Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,205
Điểm
113
tác giả
GIÁO ÁN ÂM NHẠC LỚP 8 KẾT NỐI TRI THỨC NĂM 2024 CHƯƠNG TRÌNH MỚI được soạn dưới dạng file word gồm 130 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
CHỦ ĐỀ 1: CHÀO NĂM HỌC MỚI

TIẾT 1

HÁT: BÀI HÁT CHÀO NĂM HỌC MỚI

NGHE NHẠC: BÀI HÁT BAY LÊN NHÉ NỤ CƯỜI

I. MỤC TIÊU

Kiến thức

Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lòi ca bài hát Chào năm học mới.

Nhận biết được câu, đoạn trong lời bài hát.

Nhớ được tên bài hát, tên tác giả và nội dung của bài hát.

Năng lực

- Biết thể hiện đúng sắc thái bài hát bằng các hình thức hát nối tiếp, hoà giọng, hát kết họp vận động cơ thể theo nhịp điệu bài hát Chào năm học mới

Từ đó nhận biết được mái trường là nơi ta có tình thầy trò, tình bạn, tri thức, hoài bão,... Từ đó, HS ý thức được việc học tập của bản thân: Học để ngày mai lập nghiệp.

Phẩm chất

Qua giai điệu lời ca của bài hat Chào năm học mới, HS thấy được ý nghĩa của ngày đầu chào đón năm học mới. Biết trân trọng tình cảm bạn bè và thầy, cô giáo mỗi ngày đến trường

II. CHUẨN BỊ

GV: SGV Âm nhạc 8, đàn phím điện tử, nhạc cụ gõ, phương tiện nghe - nhìn và các tư liệu/ file âm thanh phục vụ tiết dạy.

HS: SGK Âm nhạc 8. Tìm hiểu trước thông tin phục vụ cho bài học qua SGK và internet.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Hoạt động 1: Khởi động (Mở đầu)

a. Mục tiêu:
Tạo tâm thế học tập, tạo hứng khởi cho HS thông qua hoạt động.

b. Nội dung: HS xem video, hát và vận động theo yêu cầu

c. Sản phẩm: HS thực hiện theo yêu cầu của GV

d. Tổ chức thực hiện:

Phương án 1: GV tổ chức cho cả lớp hát kết họp vận động theo một bài hát đã học (Gợi ý: Con đường học trò, Khai trường,...).

Phương án 2: GV tổ chức trò chơi: Ai hát hay, nhớ giỏi

GV chia lớp thành 2 nhóm, hát đối đáp những bài hát có các từ và cụm từ: mùa thu, khai trường, thầy, cô, trống, bạn. Nhóm chiến thắng là nhóm hát bài cuối cùng trong khi nhóm còn lại không tìm ra bài hát tiếp theo.

2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (Khám phá)

* Kiến thức 1: Học hát bài Chào năm học mới

a. Mục tiêu:
Hát thuộc lời, đúng cao độ, trường độ bài Chào năm học mới

b. Nội dung
: HS nghe, hát bài hát Chào năm học mới

c. Sản phẩm
: HS đưa ra được câu trả lời phù hợp với câu hỏi GV đưa ra

d. Tổ chức thực hiện:

HĐ CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG
GV cho học sinh nghe bài hát: Chào năm học mới
HS nghe bài hát Chào năm học mới
kết hợp vỗ tay theo phách để cảm nhận nhịp điệu.
GV nhận xét, sửa sai (nếu có).

Cá nhân/nhóm HS trình bày phần tìm hiểu về nhạc sĩ Phạm Hải Đăng (nếu có).
HS xung phong phát biểu tìm hiểu về bài hát.
GV nhận xét, bổ sung thông tin.
GV giới thiệu sơ lược về nhạc sĩ Phạm Hải Đăng











Cá nhân/nhóm HS tìm hiểu giai điệu lời ca, nội dung bài hát trong SGK hoặc qua phần tìm hiểu trước.
GV nhận xét, bổ sung nội dung bài hát cùng HS.
Bài hát Chào năm học mới ra đời và được nhạc sĩ trình bày ngay tại ngôi trường thân yêu với bao kỉ niệm về thầy cô, bạn bè và những năm tháng thanh xuân sôi nổi.





