Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
  • Khởi tạo chủ đề Yopovn
  • Ngày gửi
  • Replies 2
  • Views 3K

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,190
Điểm
113
tác giả
GIÁO ÁN ÂM NHẠC 6 CÁNH DIỀU CHUẨN 5512 mới nhất

Thấy nhiều thầy cô xin giáo án Âm nhạc 6 - Cánh diều cv5512, em xin chia sẻ ạ.


bia.JPG



Học kỳ I - Năm học: 2021 - 2022





Chủ đề 1: EM YÊU ÂM NHẠC (4 TIẾT)

Tiết 1: Học Hát: EM YÊU GIỜ HỌC HÁT

Nhạc Cụ: TẬP GÕ THEO ÂM HÌNH TIẾT TẤU

A. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:


- HS hát đúng giai điệu, lời ca của bài hát. Biết cách lấy hơi, hát rõ lời, diễn cảm. Biết hát kết hợp gõ đệm, tập hát theo hình thức đơn ca, song ca, tốp ca.

- Biết gõ đệm nhịp phách, tiết tấu hòa âm theo bài hát.

2. Về năng lực

Năng lực đặc thù
Yêu cầu cần đạt
Stt
Thể hiện âm nhạc
- Biết thể hiện bài hát bằng các hình thức, gõ đệm âm hình tiết tấu, hát nối tiếp, hoà giọng.
1​
Cảm thụ và hiểu biết âm nhạc​
- Cảm nhận được giai điệu, nội dung, sắc thái của bài hát: Em yêu giờ học hát.

2​
Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc​
- Biết tự sáng tạo thêm các ý tưởng để thể hiện bài hát: Em yêu giờ hoạc hát; vẽ tranh về thầy cô và mái trường.
3​
Năng lực chung
Tự chủ - Tự học​
- Biết chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập nội dung học hát.
4​
Giao tiếp – Hợp tác​
- Biết sử dụng ngôn ngữ kết hợp để trình bày ý tưởng và thảo luận về nhiệm vụ học tập, hiểu rõ nhiệm vụ của nhóm.
5​
Giải quyết vấn đề và sáng tạo​
- Biết giải quyết vấn và sáng tạo thông qua nhiệm vụ học tập được giao.
6​
3. Phẩm chất
Yêu nước​
- Qua giai điệu lời ca của bài hát Em yêu giờ học hát, HS thêm yêu trường lớp, bạn bè, có những ước mơ đẹp, kỉ niệm đẹp của tuổi học trò.
7​
Nhân ái​
Sống vui tươi, hồn nhiên chan hòa với những người xung quanh.
8​
Chăm chỉ​
- Có ý thức học tốt các nội dung hát.
9 11​
Trách nhiệm​
- Có ý thức hoàn thành nhiệm cá nhân, nhiệm vụ nhóm.
- Học sinh nhiệt tình tham gia các hoạt động Âm nhạc ngoại khoá.
10​
B. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

- Máy chiếu, tranh ảnh

- Chuẩn bị một số băng đĩa nhạc để giới thiệu về tác phẩm âm nhạc

- Nhạc cụ gõ: thanh phách, song loan…

- Phiếu đánh giá

C. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Hoạt động 1: Xác định vấn đề /nhiệm vụ học tập


a. Mục tiêu: Học sinh nắm được nội dung chính của bài học
b. Nội dung hoạt động: Tìm bài hát viết về tuổi học sinh, thầy cô mái trường.
c. Sản phẩm học tập: HS trả lời câu hỏi, thể hiện những câu hát về sự hồn nhiên vô tư của lưa tuổi học trò.
d. Tổ chức thực hiện: Tổ chức trò chơi, giáo viên đặt câu hỏi học sinh trả lời.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung- sản phẩm
- Kỹ thuật: Động não
Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- HS nghe bài hát em yêu giờ học hát.
- Yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi.
- Bài hát có tinh chất, thể hiện cảm xúc?
- bài hát viết ở nhịp gì?
- bài hát được chia làm mấy đoạn?
Đánh giá kết quả
- Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá giới thiệu vào bài mới.

Thực hiện nhiệm vụ học tập

- GV khuyến khích học sinh hợp tác tích cực với nhau khi thực khi thực hiện nhiệm vụ học tập.

