌN DỰ ÁN .............................................................................. 3
II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU ....................................................................... 5
III. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU ................................................................... 5
IV. NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU ...................................................................... 5
V. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU................................................................ 5
VI. THỜI GIAN THỰC HIỆN ....................................................................... 5
VII. QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU .................................................................. 6
1. Xây dựng kế hoạch nghiên cứu .................................................................. 6
2. Tìm hiểu kiến thức liên quan....................................................................... 6
3. Nghiên cứu thực trạng……......................................................................... 8
4. Phân tích số liệu, đo lường....................................................................... 8
VIII. GIẢI PHÁP VÀ KẾT LUẬN .................................................................. 10
1. Giải pháp ..................................................................................................... 10
1.1. Nhóm tuyên truyền ................................................................................... 10
1.2. Nhóm lan tỏa ............................................................................................ 11
1.3. Nhóm tư vấn từ chuyên gia ....................................................................... 12
2. Kết luận ....................................................................................................... 14
TÀI LIỆU THAM KHẢO..................................................................................... 15
Phụ lục 1 .............................................................................................................. 16
Phụ lục 2 .............................................................................................................. 18
Dự án: Nâng cao nhận thức về giới và cách ứng xử đối với học sinh thuộc cộng đồng LGBT
cho học sinh khối 8, 9 Trường TH-THCS Tam Lập
CUỘC THI KHOA HỌC KỸ THUẬT 2
LỜI CẢM ƠN
Trước tiên, chúng em xin cảm ơn Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình
Dương, Phòng Giáo dục huyện Phú Giáo đã tổ chức cuộc thi Khoa học – Kỹ
thuật dành cho học sinh trung học. Thông qua cuộc thi này đã giúp chúng em
biết thêm được nhiều kiến thức mới, giúp em hứng thú hơn với các bộ môn khoa
học, kỹ thuật. Từ đó, chúng em cố gắng nhiều hơn nữa trong quá trình học tập.
Chúng em xin cảm ơn Ban giám hiệu nhà trường đã tạo động viên, khích
lệ, điều kiện và giúp đỡ em trong quá trình thực nghiệm dự án.
Chúng em xin chân thành cảm ơn cô quý Thầy cô đã tận tình hướng dẫn,
giúp đỡ em từ ngày đầu tiên em hình thành ý tưởng dự án cho đến khi hoàn
thành dự án.
Cuối cùng là vì hạn chế về mặt thời gian nên dự án của chúng em mới
triển khai nghiên cứu và thực nghiệm năm đầu nên chưa đưa ra được một kết
quả tuyệt đối, kính mong hội đồng Ban giám khảo có sự xem xét để dự án của
chúng em có cơ hội được hoàn thiện hơn.
Chúng em xin chân thành cảm ơn!
Dự án: Nâng cao nhận thức về giới và cách ứng xử đối với học sinh thuộc cộng đồng LGBT
cho học sinh khối 8, 9 Trường TH-THCS Tam Lập
CUỘC THI KHOA HỌC KỸ THUẬT 3
GIỚI THIỆU DỰ ÁN
Từ thực tiễn về nhận thức của một số bạn học sinh chưa đúng về giới và
ý thức, hành vi ứng xử chưa phù hợp đối với các bạn học sinh thuộc cộng đồng
LGBT, chúng em mong muốn các bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc
nhận thức đúng về giới, cách ứng xử chuẩn mực từ đó tác động đến tâm lí, điều
chỉnh hành vi phù hợp, tạo môi trường học tập thân thiện, đem đến niềm vui và
hạnh phúc cho người học, dự án thực hiện những giải pháp hữu hiệu giúp cho
các mối quan hệ giao tiếp trong trường học thêm gắn bó và đoàn kết hơn.