GV hướng dẫn học sinh khởi động giọng theo mẫu tự chọn.
- HS luyện thanh theo mẫu của GV.


GV đàn vá hát mẫu câu một 1-2 lần, bắt nhịp cả lớp hát.
Tiếp tục đàn kết hợp hát mẫu từng câu và dạy hát ghép nối các câu, ghép đoạn 1, đoạn 2 và hoàn thiện cả bài. GV sửa sai (nếu có).
Hướng dẫn HS hát kết hợp vỗ tay theo phách hoặc theo nhịp.

Lưu ý: Hát chính xác những tiếng hát có nghịch phách ở đoạn 1: nhịp nhàng, học mới, rộn ràng, học mới,... và đoạn 2: hát, nắng mai, vui bước, tương lai,... Ngân đủ tiếng hát có
dấu nối: rồi, sang, trường ở đoạn 1; mai, lai, nhằn, cô,... ở đoạn 2. Hát chính xác những tiếng hát có quãng nhảy: Bạn ơi', trường. Ta (hết đoạn 1 ngân 4 phách sang đoạn 2).

HĐ LUYỆN TẬP

GV tổ chức luyện tập cho HS hát theo các hình thức:
HS thực hành luyện tập theo nhóm. GV hỗ trợ HS luyện tập.




GV yêu cầu HS kết hợp vận động cơ thể theo nhịp
Lưu ý: Phân hóa trình độ các nhóm HS theo năng lực để đưa ra các yêu cầu, các biện pháp hỗ trợ phù hợp.
GV tổ chức cho các nhóm HS biểu diễn theo các hình thức đã học, lưu ý thể hiện sắc thái to – nhỏ khi hát. Yêu cầu HS tự nhận xét và nhận xét lẫn nhau.

* Nêu cảm nhận của em sau khi học xong bài hát Chào năm học mới

GV nêu 2 ý để HS trả lời:











GV cho HS xem một vài hình ảnh/video về tuổi học trò và yêu cầu HS nêu cảm nhận. GV dẫn dắt vào bài nghe.
Nghe bài hát: Bay lên nhé nụ cười
Lưu ý: Hiện nay, nhiều website ghi sai tên bài hát Bay lên nhé nụ cười thành Bay lên nhé ước mơ tuổi học trò. GV giải thích và nhắc nhở HS ghi nhớ chính xác tên của bài hát.
GV hướng dẫn HS nghe nhạc với tinh thần thoải mái, thư giãn, thả lỏng cơ thể, có thể đung đưa hoặc gõ nhẹ tay lên bàn theo nhịp điệu bài hát.
Nêu cảm nhận sau khi nghe bài hát và chia sẻ vói bạn những ước mơ của em.​
GV đặt câu hỏi gợi mở để HS trả lời:
Nêu cảm nhận của em về giai điệu, tính chất âm nhạc, nội dung, hình tượng âm nhạc trong bài hát.
Chia sẻ những dự định và mong muốn của em trong năm học mới. Để thực hiện được dự định đó, em cần phải làm gì?
|Hãy chia sẻ những thông tin về tác giả, bàỉ hát, tên bài hát đến mọi người.