Báo cáo kết quả hoạt động
- HS trả lời các câu hỏi.
- Theo dõi đánh giá và chuẩn bị tâm thế vào bài mới.
Tính chất cảm xúc bài hát
- Hồn nhiên, trong sáng thể hiện cảm xúc dạt dào, niềm vui của tuổi thơ dược hòa mình vào bài hát.
Bài viết ở nhịp
- Bài hát được viết ở nhịp 2/4.
Chia đoạn:
- Bài hát được chia làm 2 đoạn.
Tuổi thơ của các em thật đẹp, bởi mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Ở trường các em không chỉ được học các kiến thức mà các em còn được vui chơi ca hát líu lo bên thầy cô bè bạn. Vậy niềm vui của các bạn học sinh đến trường là gì, hôm nay cô trò mình cùng đến với một bài hát của nhạc sĩ Đinh Viễn – Em yêu giờ học hát.

Hoạt động2: hình thành kiến thức mới (20’)

Mục tiêu: 2, 4
b. Nội dung hoạt động: : HS làm việc với SGK, HS đọc lời ca, nghe giai điệu, xem hình ảnh, trả lời câu hỏi, hoạt động nhóm.
c. Sản phẩm học tập: Nắm rõ về tác phẩm với cấu trúc, giai điệu, lời ca.
d. Tổ chức thực hiện: GV hướng dẫn học sinh nghe giai điệu, làm việc theo cá nhân, cặp đôi và nhóm.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung – Sản phẩm
- Sử dụng phương pháp thuyết trình, thực hành.
- Kỹ thuật: Động não

Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- Treo bảng phụ đàn và hát mẫu bài hát.(Nghe hát mẫu theo băng đĩa nhạc).
- GV chia lớp làm 3 nhóm yêu cầu:
- Nhóm 1: Nêu hiểu biết của em về nhạc sĩ Đinh Viễn.
- Nhóm 2: Kể tên những sáng tác của nhạc sĩ mà em biết.
- Nhóm 3: Bài hát được chia làm mấy câu?
- Nhóm 1: Nêu hiểu biết của em về nhạc sĩ Đinh Viễn.
- Nhóm 2: Kể tên những sáng tác của nhạc sĩ mà em biết.
- Nhóm 3: Bài hát được chia làm mấy câu?
Đánh giá kết quả
- Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá giới thiệu vào nội dung tiếp theo.






Thực hiện nhiệm vụ học tập

- Cảm nhận giai điệu và lời ca của bài hát
- Tìm hiểu nội dung liên quan đến tác giả, tác phẩm.









Báo cáo kết quả:

- Hs trả lời
- Theo dõi vận động theo tiến trình bài dạy.






Tác Giả

Ông là một thầy giáo không phải là nhạc sĩ nhưng có đến 12 ca khúc cho thiếu nhi. Riêng ca khúc “Em yêu giờ học hát” của Đinh Viễn đã được nhiều giáo viên lựa chọn trong chương trình dạy hát cho thiếu nhi và được phổ biến rộng rãi trên truyền hình, trên mạng internet.
Tác Phẩm

Chia câu

+ Gồm ... câu: ( 2 đoạn)

- Câu 1: ………….

- Câu 2: ………….

- Câu 3: …………


Học hát
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung – Sản phẩm
Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- Yêu cầu và hướng dẫn HS luyện thanh.
- GV lần lượt dạy từng đoạn, từng câu theo lối móc xích
Em có nhận xét gì về giai điệu và lời ca của bài hát?
Em hãy nêu nội dung và ý nghĩa của bài hát?

Đánh giá kết quả
- Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá, dẫn dắt sang phần luyện tập.
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Luyện thanh theo yêu cầu và hướng dẫn của GV
- Học theo sự hướng dẫn



Báo cáo kết quả:

- Hs trả lời
- Hs thực hiện theo hướng dẫn của GV.

Nội dung ý nghĩa bài hát
- Giai điệu: Nhẹ nhàng, tinh tế
- Lời ca: Trong sáng, giàu hình ảnh
- Bài hát vẽ lên một bức tranh sinh động về lứ tuổi học trò tươi đẹp.

