Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN MÔN MĨ THUẬT LỚP 1 THEO TUẦN NĂM HỌC 2022-2023 được soạn dưới dạng file word/ powerpoint gồm các thư mục, file, links. Các bạn xem và tải về ở dưới.
BÀI 1: MĨ THUẬT QUANH TA (2 tiết )
I. Yêu cầu cần đạt:
- Nhận biết được mỹ thuật có ở mọi nơi trong cuộc sống.
- Vẽ được một hình theo ý thích.
- Chỉ ra được nét đẹp và các hình thức mỹ thuật có ở xung quanh.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: đồ dùng mỹ thuật; Tranh ảnh một số các sản phẩm, tác phẩm mỹ thuật; máy tính, màn hình ti vi,…
- HS : Màu, giấy, tẩy, bút chì, đất nặn, …
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
BÀI 1: MĨ THUẬT QUANH TA (2 tiết )
Thời gian thực hiện: từ ngày tháng năm 202
Đến ngày tháng năm 202
Đến ngày tháng năm 202
I. Yêu cầu cần đạt:
- Nhận biết được mỹ thuật có ở mọi nơi trong cuộc sống.
- Vẽ được một hình theo ý thích.
- Chỉ ra được nét đẹp và các hình thức mỹ thuật có ở xung quanh.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: đồ dùng mỹ thuật; Tranh ảnh một số các sản phẩm, tác phẩm mỹ thuật; máy tính, màn hình ti vi,…
- HS : Màu, giấy, tẩy, bút chì, đất nặn, …
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Nội dung | Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
Hoạt động 1. Khám phá: * Kể tên các đồ dùng Mỹ thuật em biết: | *Khởi động: Trình chiếu PowerPoint: - HS cùng hát bài: “ Quê hương em” để tạo không khí . * Nhiệm vụ của GV: + Giúp HS nhận biết các đồ dùng, vật liệu để học mỹ thuật. + Giúp học sinh hiểu tác dụng của các đồ dùng đó trong việc học mỹ thuật. - Giới thiệu SGK Mỹ thuật và Vở bài tập Mỹ thuật. - Giới thiệu các biểu trưng trong SGK. - Yêu cầu học sinh kể tên đồ dùng để học mỹ thuật em biết. * GV tóm tắt để HS ghi nhớ. - Yêu cầu HS lấy đồ dùng cho bài học hôm nay. | - Hs hát theo nhạc. - HS quan sát, HS lấy SGK, VBT MT. - HS mở SGK trang 2. - HS tự nêu tên đồ MT mà mình biết. * Ghi nhớ: Học mỹ thuật không thể các đồ dùng học tậpvà các vật liệu như bút chì, tẩy, màu vẽ, giấyvẽ,.. Mỗi đồ dùng đó lại có công dụng riêng củanó. - Hs lấy đồ dùng. |
Hoạt động 2: Kiến tạo kiến thức – kĩ năng. * Nhận biết Mỹ thuật trong cuộc sống: | * Nhiệm vụ của GV: - GV giới thiệu cho Hs xem một số các tranh, ảnh giúp HS nhận ra được vẻ đẹp có sẵn trong tự nhiên. ( Về thiên nhiên; Về con người,..). - GV giới thiệu cho Hs xem một số các sản phẩm, tác phẩm mỹ thuật, giúp HS nhận ra vẻ đẹp do đồ dùng, vật liệu mỹ thuật tạo ra. Trình chiếu PowerPoint: - Hãy quan sát trên màn hình (hình trong trang 8 SGK) và trả lời các câu hỏi sau: 1. Con thích hình ảnh nào? 2. Hình ảnh nào thể hiện vẻ đẹp trong tự nhiên? 3. Hình ảnh nào do Mỹ thuật tạo nên? - Yêu cầu HS kể tên một số hình ảnh đẹp mà các em cảm nhận được xung quanh. - GV khen ngợi HS, chốt lại kiến thức. * GV tóm tắt để HS ghi nhớ. - Yêu cầu HS làm BT 1 trong VBT trang 4. | - Thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu, gợi ý của GV: - HS quan sát trình chiếu trên bảng. - HS trả lời. - HS nhận xét, bổ sung. - HS trả lời. * Ghi nhớ: Mỹ thuật có ở mọi nơi trong cuộc sống. - HS làm bài tập 1. |