Hát mẫu, cảm thụ âm nhạc
GV hát mẫu hoặc cho HS nghe bài hát chào năm học mới.
HS lắng nghe, vỗ tay theo phách mạnh để cảm nhận nhịp điệu (nhấn vào phách 1 và phách 3).
Giới thiệu tác giả
Tư liệu cung cấp cho GV: Nhạc sĩ Phạm Hải Đăng sinh năm 1989 tại Nam Định, hiện đang sống và làm việc tại Thành phố Hố Chí Minh. Anh là nhạc sĩ, nhà sản xuất, đào tạo âm nhạc, thu âm, hoà âm, phối khí cho nhiều ca sĩ trong và ngoài nước, đồng thời là đạo diễn của nhiều phim truyền hình.
Nhạc sĩ Phạm Hải Đăng sáng tác nhiếu thể loại âm nhạc, trong đó có những ca khúc viết về tuổi học trò, tiêu biểu là album Tuổi học trò gồm các bài hát: Chào năm học mới, Lời thầy cô, Ngày chia xa, Cùng nắng với gió đến trường, Tuổi học trò, Giữ mãi tình thân, Ơn nghĩa cô thầy, Trở lại trường xưa.
Tìm hiểu bài hát
GV: Trong một lấn vế thăm trường cũ nhân dip khai giảng năm học mới, nhạc sĩ Phạm Hải Đăng đã sáng tác một bài hát như món quà tri ân, gửi tặng thầy cô giáo cũ cũng như gửi tặng tới các em HS khoá sau. Bài hát thể hiện tâm trạng phấn khởi, náo nức của các em HS trong ngày khai trường.
GV gợi ý, cùng HS trao đổi về nội dung bài hát và thống nhất chia đoạn, chia câu. Bài hát chia thành 2 đoạn:
Đoạn 1: Bạn ơi nhanh chân ... ngày khai trường.
Đoạn 2: Ta hân hoan ... có thầy cô.
Khởi động giọng
GV hướng dẫn HS khởi động giọng theo mẫu tự chọn.



Dạy hát
GV đàn và hát mẫu câu đầu 1-2 lần, sau đó bắt nhịp cho cả lớp hát.
GV tiếp tục đàn kết hợp hát mẫu từng câu và dạy hát ghép nối các câu, ghép đoạn 1, đoạn 2 và hoàn thiện cả bài. GV sửa sai (nếu có).
GV hướng dẫn HS hát kết hợp vỗ tay theo phách hoặc theo nhịp.
GV hát mẫu câu kết có tiếng hát cao độ nốt Rê 2.







Hát theo hình thức lĩnh xướng, hoà giọng
GV tổ chức cho HS:
+ Hát lĩnh xướng: GV chọn 2 HS lĩnh xướng hoặc 1 nhóm nam và 1 nhóm nữ (quy ước là Lĩnh xướng 1, Lĩnh xướng 2).
+ Hát hoà giọng: Cả lớp thực hiện.
HS thực hành luyện tập theo nhóm.
GV gọi một vài cá nhân/nhóm HS thể hiện trước lớp.
Trong quá trình luyện tập của HS, GV nghe, phát hiện và sửa những tiếng hát chưa chính xác về cao độ, tiết tấu.
Lưu ý: GV khích lệ HS thể hiện sắc thái vui tươi, hốn nhiên và thể hiện tình cảm của mình. Khi hát, HS cần lắng nghe và phối họp với nhau để tạo sự hoà quyện, nhịp nhàng.


HS chia sẻ cảm nhận cá nhân về bức tranh ngày khai trường được nhắc đến trong bài hát.
+ Bức tranh ngày khai trường: HS đến trường, cờ, hoa khoe sắc, binh minh rực rỡ, đàn chim đón reo ca cùng niềm vui ngày hội lớn,...
+ Thầy cô, bạn bè luôn bên ta: Dù con đường phía trước đầy chông gai và thử thách, nhưng chúng ta sẽ vững bước vi bên ta luôn có thầy cô và bạn bè.


GV: Nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Linh sinh năm 1979, là hội viên của Hội Nhạc sĩ Việt Nam, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Bài hát Bay lên nhé
nụ cười
được sáng tác năm 2010. Nội dung bài hát viết về những ước mơ, hoài bão của tuổi hẻ khi đứng trước những lựa chọn cho tương lai. Bài hát được nhiếu ca sĩ thể hiện và được đông đảo khán giả yêu thích.



