- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,407
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án giáo dục thể chất lớp 1 cánh diều NĂM 2023 - 2024 CẢ NĂM được soạn dưới dạng file word gồm 220 trang. Các bạn xem và tải giáo án giáo dục thể chất lớp 1 cánh diều về ở dưới.
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY MÔN GDTC TUẦN 1 – LỚP 1
I. Yêu cầu cần đạt.
1. Về kiến thức:
- Nắm được chương trình, nội quy lớp học. Biết khẩu lệnh và thực hiện được các động tác nghiêm nghỉ, tập hợp hàng dọc trong ĐHĐN.
2. Về năng lực
- Thực hiện được các động tác nghiêm nghỉ, tập hợp hàng dọc trong ĐHĐN.
- Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: Biết sưu tầm tranh ảnh phục vụ bài học.
- Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết phân công và hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập và trò chơi vận động.
- Hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
3. Về phẩm chất:
- Nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia trò chơi vận động bổ trợ tính nhanh nhẹn, đoàn kết khi tham gia trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.
- Địa điểm: Sân trường vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Giáo án, trang phục thể thao, còi.
+ Học sinh chuẩn bị: trang phục thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC.
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đua.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể); tập theo tổ; cặp đôi.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :
V. Bổ sung sau bài dạy…………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………
I. MỤC TIÊU.
1. Về kiến thức:
- Biết khẩu lệnh và thực hiện được các động tác trong ĐHĐN.
2. Về năng lực
- Thực hiện được các động tác trong ĐHĐN.
- Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: Biết sưu tầm tranh ảnh phục vụ bài học.
- Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết phân công và hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập và trò chơi vận động.
- Hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
3. Về phẩm chất:
- Nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia trò chơi vận động bổ trợ tính nhanh nhẹn, đoàn kết khi tham gia trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.
- Địa điểm: Sân trường vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Giáo án, trang phục thể thao, còi.
+ Học sinh chuẩn bị: trang phục thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC.
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đua.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY MÔN GDTC TUẦN 1 – LỚP 1
Từ ngày 04/09 đến 08/09/ 2023
Thứ Ngày | Tiết ppct | Lớp | TkB | Buổi | TÊN BÀI DẠY | Ghi chú |
BA 05/09/2023 | 1 2 | 1A 1A | Tiết 1 Tiết 2 | Sáng Chiều | Bài 1; Giới thiệu chương trình môn GDTC lớp 1 - Trò chơi “làm theo hiệu lệnh” Bài 2; Các tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ Trò chơi “làm theo hiệu lệnh”. | |
NĂM 07/09/2023 | 1 | 1E | Tiết 1 | Chiều | Bài 1; Giới thiệu chương trình môn GDTC lớp 1 - Trò chơi “làm theo hiệu lệnh” | |
SÁU 08/09/2023 | 2 | 1E | Tiết 3 | Sáng | Bài 2; Các tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ Trò chơi “làm theo hiệu lệnh”. | |
*****************
CHỦ ĐỀ: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 1: GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH,
TRÒ CHƠI “LÀM THEO HIỆU LỆNH” (1 tiết)
CHỦ ĐỀ: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 1: GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH,
TRÒ CHƠI “LÀM THEO HIỆU LỆNH” (1 tiết)
I. Yêu cầu cần đạt.
1. Về kiến thức:
- Nắm được chương trình, nội quy lớp học. Biết khẩu lệnh và thực hiện được các động tác nghiêm nghỉ, tập hợp hàng dọc trong ĐHĐN.
2. Về năng lực
- Thực hiện được các động tác nghiêm nghỉ, tập hợp hàng dọc trong ĐHĐN.
- Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: Biết sưu tầm tranh ảnh phục vụ bài học.
- Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết phân công và hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập và trò chơi vận động.
- Hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
3. Về phẩm chất:
- Nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia trò chơi vận động bổ trợ tính nhanh nhẹn, đoàn kết khi tham gia trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.
