- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,315
- Điểm
- 113
tác giả
Giải pháp nâng cao kĩ năng đọc trong dạy học môn Tiếng Việt lớp Một năm 2023 Là tác giả đề nghị xét công nhận sáng kiến: Giải pháp nâng cao kĩ năng đọc trong dạy học môn Tiếng Việt lớp Một 3 - Trường tiểu học Minh Hưng A được soạn dưới dạng file word gồm 14 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Kính gửi:
Hội đồng Sáng kiến Trường Tiểu học Minh Hưng A.
Hội đồng Sáng kiến Thị xã Chơn Thành.
Là tác giả đề nghị xét công nhận sáng kiến: Giải pháp nâng cao kĩ năng đọc trong dạy học môn Tiếng Việt lớp Một 3 - Trường tiểu học Minh Hưng A.
- Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến:- GV Trường Tiểu học Minh Hưng A
- Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Giảng dạy môn Tiếng Việt
- Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu: 07/10/2022
PHẦN 1. MÔ TẢ BẢN CHẤT SÁNG KIẾN
1. Tình trạng của giải pháp đã biết:
Trong chương trình GDPT mới thì kỹ năng đọc rất quan trọng, đọc tốt các em mới nghe viết tốt, trả lời được câu hỏi theo nội dung bài và học tốt được các môn khác. Đầu năm học 2022-2023, khi vào học trực tiếp, qua theo dõi quá trình học tập tôi thấy học sinh còn hạn chế nhiều mặt, đặc biệt là nhận biết chữ cái. Kết quả này sau khi đã học được 2,3 tuần đầu, tôi ghi nhận được kết qủa như sau:
- Nhìn vào bảng ta thấy tỉ lệ học sinh nhận diện chữ cái một cách chắc chắn chính xác bảng chữ cái quá thấp dẫn đến kết quả học tập chưa cao.
- Một trong những lí do dễ thấy là vì các em chưa được sự quan tâm nhiều ở gia đình; các em chưa có ý thức và chăm chỉ học. Vì vậy là giáo viên, nhất là giáo viên chủ nhiệm chúng ta phải biết được đặc điểm tình hình của từng đối tượng học sinh để học sinh phát huy hết những điểm mạnh và rèn luyện những mặt chưa tốt để học sinh hoàn thành tốt mục tiêu học tập của mình.
2. 2. Những nội dung đã cải tiến, sáng tạo để khắc phục những nhược điểm của giải pháp đã biết.
- Để góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả của việc hỗ trợ học sinh đọc chậm ở lớp 1.3. tôi đã sử dụng 1 số Giải pháp sau:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
Kính gửi:
Hội đồng Sáng kiến Trường Tiểu học Minh Hưng A.
Hội đồng Sáng kiến Thị xã Chơn Thành.
Là tác giả đề nghị xét công nhận sáng kiến: Giải pháp nâng cao kĩ năng đọc trong dạy học môn Tiếng Việt lớp Một 3 - Trường tiểu học Minh Hưng A.
- Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến:- GV Trường Tiểu học Minh Hưng A
- Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Giảng dạy môn Tiếng Việt
- Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu: 07/10/2022
PHẦN 1. MÔ TẢ BẢN CHẤT SÁNG KIẾN
1. Tình trạng của giải pháp đã biết:
Trong chương trình GDPT mới thì kỹ năng đọc rất quan trọng, đọc tốt các em mới nghe viết tốt, trả lời được câu hỏi theo nội dung bài và học tốt được các môn khác. Đầu năm học 2022-2023, khi vào học trực tiếp, qua theo dõi quá trình học tập tôi thấy học sinh còn hạn chế nhiều mặt, đặc biệt là nhận biết chữ cái. Kết quả này sau khi đã học được 2,3 tuần đầu, tôi ghi nhận được kết qủa như sau:
Mặt hạn chế ( đầu năm học ) | TS HS | số lượng | tỷ lệ |
Học sinh không biết chữ cái nào | 47 | 3 | 6.4 |
Học sinh biết từ 5 – 6 chữ cái | 12 | 25.5 | |
Học sinh chưa mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp, học tập | 24 | 51.1 | |
Phụ huynh chưa quan tâm đến việc học của học sinh | 8 | 17.0 |
- Nhìn vào bảng ta thấy tỉ lệ học sinh nhận diện chữ cái một cách chắc chắn chính xác bảng chữ cái quá thấp dẫn đến kết quả học tập chưa cao.
- Một trong những lí do dễ thấy là vì các em chưa được sự quan tâm nhiều ở gia đình; các em chưa có ý thức và chăm chỉ học. Vì vậy là giáo viên, nhất là giáo viên chủ nhiệm chúng ta phải biết được đặc điểm tình hình của từng đối tượng học sinh để học sinh phát huy hết những điểm mạnh và rèn luyện những mặt chưa tốt để học sinh hoàn thành tốt mục tiêu học tập của mình.
2. 2. Những nội dung đã cải tiến, sáng tạo để khắc phục những nhược điểm của giải pháp đã biết.
- Để góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả của việc hỗ trợ học sinh đọc chậm ở lớp 1.3. tôi đã sử dụng 1 số Giải pháp sau:
DOWNLOAD FILE
Sửa lần cuối: