Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,059
Điểm
113
tác giả
Giáo án lớp 4 theo hướng phát triển năng lực MÔN ÂM NHẠC CV2345 MỚI NHẤT được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
ÂM NHẠC

Soạn ngày :

Thực hiện ngày:

TUẦN 1:


Âm nhạc

Tiết 1: Ôn tập ba bài và kí hiệu ghi nhạc đã học ở lớp 3

I. Yêu cầu cần đạt:

1. Năng lực Âm nhạc:


- Học sinh biết hát theo giai điệu và đúng lời ca của 3 bài hát đã học ở lớp 3: Quốc ca Việt Nam; Bài ca đi học; Cùng múa hát dưới trăng. Biết hát kết hợp vỗ tay, vận động theo bài hát. Nhớ một số kí hiệu ghi nhạc đã học.

2. Năng lực chung:

- Rèn cho học sinh kĩ năng biểu diễn mạnh dạn, tự tin. Kĩ năng tập kẻ khuông nhạc, viết khóa Son đúng, đẹp

3. Phẩm chất:

- Có thái độ nghiêm trang khi chào cờ, hát Quốc Ca. Các em yêu thích môn học hơn.

II. Đồ dùng dạy học:

1. Giáo viên:


- Hát chuẩn bài hát đúng sắc thái.

- Đàn oor gan, nhạc cụ (thanh phách, song loan, trống con... nhạc cụ tự tạo)

2. Học sinh:

- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập

- Nhạc cụ (thanh phách, song loan, trống con... nhạc cụ tự tạo)

III. Các hoạt động dạy - học:

Hoạt động của giáo viên
1. Hoạt động Mở đầu:
- Gv bật nhạc bài Bài ca đi học yêu cầu cả lớp thực hiện
2. Hoạt động Luyện tập, thực hành:
* Ôn tập 3 bài hát Quốc ca Việt Nam; Bài ca đi học; Cùng múa hát dưới trăng
-
Hãy kể tên một số bài hát đã học ở lớp 3
- Gv giới thiệu các em ôn lại 3 bài hát Quốc Ca Việt Nam; Bài ca đi học; Cùng múa hát dưới trăng
* Quốc ca Việt Nam
- Gv bật bài hát yêu cầu học sinh đoán tên bài hát, tác giả
- Yêu cầu hs đứng tại chỗ hát với tư thế trang nghiêm
- Gv sửa sai cho học sinh (Nếu có)
* Bài ca đi học
- Gv hỏi bài hát do ai sáng tác
- Gv bật nhạc yêu cầu học sinh hát, gõ đệm theo nhịp
- Gv lưu ý cho học sinh thể hiện sắc thái tình cảm vui tươi
*Cùng múa hát dưới trăng
- Gv hỏi tác giả bài hát Cùng múa hát dưới trăng là ai?
- Gv bật nhạc đệm
- Gọi tổ, cá nhân thực hiện
- Gọi hs nhận xét, gv nx, tuyên dương
* Ôn tập các kí hiệu ghi nhạc đã học ở lớp 3.
- ? Ở lớp 3 các em được học các kí hiệu ghi nhạc nào?
- Thế nào gọi là khuông nhạc?


- Khóa Son được đặt ở vị trí nào trên khuông nhạc?
- Gv nhận xét

* Kết hợp vận động cơ thể; Biểu diễn cho các bài hát. Tập kẻ khuông nhạc, viết khóa Son...
- Gv yêu cầu học sinh hát kết hợp các động tác bộ gõ cơ thể:
+ Dậm chân
+ Vỗ hông
+ Vỗ vai
+ Búng tay
- Gọi học sinh lên biểu diễn thi đua
- Gv gọi hs nhận xét, gv nx đánh giá
- Yêu cầu hs tập kẻ khuông nhạc, viết khóa Son vào vở
- Gv giao cho HSHN tập tô khóa Son
3. Hoạt động Vận dụng, trải nghiệm:
- Gv yêu cầu học sinh hát lại bài Quốc ca Việt Nam
- Giáo dục học sinh say mê ca hát, đam mê âm nhạc hơn. Khi chào cờ hát Quốc Ca với tư thế trang nghiêm.
Hoạt động của học sinh

- Cả lớp hát toàn bài Bài ca đi học

- Hs nhớ lại, trả lời:
Bài Quốc Ca Việt Nam
Bài ca đi học
Cùng múa hát dưới trăng
Ngày mùa vui
Đếm sao
Gà gáy...
-Hs nghe, đoán tên bài Quốc Ca Việt Nam do nhạc sĩ Văn Cao sáng tác.
- Hs thực hiện
- Hs nghe, sửa sai
- Hs trả lời do nhạc sĩ Phan Trần Bảng sáng tác
- Hs thực hiện


- Nhạc sĩ Hoàng Lân
- Hs hát toàn bài
- Tổ thực hiện, cá nhân thực hiện

- Khuông nhạc, khóa Son,...
- Gồm 5 dòng kẻ nằm ngang song song cách đều nhau được tính từ dưới lên, tạo lên 4 khe nhạc...
-TL: Khóa Son đặt ở đầu khuông nhạc


- Thực hiện





- Hs lên bảng biểu diễn
- Học sinh nghe
- Học sinh thực hiện

- Nhận bài và tô theo mẫu
- Cả lớp đứng tại chỗ thực hiện bài hát với tư thế trang nghiêm
- Hs nghe, lĩnh hội
- Hs nghe, ghi nhớ thực hiện


IV. Điều chỉnh sau bài dạy:

..........................................................................................................................................................................................................................................................................................




Soạn ngày :

Thực hiện ngày:

TUẦN 2


Âm nhạc

Tiết 2: Học hát bài: Em yêu hòa bình


Nhạc và lời: Nguyễn Đức Toàn

I. Yêu cầu cần đạt:

1. Năng lực Âm nhạc:


- Hs Biết tác giả là nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn.

- Hs biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.

2. Năng lực chung:

- Học sinh biết cảm thụ âm nhạc

- Rèn cho học sinh kĩ năng hát mạnh dạn, tự tin.

3. Phẩm chất:

- Góp phần giáo dục học sinh gắn bó, yêu thích, giữ gìn thiên nhiên, mái trường; giữ gìn hòa bình, quê hương đất nước tươi đẹp.

II. Đồ dùng dạy học:

1. Giáo viên:


- Hát chuẩn bài hát đúng sắc thái.

- Đàn oor gan, nhạc cụ (thanh phách, song loan, trống con... nhạc cụ tự tạo)

2. Học sinh:

- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập

- Nhạc cụ (thanh phách, song loan, trống con... nhạc cụ tự tạo)

III. Các hoạt động dạy - học:

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Mở đầu:
- Gọi 3 hs lên bảng biểu diễn 1 trong các bài hát đã học ở lớp 3
- Gv gọi hs nhận xét; giáo viên nx, đánh giá.
2. Hoạt động Hình thành kiến thức mới:
* Gv giới thiệu đôi nét về nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn Ông sinh ngày 10/3/1929 tại Hà Nội, ông sáng tác một loạt tác phẩm về các liệt sĩ như Biết ơn chị Võ Thị Sáu, Noi gương Lý Tự Trọng, Bài ca Ngô Mây, Ca ngợi Trần Thị Lý, Ca ngợi Nguyễn Văn Trỗi...
Năm 2000, ông được trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học - Nghệ thuật cho các tác phẩm: Quê em, Biết ơn chị Võ Thị Sáu và bài hát Em yêu hòa bình
* Hát mẫu:
- Gv mở băng mẫu
- Hỏi cảm nhận của học sinh về bài hát sau khi nghe
* Đọc lời ca theo tiết tấu:
- Gv phân câu và đọc mẫu ( 4 câu).
- Gv cho đọc lời ca theo tiết tấu.
-Thực hiện theo nối móc xích.
- Gv chỉ định.
- Gv nhận xét sửa sai ( nếu có)
* Khởi động giọng:
- Gv đàn thang âm đi lên, xuống