4. Hoạt động 4: Hoạt động vận dụng

a. Mục tiêu:
HS vận dụng- sáng tạo các hiểu biết kiến thức, kĩ năng và tích cực thể hiện bản thân trong hoạt động trình bày

b. Nội dung: HS trình bày, biểu diễn bài hát

c. Sản phẩm: HS năng động, tích cực biểu diễn âm nhạc, cảm thụ và trình bày hiểu biết về âm nhạc

d. Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của GV và HS
Nội dung
Nêu những hình ảnh được nhắc đến trong bài hát Chào năm học mới. Em có ấn tượng với hình ảnh nào nhất? Vì sao?
- HS chia sẻ cảm nhận cá nhân về những hình ảnh ấn
- HS ôn luyện bài hát Chào năm học mới với các hình thức đã học, sử dụng bài hát trong các buổi sinh hoạt ngoại khoá ở trường, lớp, hát cho người thân nghe hoặc trong các dịp sinh hoạt cộng đồng.


*Tổng kết tiết học:


GV cùng HS hệ thống lại các nội dung trong tiết học.

HS tiếp tục luyện tập bài hát Chào nầm học mới bằng các hình thức đã được học. Khuyến khích cá nhân/nhóm HS có ý tưởng sáng tạo phong phú, đa dạng để thể hiện, trình diễn, biễu diễn bài hát ở tiết học sau.

*Chuẩn bị bài mới:

Tim hiểu về gam trưởng, giọng trưởng, giọng Đô trưởng; cao độ, trường độ và kí hiệu đặc biệt trong Bài đọc nhạc số 1.

Kết thúc bài học

























Ngày soạn:
Ngày giảng:


TIẾT 2

♦ LÍ THUYẾT ÂM NHẠC: GAM TRƯỞNG, GIỌNG TRƯỞNG,

GIỌNG ĐÔ TRƯỞNG

• ĐỌC NHẠC: BÀI ĐỌC NHẠC SỐ 1

I. MỤCTIÊU

Kiến thúc


Nêu được khái niệm, công thức của gam trưởng, giọng trưởng và đặc điểm giọng Đô trưởng.

Đọc đúng tên nốt, cao độ, trường độ Bài đọc nhạc số 1.

Năng lực

Nhận biết một số bản nhạc viết ở giọng Đô trưởng. Biết vận dụng kiến thức về giọng Đô trưởng để đọc BĐN số 1 kết hợp gõ đệm, đánh nhịp 2/4

Thể hiện đúng tính chất của giọng trưởng, cảm nhận được sự hoà quyện của âm thanh khi đọc nhạc có bè.

Phẩm chất

Phẩm chất


Giáo dục HS ý thức chăm chỉ chuẩn bị bài, phát huy tinh thần làm việc nhóm, tinh thần tự giác và chủ động trong học tập.

THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

GV: SGK Âm nhạc 8, đàn phím điện tử, phương tiện nghe - nhìn và các tư liệu/file âm thanh phục vụ tiết dạy.

HS: SGK Ầm nhạc 8. Tim hiểu trước lí thuyết âm nhạc: gam trưởng, giọng trưởng, giọng Đô trưởng và Bài đọc nhạc số 1, trả lời các câu hỏi GV giao từ tiết học trước.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Hoạt động 1: Khởi động (Mở đầu)

a. Mục tiêu:
Tạo hứng thú cho HS vào bài học và giúp HS có hiểu biết ban đầu về bài học mới

b. Nội dung: HS nghe trích đoạn hoặc bản song tấu để đoán tên các nhạc cụ

c. Sản phẩm: HS thực hiện theo yêu cầu của GV

d. Tổ chức thực hiện:

Tổ chức cho HS hát kết hợp vỗ tay theo phách bài Khai trường (đã học ở lớp 7) để tạo không khí vui vẻ chù tiết học.

2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới

* Kiến thức : Gam trưởng, giọng trưởng, giọng Đô trưởng, BĐN số 1

a. Mục tiêu: HS tìm hiểu và nhận biết được khái niệm Gam trưởng, giọng trưởng, giọng Đô trưởng, đọc đúng cao độ, trường độ bài đọc nhạc số 1.

