Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN STEM VẬT LÝ LỚP 8 - CHỦ ĐỀ: ĐÀI PHUN NƯỚC MINI được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 8 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
2. Mô tả chủ đề
Học sinh tìm hiểu và vận dụng kiến thức về áp suất chất lỏng, áp suất chất khí, bình thông nhau (Bài 16 sách KHTN 8) để thiết kế và chế tạo những chiếc đài phun nước mini với tiêu chí cụ thể. Sau khi hoàn thành, học sinh sẽ thử nghiệm đổ nước vào cho đài phun nước và tiến hành đánh giá chất lượng sản phẩm.
3. Mục tiêu
a. Kiến thức:
- Vận dụng được các kiến thức về áp suất chất lỏng, áp suất chất khí, bình thông nhau (Bài 16 sách KHTN 8) để thiết kế và chế tạo những chiếc đài phun nước mini với tiêu chí cụ thể.
- Vận dụng kiến thức về áp suất chất lỏng, áp suất chất khí, bình thông nhau (Bài 16 sách KHTN 8) một cách sáng tạo để giải quyết các vấn đề tương tự.
b. Kĩ năng:
- Tính toán, vẽ được bản thiết kế đài phun nước mini đảm bảo các tiêu chí đề ra;
- Lập kế hoạch cá nhân/nhóm để chế tạo và thử nghiệm dựa trên bản thiết kế;
- Trình bày, bảo vệ được bản thiết kế và sản phẩm của mình, phản biện được các ý kiến thảo luận;
- Tự nhận xét, đánh giá được quá trình làm việc cá nhân và nhóm.
c. Phát triển phẩm chất:
- Nghiêm túc, chủ động, tích cực tham gia các hoạt động học;
- Yêu thích khám phá, tìm tòi và vận dụng các kiến thức học được vào giải quyết nhiệm vụ được giao;
- Có tinh thần trách nhiệm, hòa đồng, giúp đỡ nhau trong nhóm, lớp;
- Có ý thức tuân thủ các tiêu chuẩn kĩ thuật và giữ gìn vệ sinh chung khi thực nghiệm.
d. Năng lực:
- Tìm hiểu khoa học, cụ thể về các ứng dụng của áp suất;
- Giải quyết được nhiệm vụ thiết kế và chế tạo đài phun nước một cách sáng tạo;
- Hợp tác với các thành viên trong nhóm để thống nhất bản thiết kế và phân công thực hiện;
- Tự nghiên cứu kiến thức, lên kế hoạch thiết kế, chế tạo, thử nghiệm và đánh giá.
2. Mô tả chủ đề
Học sinh tìm hiểu và vận dụng kiến thức về áp suất chất lỏng, áp suất chất khí, bình thông nhau (Bài 16 sách KHTN 8) để thiết kế và chế tạo những chiếc đài phun nước mini với tiêu chí cụ thể. Sau khi hoàn thành, học sinh sẽ thử nghiệm đổ nước vào cho đài phun nước và tiến hành đánh giá chất lượng sản phẩm.
3. Mục tiêu
a. Kiến thức:
- Vận dụng được các kiến thức về áp suất chất lỏng, áp suất chất khí, bình thông nhau (Bài 16 sách KHTN 8) để thiết kế và chế tạo những chiếc đài phun nước mini với tiêu chí cụ thể.
- Vận dụng kiến thức về áp suất chất lỏng, áp suất chất khí, bình thông nhau (Bài 16 sách KHTN 8) một cách sáng tạo để giải quyết các vấn đề tương tự.
b. Kĩ năng:
- Tính toán, vẽ được bản thiết kế đài phun nước mini đảm bảo các tiêu chí đề ra;
- Lập kế hoạch cá nhân/nhóm để chế tạo và thử nghiệm dựa trên bản thiết kế;
- Trình bày, bảo vệ được bản thiết kế và sản phẩm của mình, phản biện được các ý kiến thảo luận;
- Tự nhận xét, đánh giá được quá trình làm việc cá nhân và nhóm.
c. Phát triển phẩm chất:
- Nghiêm túc, chủ động, tích cực tham gia các hoạt động học;
- Yêu thích khám phá, tìm tòi và vận dụng các kiến thức học được vào giải quyết nhiệm vụ được giao;
- Có tinh thần trách nhiệm, hòa đồng, giúp đỡ nhau trong nhóm, lớp;
- Có ý thức tuân thủ các tiêu chuẩn kĩ thuật và giữ gìn vệ sinh chung khi thực nghiệm.
d. Năng lực:
- Tìm hiểu khoa học, cụ thể về các ứng dụng của áp suất;
- Giải quyết được nhiệm vụ thiết kế và chế tạo đài phun nước một cách sáng tạo;
- Hợp tác với các thành viên trong nhóm để thống nhất bản thiết kế và phân công thực hiện;
- Tự nghiên cứu kiến thức, lên kế hoạch thiết kế, chế tạo, thử nghiệm và đánh giá.