- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,441
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM LỚP 8 - SINH HOẠT LỚP CẢ NĂM được soạn dưới dạng file word gồm 10 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Ngày soạn: Ngày dạy:
CHỦ ĐỀ 1: MÔI TRƯỜNG HỌC ĐƯỜNG
Tên bài dạy: Chia sẻ kết quả thực hiện các việc làm của em góp phần xây dựng truyền thống nhà trường
Môn: HĐTNHN 8 - SHL.
Thời gian thực hiện: 01 tiết - Tiết 1.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
Chia sẻ kết quả thực hiện các việc làm của em góp phần xây dựng truyền thống nhà trường.
2. Năng lực
Năng lực chung: Giao tiếp - hợp tác, tự chủ - tự học, giải quyết vấn đề - sáng tạo
Năng lực riêng: Biết cách chia sẻ kết quả các việc làm góp phần xd nhà trường của bản thân với bạn
3. Phẩm chất: Trách nhiệm; Trung thực; Nhân ái.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV
- Nội dung liên quan buổi sinh hoạt lớp.
- Kế hoạch tuần mới
2. Đối với HS
- Kế hoạch tuần mới.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU.
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế, hứng thú cho học sinh khi vào giờ sinh hoạt lớp
b. Tổ chức thực hiện:
- GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lớp ổn định vị trí, chuẩn bị sinh hoạt lớp
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chuẩn bị
a. Mục tiêu: Giúp giờ sinh hoạt trở lên thuận lợi hơn.
b. Tổ chức thực hiện:
- GVCN cần chuẩn bị:
+ Các báo cáo đánh giá về ưu điểm, hạn chế trong việc học tập, rèn luyện và các hoạt động khác của tổ, lớp.
+ Chuẩn bị phần thưởng (nếu có) cho các cá nhân, tổ, nhóm đạt thành tích tốt
+ Chuẩn bị các nội dung hoạt động cho sinh hoạt chủ đề
+ Phân công rõ nhiệm vụ cho các cá nhân/ nhóm.
Hoạt động 2. Sơ kết tuần
a. Mục tiêu: HS biết các hoạt động trong tuần học và xây dựng kế hoạch tuần học mới
b. Tổ chức thực hiện
- GV nhận xét về trang phục, tác phong của các em HS trong lớp.
Hoạt động 3. Sinh hoạt theo chủ đề
a. Mục tiêu: Chia sẻ kết quả thực hiện các việc làm của em góp phần xây dựng truyền thống nhà trường.
b. Tổ chức thực hiện
- HS chia sẻ theo cặp đôi về kết quả những việc bản thân đã làm góp phần xây dựng truyền thống nhà trường.
- GVCN mời HS chia sẻ trước lớp.
- GV có thể hỏi thêm một số câu hỏi:
+ Em thấy kết quả đó như thế nào?
+ Điều gì đã giúp em đạt được kết quả đó?
+ Em có mong muốn đạt kết quả tốt hơn không?
+ Nếu có cơ hội thực hiện lại các công việc này, em sẽ điều chỉnh như thế nào để có kết quả tốt hơn?
GV cho lớp thảo luận, đưa ý kiến. Sau đó GV chốt.
Hoạt động 4. Kết thúc sinh hoạt
a. Mục tiêu: Tổng kết những ghi nhớ qua buổi sinh hoạt
b. Tổ chức thực hiện
- GVCN kết luận về những thông điệp cần ghi nhớ
- Nhận xét về tiết SHL
- Nhắc nhở công việc cần thực hiện cho tuần tiếp theo.
+ Chúng ta cần phải thực hiện đúng nội quy của lớp, của trường để không vi phạm và không bị trừ điểm thi đua trong các tuần tiếp theo.
Ngày soạn: Ngày dạy:
CHỦ ĐỀ 1: MÔI TRƯỜNG HỌC ĐƯỜNG
Tên bài dạy: Chia sẻ những câu chuyện ca ngợi tình bạn đẹp, bền vững.
Môn: HĐTNHN 8 - SHL.
