- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 81,447
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án lịch sử 11 theo chương trình giảm tải mẫu mới
YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô Giáo án lịch sử 11 theo chương trình giảm tải mẫu mới. Với giáo án lịch sử 11 theo mẫu mới cả năm gồm học kỳ 1 và học kỳ 2 được viết dưới dạng file word gồm 102 trang. Thầy cô download file word Giáo án lịch sử 11 theo chương trình giảm tải mẫu mới tại mục đính kèm dưới đây.
Mục tiêu :
Kiến thức:
BÀI 1. NHẬT BẢN
Sự xâm lược của chủ nghĩa thức dân phương Tây đối với các nước châu Á. Giải thích nguyên nhân.
Nhật Bản thế kỉ XIX: Nguyên nhân, nội dung nổi bật của Cải cách Minh Trị, ý nghĩa lịch sử.
Thái độ: căm ghét chiến tranh, phẫn nộ những CSXL của CN đế quốc.
Chuẩn bị của học sinh: Học sinh: SGK, vở ghi.
*Qua sự kiện này hình thành cho HS thấy được tình hình NB đầu TK 19 đến trước năm 1868…
Phương pháp: Giáo viên cho học sinh xem một số hình ảnh Nhật Bản thời PK Sau đó giáo viên đặt câu hỏi. Qua hình ảnh trên em có suy nghĩ gì?
HS suy nghĩ trả lời:
Sự lạc hậu của chế độ PK…
NB cần cải cách đất nước để tiến lên…
c. Dự kiến sản phẩm: Sau khi HS trả lời xong, GVbổ sung, giới thiệu qua nội dung chương trình lớp 11 và vào bài mới.
XEM THÊM:
YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô Giáo án lịch sử 11 theo chương trình giảm tải mẫu mới. Với giáo án lịch sử 11 theo mẫu mới cả năm gồm học kỳ 1 và học kỳ 2 được viết dưới dạng file word gồm 102 trang. Thầy cô download file word Giáo án lịch sử 11 theo chương trình giảm tải mẫu mới tại mục đính kèm dưới đây.
Tiết 1. Ngày soạn: 27/8/2021
Phần một
LỊCH SỬ THẾ GIỚI CẬN ĐẠI (tiếp theo)
Chương I
CÁC NƯỚC CHÂU Á, CHÂU PHI VÀ KHU VỰC MĨ LA –TINH (TỪ ĐẦU THẾ KỈ XIX ĐẾN ĐẦU THẾ KỈ XX)LỊCH SỬ THẾ GIỚI CẬN ĐẠI (tiếp theo)
Chương I
Mục tiêu :
Kiến thức:
BÀI 1. NHẬT BẢN
Sự xâm lược của chủ nghĩa thức dân phương Tây đối với các nước châu Á. Giải thích nguyên nhân.
Nhật Bản thế kỉ XIX: Nguyên nhân, nội dung nổi bật của Cải cách Minh Trị, ý nghĩa lịch sử.
Kĩ năng:
Nắm vững và biết giải thích khái niệm “cải cách”, biết sử dụng lược đồ để trình bày các sự kiện có liên quan đến bài học.Thái độ: căm ghét chiến tranh, phẫn nộ những CSXL của CN đế quốc.
Năng lực hướng tới:
Nhận thức rõ vai trò, vị trí, ý nghĩa của những chính sách cải cách đối với sự phát triển của xã hội, giải thích được vì sao chủ nghĩa đế quốc thường gắn liền với chiến tranh.CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS
Chuẩn bị của giáo viên: máy tính, Bài soạn, sgk, lược đồ các nước châu Á. Lược đồ đế quốc Nhật Bản cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX.Chuẩn bị của học sinh: Học sinh: SGK, vở ghi.
PHƯƠNG TIỆN, PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT DẠY HỌC
Phương tiện Máy chiếu, TV, máy tính, phương pháp thuyết trình, phát vấn, hoạt động nhóm...TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1.Hoạt động tạo tình huống:
Mục tiêu: Gây kích thích sự hứng thú cho học sinh, thông qua kênh hình bằng TVHD. GV chọn tranh ảnh, hoặc 1 đoạn phim phù hợp.*Qua sự kiện này hình thành cho HS thấy được tình hình NB đầu TK 19 đến trước năm 1868…
Phương pháp: Giáo viên cho học sinh xem một số hình ảnh Nhật Bản thời PK Sau đó giáo viên đặt câu hỏi. Qua hình ảnh trên em có suy nghĩ gì?
HS suy nghĩ trả lời:
Sự lạc hậu của chế độ PK…
NB cần cải cách đất nước để tiến lên…
c. Dự kiến sản phẩm: Sau khi HS trả lời xong, GVbổ sung, giới thiệu qua nội dung chương trình lớp 11 và vào bài mới.
Hoạt động hình thành kiến thức:
MỤC TIÊU, PHƯƠNG THỨC | GỢI Ý SẢN PHẨM |
* Hoạt động 1: Tìm hiểu những nét chính về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội Nhật bản trước cuộc cải cách Minh Trị và hiểu |
XEM THÊM: