- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,274
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án tăng cường tiếng việt lớp 3 cánh diều CẢ NĂM 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 2 THƯ MỤC FILE trang. Các bạn xem và tải giáo an tăng cường tiếng việt lớp 3 cánh diều về ở dưới.
TUẦN 3
TIẾNG VIỆT (TĂNG)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
- Viết được đoạn văn kể một mẩu chuyện có đối thoại. Đoạn văn mắc ít lỗi chính tả, ngữ pháp, đoạn văn khoảng 7 - 8 câu.
- Biết sử dụng dấu hai chấm và dấu gạch ngang báo hiệu lời nói trực tiếp của nhân vật.
- Phát triển năng lực văn học: Biết kể một mẩu chuyện có ý nghĩa.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, luyện tập viết đúng, đẹp và hoàn thành.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết nhận xét, trao đổi về cách viết chính tả của bạn.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ luyện viết, rèn tính cẩn thận, óc thẩm mỹ khi viết chữ.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc. Hoà đồng với mọi người.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
2. Luyện tập.
Hôm qua, em và Hà tranh luận với nhau về chiếc la bàn. Em đố Hà:
- Theo cậu, kim la bàn luôn chỉ về hướng nào?
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
KẾ HOẠCH DẠY BUỔI 2/ NGÀY(TĂNG) MÔN: TIẾNG VIỆT - KHỐI 3- KÌ 1 NĂM HOC: 2022 -2023 |
TUẦN | TIÊT | TÊN BÀI | CHỌN DẠY | |
| | |||
1 | 1 | Ôn tập về từ chỉ sự vật, từ chỉ hoạt động, từ chỉ đặc điểm. | | |
2 | Ôn chữ viết hoa: A,Ă, | | | |
3 | Luyện tập:Trình tự kể sự việc.Dấu hai chấm. | | | |
4 | Luyện tập: Kể về việc chuẩn bị đi khai giảng của em (Kể cho bạn nghe- viết đv) | | | |
| | | ||
2 | 1 | Luyện tập: Dấu ngoặc kép. | | |
2 | Luyện tập về dấu hai chấm. | | | |
3 | Luyện tập: Giới thiệu về bản thân (H/t: Tc: phỏng vấn hoặc MC) | | | |
4 | | | ||
3 | 1 | Luyện tập: Dấu gạch ngang. Lượt lời | | |
2 | Ôn tập về từ chỉ sự vật, từ chỉ hoạt động, từ chỉ đặc điểm. | | | |
3 | Luyện tập: Kể lại một cuộc trò chuyện 9-Viết đoạn văn ) | | | |
4 | 1 | Luyện tập: MRVT về việc nhà | | |
2 | Luyện tập về dấu ngoặc kép. | | | |
3 | | | ||
5 | 1 | Luyện tập: MRVT về đồ vật. | | |
2 | Luyện tập: So sánh | | | |
3 | Luyện tập: Kể chuyện em tiết kiệm ( Chọn 1 2 đề còn lại-Viết đoạn văn ) | | | |
6 | 1 | Luyện tập: MRVT về đồ vật. | | |
2 | Luyện tập về so sánh. | | | |
3 | Luyện tập: Kể về việc làm chăm sóc bản thân của em. (H/t: Tc: phỏng vấn hoặc MC) | | | |
4 | | | ||
7 | 1 | Luyện tập: Từ có nghĩa giống nhau. | | |
2 | Luyện tập: Câu hỏi. | | | |
3 | Luyện tập: Kể chuyện em và người thân.( Chọn 1 đề còn lại-Viết đoạn văn ) | | | |
8 | 1 | Ôn tập câu Ai làm gì? | | |
2 | Luyện tập: MRVT về gia đình. Ôn tập câu Ai làm gì? | | | |
3 | Ôn tập về từ chỉ sự vật, từ chỉ hoạt động, từ chỉ đặc điểm. | | | |
4 | Ôn tập: Dấu hai chấm, Dấu ngoặc kép, Dấu gạch ngang | | | |
5 | Ôn tập về so sánh. | | | |
| | | ||
9 | 1 | Luyện tập: Kể về mái ấm gia đình ((H/t: Tc: phỏng vấn hoặc MC, Nói miệng trước lớp) | | |
2 | Ôn tập câu Ai làm gì? | | | |
3 | Luyện tập về so sánh. | | | |
10 | 1 | Ôn tập về từ chỉ đặc điểm.LT về từ có nghĩa giống nhau. | | |
2 | LT về từ có nghĩa giống nhau. | | | |
3 | | | ||
11 | 1 | Luyện tập: MRVT về cộng đồng. Ôn tập câu Ai thế nào? | | |
2 | LT về từ có nghĩa giống nhau và dấu hai chấm. | | | |
3 | Luyện tập: Ghi nhật kí sau khi đọc sách ( Chọn 1 đề còn lại-Viết NK) | | | |
4 | Luyện tập: Trao đổi : Quà tặng của em( Viết đv) | | | |
12 | 1 | Luyện tập: Từ có nghĩa trái ngược nhau. | | |
2 | LT về từ có nghĩa trái ngược nhau. | | | |
3 | Luyện tập: Tả đồ vật (chọn ND còn lại- Viết đoạn văn ) | | | |
13 | 1 | Ôn tập về câu hỏi khi nào?MRVT về nghề nghiệp. | | |
2 | Ôn tập về câu hỏi Ở đâu? LT về dấu hai chấm. | | | |
3 | Góc sáng tạo: ý tưởng của em. | | | |
14 | 1 | Luyện tập: MRVT về thể thao. | | |