Hát từng câu
Câu 1:........
Câu 2:........
Câu 1+2:....
Hoạt động3: luyện tập kết hợp nhạc cụ (13’)

a. Mục tiêu: 1, 3, 5, 6
b. Nội dung hoạt động: Giáo viên giao nhiệm vụ cụ thể, học sinh hoạt động nhóm, cá nhân.
c. Sản phẩm học tập: Hát đúng lời ca, giai điệu, sáng tạo động tác phụ họa phù hợp với tính chất của bài hát.
d. Tổ chức thực hiện: GV hướng dẫn học sinh làm việc theo cá nhân, cặp đôi và nhóm. Trong quá trình làm việc HS có thể trao đổi với bạn hoặc GV
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung – sản phẩm
 

DOWNLOAD FILE

  • GIÁO ÁN ÂM NHẠC 6 CÁNH DIỀU CHUẨN 5512.doc
    14.1 MB · Lượt xem: 115

viphuoc8483

Member
THÀNH VIÊN
Tham gia
10/9/21
Bài viết
2
Điểm
3
GIÁO ÁN ÂM NHẠC 6 CÁNH DIỀU CHUẨN 5512 mới nhất

Thấy nhiều thầy cô xin giáo án Âm nhạc 6 - Cánh diều cv5512, em xin chia sẻ ạ.


View attachment 1770



Học kỳ I - Năm học: 2021 - 2022





Chủ đề 1: EM YÊU ÂM NHẠC (4 TIẾT)

Tiết 1: Học Hát: EM YÊU GIỜ HỌC HÁT

Nhạc Cụ: TẬP GÕ THEO ÂM HÌNH TIẾT TẤU

A. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:


- HS hát đúng giai điệu, lời ca của bài hát. Biết cách lấy hơi, hát rõ lời, diễn cảm. Biết hát kết hợp gõ đệm, tập hát theo hình thức đơn ca, song ca, tốp ca.

- Biết gõ đệm nhịp phách, tiết tấu hòa âm theo bài hát.

2. Về năng lực

Năng lực đặc thù
Yêu cầu cần đạt
Stt
Thể hiện âm nhạc​
- Biết thể hiện bài hát bằng các hình thức, gõ đệm âm hình tiết tấu, hát nối tiếp, hoà giọng.
1​
Cảm thụ và hiểu biết âm nhạc​
- Cảm nhận được giai điệu, nội dung, sắc thái của bài hát: Em yêu giờ học hát.

2​
Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc​
- Biết tự sáng tạo thêm các ý tưởng để thể hiện bài hát: Em yêu giờ hoạc hát; vẽ tranh về thầy cô và mái trường.
3​
Năng lực chung
Tự chủ - Tự học​
- Biết chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập nội dung học hát.
4​
Giao tiếp – Hợp tác​
- Biết sử dụng ngôn ngữ kết hợp để trình bày ý tưởng và thảo luận về nhiệm vụ học tập, hiểu rõ nhiệm vụ của nhóm.
5​
Giải quyết vấn đề và sáng tạo​
- Biết giải quyết vấn và sáng tạo thông qua nhiệm vụ học tập được giao.
6​
3. Phẩm chất
Yêu nước​
- Qua giai điệu lời ca của bài hát Em yêu giờ học hát, HS thêm yêu trường lớp, bạn bè, có những ước mơ đẹp, kỉ niệm đẹp của tuổi học trò.
7​
Nhân ái​
Sống vui tươi, hồn nhiên chan hòa với những người xung quanh.
8​
Chăm chỉ​
- Có ý thức học tốt các nội dung hát.
9 11​
Trách nhiệm​
- Có ý thức hoàn thành nhiệm cá nhân, nhiệm vụ nhóm.
- Học sinh nhiệt tình tham gia các hoạt động Âm nhạc ngoại khoá.
10​
B. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

- Máy chiếu, tranh ảnh

- Chuẩn bị một số băng đĩa nhạc để giới thiệu về tác phẩm âm nhạc

- Nhạc cụ gõ: thanh phách, song loan…

- Phiếu đánh giá

C. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Hoạt động 1: Xác định vấn đề /nhiệm vụ học tập


a. Mục tiêu: Học sinh nắm được nội dung chính của bài học
b. Nội dung hoạt động: Tìm bài hát viết về tuổi học sinh, thầy cô mái trường.
c. Sản phẩm học tập: HS trả lời câu hỏi, thể hiện những câu hát về sự hồn nhiên vô tư của lưa tuổi học trò.
d. Tổ chức thực hiện: Tổ chức trò chơi, giáo viên đặt câu hỏi học sinh trả lời.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung- sản phẩm
- Kỹ thuật: Động não
Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- HS nghe bài hát em yêu giờ học hát.
- Yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi.
- Bài hát có tinh chất, thể hiện cảm xúc?
- bài hát viết ở nhịp gì?
- bài hát được chia làm mấy đoạn?
Đánh giá kết quả
- Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá giới thiệu vào bài mới.

