- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,351
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN STEM CÔNG NGHỆ 9: Giáo dục STEM: “Xây dựng quy trình làm siro từ quả chín” được soạn dưới dạng file word gồm 3 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Ngày soạn: 18.04.2023
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- HS xây dựng được quy trình làm xiro quả
- HS vận dụng kiến thức về quy trình làm xiro quả để tạo ra thức uống xiro ngon miệng, màu sắc hấp dẫn.
2. Năng lực
- Xác định được vai trò của xiro quả. Xác định được nhiệm vụ, yêu cầu chế biến món xiro quả
- Đề xuất, phác thảo được quy trình thực hiện món xiro quả theo yêu cầu đặt ra
- Trình bày, thảo luận được quy trình chế biến, yêu cầu thành phẩm. Lựa chọn được vật liệu, dụng cụ phù hợp.
- Chế biến được xiro quả theo phương án đã thiết kế
- Đánh giá được chất lượng sản phẩm
3. Phẩm chất
- Trung thực, trách nhiệm trong việc hoàn thành nhiệm vụ nhóm
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị
- Cân đồng hồ, bình chứa, đường, muối, dao, gang tay (chuẩn bị theo nhóm)
- Bảng nhóm, bút màu, video/bản trình chiếu
2. Học liệu:
- SGK CN 9, tài liệu về quá trình lên men, cách làm xi rô quả
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1. Xác định vấn đề
a. Mục tiêu:
- HS xác định được vai trò của xiro đối với sức khoẻ của con người.
- Xác định được nhiệm vụ, yêu cầu chế biến xiro quả.
b. Tổ chức thực hiện
*Chuyển giao nhiệm vụ
- GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi Lật mảnh ghép
? Bức tranh sau mảnh ghép muốn nói về vấn đề gì?
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Ngày soạn: 18.04.2023
STEM: LÀM XIRO QUẢ
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- HS xây dựng được quy trình làm xiro quả
- HS vận dụng kiến thức về quy trình làm xiro quả để tạo ra thức uống xiro ngon miệng, màu sắc hấp dẫn.
2. Năng lực
- Xác định được vai trò của xiro quả. Xác định được nhiệm vụ, yêu cầu chế biến món xiro quả
- Đề xuất, phác thảo được quy trình thực hiện món xiro quả theo yêu cầu đặt ra
- Trình bày, thảo luận được quy trình chế biến, yêu cầu thành phẩm. Lựa chọn được vật liệu, dụng cụ phù hợp.
- Chế biến được xiro quả theo phương án đã thiết kế
- Đánh giá được chất lượng sản phẩm
3. Phẩm chất
- Trung thực, trách nhiệm trong việc hoàn thành nhiệm vụ nhóm
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị
- Cân đồng hồ, bình chứa, đường, muối, dao, gang tay (chuẩn bị theo nhóm)
- Bảng nhóm, bút màu, video/bản trình chiếu
2. Học liệu:
- SGK CN 9, tài liệu về quá trình lên men, cách làm xi rô quả
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1. Xác định vấn đề
a. Mục tiêu:
- HS xác định được vai trò của xiro đối với sức khoẻ của con người.
- Xác định được nhiệm vụ, yêu cầu chế biến xiro quả.
b. Tổ chức thực hiện
*Chuyển giao nhiệm vụ
- GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi Lật mảnh ghép
? Bức tranh sau mảnh ghép muốn nói về vấn đề gì?
THẦY CÔ TẢI NHÉ!