2 | Luyện tập: Câu khiến. LT về từ có nghĩa trái ngược nhau. | | | |
3 | Luyện tập: Làm đơn tham gia câu lạc bộ thể thao. | | | |
15 | 1 | LT về Câu khiến | | |
2 | LT về so sánh. | | | |
3 | | | ||
16 | 1 | LT về so sánh | | |
2 | Luyện tập: Câu cảm | | | |
3 | Luyện tập: Em yêu nghệ thuật (Viết đoạn văn như BT2-Buổi sáng chọn đề bài 1) | | | |
17 | 1 | LT về câu cảm | | |
2 | Ôn tập về câu hỏi Vì sao? LT về câu cảm | | | |
3 | Luyện tập: Giới thiệu về biểu diễn hoặc tác phẩm( Chọn 1 đề còn lại-Viết) | | | |
18 | 1 | Ôn tập câu Ai thế nào? | | |
2 | Ôn tập về từ chỉ sự vật, từ chỉ hoạt động, từ chỉ đặc điểm. | | | |
3 | Ôn tập: Tả đồ vật | | ||
4 | Ôn tập về so sánh | | ||
5 | Ôn tập:Câu khiến, Câu cảm | | |
TUẦN 3
TIẾNG VIỆT (TĂNG)
Luyện tập: Kể lại một cuộc trò chuyện
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
- Viết được đoạn văn kể một mẩu chuyện có đối thoại. Đoạn văn mắc ít lỗi chính tả, ngữ pháp, đoạn văn khoảng 7 - 8 câu.
- Biết sử dụng dấu hai chấm và dấu gạch ngang báo hiệu lời nói trực tiếp của nhân vật.
- Phát triển năng lực văn học: Biết kể một mẩu chuyện có ý nghĩa.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, luyện tập viết đúng, đẹp và hoàn thành.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết nhận xét, trao đổi về cách viết chính tả của bạn.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ luyện viết, rèn tính cẩn thận, óc thẩm mỹ khi viết chữ.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc. Hoà đồng với mọi người.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
- Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
- GV mở bài hát “Chữ đẹp mà nết càng ngoan”. + Cho HS lắng nghe bài hát. + Cùng trao đổi nội dung bài hát với HS. | - HS lắng nghe bài hát. - Cùng trao đổi với GV về nhận xét của mình về nội dung bài hát |
Đề bài: Trong tuần vừa qua em đã được trò chuyện với những ai? Em hãy viết đoạn văn kể lại một cuộc trò chuyện đó mà em thích nhất. Mục tiêu: HS viết được đoạn văn kể lại một cuộc trò chuyện giữa HS với một người nào đó mà HS đã trực tiếp trò chuyện trong tuần qua. B1: Chuẩn bị viết bài. | |
- GV mời HS đọc yêu cầu bài. - GV yêu cầu HS quan sát, đọc gợi ý các bước viết một bài văn trong sơ đồ hình tròn. - GV mời cả lớp thảo luận nhóm 3 theo bước 1, 2, 3 trong sơ đồ. B2: Viết đoạn văn - GV yêu cầu HS viết vào vở ô li. - GV theo dõi, giúp đỡ các em viết bài. B3: Giới thiệu đoạn văn. - GV tổ chức cho HS đọc và chữa bài cho nhau. - GV mời một số HS đọc kết quả bài làm của mình trước lớp. - GV mời HS nhận xét - GV hướng dẫn HS nhận xét bài của bạn về cách dùng từ, sắp xếp ý. Lưu ý HS sử dụng dấu gạch ngang để viết lời nói trực tiếp của nhân vật. - GV thu một số bài đánh giá và nhận xét sửa những lỗi chung HS thường mắc phải. (VD: lỗi chính tả, lỗi dùng từ, lỗi trình bày lờ nói trực tiếp của nhân vật,…) 3. HĐ nối tiếp GV có thể tổ chức cho HS trực tiếp trò chuyện về kết quả học tiết học viết văn hôm nay. - Nhận xét tiết học. | - 1-2 HS đọc yêu cầu bài. - HS quan sát, đọc gợi ý trong sơ đồ hình tròn. - HS thảo luận nhóm đôi. - HS viết bài vào vở ô li. - HS đọc và chữa bài cho nhau trong nhóm 4. - Vài HS đọc bài viết của mình trước lớp. - HS khác nhận xét - HS nộp vở để GV kiểm tra, đánh giá. - Vài cặp HS hỏi đáp trực tiếp trước lớp. |
Đoạn văn tham khảo
Hôm qua, em và Hà tranh luận với nhau về chiếc la bàn. Em đố Hà:
- Theo cậu, kim la bàn luôn chỉ về hướng nào?
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
DOWNLOAD FILE
- YOPO.VN0---GIÁO ÁN TIẾNG VIỆT (TĂNG) 3 - HKI - CD.rar3.8 MB · Lượt xem: 0
- YOPO.VN0---GIÁO ÁN TIẾNG VIỆT (TĂNG) 3 - HKII - CD.rar4.9 MB · Lượt xem: 0
- YOPO.VN0---Kế hoạch Tiếng Việt tăng ( ki 1-lớp 3) Cánh diều.doc460 KB · Lượt xem: 0
- YOPO.VN---GIÁO ÁN TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT 3 - HKII - CD.zip4.9 MB · Lượt xem: 0