Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,427
Điểm
113
tác giả
Giáo án Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 8, bản 1 – Chân trời sáng tạo đầy đủ kì 1 được soạn dưới dạng file word gồm 192 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
File giáo án Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 8,

bản 1 – Chân trời sáng tạo (phần 2 – đầy đủ kì 1)

Ngày soạn:…/…/…

Ngày dạy:…/…/…



CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM CỦA BẢN THÂN​



MỤC TIÊU CHUNG CỦA CHỦ ĐỀ:


  • Nhận diện được những nét đặc trưng trong tính cách của bản thân.
  • Nhận diện được sự thay đổi cảm xúc của bản thân và biết điều chỉnh theo hướng tích cực.
  • Nhận diện được khả năng tranh biện, thương thuyết của bản thân để bảo vệ quan điểm của mình trong một số tình huống.


GỢI Ý NỘI DUNG SINH HOẠT DƯỚI CỜ VÀ SINH HOẠT LỚP​

  • Tham gia hoạt động chào mừng năm học mới.
  • Tham gia tọa đàm về Con đường phát triển bản thân.
  • Trao đổi về kĩ năng kiểm soát cảm xúc trong tranh biện.


HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ​

TUẦN 1: NHIỆM VỤ 1, 2​

KHÁM PHÁ MỘT SỐ NÉT ĐẶC TRƯNG TRONG TÍNH CÁCH –

NHẬN DIỆN SỰ THAY ĐỔI CẢM XÚC CỦA BẢN THÂN



I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức


Sau bài học này, HS sẽ:

Nhận diện được những nét đặc trưng trong tính cách của bản thân.

Nhận diện được sự thay đổi cảm xúc của bản thân và biết điều chỉnh theo hướng tích cực.

2. Năng lực

Năng lực chung:


Tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.

Giao tiếp và hợp tác: biết sử dụng ngôn ngữ kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin, ý tưởng và thảo luận những vấn đề của bài học. Biết chủ động và gương mẫu hoàn thành phần việc được giao, góp ý điều chỉnh thúc đẩy hoạt động chung; khiêm tốn học hỏi các thành viên trong nhóm.

Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, có sáng tạo khi tham gia các hoạt động hướng nghiệp.

Năng lực riêng:

Xác định được những nét đặc trưng về hành vi và lời nói của bản thân

Giải thích được ảnh hưởng của sự thay đổi cơ thể đến các trạng thái cảm xúc, hành vi của bản thân.

3. Phẩm chất: Nhân ái, trách nhiệm.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với giáo viên


  • SHS, SGV, Giáo án.
  • Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề.
  • Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh

  • SHS, SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 8 – bản 1.
  • Vở, bút và những dụng cụ theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu:
Giúp HS hứng thú với chủ đề; hiểu được ý nghĩa của việc phát triển các nét tính cách tích cực đối với bản thân; chỉ rõ được những việc cần làm trong chủ đề để đạt được mục tiêu.

b. Nội dung: GV giới thiệu chủ đề thông qua bài hát, video và giới thiệu với HS về ý nghĩa chủ đề.

c. Sản phẩm học tập: HS hoàn thành các nhiệm vụ của GV đề ra.

d. Tổ chức thực hiện:

Hoạt động 1: Giới thiệu ý nghĩa chủ đề

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập


- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Những mảnh ghép diệu kì:

- GV chia lớp thành các nhóm (4 HS) và nêu luật chơi: Mỗi bạn trong nhóm sử dụng một loại bút màu khác nhau và viết vào ô của mình những nét đặc trưng trong tính cách của mình.

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập

- HS lắng nghe, suy nghĩ và đưa ra câu trả lời

- GV quan sát, hướng dẫn (nếu cần thiết).

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận

- GV mời HS trả lời câu hỏi:

Gợi ý những từ chỉ nét đặc trưng tính cách:

tốt bụng, cẩn thận, chăm chỉ, thân thiện, vui vẻ, thú vị, chăm chỉ, thông minh, dịu dàng, nghiêm túc, tự tin, hăng hái, nhiệt tình, hoạt ngôn, nhút nhát, nóng tính, bất cẩn, lười biếng, ích kỉ, bướng bỉnh, lạnh lùng, khoe khoang,…

- Các HS khác nhận xét, nêu ý kiến khác (nếu có).

Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập

- GV nhận xét, đánh giá, tuyên dương thái độ học tập của HS.

- GV chuyển sang HĐ mới.

Hoạt động 2: Định hướng nội dung

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập


- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm và đọc phần Định hướng nội dung - SHS tr.6 và quan sát tranh chủ đề - SHS tr.5:


- GV đặt một số câu hỏi:

+ Em hãy nêu các nhiệm vụ cần thực hiện trong chủ đề 1?

+ Mô tả bức tranh chủ đề.


- GV giới thiệu ý nghĩa của giai đoạn lứa tuổi đối với việc hình thành tính cách: Mỗi độ tuổi đều có vai trò và vị trí nhất định trong tiến trình phát triển và hình thành các nét đặc trưng trong tính cách. Mỗi giai đoạn lứa tuổi cũng có những nét đặc trưng riêng về điều kiện phát triển tâm lý, hoạt động chủ đạo và những nét tâm lý điển hình.

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập

- HS lắng nghe, suy nghĩ và đưa ra câu trả lời

- GV quan sát, hướng dẫn nếu cần thiết.

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận

- GV mời HS trả lời câu hỏi:

+ Các nhiệm vụ cần thực hiện trong chủ đề 1 là:

  • Khám phá một số nét đặc trưng trong tính cách.
  • Nhận diện sự thay đổi cảm xúc của bản thân.
  • Điều chỉnh cảm xúc theo hướng tích cực.
  • Thực hiện tranh biện bảo vệ quan điểm.
  • Thực hiện thương thuyết trong một số tình huống.
  • Định hướng kế hoạch rèn luyện một số đặc điểm cá nhân trong cuộc sống.
  • Tự đánh giá.
+ Mô tả bức tranh chủ đề: Các bạn học sinh đang ngồi thảo luận dưới sân trường về một vấn đề hoặc một tình huống mà các bạn có những ý kiến khác nhau.

- Các HS khác nhận xét, nêu ý kiến khác (nếu có).

Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập

- GV nhận xét, đánh giá, tuyên dương thái độ học tập của HS.

- GV dẫn dắt vào nội dung bài mới: Mỗi người đều có những nét đặc trưng riêng trong tính cách mà chúng ta chưa thể khám phá hết được. Vậy làm thế nào để xác định được điều đó, chúng ta cùng vào bài học ngày hôm nay Tuần 1 – Tiết 2 – Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Khám phá một số nét đặc trưng trong tính cách – Nhận diện sự thay đổi cảm xúc của bản thân.

B. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ – KẾT NỐI KINH NGHIỆM

Hoạt động 1: Khám phá một số nét đặc trưng trong tính cách.

a. Mục tiêu:
HS nhận ra được một số đặc điểm đặc trưng trong tính cách của bản thân, mặt ưu điểm và nhược điểm của những đặc điểm đó, từ đó tìm cách phát huy và khắc phục.

b. Nội dung: GV lần lượt tổ chức các nhiệm vụ, HS quan sát, theo dõi và thực hiện theo yêu cầu.

c. Sản phẩm học tập: HS nhận diện và xác định được nét đặc trưng trong tính cách của mình.

d. Tổ chức hoạt động:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Nhiệm vụ 1. Chỉ ra nét đặc trưng trong tính cách của những người xung quanh
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

