- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,441
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN GIÁO DỤC THỂ CHẤT LỚP 4 CÁNH DIỀU CẢ NĂM 2023 - 2024 MỚI NHẤT được soạn dưới dạng file word gồm 3 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
TRƯỜNG KẾ HOẠCH BÀI DẠY
GV: TUẦN 19
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1.VỀ PHẨM CHẤT: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. VỀ NĂNG LỰC:
2.1. NĂNG LỰC CHUNG:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện được động tác bật nhảy chụm chân co gối trước trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. NĂNG LỰC ĐẶC THÙ:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác bật nhảy chụm chân co gối trước
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác bật nhảy chụm chân co gối trước.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
V. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT HỌC:
……………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………
TRƯỜNG KẾ HOẠCH BÀI DẠY
GV: TUẦN 19
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1.VỀ PHẨM CHẤT: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. VỀ NĂNG LỰC:
2.1. NĂNG LỰC CHUNG:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện đúng động tác bật nhảy chụm chân co gối trước trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. NĂNG LỰC ĐẶC THÙ:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác bật nhảy chụm chân co gối trước
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác bật nhảy chụm chân co gối trước.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
V. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT HỌC:
……………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………
TRƯỜNG KẾ HOẠCH BÀI DẠY
GV: TUẦN 20
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1.VỀ PHẨM CHẤT: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. VỀ NĂNG LỰC:
2.1. NĂNG LỰC CHUNG:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện được động tác bật nhảy chụm chân ra trước vượt chướng ngại vật trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. NĂNG LỰC ĐẶC THÙ:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác bật nhảy chụm chân ra trước vượt chướng ngại vật . Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác bật nhảy chụm chân ra trước vượt chướng ngại vật.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
V. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT HỌC:
……………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………
TRƯỜNG KẾ HOẠCH BÀI DẠY
GV: TUẦN 20
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1.VỀ PHẨM CHẤT: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. VỀ NĂNG LỰC:
2.1. NĂNG LỰC CHUNG:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện đúng động tác bật nhảy chụm chân ra trước vượt chướng ngại vật trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. NĂNG LỰC ĐẶC THÙ:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác bật nhảy chụm chân ra trước vượt chướng ngại vật . Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác bật nhảy chụm chân ra trước vượt chướng ngại vật.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
TRƯỜNG KẾ HOẠCH BÀI DẠY
GV: TUẦN 19
Chủ đề 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
Bài 4: Bật nhảy chụm chân(Tiết 1)
( ppct tiết 37)
Bài 4: Bật nhảy chụm chân(Tiết 1)
( ppct tiết 37)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1.VỀ PHẨM CHẤT: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. VỀ NĂNG LỰC:
2.1. NĂNG LỰC CHUNG:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện được động tác bật nhảy chụm chân co gối trước trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. NĂNG LỰC ĐẶC THÙ:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác bật nhảy chụm chân co gối trước
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác bật nhảy chụm chân co gối trước.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Nội dung | Lượng VĐ | Phương pháp, tổ chức và yêu cầu | ||||||||||||||||||||||
T. gian | S. lần | Hoạt động GV | Hoạt động HS | |||||||||||||||||||||