Thực hiện nhiệm vụ học tập

- GV khuyến khích học sinh hợp tác tích cực với nhau khi thực khi thực hiện nhiệm vụ học tập.

Báo cáo kết quả hoạt động
- HS trả lời các câu hỏi.
- Theo dõi đánh giá và chuẩn bị tâm thế vào bài mới.
Tính chất cảm xúc bài hát
- Hồn nhiên, trong sáng thể hiện cảm xúc dạt dào, niềm vui của tuổi thơ dược hòa mình vào bài hát.
Bài viết ở nhịp
- Bài hát được viết ở nhịp 2/4.
Chia đoạn:
- Bài hát được chia làm 2 đoạn.
Tuổi thơ của các em thật đẹp, bởi mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Ở trường các em không chỉ được học các kiến thức mà các em còn được vui chơi ca hát líu lo bên thầy cô bè bạn. Vậy niềm vui của các bạn học sinh đến trường là gì, hôm nay cô trò mình cùng đến với một bài hát của nhạc sĩ Đinh Viễn – Em yêu giờ học hát.

Hoạt động2: hình thành kiến thức mới (20’)

Mục tiêu: 2, 4
b. Nội dung hoạt động: : HS làm việc với SGK, HS đọc lời ca, nghe giai điệu, xem hình ảnh, trả lời câu hỏi, hoạt động nhóm.
c. Sản phẩm học tập: Nắm rõ về tác phẩm với cấu trúc, giai điệu, lời ca.
d. Tổ chức thực hiện: GV hướng dẫn học sinh nghe giai điệu, làm việc theo cá nhân, cặp đôi và nhóm.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung – Sản phẩm
- Sử dụng phương pháp thuyết trình, thực hành.
- Kỹ thuật: Động não

Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- Treo bảng phụ đàn và hát mẫu bài hát.(Nghe hát mẫu theo băng đĩa nhạc).
- GV chia lớp làm 3 nhóm yêu cầu:
- Nhóm 1: Nêu hiểu biết của em về nhạc sĩ Đinh Viễn.
- Nhóm 2: Kể tên những sáng tác của nhạc sĩ mà em biết.
- Nhóm 3: Bài hát được chia làm mấy câu?
- Nhóm 1: Nêu hiểu biết của em về nhạc sĩ Đinh Viễn.
- Nhóm 2: Kể tên những sáng tác của nhạc sĩ mà em biết.
- Nhóm 3: Bài hát được chia làm mấy câu?
Đánh giá kết quả
- Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá giới thiệu vào nội dung tiếp theo.






Thực hiện nhiệm vụ học tập

- Cảm nhận giai điệu và lời ca của bài hát
- Tìm hiểu nội dung liên quan đến tác giả, tác phẩm.









Báo cáo kết quả:

- Hs trả lời
- Theo dõi vận động theo tiến trình bài dạy.






Tác Giả

Ông là một thầy giáo không phải là nhạc sĩ nhưng có đến 12 ca khúc cho thiếu nhi. Riêng ca khúc “Em yêu giờ học hát” của Đinh Viễn đã được nhiều giáo viên lựa chọn trong chương trình dạy hát cho thiếu nhi và được phổ biến rộng rãi trên truyền hình, trên mạng internet.
Tác Phẩm

Chia câu

+ Gồm ... câu: ( 2 đoạn)

- Câu 1: ………….

- Câu 2: ………….

- Câu 3: …………

Học hát
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung – Sản phẩm
Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- Yêu cầu và hướng dẫn HS luyện thanh.
- GV lần lượt dạy từng đoạn, từng câu theo lối móc xích
Em có nhận xét gì về giai điệu và lời ca của bài hát?
Em hãy nêu nội dung và ý nghĩa của bài hát?