* Dạy hát từng câu:
- Gv đàn từng câu, lưu ý cho học sinh những câu hát luyến, ngân dài và thể hiện sắc thái tình cảm
Câu 1: Em yêu Hòa Bình...đường làng
+ Gv đàn giai điệu
+ Gv đàn cho hs hát
+ Gv nhận xét sửa sai ( nếu có)
Câu 2: Em yêu xóm làng...lời ca
+ Gv đàn giai điệu
+ Gv đàn cho hs hát
- Gv cho hs hát ghép câu 1 và câu 2
- Gv chỉ định hát ghép câu 1 và câu 2
Câu 3: Em yêu dòng sông...phù sa
+ Gv đàn giai điệu
+ Gv đàn cho hs hát
+ Gv nhận xét sửa sai ( nếu có)
Câu 4:Em yêu cánh đồng....bay xa
+ Gv đàn giai điệu
+ Gv đàn cho hs hát
- Gv cho hs hát ghép câu 3 và câu 4
- Gv nhận xét sửa sai ( nếu có)


* Hát cả bài:
- Gv yêu cầu cả lớp, tổ, cá nhân hát toàn bài

3. Hoạt động Luyện tập, thực hành:
Kết hợp gõ đệm; vận động cơ thể

- Gv hát, gõ mẫu và hướng dẫn hs
Em yêu hòa bình yêu đất nước Việt Nam
x x x x
- Gv cho hs hát kết hợp gõ đệm
- Gv chỉ định
- Gv hướng dẫn hs hát kết hợp vận động cơ thể
(với 3 động tác)
4. Hoạt động Vận dụng, trải nghiệm:
- Gv đàn cho hs hát lại bài hát
- Giáo viên giáo dục học sinh yêu thiên nhiên, yêu hòa bình, yêu quê hương đất nước...

- 3 hs biểu diễn .
- Hs dưới lớp nhận xét bạn
- Hs nghe

- Hs lắng nghe










- Hs lắng nghe bài hát.
- Nêu cảm nhận

- Hs theo dõi.
- Hs đọc lời ca theo hướng dẫn.
- Nhóm, cá nhân đọc.


- Học sinh đứng tại chỗ khởi động giọng theo mẫu âm
Là- La- Lá- La- Là​
- Hs nghe, lĩnh hội


- Hs nghe
- Hs hát theo h/d của Gv


- Hs nghe
- Hs hát theo hướng dẫn của Gv
- Tổ, cá nhân thực hiện
- Hs hát theo hướng dẫn

- Hs nghe
- Hs hát theo hướng dẫn
- Hs hát theo +Tổ
+ Nhóm
+ Cá nhân
- Hs nghe
- Hs hát theo hướng dẫn của Gv
- Tổ, cá nhân thực hiện
- Hs hát theo +Tổ
+ Nhóm
+ Cá nhân
- Hs thực hiện
- Hs nghe, quan sát
- Hs hát và gõ đệm theo nhịp
+ Tổ, cá nhân thực hiện
- Nhóm, cá nhân thực hiện
- Thực hiện hát kết hợp động tác
+ Động tác 1: Dậm chân
+ Động tác 2: Vỗ đùi
+ Động tác 3: Búng tay
- Tổ, cá nhân hs thực hiện



- Hs hát tập thể.
- Hs nghe và lĩnh hội.


IV. Điều chỉnh sau bài dạy:


.............................................................................................................................................

………………………………………………………………………………………….....










Soạn ngày :

Thực hiện ngày:

TUẦN 3:


Âm nhạc

Tiết 3: * Ôn tập bài hát: Em yêu hòa bình

* Bài tập cao độ và tiết tấu

I. Yêu cầu cần đạt

1. Năng lực Âm nhạc:


- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.

- Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ.

- Biết hát hòa giọng, kết hợp vận động phụ họa bài hát

- Biết đọc đúng cao độ các nốt nhạc trong bài tập kết hợp sử dụng nhạc cụ gõ đệm tiết tấu.

2. Năng lực chung:

- Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác, biết cách giải quyết vấn đề và sáng tạo khi sử dụng nhạc cụ gõ đệm cho bài hát và bài tập cao độ và tiết tấu.

3. Phẩm chất:

- Giáo dục học sinh biết yêu thiên nhiên, yêu thích các cụ dân tộc

- Yêu thích môn âm nhạc.

II. Đồ dùng dạy học:

1. Giáo viên:


- Hát chuẩn bài hát đúng sắc thái.

- Đàn oor gan, nhạc cụ (thanh phách, song loan, trống con... nhạc cụ tự tạo)

2. Học sinh:

- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập

- Nhạc cụ (thanh phách, song loan, trống con... nhạc cụ tự tạo)

III. Các hoạt động dạy - học:

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Mở đầu:
- Giáo viên: Gõ hình tiết tấu trong bài hát? Đó là hình tiết tấu bài hát nào?
- Gv yêu cầu cả lớp hát lại bài hát
- Gv giúp đỡ hs hát theo giai điệu bài hát
- Gv nhận xét, sửa sai ( nếu có)
2.Hoạt động Luyện tập, thực hành:
Ôn bài hát Bài hát Em yêu hòa bình

- Gv cho hs khởi động giọng theo nguyên âm A

- Gv cho hs nghe lại Bài hát Em yêu hòa bình
- Gv nhắc hs khi hát thể hiện được sắc thái tình cảm bài hát
- Gv yêu cầu hs hát
- Gv cho tổ, nhóm hát
- Gv giúp đỡ hs hát hòa giọng cùng bạn
- Gv nhận xét, sửa sai ( nếu có)
Hát kết hợp gõ đệm vận động phụ họa.
* Gv yêu cầu hs hát và kết hợp gõ đệm theo nhịp.
- Gv giúp đỡ hs hát và gõ 1 đến 2 câu hát
* Hát kết hợp vận động cơ thể
- Gv yêu cầu hs thực hiện 4 động tác
Động tác 1: Dậm chân
Động tác 2: Vỗ tay
Động tác 3: Vỗ vai
Động tác 4: Búng tay
- Gv cho hs quan sát bạn
- Gv nhận xét
* Hát và kết hợp vận động phụ họa bài hát:
- Gv hướng dẫn trực tiếp hs từng động tác
- Gv cho hs đứng tại chỗ nhún chân nhịp nhàng
- Gv yêu cầu 5 hs lên bảng thực hiện
- Gv khen động viên hs
3. Hoạt động Hình thành kiến thức mới:
Bài tập cao độ và tiết tấu:

* Gv giới thiệu vị trí các nốt trên khuông nhạc.
Đồ - Mi – Son – La​
- Gv yêu cầu cả lớp đọc
- Gv giúp đỡ hs đọc 1 đến 2 nốt
- Gv gọi 1 hs lên chỉ vào từng nốt nhạc, em khác đứng tại chỗ nói tên nốt.
* Luyện tập tiết tấu:

? Bài tập có hình nốt và kí hiệu gì ?
- Gv thực hiện gõ mẫu
- Gv cho hs thực hiện
? Tiết tấu trên có trong bài hát nào ?
* Luyện tập cao độ.
- Gv treo hình tiết tấu

Gv yêu cầu hs nói tên nốt
- Gv đọc mẫu
- Gv cho hs đọc kết hợp gõ theo phách
- Gv nhận xét tuyên dương .
4. Hoạt động Vận dụng, trải nghiệm:
? Em ôn bài hát gì?
- Gv đàn cho hs hát lại bài hát