- GV giải thích: Có những mặt biểu hiện của tính cách riêng, mỗi mặt đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Trong cuộc sống, thường mọi người gọi những nét tính cách của từng mặt như là tính cách của họ.
- GV đặt câu hỏi: Theo em, có những mặt nào của tính cách mà em biết?
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Chuyền bóng.
- GV nêu luật chơi: Các bạn HS sẽ chuyền tay nhau một quả bóng và chuyền ngẫu nhiên. Bạn nhận được quả bóng sẽ gọi tên 3 nét tính cách yêu thích của một người bạn trong lớp của mình trong vòng 5 giây. Kết thúc trò chơi, bạn nào không trả lời được sẽ bị phát hát một bài hát.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm (4 HS) và thực hiện nhiệm vụ: Em hãy phân loại tích cách theo các nhóm sau:
+ Nhóm 1: Tính cách tích cực và chưa tích cực.
+ Nhóm 2: Tính cách đặc trưng của nam và nữ.
+ Nhóm 3: Tính cách của con người Việt Nam.

- GV gọi đại diện các nhóm lên bảng trình bày câu trả lời. Các nhóm khác lắng nghe và bổ sung.
- GV ghi nhận kết quả hoạt động của lớp, chia sẻ suy nghĩ và kinh nghiệm của mình về xây dựng tính cách cho bản thân khi còn trẻ để tăng thêm sự thú vị cho HS.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS đọc thông tin mục 1 SHS tr.7.
- HS tham gia trò chơi để trả lời câu hỏi.
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS khi cần
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện các nhóm đọc câu trả lời của nhóm mình và đánh giá.
- GV mời HS nhóm khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, tổng kết,
- GV chuyển sang nhiệm vụ mới.
1. Khám phá một số nét đặc trưng trong tính cách
a. Chỉ ra nét đặc trưng trong tính cách của những người xung quanh

- Những mặt của tính cách là:
+ Mặt xu hướng của tính cách: hướng ngoại, hướng nội, lạc quan, bi quan,…
+ Mặt tình cảm của tính cách: đa sầu, đa cảm, khô khan,…
+ Mặt ý chí của tính cách: nghị lực, cương quyết, yếu đuối, dễ mềm lòng,…
+ Mặt năng động của tính cách: nóng nảy, bàng quan, ưu tư, hoạt bát,…
+ Mặt hành động của tính cách: dứt khoát, chậm chạp, nhẹ nhàng, mạnh mẽ,…
- Phân loại tính cách:
+ Tính cách tích cực: sáng tạo, tin cậy, hăng hái, nhiệt tình, hướng ngoại, hướng nội, lạc quan, thông thái, khéo léo, lịch thiệp, chung thủy, nhẹ nhàng, hài hước, trung thực, kiên nhẫn, hoạt ngôn, vui vẻ, dễ gần, thân thiện, hào phóng, chăm chỉ, tốt bụng, cởi mở, lịch sự, hòa đồng, dịu dàng, tự tin, nghiêm túc.
+ Tính cách tiêu cực: ích kỉ, nóng tính, khó chịu, thô lỗ, cục cằn, kiêu căng, khoe khoang, buồn chán, ủ rũ, cẩu thả, bất lịch sự, lười biếng, keo kiệt, nhút nhát, ngu ngốc, bi quan, bướng bỉnh, hấp tấp.
+ Tính cách đặc trưng của nam: mạnh mẽ, cứng nhắc, thẳng thắn, vụng về, hấp tấp,…
+ Tính cách đặc trưng của nữ: nhẹ nhàng, khéo léo, duyên dáng, nhạy cảm, ân cần, chu đáo, khéo tay,…
+ Tính cách của con người Việt Nam: kiên cường, bất khuất, trung hậu, đảm đang, lễ phép, cần cù, thông minh, sáng tạo, chịu đựng, dịu dàng, kiên trì, thân thiện,…
Nhiệm vụ 2. Mô tả một vài nét đặc trưng trong tính cách của người mà em yêu quý.
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

