Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
  • Khởi tạo chủ đề Yopovn
  • Ngày gửi
  • Replies 0
  • Views 1K

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,192
Điểm
113
tác giả
GIÁO ÁN VẬT LÝ LỚP 6 NĂM 2021 -2022 BỘ KNTT CHƯƠNG 1: MỞ ĐẦU VỀ KHOA HỌC TỰ NHIÊN

BÀI 1: GIỚI THIỆU VỀ KHOA HỌC TỰ NHIÊN


Môn học: KHTN - Lớp: 6

Thời gian thực hiện: 01 tiết​

I. Mục tiêu:

  • 1. Kiến thức:
  • - Nhận biết được hiện tượng tự nhiên.
  • - Nêu được khái niệm khoa học tự nhiên (KHTN).
  • - Dựa vào các đặc điểm đặc trưng, phân biệt được vật sống và vật không sống.
  • - Phân biệt được các lĩnh vực chính của KHTN: Sinh học, Hóa học và Vật lí học.
  • - Hiểu được vai trò, ứng dụng của KHTN trong đời sống và sản xuất.
2. Năng lực:

2.1. Năng lực chung:


  • - Năng lực tự chủ và tự học: tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, làm thí nghiệm, nhận xét, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu khái niệm về KHTN, các lĩnh vực chính của KHTN, vai trò, ứng dụng KHTN trong cuộc sống.
  • - Năng lực giao tiếp và hợp tác: thảo luận nhóm để tìm ra khái niệm KHTN, vai trò của KHTN trong cuộc sống, hợp tác trong làm thí nghiệm tìm hiểu một số hiện tượng tự nhiên.
  • - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: GQVĐ vai trò của KHTN với cuộc sống con người và những tác động của KHTN với môi trường.
2.2. Năng lực khoa học tự nhiên

  • - Phát biểu được khái niệm KHTN.
  • - Liệt kê được các lĩnh vực chính của KHTN.
  • - Sắp xếp được các hiện tượng tự nhiên vào các lĩnh vực tương ứng của KHTN
  • - Xác định được vai trò của KHTN đối với cuộc sống.
  • - Dẫn ra được các ví dụ chứng minh vai trò của KHTN với cuộc sống và tác động của KHTN đối với môi trường.
3. Phẩm chất:

  • Thông qua thực hiện bài học sẽ tạo điều kiện để học sinh:
  • - Chăm học, chịu khó tìm tòi tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân nhằm tìm hiểu về KHTN.
  • - Có trách nhiệm trong hoạt động nhóm, chủ động nhận và thực hiện nhiệm vụ thí nghiệm, thảo luận khái niệm, vai trò, ứng dụng của KHTN.
  • - Trung thực, cẩn thận trong thực hành, ghi chép kết quả thí, kết quả tìm hiểu vai trò KHTN trong cuộc sống.
II. Thiết bị dạy học và học liệu:

1. Giáo viên:


  • - Hình ảnh về vật sống, vật không sống, các hiện tượng tự nhiên.
  • - Hình ảnh các thành tựu của KHTN trong cuộc sống.
  • - Chuẩn bị cho mỗi nhóm học sinh: 2 thanh nam châm, 1 giá đỡ, 1 đèn cồn, đường, 1 chiếc bút chì, 1cốc nước.
2. Học sinh:

- Nhớ lại những phát minh khoa học đã biết ở bậc tiểu học.

- Tìm hiểu những ứng dụng KHTN trong cuộc sống.

- Vở ghi, sách giáo khoa, dụng cụ học tập,…..

III. Tiến trình dạy học

1634701878781.png

1. Hoạt động 1: Mở đầu

a) Mục tiêu:


- Giúp học sinh xác định được vấn đề cần học tập giúp các em gợi nhớ về vai trò của KHTN đối với cuộc sống con người, để các em thấy được khoa học luôn gắn bó với con người và cấn thiết với con người. Từ đó làm tăng thêm động lực học tập môn học này của HS.

b) Nội dung:

- Học sinh thực hiện nhiệm vụ cá nhân trên phiếu học tập KWL để kiểm tra kiến thức nền của học sinh về sự am hiểu khoa học tự nhiên.

c) Sản phẩm:

- Câu trả lời của học sinh trên phiếu học tập KWL, các phát minh xuất hiện trên hình ảnh là điều hòa, bóng đèn, ti vi, bếp ga.....phục vu cho đời sống con người.

d) Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung
*Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV phát phiếu học tập KWL và yêu cầu học sinh quan sát hình ảnh trên màn chiếu, hoặc SGK thực hiện cá nhân theo yêu cầu viết trên phiếu trong 2 phút.
? Tên của phát minh suất hiện trong hình.
? Phục vụ cho nhu cầu nào của con người
*Thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS hoạt động cá nhân theo yêu cầu của GV. Hoàn thành phiếu học tập.
- Giáo viên: Theo dõi và trợ giúp khi cần.
*Báo cáo kết quả và thảo luận
- GV gọi ngẫu nhiên học sinh trình bày đáp án. GV liệt kê đáp án của HS trên bảng.
*Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
- Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá:
- Giáo viên nhận xét, đánh giá:
->Giáo viên gieo vấn đề cần tìm hiểu trong bài học
Trên đây đều là những thành tựu của khoa học tự nhiên, ứng dụng của nó nhằm phục vụ cho đời sống con người. Chúng ta cùng tìm hiểu khoa học tự nhiên trong bài mở đầu
->Giáo viên nêu mục tiêu bài học:
 

DOWNLOAD FILE

  • 1634701862643.png
    1634701862643.png
    32 KB · Lượt xem: 146
  • YOPOVN.COM_Lý 6 KNTT bộ 2.docx
    11.1 MB · Lượt xem: 54
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án bài đo độ dài vật lý 6 giáo án chủ đề vật lý 6 giáo án dạy thêm môn vật lý lớp 6 giáo án dạy thêm vật lý 6 giáo án dạy thêm vật lý 6 violet giáo án tích hợp liên môn vật lý 6 violet giáo án tự chọn vật lý 6 giáo án vật lí 6 cánh diều giáo án vật lý 6 giáo án vật lý 6 2 cột giáo án vật lý 6 3 cột cả năm giáo án vật lý 6 bài 15 đòn bẩy giáo án vật lý 6 bài 18 giáo án vật lý 6 bài 21 giáo án vật lý 6 bài 22 giáo án vật lý 6 bài 28 sự sôi giáo án vật lý 6 bài 3 giáo án vật lý 6 bài nhiệt kế thang nhiệt độ giáo án vật lý 6 bài ròng rọc giáo án vật lý 6 giảm tải giáo án vật lý 6 học kì 2 giáo án vật lý 6 kết nối tri thức giáo án vật lý 6 phát triển năng lực giáo án vật lý 6 phát triển năng lực violet giáo án vật lý 6 theo công văn 1790 giáo án vật lý 6 theo công văn 5512 giáo án vật lý 6 theo công văn 5512 violet giáo án vật lý 6 tiết 8 ôn tập giáo án vật lý 6 violet giáo án vật lý 6 vnen
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,001
    Bài viết
    37,469
    Thành viên
    139,247
    Thành viên mới nhất
    tiếnanh1
    Top