I. LÝ DO CHỌN DỰ ÁN
Đề tài về giới tính không phải là một đề tài mới mẻ, nhưng chúng em muốn
khai thác sâu hơn một khía cạnh khác của giới đó là cộng đồng LGBT, chúng em
viết về đề tài này với một vai trò về tuyên truyền kiến thức cho các bạn ở tuổi học
đường và các bậc phụ huynh. Thông qua đề tài của chúng em các bạn tuổi học
đường được trang bị cho mình một số kiến thức về giới tính. Hiểu được những khó
khăn mà các bạn LGBT phải chịu đựng khi chính bản thân chúng ta và xã hội gây
nên. Từ đó có cách nhìn nhận bao dung hơn, hành xử văn minh đúng mực. Tạo nên
một môi trường học đường trong sáng, lành mạnh đầy yêu thương, tránh những kì
thị, bạo lực, mỉa mai… gây cho các bạn LGBT những tổn thương không đáng.
Ngày nay xã hội cũng có cái nhìn cởi mở, tích cực hơn với những người
LGBT. Tuy nhiên, trên thực tế, đa số mọi người còn chưa có những hiểu biết đầy
đủ về hiện tượng LGBT, vẫn còn rất nhiều người kì thị và xa lánh, xem LGBT là
một căn bệnh cần phải cách ly.
Thời gian đến trường đến lớp của mỗi học sinh trong một ngày 10 tiếng.
Học sinh tiếp xúc với bạn bè thầy cô còn nhiều hơn người thân trong gia đình. Nhà
trường bạn bè đóng vai trò nhất định đến việc phát triển tâm lí của học sinh.
Nhưng các bạn LGBT không được các bạn cùng trang lứa nhìn nhận như người
bình thường khiến cho các bạn gặp rất nhiều áp lực, mỗi khi đến trường đến lớp,
và đã gây nên không ít hệ lụy cho các bạn trong quá trình học tập.
Ở một phương diện khác, do sự bùng nổ của công nghệ thông tin và các
trang mạng xã hội, các bạn học sinh tiếp cận sớm với những thông tin một cách
không chọn lọc về giới tính từ đó có nhận định chưa đúng về giới tính thực của bản
Dự án: Nâng cao nhận thức về giới và cách ứng xử đối với học sinh thuộc cộng đồng LGBT
cho học sinh khối 8, 9 Trường TH-THCS Tam Lập
CUỘC THI KHOA HỌC KỸ THUẬT 4
thân, dẫn đến tâm lí tiêu cực, hành vi chưa đúng, có ảnh hưởng lớn đến học tập và
cuộc sống hằng ngày.
Hiện nay giới tính LGBT chưa được đưa vào giáo dục trong nhà trường hay
các tổ chức các cuộc tìm hiểu về giới tính LGBT. Nên nhiều học sinh không hiểu
về giới LGBT. Thiếu kiến thức về giới LGBT khiến cho các bạn có cái nhìn sai
lệch, nhiều bạn nhìn nhận hiện tượng này như một căn bệnh lây nhiễm, nên các
bạn có những hành động như xa lánh, thiếu thân thiện, thâm chí kì thị, mỉa mai…
Trước thực trạng trên, với thực tế tiếp xúc các bạn LGBT ở trường học, các tài
liệu tham khảo trên mạng Internet, chúng em muốn giúp các bạn cùng trang lứa
hiểu về giới LGBT để có cách nhìn các bạn LGBT đúng đắn hơn.
Từ những lý do trên chúng em quyết định nghiên cứu về đề tài: Nâng cao nhận
thức về giới và cách ứng xử đối với học sinh thuộc cộng đồng LGBT cho học
sinh khối 8, 9 Trường TH-THCS Tam Lập
THẦY CÔ TẢI FILE ĐÍNH KÈM!
