- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,220
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN, Đề cương ôn tập giáo dục công dân lớp 7 học kì 1 NĂM 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 7 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Ngày soạn: 20/10 /2023
Ngày dạy:
I. MỤC TIÊU:
1. Về kiến thức:
- Ôn tập, hệ thống lại kiến thức của cả học kì.
- Nâng cao, mở rộng kiến thức thực tế.
2. Về năng lực:
Học sinh được phát triển các năng lực:
-Tự chủ và tự học: Biết hệ thống hóa kiến thức của cả kì học. Tìm hiểu mở rộng kiến thức trong thực tế, liên hệ bản thân.
- Điều chỉnh hành vi: Soi chiếu hành vi của bản thân với các chuẩn mực đã học, phát huy những việc làm đúng loại bỏ những hành vi chưa đúng.
- Tư duy phê phán: Đánh giá, phê phán, ngăn chặn được những hành vi, việc làm vi phạm đạo đức và chuẩn mực liên quan đến các bài đã học.
- Hợp tác, giải quyết vần đề: Hợp tác với các bạn trong lớp trong các hoạt động học tập; cùng bạn bè tham gia các hoạt động học tập trong lớp để có đủ kiến thức, kỹ năng làm bài kiểm tra cuối kì.
3. Về phẩm chất:
- Nhân ái: Cảm thông chia sẻ với những người xung quanh, đặc biệt với những người gặp khó khăn, hoạn nạn.
- Trách nhiệm: Có ý thức và tích cực tham gia các hoạt động để học tập, rèn luyện và làm bài kiểm tra đạt kết quả cao.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị dạy học: Tivi, máy tính.
2. Học liệu: Sách giáo khoa, sách bài tập Giáo dục công dân 7, tư liệu báo chí, thông tin, clip.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
TUẦN 17
Ngày soạn: 20/10 /2023
Ngày dạy:
Lớp | Lớp 7A5 | Lớp 7A6 | Lớp 7A7 |
Ngày dạy | Ngày 28 / 10 /2023 | Ngày / 10 /2023 | Ngày 24 / 10/2023 |
ÔN TẬP HỌC KÌ I
Thời gian thực hiện: 1 tiết
Thời gian thực hiện: 1 tiết
I. MỤC TIÊU:
1. Về kiến thức:
- Ôn tập, hệ thống lại kiến thức của cả học kì.
- Nâng cao, mở rộng kiến thức thực tế.
2. Về năng lực:
Học sinh được phát triển các năng lực:
-Tự chủ và tự học: Biết hệ thống hóa kiến thức của cả kì học. Tìm hiểu mở rộng kiến thức trong thực tế, liên hệ bản thân.
- Điều chỉnh hành vi: Soi chiếu hành vi của bản thân với các chuẩn mực đã học, phát huy những việc làm đúng loại bỏ những hành vi chưa đúng.
- Tư duy phê phán: Đánh giá, phê phán, ngăn chặn được những hành vi, việc làm vi phạm đạo đức và chuẩn mực liên quan đến các bài đã học.
- Hợp tác, giải quyết vần đề: Hợp tác với các bạn trong lớp trong các hoạt động học tập; cùng bạn bè tham gia các hoạt động học tập trong lớp để có đủ kiến thức, kỹ năng làm bài kiểm tra cuối kì.
3. Về phẩm chất:
- Nhân ái: Cảm thông chia sẻ với những người xung quanh, đặc biệt với những người gặp khó khăn, hoạn nạn.
- Trách nhiệm: Có ý thức và tích cực tham gia các hoạt động để học tập, rèn luyện và làm bài kiểm tra đạt kết quả cao.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị dạy học: Tivi, máy tính.
2. Học liệu: Sách giáo khoa, sách bài tập Giáo dục công dân 7, tư liệu báo chí, thông tin, clip.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Hoạt động 1: Mở đầu a. Mục tiêu: - Tạo được hứng thú với bài học. - Học sinh nhớ lại những bài đã học trong cả học kì. - Kết nối được biểu hiện của chủ đề với nội dung chủ đề. b. Nội dung: Học sinh tham gia trò chơi “ Ai nhanh hơn” nhận biết hình ảnh liên quan đến nội dung nào đã học. c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh. d. Tổ chức thực hiện: | |
Hoạt động của thầy, trò | Nội dung cần đạt |
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập: Gv giao nhiệm vụ chia nhóm, HS tham gia trò chơi “ai nhanh hơn” . theo luật chơi sau: Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập - HS làm việc cá nhân, suy nghĩ, trả lời, rút tên bài. Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận - Học sinh trình bày câu trả lời. - Giáo viên: Quan sát, theo dõi quá trình học sinh thực hiện, gợi ý nếu cần Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ - Gv nhận xét, đánh giá, chốt vấn đề và giới thiệu chủ đề bài học. | |
2. Hoạt động 2: Khám phá (Hình thành kiến thức mới) Nhiệm vụ 1: Trình bày sơ đồ tư duy từng bài học. a. Mục tiêu: - Hs trình bày lại nội dung từng bài học bằng sơ đồ tư duy. b. Nội dung: - GV hướng dẫn học sinh chuẩn bị sơ đồ tư duy của từng bài học ở nhà. (Mỗi nhóm một sơ đồ) c. Sản phẩm: Sơ đồ tư duy, bảng tổng hợp kiến thức từng bài. d. Tổ chức thực hiện: | |
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập: -Gv hướng dẫn các nhóm trình bày sơ đồ tư duy của nhóm mình về bài đã được phân công. Các nhóm khác theo dõi, nhận xét, bổ sung cho nhóm bạn. Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập - Học sinh làm việc nhóm, trình bày, nhận xét, bổ sung. Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận - Hs Trả lời. - Giáo viên: Quan sát, theo dõi quá trình học sinh thực hiện, gợi ý nếu cần Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ - Gv nhận xét, đánh giá, chốt vấn đề: | I. Hệ thống kiến thức. |