- GV cho HS đứng thành vòng tròn theo nhóm (6 HS) và yêu cầu: Từng bạn trong nhóm hãy nói về 1 – 2 nét tính cách đặc trưng của một người thân trong gia đình em/ người mà em yêu quý. Chỉ ra tính cách tích cực và chưa tích cực của người đó.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS đọc thông tin mục 2 SHS tr.7.
- HS thực hiện nhiệm vụ theo nhóm.
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS khi cần
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời một số HS chia sẻ trước lớp:
+ Bố em là một người rất nóng tính và nghiêm khắc.
+ Chú em là một người hài hước và thân thiện.
+ Anh trai em là người rất lạnh lùng và nghiêm túc.
+ Chị em rất năng động, hoạt bát, cởi mở và là người hài hước.
+ Em của em là một người hướng nội, nhút nhát và hay tự ti về bản thân mình.

- GV mời HS nhóm khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV tổng kết lại ý kiến.
- GV nhận xét, tổng kết.
- GV chuyển sang nhiệm vụ mới.
b. Mô tả một vài nét đặc trưng trong tính cách của người mà em yêu quý.
Mỗi người có những nét tính cách khác nhau, có những nét tính cách mình thích nhưng người khác không thích, có một số nét tính cách mà phần lớn mọi người đều thích.
Nhiệm vụ 3. Chia sẻ những nét tính cách đặc trưng của em
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

- GV yêu cầu HS mở SBT tr.4 và thực hiện nhiệm vụ: Em hãy mô tả nét tính cách đặc trưng của bản thân vào bài tập 3 – SBT tr.4. Sau đó chia sẻ với các bạn trong nhóm.
- GV giải thích về vai trò của tính cách trong việc tạo nên phong cách và số phận của mỗi con người: Tính cách bao gồm các hành vi sẵn có và do rèn luyện mà có, giúp định hình phong cách của mỗi người và ảnh hưởng đến suy nghĩ của mỗi người. Từ đó, ảnh hưởng đến việc định hướng học tập và chọn nghề nghiệp của mỗi cá nhân để phù hợp với tính cách của bản thân.
- GV yêu cầu HS: Em hãy tiếp tục chia sẻ trong nhóm về những tính cách tạo thuận lợi hoặc cản trở bản thân trong cuộc sống.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS đọc thông tin mục 3 SHS tr.7.
- HS thực hiện nhiệm vụ trong SBT.
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS khi cần
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời một số HS chia sẻ trước lớp về những nét tính cách riêng của mình:
+ Mô tả nét tính cách: cần cù, chăm chỉ, năng động, tự tin, cầu toàn, khó tính.
+ Ảnh hưởng đến bản thân trong cuộc sống:
• Thuận lợi:
+ Sự cần cù, chăm chỉ giúp em cố gắng tìm tòi, học hỏi thêm nhiều kiến thức để đạt được mục tiêu của bản thân.
+ Sự năng động giúp em tham gia vào các CLB để có thêm những cơ hội mới và học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm cho bản thân.
+ Sự tự tin mang đến cho em niềm tin vào bản thân, chủ động trong mọi công việc và hành động một cách chắc chắn.
• Cản trở: Sự cầu toàn và khó tính gây ra áp lực cho những người xung quanh và bản thân mình, đôi khi còn làm chậm tiến độ công việc của mình.

- GV mời HS nhóm khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, tổng kết.
- GV chuyển sang HĐ mới.
c. Chia sẻ những nét tính cách đặc trưng của em
Chúng ta cần hướng đến những đặc điểm tích cực của tích cách để rèn luyện.

