- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án stem lớp 4: BÀI HỌC STEM – LỚP 4 SỔ TAY SIÊU ĐẦU BẾP NHÍ được soạn dưới dạng file word gồm 7 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
THÔNG TIN VỀ BÀI HỌC
Lớp 4 Thời lượng: 3 tiết
Thời điểm tổ chức: Trong chủ đề Con người và sức khỏe (môn Khoa học) mạch nội dung Dinh dưỡng ở người
Mô tả bài học:
Nội dung môn Khoa học, chủ đề Con người và sức khỏe, mạch nội dung Dinh dưỡng ở người có yêu cầu cần đạt liên quan đến việc ăn uống cân bằng, lành mạnh như sau:
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học:
BÀI HỌC STEM – LỚP 4
SỔ TAY SIÊU ĐẦU BẾP NHÍ
SỔ TAY SIÊU ĐẦU BẾP NHÍ
THÔNG TIN VỀ BÀI HỌC
Lớp 4 Thời lượng: 3 tiết
Thời điểm tổ chức: Trong chủ đề Con người và sức khỏe (môn Khoa học) mạch nội dung Dinh dưỡng ở người
Mô tả bài học:
Nội dung môn Khoa học, chủ đề Con người và sức khỏe, mạch nội dung Dinh dưỡng ở người có yêu cầu cần đạt liên quan đến việc ăn uống cân bằng, lành mạnh như sau:
- Trình bày được sự cần thiết phải ăn phối hợp nhiều loại thức ăn, ăn nhiều rau, hoa quả và uống đủ nước mỗi ngày.
- Nêu được ở mức độ đơn giản về chế độ ăn uống cân bằng.
- Nhận xét được bữa ăn có cân bằng, lành mạnh không dựa vào sơ đồ tháp dinh dưỡng của trẻ em và đối chiếu với thực tế bữa ăn trong ngày ở nhà hoặc ở trường.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học:
| Môn học | Yêu cầu cần đạt |
Môn chủ đạo | Khoa học |
|
Môn tích hợp | Toán |
|
Tin học |
|
- Yêu cầu cần đạt (của bài học)
- Trình bày được sự cần thiết phải ăn phối hợp nhiều loại thức ăn, ăn nhiều rau, hoa quả và uống đủ nước mỗi ngày
- Quan sát và so sánh được ở mức độ đơn giản hàm lượng của các loại thực phẩm trong tháp dinh dưỡng. Rút ra nhận xét về chế độ ăn uống cân bằng, gồm có: chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin, khoáng chất và chất xơ với hàm lượng phù hợp.
- Nhận xét và đánh giá được thực đơn đó có đảm bảo cân bằng, lành mạnh không dựa vào sơ đồ tháp dinh dưỡng.
- Thiết kế được thực đơn hằng ngày đảm bảo cân bằng, lành mạnh.
- Sử dụng được phần mềm trình chiếu Powerpoint để thiết kế thực đơn đi chợ có hình ảnh minh họa và nộp theo yêu cầu.
- Tích cực, chủ động đóng góp ý kiến cá nhân để hoàn thiện sản phẩm của nhóm mình và các nhóm khác.
- Cẩn thận ghi chép các thông tin trong quá trình khám phá kiến thức.