Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
81,447
Điểm
113
tác giả
GIÁO ÁN TOÁN LỚP 3 NĂM 2021 - 2022: Bài Bảng nhân 8 mới, chuẩn nhất

Tiết 63 : BẢNG NHÂN 8

I. MỤC TIÊU: Giúp HS

- Thành lập bảng nhân 8 và học thuộc lòng bảng nhân.

- Áp dụng bảng nhân 8 để giải bài toán có lời văn bằng một phép tính nhân

-Thực hành đếm thêm 8

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

- GV: Bảng phụ

- HS: SGK, Vở ô li

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’





1
12’




































6'








6'










6'















4'
A. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi HS lên bảng làm bài tập 2, 3 VBT/ 60
- Kiểm tra HS các bảng nhân đã học
- GV nhận xét, đánh giá
B. Bài mới:
1. GV giới thiệu bài: Trực tiếp
2. Hướng dẫn lập bảng nhân 8
a) Hướng dẫn lập 3 công thức đầu trong bảng nhân 8
- Cho HS lấy 1 tấm bìa có 98chấm tròn
?8 chấm tròn được lấy 1 lần bằng mấy chấm tròn?
? Vậy 8 được lấy mấy lần ?
? Hãy lập phép tính tương ứng?
- Cho HS lấy 2 tấm bìa loại 8 chấm tròn.
? 8 chấm tròn được lấy mấy lần?
? 8 được lấy 2 lần có thể viết thành phép phép nhân nào?
? Hãy chuyển phép tính 8 x 2 thành phép cộng tương ứng?
- Vậy 8 x 2 = 8 + 8 = 16.
? 8 x 2 = ?
? Làm thế nào để biết 8 x 3 = ?
- GV ghi 8 x 3 = 24.
- Cho HS thảo luận để lập các
công thức còn lại của bảng nhân 8
- Gọi đại diện nhóm báo cáo
- GV ghi lại bảng nhân 8 hoàn chỉnh

lên bảng, yêu cầu HS đọc lại.
b)Hướng dẫn HS học thuộc bảng nhân
- Yêu cầu HS quan sát để nhận xét về các thừa số và tích của bảng nhân 8.

- Yêu cầu HS dựa vào các đặc điểm của bảng nhân 8 để học thuộc.
- Tổ chức cho HS thi đọc thuộc bảng nhân 8
- GVnhận xét, đánh giá.
3. Hướng dẫn học sinh làm bài:
* Bài 1
: Tính nhẩm
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- Cho HS tự làm bài cá nhân và chữa bài.
- GV nhận xét, đánh giá.
? Bất kì 1 số nào nhân với 0 kết quả sẽ như nào?
? Em đã dựa vào đâu để làm bài tập 1?
* Bài 2:
- Cho HS nêu yêu cầu.
? Bài toán cho biết gì?
? Bài toán hỏi gì?
- Cho HS làm bài




- GV nhận xét, lưu ý HS về cách trình bày phép tính.
* Bài 3 : Đếm thêm 8 rồi viết số thích hợp vào ô trống.
? Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
- GV hướng dẫn:
? Số đầu tiên trong dãy số là số nào?
? Tiếp sau số 8 là số nào?
? 8 Cộng thêm mấy thì bằng 16 ?
? Tiếp sau số 16 là số nào ?
? Em làm thế nào để tìm được số 24 ?
- Yêu cầu HS tự làm các phần còn lại vào vở.

- GV nhận xét, chốt kết quả đúng.
? Em có nhận xét gì về các số trong dãy số này ?

C. Củng cố - Dặn dò
:
- Tổ chức cho HS thi đọc thuộc
bảng nhân 8
? Hãy nêu đặc điểm của bảng nhân 8
- Nhận xét giờ học
- Dặn học sinh

- 2 HS lên bảng làm bài.

- HS đọc thuộc bảng nhân theo yêu cầu của GV.