- Hs trả lời: Bài hát Em yêu hòa bình
- Hs thực hiện




- Hs đứng tại chỗ thực hiện khởi động giọng

- Hs lắng nghe


- Hs cả lớp hát

- Tổ, nhóm hát

- Hs cả lớp hát và gõ đệm theo nhịp
- Tổ, cá nhân thực hiện
- Hs hát và kết hợp gõ đệm 1 đến 2 câu
- Hs cả lớp đứng tại chỗ thực hiện
- Cá nhân thực hiện
- Hs quan sát bạn



- Hs làm theo hướng dẫn của gv

- Hs đứng tại chỗ nhún chân
- Hs thực hiện



- Hs quan sát và lắng nghe.

- Hs thực hiện
- Hs đọc theo bạn
- Hs 1 hs chỉ vào các nốt nhạc
1 hs đọc theo bạn chỉ

- Hình nốt đen và dấu lặng đen.
- Hs quan sát
- Hs cả lớp thực hiện
- Hs: Trong bài hát Thật là hay
- Hs quan sát

- Hs nói tên nốt nhạc
- Hs nghe và quan sát
- Hs đọc và gõ theo phách
- Cá nhân thực hiện

- Hs trả lời.- Ôn bài hát Em yêu hòa bình
- Hs hát theo hướng dẫn của Gv


IV. Điều chỉnh sau bài dạy:


..........................................................................................................................................................................................................................................................................................






Soạn ngày :

Thực hiện ngày:

TUẦN 4:


Âm nhạc

Tiết 4: Học hát bài: Bạn ơi lắng nghe

Kể chuyện âm nhạc

I. Yêu cầu cần đạt:

1. Năng lực Âm nhạc:


- Hs hát đúng giai điệu và thuộc bài Bạn ơi lắng nghe.

- Biết bài Bạn ơi lắng nghe là dân ca của dân tộc Ba-na (Tây Nguyên).

- Nghe, ghi nhớ và tập kể chuyện Tiếng hát Đào Thị Huệ. HS có thêm hiểu biết về tác dụng của âm nhạc đối với cuộc sống.

2. Năng lực chung:

- Phát triển năng lực tự chủ, tự học, giao tiếp, hợp tác và giải quyết vấn đề trong các hoạt động tập thể, nhóm, cặp đôi, cá nhân.

- Biết cách kể lại câu chuyện theo lời kể của mình.