I. Phần mở đầu Nhận lớp - Khởi động - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - Trò chơi: ‘ Tìm người chỉ huy” II. HĐ hình thành kiến thức mới: - Kiến thức. - Học: Động tác bật nhảy chụm chân co gối trước III. HĐ Luyện tập: Tập đồng loạt Tập theo tổ nhóm Thi đua giữa các tổ Trò chơi “Nhảy vòng tròn tiếp sức” - Bài tập PT thể lực: HĐ vận dụng IV. HĐ Kết thúc: - Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà,xuống lớp. | 5’ 7-10’ 16-18’ 4-5’ | 2x8n 4 L 3 L 1L 1-2L 2L | - GV nhận lớp thăm hỏi sức khỏe HS phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - GV HD học sinh khởi động - GV hướng dẫn chơi - Gv nhận xét, tuyên dương - Cho HS quan sát tranh(nếu có) - GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. - Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu -Cho 1 tổ lên thực hiện động tác - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương - GV hô - HS tập theo GV. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật -Cho HS chạy bước nhỏ tại chỗ đánh tay tự nhiên 20 lần - Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi? - GV hướng dẫn - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs. - VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. | Đội hình nhận lớp - HS khởi động theo GV. - HS Chơi trò chơi. - Đội hình hs tập luyện - Hs quan sát, nhận xét - Đội hình HS quan sát HS quan sát GV làm mẫu HS tiếp tục quan sát - Đội hình tập luyện đồng loạt. ĐH tập luyện theo tổ GV - Từng tổ lên thi đua - trình diễn - Chơi theo hướng dẫn HS tham gia chơi tích cực. -HS chạy kết hợp đi lại hít thở - HS trả lời - HS thực hiện thả lỏng - ĐH kết thúc |
……………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………
TRƯỜNG KẾ HOẠCH BÀI DẠY
GV: TUẦN 19
Chủ đề 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
Bài 4: Bật nhảy chụm chân(Tiết 2)
( ppct tiết 38)
Bài 4: Bật nhảy chụm chân(Tiết 2)
( ppct tiết 38)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1.VỀ PHẨM CHẤT: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. VỀ NĂNG LỰC:
2.1. NĂNG LỰC CHUNG:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện đúng động tác bật nhảy chụm chân co gối trước trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. NĂNG LỰC ĐẶC THÙ:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác bật nhảy chụm chân co gối trước
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác bật nhảy chụm chân co gối trước.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Nội dung | Lượng VĐ | Phương pháp, tổ chức và yêu cầu | ||||||||||||||||||||||
T. gian | S. lần | Hoạt động GV | Hoạt động HS | |||||||||||||||||||||
I. Phần mở đầu Nhận lớp - Khởi động - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - Trò chơi: ‘ Tìm người chỉ huy” II. HĐ hình thành kiến thức mới: - Kiến thức. - Ôn: Động tác bật nhảy chụm chân co gối trước III. HĐ Luyện tập: Tập đồng loạt Tập theo tổ nhóm Thi đua giữa các tổ Trò chơi “Nhảy vòng tròn tiếp sức” - Bài tập PT thể lực: HĐ vận dụng IV. HĐ Kết thúc: - Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà,xuống lớp. | 5’ 7-10’ 16-18’ 4-5’ | 2x8n 4 L 3 L 1L 1-2L 2L | - GV nhận lớp thăm hỏi sức khỏe HS phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - GV HD học sinh khởi động - GV hướng dẫn chơi - Gv nhận xét, tuyên dương - Cho HS quan sát tranh(nếu có) - GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. - Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu -Cho 1 tổ lên thực hiện động tác - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương - GV hô - HS tập theo GV. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật -Cho HS chạy bước nhỏ tại chỗ đánh tay tự nhiên 20 lần - Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi? - GV hướng dẫn - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs. - VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. | Đội hình nhận lớp - HS khởi động theo GV. - HS Chơi trò chơi. - Đội hình hs tập luyện - Hs quan sát, nhận xét - Đội hình HS quan sát HS quan sát GV làm mẫu HS tiếp tục quan sát - Đội hình tập luyện đồng loạt. ĐH tập luyện theo tổ GV - Từng tổ lên thi đua - trình diễn - Chơi theo hướng dẫn HS tham gia chơi tích cực. -HS chạy kết hợp đi lại hít thở - HS trả lời - HS thực hiện thả lỏng - ĐH kết thúc |
……………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………
TRƯỜNG KẾ HOẠCH BÀI DẠY
GV: TUẦN 20
Chủ đề 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
Bài 4: Bật nhảy chụm chân(Tiết 3)
( ppct tiết 39)
Bài 4: Bật nhảy chụm chân(Tiết 3)
( ppct tiết 39)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1.VỀ PHẨM CHẤT: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. VỀ NĂNG LỰC:
2.1. NĂNG LỰC CHUNG:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện được động tác bật nhảy chụm chân ra trước vượt chướng ngại vật trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. NĂNG LỰC ĐẶC THÙ:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác bật nhảy chụm chân ra trước vượt chướng ngại vật . Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác bật nhảy chụm chân ra trước vượt chướng ngại vật.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Nội dung | Lượng VĐ | Phương pháp, tổ chức và yêu cầu | ||||||||||||||||||||||