- Địa điểm: Sân trường vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Giáo án, trang phục thể thao, còi.
+ Học sinh chuẩn bị: trang phục thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC.
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đua.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể); tập theo tổ; cặp đôi.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :
NỘI DUNG | LVĐ | Phương pháp tổ chức và yêu cầu | |
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS | ||
I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: 2. Khởi động: Thực hiện các động tác xoay các khớp - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối, ... 3. Trò chơi bổ trợ: - Chơi trò chơi vận động: (Con thỏ) II. Phần cơ bản * Kiến thức. Giới thiệu chương trình thể dục lớp 1. - Thời lượng học 2 tiết/tuần, học trong 35 tuần, cả năm học 70 tiết. - Nội dung bao gồm: Đội hình đội ngũ, bài tập thể dục, tư thế và kĩ năng vận động cơ bản, thể thao tự chọn. Yêu cầu các em phải tham gia đầy đủ các tiết học và tích cực tự tập ở nhà.... b. Phổ biến nội quy, yêu cầu tập luyện. Khi lên lớp giờ thể dục, quần áo phải gọn gàng (khuyến khích mặc quần áo thể dục). Không được đi dép lê, phải đi giày hoặc dép có quai sau. Khi nghỉ tập phải xin phép thầy, cô giáo. Trong giờ học muốn ra, vào lớp phải được sự cho phép của giáo viên. c. Biên chế tổ tập luyện: Tùy theo số lượng học sinh, số lượng nam, nữ trong lớp để chia tổ. Chọn tổ trưởng là những học sinh nhanh nhẹn, khỏe mạnh, thông minh. 4. Trò chơi “Đứng ngồi theo lệnh”. III.Kết thúc * Thả lỏng cơ toàn thân. * Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà * Xuống lớp | 6-8 1- 3 2 - 3 2 - 4 20-22 15-19 3 - 4 3 - 6 | - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Hỏi thăm sức khỏe của HS và trang phục tập luyện. - Giáo viên di chuyển và quan sát, chỉ dẫn cho HS thực hiện. - Giáo viên nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi. - GV quan sát và nhận xét và tuyên dương. - Giáo viên giới thiệu tóm tắt chương trình môn thể dục lớp 2. - GV phổ biến - GV phổ biến - GV hướng dẫn - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs. - Về nhà thực hiện lại động tác đã học cho người thân xem. - GV hô “Giải Tán” | - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp học cho GV - Đội hình nhận lớp - HS tích cực, chủ động tham gia khởi động. - HS tham gia chơi - Học sinh đứng theo đội hình 3 hàng ngang - HS lắng nghe - HS lắng nghe và thực hiện. - Chơi theo đội hình hàng ngang Đội hình HS thực hiện thả lỏng và kết thúc - HS hô “Khỏe” |
……………………………………………………………………………………
****************************************
Bài 2: TƯ THẾ ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHĨ
TRÒ CHƠI “ĐỨNG NGỒI THEO HIỆU LỆNH” (1 tiết )
Bài 2: TƯ THẾ ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHĨ
TRÒ CHƠI “ĐỨNG NGỒI THEO HIỆU LỆNH” (1 tiết )
I. MỤC TIÊU.
1. Về kiến thức:
- Biết khẩu lệnh và thực hiện được các động tác trong ĐHĐN.
2. Về năng lực
- Thực hiện được các động tác trong ĐHĐN.
- Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: Biết sưu tầm tranh ảnh phục vụ bài học.
- Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết phân công và hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập và trò chơi vận động.
- Hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
3. Về phẩm chất:
- Nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia trò chơi vận động bổ trợ tính nhanh nhẹn, đoàn kết khi tham gia trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.
- Địa điểm: Sân trường vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Giáo án, trang phục thể thao, còi.
+ Học sinh chuẩn bị: trang phục thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC.
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đua.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!