1696178393724.png


THẦY CÔ TẢI FILE ĐÍNH KÈM!
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---p2c_hdtnazc8_b1_ctst.docx
    6.7 MB · Lượt xem: 18
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án âm nhạc lớp 8 giáo án âm nhạc lớp 8 theo công văn 5512 giáo án an toàn giao thông lớp 8 giáo án bài câu ghép lớp 8 violet giáo án bài oxit lớp 8 giáo án bài phương trình hóa học lớp 8 giáo án bài phương trình lớp 8 giáo án bài quê hương lớp 8 violet giáo án bài thuế máu lớp 8 violet giáo án bài tính chất của oxi lớp 8 giáo án bài tức cảnh pác bó lớp 8 giáo án bài tức cảnh pác bó lớp 8 violet giáo án cách mạng tư sản pháp lớp 8 giáo án câu ghép lớp 8 giáo án câu phủ định lớp 8 giáo án chủ nhiệm lớp 8 giáo án công nghệ lớp 8 giáo án của giáo viên lớp 8 giáo án dẫn nhiệt lớp 8 giáo án dạy tiếng anh lớp 8 giáo án dạy toán lớp 8 giáo án dạy văn lớp 8 giáo án dung dịch lớp 8 giáo án gdcd bài 8 lớp 11 giáo án gdcd bài 8 lớp 12 giáo án gdcd lớp 8 giáo án gdcd lớp 8 bài 5 giáo án gdcd lớp 8 theo công văn 5512 giáo án hai cây phong lớp 8 giáo án hóa lớp 8 giáo án hđngll lớp 8 giáo án khởi nghiệp lớp 8 giáo án lịch sử lớp 8 bài 1 giáo án lịch sử lớp 8 bài 17 giáo án lịch sử lớp 8 bài 2 giáo án lịch sử lớp 8 bài 25 giáo án lịch sử lớp 8 bài 27 giáo án lịch sử lớp 8 bài 29 giáo án lịch sử lớp 8 bài 3 giáo án lịch sử lớp 8 bài 4 giáo án lớp 4 tuần 8 giáo án lớp 5 tuần 8 giáo án lớp 5 tuần 8 theo công văn 2345 giáo án lớp 8 giáo án lớp 8 cánh diều giáo án lớp 8 chân trời sáng tạo giáo án lớp 8 hk2 giáo án lớp 8 kết nối tri thức giáo án lớp 8 lá cờ thêu sáu chữ vàng giáo án lớp 8 môn lịch sử giáo án lớp 8 môn toán giáo án lớp 8 môn văn giáo án lớp 8 ngữ văn giáo án lớp 8 ngữ văn chân trời sáng tạo giáo án lớp 8 tiếng anh giáo án lớp 8 trong lòng mẹ giáo án lớp 8 văn giáo án lớp 8 violet giáo án lớp lá tháng 8 giáo án môn thể dục lớp 8 giáo án môn toán lớp 8 học kì 2 giáo án môn toán lớp 8 kì 2 giáo án ngắm trăng lớp 8 giáo án ngoài giờ lên lớp 8 giáo án ngoài giờ lên lớp khối 8 giáo án ngoài giờ lên lớp khối 8 violet giáo án ngữ văn lớp 8 bài chiếu dời đô giáo án ngữ văn lớp 8 bài hịch tướng sĩ giáo án ngữ văn lớp 8 bài lão hạc giáo án ngữ văn lớp 8 bài toán dân số giáo án ngữ văn lớp 8 bài trong lòng mẹ giáo án ngữ văn lớp 8 học kì 1 giáo án ngữ văn lớp 8 kì 2 giáo án ngữ văn lớp 8 tập 1 giáo án nhảy xa lớp 8 violet giáo án nhớ rừng lớp 8 giáo án nói quá lớp 8 giáo án ôn tập tiếng việt lớp 8 kì 1 giáo án ôn tập tiếng việt lớp 8 kì 2 giáo án on tập văn thuyết minh lớp 8 giáo án phản ứng hóa học lớp 8 giáo án phương pháp thuyết minh lớp 8 giáo án phương pháp thuyết minh lớp 8 violet giáo án powerpoint lớp 8 giáo án quê hương lớp 8 giáo