T. gian | S. lần | Hoạt động GV | Hoạt động HS | |||||||||||||||||||||
I. Phần mở đầu Nhận lớp - Khởi động - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - Trò chơi: ‘ Tìm người chỉ huy” II. HĐ hình thành kiến thức mới: - Kiến thức. - Ôn: Động tác bật nhảy chụm chân co gối trước - Học: Động tác bật nhảy chụm chân ra trước vượt chướng ngại vật III. HĐ Luyện tập: Tập đồng loạt Tập theo tổ nhóm Thi đua giữa các tổ Trò chơi “Nhảy vòng tròn tiếp sức” - Bài tập PT thể lực: HĐ vận dụng IV. HĐ Kết thúc: - Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà,xuống lớp. | 5’ 7-10’ 16-18’ 4-5’ | 2x8n 4 L 3 L 1L 1-2L 2L | - GV nhận lớp thăm hỏi sức khỏe HS phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - GV HD học sinh khởi động - GV hướng dẫn chơi - Gv nhận xét, tuyên dương - Cho HS quan sát tranh(nếu có) - GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. - Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu -Cho 1 tổ lên thực hiện động tác - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương - GV hô - HS tập theo GV. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật -Cho HS chạy bước nhỏ tại chỗ đánh tay tự nhiên 20 lần - Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi? - GV hướng dẫn - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs. - VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. | Đội hình nhận lớp - HS khởi động theo GV. - HS Chơi trò chơi. - Đội hình hs tập luyện - Hs quan sát, nhận xét - Đội hình HS quan sát HS quan sát GV làm mẫu HS tiếp tục quan sát - Đội hình tập luyện đồng loạt. ĐH tập luyện theo tổ GV - Từng tổ lên thi đua - trình diễn - Chơi theo hướng dẫn HS tham gia chơi tích cực. -HS chạy kết hợp đi lại hít thở - HS trả lời - HS thực hiện thả lỏng - ĐH kết thúc |
……………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………
TRƯỜNG KẾ HOẠCH BÀI DẠY
GV: TUẦN 20
Chủ đề 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
Bài 4: Bật nhảy chụm chân(Tiết 4)
( ppct tiết 40)
Bài 4: Bật nhảy chụm chân(Tiết 4)
( ppct tiết 40)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1.VỀ PHẨM CHẤT: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. VỀ NĂNG LỰC:
2.1. NĂNG LỰC CHUNG:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện đúng động tác bật nhảy chụm chân ra trước vượt chướng ngại vật trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. NĂNG LỰC ĐẶC THÙ:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác bật nhảy chụm chân ra trước vượt chướng ngại vật . Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác bật nhảy chụm chân ra trước vượt chướng ngại vật.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Nội dung | Lượng VĐ | Phương pháp, tổ chức và yêu cầu | ||||||||||||||||||||||
T. gian | S. lần | Hoạt động GV | Hoạt động HS | |||||||||||||||||||||
I. Phần mở đầu Nhận lớp - Khởi động - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - Trò chơi: ‘ Tìm người chỉ huy” II. HĐ hình thành kiến thức mới: - Kiến thức. - Ôn: Động tác bật nhảy chụm chân co gối trước - Ôn: Động tác bật nhảy chụm chân ra trước vượt chướng ngại vật III. HĐ Luyện tập: Tập đồng loạt Tập theo tổ nhóm Thi đua giữa các tổ Trò chơi “Nhảy vòng tròn tiếp sức” - Bài tập PT thể lực: HĐ vận dụng IV. HĐ Kết thúc: - Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà,xuống lớp. | 5’ 7-10’ 16-18’ 4-5’ | 2x8n 4 L 3 L 1L 1-2L 2L | - GV nhận lớp thăm hỏi sức khỏe HS phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - GV HD học sinh khởi động - GV hướng dẫn chơi - Gv nhận xét, tuyên dương - Cho HS quan sát tranh(nếu có) - GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. - Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu -Cho 1 tổ lên thực hiện động tác - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương - GV hô - HS tập theo GV. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật -Cho HS chạy bước nhỏ tại chỗ đánh tay tự nhiên 20 lần - Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi? - GV hướng dẫn - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs. - VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. | Đội hình nhận lớp - HS khởi động theo GV. - HS Chơi trò chơi. - Đội hình hs tập luyện - Hs quan sát, nhận xét - Đội hình HS quan sát HS quan sát GV làm mẫu HS tiếp tục quan sát - Đội hình tập luyện đồng loạt. ĐH tập luyện theo tổ GV - Từng tổ lên thi đua - trình diễn - Chơi theo hướng dẫn HS tham gia chơi tích cực. -HS chạy kết hợp đi lại hít thở - HS trả lời - HS thực hiện thả lỏng - ĐH kết thúc |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!