- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,076
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án mĩ thuật lớp 4 soạn theo công văn 2345
YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô Giáo án mĩ thuật lớp 4 soạn theo công văn 2345. Thầy cô download file word Giáo án mĩ thuật lớp 4 soạn theo công văn 2345 tại mục đính kèm dưới đây. Đây là bộ giáo án rất hay.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức:
+ HS nêu được sự phong phú của màu sắc trong thiên nhiên và vai trò của màu sắc trong cuộc sống.
+ HS nhận ra và nêu được các cặp màu bổ túc, các màu nóng, mà lạnh.
+ HS vẽ được các mảng màu cơ bản, các cặp màu bổ túc, màu lạnh tạo sản phẩm trang trí hoặc bức tranh biểu cảm.
+ Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.
2. Năng lực:
* Năng lực đặc thù: Năng lực quan sát và nhận thức, sáng tạo và ứng dụng, phân tích và đánh giá thẩm mĩ:
- Nhận biết biết và nói được các nội dung, hình ảnh quanh các sản phẩm vẽ, nặn, xé dán tranh theo của chủ đề “Vũ điệu của sắc màu”.
- Khai thác được nội dung của bài qua các đường nét sắc màu, nội dung, chủ đề đặc trưng để tạo hình sản phẩm.
- Biết trưng bày, giới thiệu, chia sẻ cảm nhận về sản phẩm của mình và các bạn.
* Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học:
XEM THÊM: GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 CV5512
- Biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học tập và nhận xét sản phẩm.
- Biết vận dụng sự hiểu biết về các hình cơ bản, sắp xếp bố cục và nội dung hợp lý, màu sắc hài hòa.
3. Phẩm chất:
- Yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống, yêu con người, yêu màu sắc thiên nhiên.
- Thể hiện được khả năng thẩm mĩ và nghệ thuật của trẻ em thông qua bài học. Có ý thức với tự giác trong giờ học, có trách nghiệm với bài cô giao.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
+ Giáo viên: - Sách dạy, học Mĩ thuật 4.
- Tranh ảnh, đồ vật có màu sắc phù hợp với nội dung chủ đề.
+ Học sinh: - Sách học Mĩ thuật 4.
- Giấy vẽ, màu vẽ, giấy màu, hồ dán, bút chì,….
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô Giáo án mĩ thuật lớp 4 soạn theo công văn 2345. Thầy cô download file word Giáo án mĩ thuật lớp 4 soạn theo công văn 2345 tại mục đính kèm dưới đây. Đây là bộ giáo án rất hay.
TUẦN (1) | Ngày soạn:20/9/2021 Ngày giảng: | |
CHỦ ĐỀ 1:
NHỮNG MẢNG MÀU THÚ VỊ
(2 tiết)
NHỮNG MẢNG MÀU THÚ VỊ
(2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức:
+ HS nêu được sự phong phú của màu sắc trong thiên nhiên và vai trò của màu sắc trong cuộc sống.
+ HS nhận ra và nêu được các cặp màu bổ túc, các màu nóng, mà lạnh.
+ HS vẽ được các mảng màu cơ bản, các cặp màu bổ túc, màu lạnh tạo sản phẩm trang trí hoặc bức tranh biểu cảm.
+ Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.
2. Năng lực:
* Năng lực đặc thù: Năng lực quan sát và nhận thức, sáng tạo và ứng dụng, phân tích và đánh giá thẩm mĩ:
- Nhận biết biết và nói được các nội dung, hình ảnh quanh các sản phẩm vẽ, nặn, xé dán tranh theo của chủ đề “Vũ điệu của sắc màu”.
- Khai thác được nội dung của bài qua các đường nét sắc màu, nội dung, chủ đề đặc trưng để tạo hình sản phẩm.
- Biết trưng bày, giới thiệu, chia sẻ cảm nhận về sản phẩm của mình và các bạn.
* Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học:
XEM THÊM: GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 CV5512
- Biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học tập và nhận xét sản phẩm.
- Biết vận dụng sự hiểu biết về các hình cơ bản, sắp xếp bố cục và nội dung hợp lý, màu sắc hài hòa.
3. Phẩm chất:
- Yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống, yêu con người, yêu màu sắc thiên nhiên.
- Thể hiện được khả năng thẩm mĩ và nghệ thuật của trẻ em thông qua bài học. Có ý thức với tự giác trong giờ học, có trách nghiệm với bài cô giao.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
+ Giáo viên: - Sách dạy, học Mĩ thuật 4.
- Tranh ảnh, đồ vật có màu sắc phù hợp với nội dung chủ đề.
+ Học sinh: - Sách học Mĩ thuật 4.
- Giấy vẽ, màu vẽ, giấy màu, hồ dán, bút chì,….
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
Tiết 1: Nhận biết về màu sắc.(HĐ cá nhân) | |
1. Khởi động: HS hát. | - HS thực hiện. |
2. HĐ1: Tìm hiểu: + Giới thiệu chủ đề: (Những mảng màu thú vị). + Tổ chức cho học sinh hoạt động theo nhóm. | - HS lắng nghe. - HS thảo luận và trình bày, các nhóm khác nhận xét bổ sung. |
+ Yêu cầu HS quan sát H1.1 sách HMT lớp 4 (Tr 5) để cùng nhau thảo luận theo nhóm về màu sắc có trong thiên nhiên, trong các sản phẩm mĩ thuật do con người tạo ra với nội dung câu hỏi ? | - Học sinh quan sát. |
+ GV đặt câu hỏi lien quan đến màu sắc? | - HS trả lời. |
+ Cho HS quan sát H1.2 kể tên những màu cơ bản. + Yêu cầu quan sát H1.3 sách HMT 4 rồi trải nghiệm với màu sắc và ghi tên màu thứ 3 sau khi | - HS trả lời: vàng, đỏ, lam. - HS trả lời: cam xanh lá, tím. |
kết hợp 2 màu gốc với nhau. | |
+ Màu gốc còn lại đặt cạnh màu vừa pha được ta tạo được cặp màu gì ? + GV nhận xét, chốt ý: | - HS trả lời. |