Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN GIÁO DỤC STEM LỚP 4 - LÀM THIỆP 3D được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 6 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Vẽ đường thẳng vuông góc, đường thẳng song song bằng thước thẳng và ê ke.
Thực hiện được việc đo, vẽ, tạo lập một số hình khối đã học.
Lên ý tưởng, thiết kế tấm thiệp 3D muốn làm.
Vận dụng được độ đậm nhạt, nóng lạnh của màu, chấm, nét, hình, khối, màu sắc, đậm nhạt, chất cảm, không gian để trang trí tấm thiệp.
Thực hành tạo sản phẩm thiệp 3D và giới thiệu được sản phẩm mĩ thuật
Hợp tác được với các thành viên trong nhóm khi thực hiện các nhiệm vụ học tập.
Tích cực, chủ động nêu ý kiến cá nhân, lắng nghe, góp ý và đưa ra các kết luận hay điều chỉnh trong quá trình làm việc nhóm, đóng góp ý kiến cá nhân để hoàn thiện sản phẩm của nhóm mình và các nhóm khác.
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Các phiếu học tập và phiếu đánh giá (phụ lục)
Dụng cụ, vật liệu để chế tạo sản phẩm như sách học sinh, nên chuẩn bị thành bộ dụng cụ cho từng nhóm.
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HS biết tên loại thiệp 3D và nghệ thuật cắt giấy Ki-ri-ga-mi (Kirigami) của Nhật Bản.
HS tiếp nhận thử thách STEM là thiết kế và trang trí một tấm thiệp 3D để mô tả ngôi nhà mơ ước.
HS trong thiếp nhận thông tin, trả lời câu hỏi 1, 2
GV giới thiệu ảnh hình 1 chính là một thiệt 3D hình ngôi nhà, khi mở ra có 1 ngôi nhà nổi ở giữa thiệp. Từ đó đặt ra thử thách STEM thiết kế và trang trí một tấm thiệp 3D để mô tả ngôi nhà mơ ước. Yêu cầu 1 HS đọc to các tiêu chí cho sản phẩm ở mục “Thử thách STEM” trang 36 Sách HS. GV giải thích làm rõ các yêu cầu để HS hiểu, đặc biệt về nhà nổi và không gian ba chiều là như thế nào.
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Vẽ đường thẳng vuông góc, đường thẳng song song bằng thước thẳng và ê ke.
Thực hiện được việc đo, vẽ, tạo lập một số hình khối đã học.
Lên ý tưởng, thiết kế tấm thiệp 3D muốn làm.
Vận dụng được độ đậm nhạt, nóng lạnh của màu, chấm, nét, hình, khối, màu sắc, đậm nhạt, chất cảm, không gian để trang trí tấm thiệp.
Thực hành tạo sản phẩm thiệp 3D và giới thiệu được sản phẩm mĩ thuật
Hợp tác được với các thành viên trong nhóm khi thực hiện các nhiệm vụ học tập.
Tích cực, chủ động nêu ý kiến cá nhân, lắng nghe, góp ý và đưa ra các kết luận hay điều chỉnh trong quá trình làm việc nhóm, đóng góp ý kiến cá nhân để hoàn thiện sản phẩm của nhóm mình và các nhóm khác.
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Chuẩn bị của giáo viên
Dụng cụ/vật liệu giáo viên cung cấp cho 1 nhóm học sinh:Các phiếu học tập và phiếu đánh giá (phụ lục)
Dụng cụ, vật liệu để chế tạo sản phẩm như sách học sinh, nên chuẩn bị thành bộ dụng cụ cho từng nhóm.
Chuẩn bị của học sinh
Tham gia chuẩn bị các đồ dùng, vật liệu phù hợp: kéo, màu nước acrylic, hồ dán.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động 1: Mở đầu
Mục tiêuHS biết tên loại thiệp 3D và nghệ thuật cắt giấy Ki-ri-ga-mi (Kirigami) của Nhật Bản.
HS tiếp nhận thử thách STEM là thiết kế và trang trí một tấm thiệp 3D để mô tả ngôi nhà mơ ước.
Tổ chức hoạt động
GV giới thiệu về tên loại thiệp 3D và nghệ thuật cắt giấy Ki-ri-ga-mi (Kirigami) của Nhật Bản và trả lời 2 câu hỏi trong mục câu chuyện STEM trang 35.HS trong thiếp nhận thông tin, trả lời câu hỏi 1, 2
GV giới thiệu ảnh hình 1 chính là một thiệt 3D hình ngôi nhà, khi mở ra có 1 ngôi nhà nổi ở giữa thiệp. Từ đó đặt ra thử thách STEM thiết kế và trang trí một tấm thiệp 3D để mô tả ngôi nhà mơ ước. Yêu cầu 1 HS đọc to các tiêu chí cho sản phẩm ở mục “Thử thách STEM” trang 36 Sách HS. GV giải thích làm rõ các yêu cầu để HS hiểu, đặc biệt về nhà nổi và không gian ba chiều là như thế nào.