Dự án: Nâng cao nhận thức về giới và cách ứng xử đối với học sinh thuộc cộng đồng LGBT
cho học sinh khối 8, 9 Trường TH-THCS Tam Lập
CUỘC THI KHOA HỌC KỸ THUẬT 1
MỤC LỤC
MỤC LỤC............................................................................................................. 1
GIỚI THIỆU DỰ ÁN............................................................................................ 3
I. LÝ DO CHỌN DỰ ÁN .............................................................................. 3
II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU ....................................................................... 5
III. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU ................................................................... 5
IV. NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU ...................................................................... 5
V. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU................................................................ 5
VI. THỜI GIAN THỰC HIỆN ....................................................................... 5
VII. QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU .................................................................. 6
1. Xây dựng kế hoạch nghiên cứu .................................................................. 6
2. Tìm hiểu kiến thức liên quan....................................................................... 6
3. Nghiên cứu thực trạng……......................................................................... 8
4. Phân tích số liệu, đo lường....................................................................... 8
VIII. GIẢI PHÁP VÀ KẾT LUẬN .................................................................. 10
1. Giải pháp ..................................................................................................... 10
1.1. Nhóm tuyên truyền ................................................................................... 10
1.2. Nhóm lan tỏa ............................................................................................ 11
1.3. Nhóm tư vấn từ chuyên gia ....................................................................... 12
2. Kết luận ....................................................................................................... 14
TÀI LIỆU THAM KHẢO..................................................................................... 15
Phụ lục 1 .............................................................................................................. 16
Phụ lục 2 .............................................................................................................. 18
Dự án: Nâng cao nhận thức về giới và cách ứng xử đối với học sinh thuộc cộng đồng LGBT
cho học sinh khối 8, 9 Trường TH-THCS Tam Lập
CUỘC THI KHOA HỌC KỸ THUẬT 2
LỜI CẢM ƠN
Trước tiên, chúng em xin cảm ơn Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình
Dương, Phòng Giáo dục huyện Phú Giáo đã tổ chức cuộc thi Khoa học – Kỹ
thuật dành cho học sinh trung học. Thông qua cuộc thi này đã giúp chúng em
biết thêm được nhiều kiến thức mới, giúp em hứng thú hơn với các bộ môn khoa
học, kỹ thuật. Từ đó, chúng em cố gắng nhiều hơn nữa trong quá trình học tập.
Chúng em xin cảm ơn Ban giám hiệu nhà trường đã tạo động viên, khích
lệ, điều kiện và giúp đỡ em trong quá trình thực nghiệm dự án.
Chúng em xin chân thành cảm ơn cô quý Thầy cô đã tận tình hướng dẫn,
giúp đỡ em từ ngày đầu tiên em hình thành ý tưởng dự án cho đến khi hoàn
thành dự án.
Cuối cùng là vì hạn chế về mặt thời gian nên dự án của chúng em mới
triển khai nghiên cứu và thực nghiệm năm đầu nên chưa đưa ra được một kết
quả tuyệt đối, kính mong hội đồng Ban giám khảo có sự xem xét để dự án của
chúng em có cơ hội được hoàn thiện hơn.
Chúng em xin chân thành cảm ơn!
Dự án: Nâng cao nhận thức về giới và cách ứng xử đối với học sinh thuộc cộng đồng LGBT
cho học sinh khối 8, 9 Trường TH-THCS Tam Lập
CUỘC THI KHOA HỌC KỸ THUẬT 3
GIỚI THIỆU DỰ ÁN
Từ thực tiễn về nhận thức của một số bạn học sinh chưa đúng về giới và
ý thức, hành vi ứng xử chưa phù hợp đối với các bạn học sinh thuộc cộng đồng
LGBT, chúng em mong muốn các bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc
nhận thức đúng về giới, cách ứng xử chuẩn mực từ đó tác động đến tâm lí, điều
chỉnh hành vi phù hợp, tạo môi trường học tập thân thiện, đem đến niềm vui và
hạnh phúc cho người học, dự án thực hiện những giải pháp hữu hiệu giúp cho
các mối quan hệ giao tiếp trong trường học thêm gắn bó và đoàn kết hơn.