- HS lấy tấm bìa

- Bằng 8 chấm tròn

- 8 được lấy 1 lần
- 8 x 1= 8
- được lấy 2 lần

- HS: 8 x 2
- 8 x 2 = 8 + 8

- 8 x 2 = 16. Nhiều HS nhắc lại.
- 8 x 3 = 8 + 8 + 8 = 24


- Nhiều HS nhắc lại 3 công thức.
- Lớp chia thành các nhóm 3 thảo luận để lập các công thức còn lại

- Đại diện các nhóm báo cáo kết quả
- 3HS đọc lại bảng nhân 8




- HS quan sát nhận xét, Thừa số thứ 1 đều là số 8, thừa số thứ 2 là các số từ 1 đến 10. Thương là phép đếm thêm 8.
- HS học thuộc bảng nhân 8

- HS xung phong đọc thuộc bảng nhân 8.




- HS nêu yêu cầu bài..
- HS làm bài miệng mỗi học sinh nêu kết quả 1 phép tính theo hàng dọc.
- HS nhận xét.
- Kết quả sẽ là 0.

- Dựa vào bảng nhân 8.


- HS nêu yêu cầu.
- 1 can có 8 lít dầu
- 6 can có bao nhiêu lít dầu
- 1 HS lên bảng làm bài, dưới lớp tự làm vào vở.
Bài giải
6 can có số lít dầu là:
8 x 6 = 48 ( l)
Đáp số: 48 l dầu



- HS nêu lại yêu cầu bài tập.

- Là số 8.
- Tiếp sau số 8 là số 16.
- 8 cộng thêm 8 thì bằng 16.
- Là số 24.
- Ta lấy 16 cộng 8.

- HS làm bài cá nhân vào vở, 1 HS làm bảng.
- HS đọc bài làm của mình.
8- 16- 24- 32- 40- 48- 56- 64- 72- 80 .
- Trong dãy số mỗi số đều bằng số đứng ngay trước nó cộng thêm 9. Hoặc bằng số đứng sau nó trừ đi 9.

- HS thi đọc thuộc bảng nhân 8

- HS trả lời
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM_TOANLOP3_NHAN8.zip
    814.2 KB · Lượt xem: 2
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án cùng em học toán lớp 3 giáo án dạy thêm toán lớp 3 giáo án dạy toán cho trẻ 3 tuổi giáo án dạy toán lớp 3 giáo án toán 3 giáo án toán 3 bài 1 giáo án toán 3 bài diện tích hình chữ nhật giáo án toán 3 bảng nhân 6 giáo án toán 3 chu vi hình vuông giáo án toán 3 diện tích hình chữ nhật giáo án toán 3 diện tích hình vuông giáo án toán 3 tuần 10 giáo án toán 3 tuần 19 giáo án toán 3 tuần 20 giáo án toán 3 tuần 4 giáo án toán 3 tuổi giáo án toán 3 tuổi ghép đôi giáo án toán 3 tuổi xếp xen kẽ giáo án toán 3-4 tuổi giáo án toán 6 3 cột giáo án toán 6 3 cột mới nhất giáo án toán 8 3 cột giáo án toán lớp 3 bài luyện tập trang 116 giáo án toán lớp 3 bài luyện tập trang 129 giáo án toán lớp 3 bài tháng năm giáo án toán lớp 3 bài xem đồng hồ giáo án toán lớp 3 cả năm giáo án toán lớp 3 cả năm violet giáo án toán lớp 3 chu vi hình chữ nhật giáo án toán lớp 3 diện tích của một hình giáo án toán lớp 3 diện tích một hình giáo án toán so sánh chiều dài 3 đối tượng giáo án tự chọn toán 6 violet 3 cột
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: GỬI FILE THEO YÊU CẦU, ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    34,408
    Bài viết
    35,880
    Thành viên
    135,488
    Thành viên mới nhất
    Trần Ngọc Ninh
    Top