- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,341
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN Hoạt động trải nghiệm lớp 7 Chủ đề 7: Em với thiên nhiên và môi trường sách Kết nối tri thức được soạn dưới dạng file word gồm 8 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Sau chủ đề này, HS sẽ:
*Thiết kế được một số sản phẩm thể hiện sự hiểu biết , cảm xúc của bản thân sau chuyến tham quan cảnh quan thiên nhiên.
*Thực hiện được các hành vi, việc làm bảo vệ di tích, danh lam thắng cảnhtại những nơi đến tham quan.
* Tìm hiểu được ảnh hưởng của hiệu hứng nhà kính đến sự sống trên trái đất .
* Thực hiện được chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính bằng các hình thức khác nhau.
I. MỤC TIÊU
*Nhận biết được những nguy cơ từ môi trường tự nhiênvà xã hội ảnh hưởng đến cuộc sống của con người.
* Đánh giá được sự hợp lý, chưa hợp lý của kế hoạch hoạt động.Năng lực giao tiếp, hợp tác, tự chủ , giải quyết vấn đề.
*Yêu quê hương đất nước,nhân ái, trách nhiệm.
II.THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Đối với giáo viên
* SGK, KHBD.
*Sưu tầm, tìm hiểu một số thông tin tư liệu ( tranh ảnh, video,bài viết) về cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.Một số bài hát thiếu nhi về chủ đề môi trường sống.
* Một số tư liệu về hiệu ứng nhà kính đối với sự sống trên trái đất.
* Đi thăm cảnh quan thiên nhiên ở địa phương và liên hệ với cộng đồng nơi tổ chức cho hs đến làm chiến dịch truyền thông.
* Máy tính,ti vi, loa đài. máy chiếu (nếu cần).
Đối với học sinh
*SGK, tìm hiểu thông tin bài học qua các kênh thông tin khác nhau như sách báo,ti vi....
* Giấy nhớ các màu khác nhau, bút sáp, sáp màu, giấy Ao, A4.
*Nghiên cứu trước các nội dung của chủ đề.
Tiết 71: Hoạt động giáo dục theo chủ đề.
CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN QUÊ HƯƠNG TÔI
I.HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a, Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và tích cực tham gia các hoạt động để hoàn thành nội dung bài học.
b, Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS thực hiện.
c, Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và hoàn thành nhiệm vụ được giao .
d, Tổ chức thực hiện:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi :Thi kể tên các cảnh đẹp thiên nhiên của quê hương , đất nước.
+ GV chia hs làm 2 đội và phổ biến cách chơi :Các đội thay nhau kể tên các cảnh đẹp thiên nhiên của quê hương, đất nước. Đến lượt đội mình đội nào không kể tiếp được
( đội bạn sẽ đếm từ 5-1) hoặc kể không chính xác thì đội đó sẽ thua.
- HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ và tham gia trò chơi.
Lưu ý: Không được kể lặp lại tên cảnh quan mà đội bạn đã kể.
Kết thúc trò chơi GV giới thiệu hoạt động 1:
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chia sẻ thu hoạch của bản thân sau khi đi tham quan cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
a, Mục tiêu: HS chia sẻ những hiểu biết , cảm xúc và hành vi của mình sau chuyến đi tham quan cảnh quan thiên nhiên địa phương.
b, Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe,xem trong SGK, thảo luận và trả lời câu hỏi.
c, Sản phẩm học tập: HS làm việc nhóm và trả lời câu hỏi.
d, Tổ chức hoạt động:
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
CHỦ ĐỀ 7: EM VỚI THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG.
Sau chủ đề này, HS sẽ:
*Thiết kế được một số sản phẩm thể hiện sự hiểu biết , cảm xúc của bản thân sau chuyến tham quan cảnh quan thiên nhiên.
*Thực hiện được các hành vi, việc làm bảo vệ di tích, danh lam thắng cảnhtại những nơi đến tham quan.
* Tìm hiểu được ảnh hưởng của hiệu hứng nhà kính đến sự sống trên trái đất .
* Thực hiện được chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính bằng các hình thức khác nhau.
I. MỤC TIÊU
- Về năng lực
- Năng lực chung:
*Nhận biết được những nguy cơ từ môi trường tự nhiênvà xã hội ảnh hưởng đến cuộc sống của con người.
* Đánh giá được sự hợp lý, chưa hợp lý của kế hoạch hoạt động.Năng lực giao tiếp, hợp tác, tự chủ , giải quyết vấn đề.