án quốc phòng lớp 12 bài 8 giáo án rèn kỹ năng sống lớp 8 giáo án review 2 lớp 8 giáo án sinh hoạt lớp 8 giáo án sinh hoạt lớp 8 violet giáo án sinh học lớp 8 giáo án sinh học lớp 8 violet giáo án sinh lớp 8 giáo án soạn văn lớp 8 giáo án soạn văn lớp 8 bài câu cảm thán giáo án sử lớp 8 giáo án sử lớp 8 bài 16 giáo án tháng 8 lớp chồi giáo án thể dục lớp 8 giáo án thể dục lớp 8 học kì 1 giáo án thể dục lớp 8 học kì 2 giáo án thể dục lớp 8 mới nhất in dùng luôn giáo án thể dục lớp 8 theo công văn 5512 giáo án tiếng anh lớp 4 unit 8 giáo án tiếng anh lớp 4 unit 8 lesson 2 giáo án tiếng anh lớp 8 chương trình cũ giáo án tiếng anh lớp 8 chương trình mới giáo án tiếng anh lớp 8 global success giáo án tiếng anh lớp 8 sách cũ giáo án tiếng anh lớp 8 theo công văn 5512 giáo án tiếng anh lớp 8 unit 1 leisure activities giáo án tiếng anh lớp 8 unit 13 speak giáo án tin học lớp 8 giáo án tin học lớp 8 kết nối tri thức giáo án toán hình lớp 8 cả năm giáo án toán lớp 8 cánh diều giáo án toán lớp 8 học kì 1 giáo án toán lớp 8 học kì 2 giáo án toán lớp 8 kết nối tri thức giáo án toán lớp 8 kì 2 giáo án tổng kết phần văn lớp 8 giáo án tứ giác lớp 8 giáo án tuần 8 lớp 2 chân trời sáng tạo giáo án tuần 8 lớp 3 chân trời sáng tạo giáo án tuần 8 lớp 4 giáo án unit 8 lớp 11 giáo án văn lớp 8 bài câu cảm thán giáo án văn lớp 8 bài câu cầu khiến giáo án văn lớp 8 bài câu ghép tiếp theo giáo án văn lớp 8 bài câu trần thuật giáo án văn lớp 8 bài chương trình địa phương giáo án văn lớp 8 bài dấu ngoặc kép giáo án văn lớp 8 bài muốn làm thằng cuội giáo án văn lớp 8 bài nói giảm nói tránh giáo án văn lớp 8 bài nói quá giáo án văn lớp 8 bài tôi đi học giáo án văn lớp 8 bài tức nước vỡ bờ giáo án văn lớp 8 câu trần thuật giáo án văn lớp 8 hk2 giáo án văn lớp 8 trợ từ thán từ giáo án vật lý lớp 8 giáo án vật lý lớp 8 3 cột giáo án địa lí lớp 8 học kì 2 giáo án địa lớp 8 bài 28 giáo án địa lớp 8 bài 3 giáo án địa lớp 8 bài 35 giáo án địa lớp 8 bài 40 giáo án địa lớp 8 giáo án lớp 3 chân trời sáng tạo tuần 8 giáo án địa lý lớp 8 giáo án điện tử bài nhớ rừng lớp 8 giáo án điện tử lớp 8 môn âm nhạc giáo án điện tử lớp 8 môn gdcd giáo án điện tử lớp 8 môn lịch sử giáo án điện tử lớp 8 môn ngữ văn giáo án điện tử lớp 8 môn sinh học giáo án điện tử lớp 8 môn tiếng anh giáo án điện tử lớp 8 môn toán giáo án điện tử lớp 8 môn vật lý giáo án điện tử lớp 8 môn địa lí giáo án điện tử lớp 8 ngữ văn giáo án điện tử tiếng anh lớp 8 unit 2 giáo án đối xứng tâm lớp 8 giáo án đối xứng trục lớp 8
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,416
    Bài viết
    37,885
    Thành viên
    141,163
    Thành viên mới nhất
    sagato_sato

    Thành viên Online

    Top