1694882864121.png



THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---GIÁO ÁN NHAC 8-KNTT-2024.docx
    13.5 MB · Lượt xem: 6
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    âm nhạc 7 pdf âm nhạc 7 tiết 8 chúng em cần hòa bình âm nhạc 8 âm nhạc 8 bài 1 âm nhạc 8 bài 1 mùa thu ngày khai trường âm nhạc 8 bài 2 âm nhạc 8 bài 2 lí dĩa bánh bò âm nhạc 8 bài 4 hò ba lí âm nhạc 8 bài 6 âm nhạc 8 bài gam thứ giọng thứ âm nhạc 8 bài hò ba lí âm nhạc 8 bài lí dĩa bánh bò âm nhạc 8 bài ngôi nhà của chúng ta âm nhạc 8 bài tập đọc nhạc số 1 âm nhạc 8 bài tập đọc nhạc số 1 quê hương âm nhạc 8 bài tập đọc nhạc số 2 âm nhạc 8 bài tập đọc nhạc số 3 âm nhạc 8 bài tuổi hồng âm nhạc 8 bài tđn số 1 âm nhạc 8 bài tđn số 2 âm nhạc 8 bài tđn số 3 âm nhạc 8 chỉ có một trên đời âm nhạc 8 chiếc đèn ông sao âm nhạc 8 cồng chiêng âm nhạc 8 dân ca là gì âm nhạc 8 filetype pdf âm nhạc 8 gam thứ giọng thứ âm nhạc 8 gam thứ là gì âm nhạc 8 giọng cùng tên âm nhạc 8 giọng song song âm nhạc 8 giọng thứ âm nhạc 8 giọng thứ là gì âm nhạc 8 hát bè âm nhạc 8 hò ba lí âm nhạc 8 học hát hò ba lí âm nhạc 8 học hát tuổi hồng âm nhạc 8 khát vọng mùa xuân âm nhạc 8 làng tôi âm nhạc 8 lí dĩa bánh bò âm nhạc 8 lí dĩa bánh bò lời âm nhạc 8 loigiaihay âm nhạc 8 lý là gì âm nhạc 8 lý thuyết âm nhạc 8 mới âm nhạc 8 một mùa xuân nho nhỏ âm nhạc 8 một số nhạc cụ dân tộc âm nhạc 8 mùa thu ngày khai trường âm nhạc 8 mùa thu ngày khai trường karaoke âm nhạc 8 mùa thu ngày khai trường nội dung âm nhạc 8 ngôi nhà chung của chúng ta âm nhạc 8 nhạc lí gam thứ giọng thứ âm nhạc 8 nhạc sĩ hoàng vân âm nhạc 8 nhạc sĩ trần hoàn âm nhạc 8 nội dung bài mùa thu ngày khai trường âm nhạc 8 nổi trống lên các bạn ơi âm nhạc 8 nốt âm nhạc 8 nốt tập đọc nhạc số 4 âm nhạc 8 online âm nhạc 8 pdf âm nhạc 8 quê hương âm nhạc 8 sách âm nhạc 8 sách mới âm nhạc 8 sbt âm nhạc 8 scan âm nhạc 8 sgk âm nhạc 8 sgk trang 23 âm nhạc 8 tập đọc nhạc số 3 âm nhạc 8 tiết 12 âm nhạc 8 tiết 2 âm nhạc 8 tiết 2 tập đọc nhạc số 1 âm nhạc 8 tiết 4 âm nhạc 8 tiết 5 âm nhạc 8 tiết 6 âm nhạc 8 tiết 9 âm nhạc 8 tuổi hồng âm nhạc 8 tuổi đời mênh mông âm nhạc 8 tđn 1 âm nhạc 8 tđn 2 âm nhạc 8 tđn số 1 âm nhạc 8 tđn số 1 chiếc đèn ông sao âm nhạc 8 tđn số 1 nốt nhạc âm nhạc 8 tđn số 1 quê hương âm nhạc 8 tđn số 1 tên nốt âm nhạc 8 tđn số 1 tên nốt nhạc âm nhạc 8 tđn số 1 đọc nốt âm nhạc 8 tđn số 2 âm nhạc 8 tđn số 2 moderato âm nhạc 8 tđn số 2 