Đánh giá kết quả
- Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá, dẫn dắt sang phần luyện tập.
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Luyện thanh theo yêu cầu và hướng dẫn của GV
- Học theo sự hướng dẫn



Báo cáo kết quả:

- Hs trả lời
- Hs thực hiện theo hướng dẫn của GV.

Nội dung ý nghĩa bài hát
- Giai điệu: Nhẹ nhàng, tinh tế
- Lời ca: Trong sáng, giàu hình ảnh
- Bài hát vẽ lên một bức tranh sinh động về lứ tuổi học trò tươi đẹp.

Hát từng câu
Câu 1:........
Câu 2:........
Câu 1+2:....
Hoạt động3: luyện tập kết hợp nhạc cụ (13’)

a. Mục tiêu: 1, 3, 5, 6
b. Nội dung hoạt động: Giáo viên giao nhiệm vụ cụ thể, học sinh hoạt động nhóm, cá nhân.
c. Sản phẩm học tập: Hát đúng lời ca, giai điệu, sáng tạo động tác phụ họa phù hợp với tính chất của bài hát.
d. Tổ chức thực hiện: GV hướng dẫn học sinh làm việc theo cá nhân, cặp đôi và nhóm. Trong quá trình làm việc HS có thể trao đổi với bạn hoặc GV
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung – sản phẩm
thầy có thể chia sẽ giáo án trọn HKI được k vậy thầy?
 

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,190
Điểm
113
tác giả
thầy có thể chia sẽ giáo án trọn HKI được k vậy thầy?
Đây là full năm đó thầy ơi!
 
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    âm nhạc lớp 6 âm nhạc lớp 6 bài 1 âm nhạc lớp 6 bài 3 âm nhạc lớp 6 bài chơi đu âm nhạc lớp 6 bài con đường học trò âm nhạc lớp 6 bài hát niềm vui của em âm nhạc lớp 6 bài hô la hê hô la hô âm nhạc lớp 6 bài ngày đầu tiên đi học âm nhạc lớp 6 bài niềm vui của em âm nhạc lớp 6 bài tia nắng hạt mưa âm nhạc lớp 6 bài tiếng chuông và ngọn cờ âm nhạc lớp 6 bài đi cấy âm nhạc lớp 6 có mấy bài tập đọc nhạc âm nhạc lớp 6 con đường học trò âm nhạc lớp 6 di cay âm nhạc lớp 6 hô la hê hô la hô âm nhạc lớp 6 học kì 2 âm nhạc lớp 6 len dang âm nhạc lớp 6 nhịp 24 là gì âm nhạc lớp 6 niềm vui của em âm nhạc lớp 6 niềm vui của em karaoke âm nhạc lớp 6 tap doc nhac so 1 âm nhạc lớp 6 tap doc nhac so 2 âm nhạc lớp 6 tdn số 3 âm nhạc lớp 6 thật là hay âm nhạc lớp 6 tia nắng hạt mưa âm nhạc lớp 6 tiếng chuông và ngọn cờ âm nhạc lớp 6 tiếng chuông và ngọn cờ karaoke âm nhạc lớp 6 tiết 23 âm nhạc lớp 6 tiết 3 âm nhạc lớp 6 tđn số 2 âm nhạc lớp 6 tđn số 4 âm nhạc lớp 6 tđn số 7 âm nhạc lớp 6 tđn số 8 bản đồ tư duy môn âm nhạc lớp 6 dân ca là gì âm nhạc lớp 6 download sách âm nhạc lớp 6 giải âm nhạc lớp 6 giáo an âm nhạc lớp 6 giáo an âm nhạc lớp 6 cả năm giáo an âm nhạc lớp 6 chuẩn giáo an âm nhạc lớp 6 mới nhất nội dung môn âm nhạc lớp 6 sách âm nhạc lớp 6 chân trời sáng tạo đề kiểm tra âm nhạc lớp 6 học kì 2 đề thi âm nhạc lớp 6 giữa học kì 1 đề thi âm nhạc lớp 6 giữa học kì 2 đề thi âm nhạc lớp 6 giữa kì 1 đề thi âm nhạc lớp 6 học kì 2 đề thi môn âm nhạc lớp 6 giữa kì 1
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    35,999
    Bài viết
    37,467
    Thành viên
    139,166
    Thành viên mới nhất
    Bảo An Gia Lai

    BQT trực tuyến

    • Yopovn
      Ban quản trị Team YOPO
    Top