- Năng lực riêng: Biết cách ứng phó với nguy cơ rủi ro từ môi trường tự nhiên và xã hội..
*Yêu quê hương đất nước,nhân ái, trách nhiệm.
II.THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Đối với giáo viên
* SGK, KHBD.
*Sưu tầm, tìm hiểu một số thông tin tư liệu ( tranh ảnh, video,bài viết) về cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.Một số bài hát thiếu nhi về chủ đề môi trường sống.
* Một số tư liệu về hiệu ứng nhà kính đối với sự sống trên trái đất.
* Đi thăm cảnh quan thiên nhiên ở địa phương và liên hệ với cộng đồng nơi tổ chức cho hs đến làm chiến dịch truyền thông.
* Máy tính,ti vi, loa đài. máy chiếu (nếu cần).
Đối với học sinh
*SGK, tìm hiểu thông tin bài học qua các kênh thông tin khác nhau như sách báo,ti vi....
* Giấy nhớ các màu khác nhau, bút sáp, sáp màu, giấy Ao, A4.
*Nghiên cứu trước các nội dung của chủ đề.
Tiết 71: Hoạt động giáo dục theo chủ đề.
CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN QUÊ HƯƠNG TÔI
I.HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a, Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và tích cực tham gia các hoạt động để hoàn thành nội dung bài học.
b, Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS thực hiện.
c, Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và hoàn thành nhiệm vụ được giao .
d, Tổ chức thực hiện:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi :Thi kể tên các cảnh đẹp thiên nhiên của quê hương , đất nước.
+ GV chia hs làm 2 đội và phổ biến cách chơi :Các đội thay nhau kể tên các cảnh đẹp thiên nhiên của quê hương, đất nước. Đến lượt đội mình đội nào không kể tiếp được
( đội bạn sẽ đếm từ 5-1) hoặc kể không chính xác thì đội đó sẽ thua.
- HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ và tham gia trò chơi.
Lưu ý: Không được kể lặp lại tên cảnh quan mà đội bạn đã kể.
Kết thúc trò chơi GV giới thiệu hoạt động 1:
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chia sẻ thu hoạch của bản thân sau khi đi tham quan cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
a, Mục tiêu: HS chia sẻ những hiểu biết , cảm xúc và hành vi của mình sau chuyến đi tham quan cảnh quan thiên nhiên địa phương.
b, Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe,xem trong SGK, thảo luận và trả lời câu hỏi.
c, Sản phẩm học tập: HS làm việc nhóm và trả lời câu hỏi.
d, Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH | DỰ KIẾN SẢN PHẨM |
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV chia HS thành các nhóm, yêu cầu HS chia sẻ theo gợi ý trong SGK +Hãy chia sẻ những hiểu biết, cảm xúc của bản thân về cảnh quan thiên nhiên địa phươngmà em đã đến thăm và những hành vi, việc làm em đã thực hiện để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên nơi đó? - GV hướng dẫn Hs: + Hiểu biết về cảnh quan thiên nhiên gồm tên cảnh quan, địa điểm, những điểm nổi bật. +Cảm xúc: Vui vẻ , hào hứng vì được tham quan một cảnh quan thiên nhiên mang đầy ý nghĩa lịch sử và văn hóa + Những hành vi, việc làm đã thực hiện để bảo vệ di tích, danh lam thắng cảnh nơi tham quan : Bỏ rác đúng nơi quy định, không phá cây, hái hoa, giẫm lên cỏ, không vẽ bậy... Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS thảo luận và trình bày trước lớp . -Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận + Các nhóm thảo luận đưa ra ý kiến của mình, cử đại diện trình bày. + Hs trong lớp lắng nghe và thảo luận chung - GV yêu cầu HS: Nêu cảm nhận và những điều rút ra được qua phần trình bày của các nhóm . - Gv có thể giới thiệu thêm cho các em về cảnh quan thiên nhiên ở Thái Nguyên hoặc ở Đại Từ.( Di tích 27/7, Núi văn Núi Võ,Đền Đuổm…) GV chiếu thông tin,video Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập GV đánh giá, nhận xét | 1.Chia sẻ thu hoạch của bản thân sau khi đi tham quan cảnh quan thiên nhiên ở địa phương. Địa phương chúng ta có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, chúng ta hãy khám phá, yêu quý , tự hào về những cảnh quan thiên nhiên quê hương, mỗi chúng ta cần phải tham gia bảo vệ bằng những hành vi , việc làm cụ thể. |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!