Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN TIẾT ĐỌC THƯ VIỆN LỚP 1 - ĐỌC TO NGHE CHUNG SÁCH KHỔ NHỎ - CẢ NĂM được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Yêu cầu cần đạt:
- Bước đầu HS làm quen với truyện , biết một số nhân vật tiêu biểu qua caâu
truyện ñöôïc nghe.
- Nâng cao kĩ năng lắng nghe truyện, nắm được tên nhân vật và tô màu nhân vật yêu thích
- Giúp HS bước đầu làm quen với truyện và yêu thích đọc truyện .
II. Đồ dùng dạy học:
- Truyện khổ nhỏ, tranh các nhân vật tiêu biểu, nam châm .
- Một số tranh photo khổ giấy A4, sáp màu.
III. Các hoạt động dạy học:
IV. Điều chỉnh sau tiết dạy:
……………………………………………………………………….....................
…………………..………………………………………..………………………
TRUYỆN: RÙA VÀ CÁO
I. Yêu cầu cần đạt:
- Bước đầu HS làm quen với truyện , biết một số nhân vật tiêu biểu qua caâu
truyện ñöôïc nghe.
- Nâng cao kĩ năng lắng nghe truyện, nắm được tên nhân vật và tô màu nhân vật yêu thích
- Giúp HS bước đầu làm quen với truyện và yêu thích đọc truyện .
II. Đồ dùng dạy học:
- Truyện khổ nhỏ, tranh các nhân vật tiêu biểu, nam châm .
- Một số tranh photo khổ giấy A4, sáp màu.
III. Các hoạt động dạy học:
Giáo viên | Học sinh |
1. Khởi động: Hát vui 2. Khám phá: 2.1. HĐ1: Đọc to nghe chung * Trước khi đọc: - Giáo viên giới thiệu bìa quyển truyện cho học sinh quan sát và hỏi: + Các em thấy bìa vẽ những gì? + Hình vẽ có đẹp không? + Hình vẽ nói lên điều gí?Em thử đoán tên truyện xem? - Giáo viên giới thiệu tên truyện, tác giả, nhà xuất bản. * Trong khi đọc: * GV đọc lần 1: - GV đọc to truyện kết hợp giải nghĩa từ. - Khi đọc kết hợp biện pháp phỏng đoán nhằm gây sự tò mò cho HS. + Rùa đã làm gì để thoát chết? + Kết cuộc của Cáo ra sao? Cô mời các em lắng nghe cô đọc tiếp (đến hết truyện). * GV đọc lần 2: Kết hợp chỉ tranh * Sau khi đọc : +Vừa rồi cô kể cho em nghe chuyện gì? + Truyện có những nhân vật nào? (Kết hợp đính tranh minh họa ở bảng lớp) + Em yêu thích nhân vật nào? + Câu chuyện này nói lên điều gì? - GV liên hệ giáo dục. * Rùa thông minh, bình tỉnh nên thoát chết còn Cáo độc ác nên hậu quả không tốt.Trong cuộc sống khi gặp bất cứ sự việc gì phải bình tỉnh tìm cách giải quyết, không độc ác, kêu căng… 2.2. HĐ 2: Mở rộng - GV chia nhóm, giao nhiệm vụ cho các nhóm - Cho các nhóm thảo luận - Giáo viên giúp đỡ các nhóm. - Gọi các nhóm lên báo cáo kết quả thảo luận. 3. Vận dụng trải nghiệm: - Nhận xét tiết học. Về kể lại câu chuyện cho gia đình nghe. | - Cả lớp hát - HS trả lời - Cả lớp theo dõi - HS chú ý theo dõi - HS trả lời - Học sinh theo dõi. + Học sinh trả lời. + Học sinh trả lời. - HS nghe - HS nghe và thực hiện theo nhóm - Từng nhóm học sinh lên báo cáo |
……………………………………………………………………….....................
…………………..………………………………………..………………………