nốt âm nhạc 8 tđn số 2 nốt nhạc âm nhạc 8 tđn số 2 quê hương âm nhạc 8 tđn số 2 sách mới âm nhạc 8 tđn số 2 trang 15 âm nhạc 8 tđn số 2 vnen âm nhạc 8 tđn số 3 âm nhạc 8 tđn số 3 cao độ âm nhạc 8 tđn số 3 có nốt âm nhạc 8 tđn số 3 trang 23 âm nhạc 8 tđn số 4 âm nhạc 8 tđn số 4 nốt nhạc âm nhạc 8 tđn số 5 âm nhạc 8 tđn số 6 âm nhạc 8 vietjack âm nhạc 8 violet âm nhạc 8 vnen âm nhạc 8 vnen tập đọc nhạc số 3 âm nhạc cấp 2 âm nhạc cơ bản âm nhạc học âm nhạc lớp 5 bài 8 màu xanh quê hương âm nhạc lớp 7 tập đọc nhạc số 1 trang 8 âm nhạc lớp 8 âm nhạc lớp 8 bài 1 âm nhạc lớp 8 bài một mùa xuân nho nhỏ âm nhạc lớp 8 bài tập đọc nhạc số 2 âm nhạc lớp 8 bài tập đọc nhạc số 3 âm nhạc lớp 8 bài tđn số 3 âm nhạc lớp 8 hò kéo pháo âm nhạc lớp 8 học kì 2 âm nhạc lớp 8 lí dĩa bánh bò âm nhạc lớp 8 một mùa xuân nho nhỏ âm nhạc lớp 8 tập đọc nhạc số 1 quê hương âm nhạc lớp 8 trở về su ri en tô âm nhạc lớp 8 tđn số 1 âm nhạc lớp 8 tđn số 2 âm nhạc lớp 8 tđn số 3 âm nhạc thcs câu hỏi môn âm nhạc thcs chương trình âm nhạc thcs chuyên de âm nhạc thcs chuyên de âm nhạc thcs violet chuyên đề môn âm nhạc thcs de thi môn âm nhạc thcs fm âm nhạc giải âm nhạc 8 giải âm nhạc 8 tđn số 1 giải âm nhạc 8 tđn số 2 giải âm nhạc lớp 8 tập đọc nhạc số 1 giải âm nhạc lớp 8 tập đọc nhạc số 2 giải sgk âm nhạc 8 tđn số 1 giáo án âm nhạc 8 học kì 2 giáo an âm nhạc 8 theo 5 bước giáo an âm nhạc 8 theo chủ đề giáo án âm nhạc quà 8/3 giáo án âm nhạc thcs giáo án âm nhạc thcs 2020 giáo án âm nhạc thcs mới giáo án âm nhạc thcs mới nhất giáo an âm nhạc thcs theo chủ de giáo an âm nhạc thcs theo công văn 5512 giáo án âm nhạc thcs theo cv 5512 giáo an âm nhạc thcs violet giáo án môn âm nhạc thcs theo chương trình mới giáo khoa âm nhạc 8 kiểm tra âm nhạc 8 module 2 âm nhạc thcs module 3 âm nhạc thcs module 4 âm nhạc thcs nhận xét môn âm nhạc thcs ppct âm nhạc 8 ppct âm nhạc thcs ppct môn âm nhạc thcs quốc tế ca âm nhạc 8 sách âm nhạc 8 online sáng kiến âm nhạc thcs sáng kiến môn âm nhạc thcs skkn âm nhạc thcs skkn môn âm nhạc thcs soạn âm nhạc 8 tđn số 1 soạn âm nhạc lớp 8 tđn số 2 trò chơi âm nhạc cho hs thcs trò chơi âm nhạc thcs đấu trường âm nhạc 2021 tập 8 full đấu trường âm nhạc nhí tập 8 full đấu trường âm nhạc nhí tập 8 phần 1
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,152
    Bài viết
    37,621
    Thành viên
    139,820
    Thành viên mới nhất
    namxinchao

    Thành viên Online

    Top