I. LÝ DO CHỌN DỰ ÁN
Đề tài về giới tính không phải là một đề tài mới mẻ, nhưng chúng em muốn
khai thác sâu hơn một khía cạnh khác của giới đó là cộng đồng LGBT, chúng em
viết về đề tài này với một vai trò về tuyên truyền kiến thức cho các bạn ở tuổi học
đường và các bậc phụ huynh. Thông qua đề tài của chúng em các bạn tuổi học
đường được trang bị cho mình một số kiến thức về giới tính. Hiểu được những khó
khăn mà các bạn LGBT phải chịu đựng khi chính bản thân chúng ta và xã hội gây
nên. Từ đó có cách nhìn nhận bao dung hơn, hành xử văn minh đúng mực. Tạo nên
một môi trường học đường trong sáng, lành mạnh đầy yêu thương, tránh những kì
thị, bạo lực, mỉa mai… gây cho các bạn LGBT những tổn thương không đáng.
Ngày nay xã hội cũng có cái nhìn cởi mở, tích cực hơn với những người
LGBT. Tuy nhiên, trên thực tế, đa số mọi người còn chưa có những hiểu biết đầy
đủ về hiện tượng LGBT, vẫn còn rất nhiều người kì thị và xa lánh, xem LGBT là
một căn bệnh cần phải cách ly.
Thời gian đến trường đến lớp của mỗi học sinh trong một ngày 10 tiếng.
Học sinh tiếp xúc với bạn bè thầy cô còn nhiều hơn người thân trong gia đình. Nhà
trường bạn bè đóng vai trò nhất định đến việc phát triển tâm lí của học sinh.
Nhưng các bạn LGBT không được các bạn cùng trang lứa nhìn nhận như người
bình thường khiến cho các bạn gặp rất nhiều áp lực, mỗi khi đến trường đến lớp,
và đã gây nên không ít hệ lụy cho các bạn trong quá trình học tập.
Ở một phương diện khác, do sự bùng nổ của công nghệ thông tin và các
trang mạng xã hội, các bạn học sinh tiếp cận sớm với những thông tin một cách
không chọn lọc về giới tính từ đó có nhận định chưa đúng về giới tính thực của bản
Dự án: Nâng cao nhận thức về giới và cách ứng xử đối với học sinh thuộc cộng đồng LGBT
cho học sinh khối 8, 9 Trường TH-THCS Tam Lập
CUỘC THI KHOA HỌC KỸ THUẬT 4
thân, dẫn đến tâm lí tiêu cực, hành vi chưa đúng, có ảnh hưởng lớn đến học tập và
cuộc sống hằng ngày.
Hiện nay giới tính LGBT chưa được đưa vào giáo dục trong nhà trường hay
các tổ chức các cuộc tìm hiểu về giới tính LGBT. Nên nhiều học sinh không hiểu
về giới LGBT. Thiếu kiến thức về giới LGBT khiến cho các bạn có cái nhìn sai
lệch, nhiều bạn nhìn nhận hiện tượng này như một căn bệnh lây nhiễm, nên các
bạn có những hành động như xa lánh, thiếu thân thiện, thâm chí kì thị, mỉa mai…
Trước thực trạng trên, với thực tế tiếp xúc các bạn LGBT ở trường học, các tài
liệu tham khảo trên mạng Internet, chúng em muốn giúp các bạn cùng trang lứa
hiểu về giới LGBT để có cách nhìn các bạn LGBT đúng đắn hơn.
Từ những lý do trên chúng em quyết định nghiên cứu về đề tài: Nâng cao nhận
thức về giới và cách ứng xử đối với học sinh thuộc cộng đồng LGBT cho học
sinh khối 8, 9 Trường TH-THCS Tam Lập
THẦY CÔ TẢI FILE ĐÍNH KÈM!