Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN KHOA HỌC TỰ NHIÊN 6 - CHỦ ĐỀ: CẤU TRÚC TẾ BÀO được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 13 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MÔ TẢ CHỦ ĐỀ
1. Địa điểm tổ chức: Lớp học và ở nhà
2. Thời gian thực hiện: 3 tiết
3. Kiến thức khoa học trong chủ đề
4. Vấn đề thực tiễn
Việc dạy học chỉ bằng tranh ảnh, sách vở sẽ làm cho học sinh kém hứng thú, nhàm chán, không hiểu sâu, không ghi nhớ lâu, không áp dụng được kiến thức vào thực tiễn, không hình thành được con đường nghiên cứu khoa học, không có cơ hội hình thành đa dạng các phẩm chất và năng lực cho học sinh. Nhưng nếu học sinh vừa được học lí thuyết đồng thời làm ra sản phẩm tương ứng thì sẽ khắc phụ được các hạn chế nêu trên.
Vì vây, khi dạy học bài cấu tạo và chức năng các thành phần tế bào giáo viên sử dụng phương pháp dạy học theo đinh hướng stem chế tạo "Mô hình cấu tạo tế bào"
5. Kế hoạch dạy chủ đề
I. MÔ TẢ CHỦ ĐỀ
1. Địa điểm tổ chức: Lớp học và ở nhà
2. Thời gian thực hiện: 3 tiết
3. Kiến thức khoa học trong chủ đề
Kiến thức đã học | Kiến thức mới | Kiến thức liên quan |
- Hình dạng, kích thước của tế bào (Bài 18: Tế bào - đơn vị kiến thức cơ bản của sự sống) | - Cấu tạo, chức năng các thành phần của tế bào nhân sơ, nhân chuẩn, phân biệt tế bào động vật, tế bào thực vật.(Bài 19: Cấu tạo, chức năng các thành phần của tế bào) |
Việc dạy học chỉ bằng tranh ảnh, sách vở sẽ làm cho học sinh kém hứng thú, nhàm chán, không hiểu sâu, không ghi nhớ lâu, không áp dụng được kiến thức vào thực tiễn, không hình thành được con đường nghiên cứu khoa học, không có cơ hội hình thành đa dạng các phẩm chất và năng lực cho học sinh. Nhưng nếu học sinh vừa được học lí thuyết đồng thời làm ra sản phẩm tương ứng thì sẽ khắc phụ được các hạn chế nêu trên.
Vì vây, khi dạy học bài cấu tạo và chức năng các thành phần tế bào giáo viên sử dụng phương pháp dạy học theo đinh hướng stem chế tạo "Mô hình cấu tạo tế bào"
5. Kế hoạch dạy chủ đề
STT | Nội dung thực hiện | Địa điểm | Thời lượng |
1 | Bước 1: Xác định vấn đề | Ở lớp | 10 phút |
2 | Bước 2: Nghiên cứu kiến thức nền | Ở lớp | 35 phút |
3 | Bước 3: - Đề xuất giải pháp thiết kế và Lựa chọn giải pháp thiết kế chế tạo phù hợp | HS thực hiện nhóm ở nhà | |
- Trình bày bản thiết kế | Ở lớp | 45 phút | |
4 | Bước 4: Chế tạo mẫu, thứ nghiệm, điều chỉnh và đánh giá | HS thực hiện nhóm ở nhà | |
5 | Bước 5: Báo cáo, thảo luận về sản phẩm chế tạo. | Ở lớp | 45 phút |