- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,341
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN STEM LỚP 5 BÀI HỌC STEM: LÀM HỘP BÚT ĐA NĂNG BẰNG NGUYÊN LIỆU TÁI CHẾ được soạn dưới dạng file word gồm 11 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Yêu cầu cần đạt (của bài học)
Sau bài học, HS biết:
- Lựa chọn được vật liệu và sử dụng được dụng cụ phù hợp để làm đồ dùng học tập.
- Làm được một đồ dùng học tập đơn giản theo các bước cho trước, đảm bảo về yêu cầu kĩ thuật, thẩm mĩ.
- Lựa chọn được vật liệu và làm được hộp bút đa năng từ vật liệu tái chế đúng yêu cầu.
- Thêm yêu môi trường, tích cực tiêu dùng sản phẩm tiết kiệm và bảo vệ môi trường.
II. Đồ dùng dạy học
1. Chuẩn bị của Giáo viên
- Các phiếu học tập dành cho học sinh
- Phiếu đánh giá dành cho giáo viên.
- Các video hướng dẫn học sinh.
2. Chuẩn bị của học sinh
- Giao cho mỗi nhóm tự chuẩn bị một số nguyên vật liệu như sau:
BÀI HỌC STEM: LÀM HỘP BÚT ĐA NĂNG
BẰNG NGUYÊN LIỆU TÁI CHẾ
BẰNG NGUYÊN LIỆU TÁI CHẾ
Lớp: 5 | Thời lượng: 2 tiết |
Thời điểm tổ chức:Khi dạy nội dung làm đồ dùng học tập. ( Môn Khoa học) Bài12: Mây, tre, song ( Khoa học lớp 5) | |
Mô tả bài học: Nội dung môn Khoa học có yêu cầu cần đạt như sau: - Lựa chọn được vật liệu và sử dụng được dụng cụ phù hợp để làm đồ dùng học tập. - Làm được một đồ dùng học tập đơn giản theo các bước cho trước, đảm bảo về yêu cầu kĩ thuật, thẩm mĩ. - Để đạt được các yêu cầu này, trong bài học STEM học sinh sẽ làm được hộp bút đa năng từ vật liệu tái chế như lõi giấy, bìa caton, ống tre, nứa, giấy màu….có dạng hình trụ, hình hộp có chiều cao bằng nhau hoặc khác nhau, có thể di chuyển dễ dàng để sử dụng trọng học tập. | |
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: |
Môn học | Yêu cầu cần đạt | |
Môn học chủ đạo | Khoa học | - Nêu được một số đặc điểmvà công dụng của mây, tre, song. - Nhận ra được một số đồ dùng hằng ngày làm bằng mây, tre, song -Nêu được cách bảo quản các đồ dùng bằng mây, tre, song được sử dụng trong gia đình. |
Môn học tích hợp | Toán | Lựa chọn được vật liệu tái chế có khối hình trụ. Sử dụng đơn vị đo cm để đo (ước lượng) chiều dài, độ cao thấp của sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng. - Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn đơn giản liên quan đến các hình đã học (hình hộp chữ nhật, hình trụ) |
Mĩ thuật | - Làm được một đồ dùng học tập đơn giản theo các bước cho trước, đảm bảo về yêu cầu kĩ thuật, thẩm mĩ. Sử dụng hình, màu, vật liệu phù hợp để sáng tạo và trang trí cho sản phẩm. | |
TNST | - Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận của bản thân qua sản phẩm. |
Sau bài học, HS biết:
- Lựa chọn được vật liệu và sử dụng được dụng cụ phù hợp để làm đồ dùng học tập.
- Làm được một đồ dùng học tập đơn giản theo các bước cho trước, đảm bảo về yêu cầu kĩ thuật, thẩm mĩ.
- Lựa chọn được vật liệu và làm được hộp bút đa năng từ vật liệu tái chế đúng yêu cầu.
- Thêm yêu môi trường, tích cực tiêu dùng sản phẩm tiết kiệm và bảo vệ môi trường.
II. Đồ dùng dạy học
1. Chuẩn bị của Giáo viên
- Các phiếu học tập dành cho học sinh
- Phiếu đánh giá dành cho giáo viên.
- Các video hướng dẫn học sinh.
2. Chuẩn bị của học sinh
- Giao cho mỗi nhóm tự chuẩn bị một số nguyên vật liệu như sau:
STT | Thiết bị/ Học liệu | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |
1 | Băng dính | 1 cuộn | |
2 | Giấy màu | 5 tờ | |
3 | Keo hoặc súng bắn keo nến | 1 hộp (1 chiếc) |