Thời gian thực hiện: 01 tiết - Tiết 2.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Ngày soạn: Ngày dạy:
CHỦ ĐỀ 1: MÔI TRƯỜNG HỌC ĐƯỜNG
Tên bài dạy: Chia sẻ kết quả thực hiện các việc làm của em góp phần xây dựng truyền thống nhà trường
Môn: HĐTNHN 8 - SHL.
Thời gian thực hiện: 01 tiết - Tiết 1.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
Chia sẻ kết quả thực hiện các việc làm của em góp phần xây dựng truyền thống nhà trường.
2. Năng lực
Năng lực chung: Giao tiếp - hợp tác, tự chủ - tự học, giải quyết vấn đề - sáng tạo
Năng lực riêng: Biết cách chia sẻ kết quả các việc làm góp phần xd nhà trường của bản thân với bạn
3. Phẩm chất: Trách nhiệm; Trung thực; Nhân ái.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV
- Nội dung liên quan buổi sinh hoạt lớp.
- Kế hoạch tuần mới
2. Đối với HS
- Kế hoạch tuần mới.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU.
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế, hứng thú cho học sinh khi vào giờ sinh hoạt lớp
b. Tổ chức thực hiện:
- GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lớp ổn định vị trí, chuẩn bị sinh hoạt lớp
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chuẩn bị
a. Mục tiêu: Giúp giờ sinh hoạt trở lên thuận lợi hơn.
b. Tổ chức thực hiện:
- GVCN cần chuẩn bị:
+ Các báo cáo đánh giá về ưu điểm, hạn chế trong việc học tập, rèn luyện và các hoạt động khác của tổ, lớp.
+ Chuẩn bị phần thưởng (nếu có) cho các cá nhân, tổ, nhóm đạt thành tích tốt
+ Chuẩn bị các nội dung hoạt động cho sinh hoạt chủ đề
+ Phân công rõ nhiệm vụ cho các cá nhân/ nhóm.
Hoạt động 2. Sơ kết tuần
a. Mục tiêu: HS biết các hoạt động trong tuần học và xây dựng kế hoạch tuần học mới
b. Tổ chức thực hiện
- GV nhận xét về trang phục, tác phong của các em HS trong lớp.
Hoạt động 3. Sinh hoạt theo chủ đề
a. Mục tiêu: Chia sẻ kết quả thực hiện các việc làm của em góp phần xây dựng truyền thống nhà trường.
b. Tổ chức thực hiện
- HS chia sẻ theo cặp đôi về kết quả những việc bản thân đã làm góp phần xây dựng truyền thống nhà trường.
- GVCN mời HS chia sẻ trước lớp.
- GV có thể hỏi thêm một số câu hỏi:
+ Em thấy kết quả đó như thế nào?
+ Điều gì đã giúp em đạt được kết quả đó?
+ Em có mong muốn đạt kết quả tốt hơn không?
+ Nếu có cơ hội thực hiện lại các công việc này, em sẽ điều chỉnh như thế nào để có kết quả tốt hơn?
GV cho lớp thảo luận, đưa ý kiến. Sau đó GV chốt.
Hoạt động 4. Kết thúc sinh hoạt
a. Mục tiêu: Tổng kết những ghi nhớ qua buổi sinh hoạt
b. Tổ chức thực hiện
- GVCN kết luận về những thông điệp cần ghi nhớ
- Nhận xét về tiết SHL
- Nhắc nhở công việc cần thực hiện cho tuần tiếp theo.
+ Chúng ta cần phải thực hiện đúng nội quy của lớp, của trường để không vi phạm và không bị trừ điểm thi đua trong các tuần tiếp theo.
------------------------------------------------
Ngày soạn: Ngày dạy:
CHỦ ĐỀ 1: MÔI TRƯỜNG HỌC ĐƯỜNG
Tên bài dạy: Chia sẻ những câu chuyện ca ngợi tình bạn đẹp, bền vững.
Môn: HĐTNHN 8 - SHL.
Thời gian thực hiện: 01 tiết - Tiết 2.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!