3. Phẩm chất:
1681406049056.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM--Giáo án 4 PTNL cv 2345.doc
    308 KB · Lượt xem: 4
Sửa lần cuối:
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    âm nhạc lớp 4 âm nhạc lớp 4 bài âm nhạc lớp 4 bài 1 âm nhạc lớp 4 bài 2 âm nhạc lớp 4 bài 8 âm nhạc lớp 4 bài chúc mừng âm nhạc lớp 4 bài cò lả âm nhạc lớp 4 bài em yêu hòa bình âm nhạc lớp 4 bài hát chúc mừng âm nhạc lớp 4 bài khăn quàng thắm mãi vai em âm nhạc lớp 4 bài múa vui âm nhạc lớp 4 bài tập đọc nhạc số 3 âm nhạc lớp 4 bài trên ngựa ta phi nhanh âm nhạc lớp 4 bạn ơi lắng nghe âm nhạc lớp 4 bạn ơi lắng nghe karaoke âm nhạc lớp 4 bàn tay mẹ âm nhạc lớp 4 biển quê em âm nhạc lớp 4 chân trời sáng tạo âm nhạc lớp 4 chú voi con ở bản đôn âm nhạc lớp 4 chúc mừng âm nhạc lớp 4 chúc mừng karaoke âm nhạc lớp 4 cò lả âm nhạc lớp 4 cò lả karaoke âm nhạc lớp 4 cùng bước đều âm nhạc lớp 4 em hát gọi mặt trời âm nhạc lớp 4 em yêu hòa bình âm nhạc lớp 4 em yêu hòa bình karaoke âm nhạc lớp 4 giấc mơ của bé âm nhạc lớp 4 hoa bé ngoan âm nhạc lớp 4 học kì 2 âm nhạc lớp 4 karaoke âm nhạc lớp 4 khăn quàng thắm mãi vai em âm nhạc lớp 4 khăn quàng thắp sáng bình minh âm nhạc lớp 4 kì 2 âm nhạc lớp 4 múa vui âm nhạc lớp 4 mùa xuân về âm nhạc lớp 4 nắng vàng âm nhạc lớp 4 ngựa phi nhanh nhanh nhanh nhanh âm nhạc lớp 4 sách mềm âm nhạc lớp 4 son la son âm nhạc lớp 4 tập 1 âm nhạc lớp 4 tập 2 âm nhạc lớp 4 theo công văn 2345 âm nhạc lớp 4 thiếu nhi liên hoan âm nhạc lớp 4 thiếu nhi thế giới liên hoan âm nhạc lớp 4 tiết 1 âm nhạc lớp 4 tiết 10 âm nhạc lớp 4 tiết 11 âm nhạc lớp 4 tiết 12 âm nhạc lớp 4 tiết 13 âm nhạc lớp 4 tiết 2 âm nhạc lớp 4 tiết 2 em yêu hòa bình âm nhạc lớp 4 tiết 3 âm nhạc lớp 4 tiết 8 âm nhạc lớp 4 trang 8 âm nhạc lớp 4 trên ngựa ta phi nhanh âm nhạc lớp 4 trên ngựa ta phi nhanh karaoke âm nhạc lớp 4 tuần 1 âm nhạc lớp 4 tuần 2 âm nhạc lớp 4 tđn số 8 bài hát âm nhạc lớp 4 chuyên de âm nhạc lớp 4 giải âm nhạc lớp 4 giáo an âm nhạc lớp 4 giáo an âm nhạc lớp 4 năm 2018 giáo án âm nhạc lớp 4 năm 2019 giáo án âm nhạc lớp 4 theo công văn 2345 giáo an âm nhạc lớp 4 theo công văn 2345 violet giáo an âm nhạc lớp 4 theo cv 2345 học âm nhạc lớp 4 kế hoạch bài dạy âm nhạc lớp 4 kế hoạch dạy học âm nhạc lớp 4 kế hoạch dạy học môn âm nhạc lớp 4 kế hoạch giáo dục môn âm nhạc lớp 4 nội dung môn âm nhạc lớp 4 phương pháp dạy môn âm nhạc lớp 4 sách âm nhạc lớp 4 mới sách âm nhạc lớp 4 online đề thi âm nhạc lớp 4 kì 2
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    35,740
    Bài viết
    37,208
    Thành viên
    138,597
    Thành viên mới nhất
    Quyênthao

    Thành viên Online

    Không có thành viên trực tuyến.
    Top
    CHỈ THÀNH VIÊN VIP MỚI ẨN ĐƯỢC QUẢNG CÁO!

    Chúng tôi hiểu rồi, quảng cáo thật khó chịu!

    Chắc chắn, phần mềm chặn quảng cáo đã loại bỏ quảng cáo của diễn đàn. Điều này là không được phép đối với người dùng truy cập. Chỉ THÀNH VIÊN VIP mới có thể ẩn tính năng quảng cáo.

    XEM THƯ MỤC MIỄN PHÍ❌❌DANH SÁCH THƯ MỤC MIỄN PHÍ UPDATE 2024!!!Hãy tắt chức năng ẩn quảng cáo từ trình duyệt của bạn để tiếp tục sử dụng chức năng của website.

    ƯU ĐÃI ƯU ĐÃI THÀNH VIÊN VIP ⏱ DỊP 30/4 - 1/5
    ĐÃ TẮT CHẶN QUẢNG CÁO    KHÔNG. CẢM ƠN!