- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,076
- Điểm
- 113
tác giả
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP LỚP 6 NĂM 2021 - 2022
1. CƠ SỞ PHÁP LÝ
- Khung phân phối chương trình (KPPCT) của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT);
- Công văn số 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 3/10/2017 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục nhà trường phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh từ năm học 2017- 2018;
- Chương trình giáo dục phổ thông : Hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD & ĐT)
2. CƠ SỞ THỰC TIỄN
- Về phía nhà trường: Chi bộ và Ban giám hiệu nhà trường rất quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho công tác dạy và học, công tác Đội và phong trào thiếu nhi.
- Đội ngũ giáo viên nhìn chung nhiệt tình trong công tác, có chuyên môn vững, có tinh thần học hỏi.
- Về phía học sinh: nhìn chung các em đều chăm ngoan, được sự quan tâm của các bậc phụ huynh. Tuy nhiên vẫn còn những học sinh chưa thực sự chăm học cũng như chưa có sự quan tâm từ phía gia đình.
- Về cơ sở vật chất: do số lượng học sinh đông nên CSVC còn thiếu thốn, chưa có đủ phòng học bộ môn, khuôn viên tổ chức các hoạt động lớn còn hạn chế.
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 02 ; Số học sinh: 74 ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): 0
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 03 ; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 01 Đại học: 02 ; Trên đại học: 0
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt: 0; Khá: 01 ; Đạt: 02; Chưa đạt: 0
3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BÌNH LIÊU
TRƯỜNG PTDTBT THCS ĐỒNG TÂM
KẾ HOẠCH
GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM – HƯỚNG NGHIỆP LỚP 6
(Lưu hành nội bộ)
ĐỒNG TÂM, THÁNG 8 NĂM 2021
I. CƠ SỞ XÂY DỰNG KẾ HOẠCHTRƯỜNG PTDTBT THCS ĐỒNG TÂM
KẾ HOẠCH
GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM – HƯỚNG NGHIỆP LỚP 6
(Lưu hành nội bộ)
ĐỒNG TÂM, THÁNG 8 NĂM 2021
1. CƠ SỞ PHÁP LÝ
- Khung phân phối chương trình (KPPCT) của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT);
- Công văn số 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 3/10/2017 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục nhà trường phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh từ năm học 2017- 2018;
- Chương trình giáo dục phổ thông : Hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD & ĐT)
2. CƠ SỞ THỰC TIỄN
- Về phía nhà trường: Chi bộ và Ban giám hiệu nhà trường rất quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho công tác dạy và học, công tác Đội và phong trào thiếu nhi.
- Đội ngũ giáo viên nhìn chung nhiệt tình trong công tác, có chuyên môn vững, có tinh thần học hỏi.
- Về phía học sinh: nhìn chung các em đều chăm ngoan, được sự quan tâm của các bậc phụ huynh. Tuy nhiên vẫn còn những học sinh chưa thực sự chăm học cũng như chưa có sự quan tâm từ phía gia đình.
- Về cơ sở vật chất: do số lượng học sinh đông nên CSVC còn thiếu thốn, chưa có đủ phòng học bộ môn, khuôn viên tổ chức các hoạt động lớn còn hạn chế.
Phụ lục I
TRƯỜNG PTDTBT THCS ĐỒNG TÂM TỔ TỰ NHIÊN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC : HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP
KHỐI LỚP: 6
(Năm học 2021 - 2022)
(Kèm theo cv số 4040/BGDDT-GDTrH ngày 16/9/2021 của Bộ GDDT và cv 846/PGDĐT -THCS V/v chủ động tổ chức dạy học ứng phó với diễn biến dịch covid -19 của Phòng GD ĐT Bình Liêu ngày 27/9/2021)
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC : HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP
KHỐI LỚP: 6
(Năm học 2021 - 2022)
(Kèm theo cv số 4040/BGDDT-GDTrH ngày 16/9/2021 của Bộ GDDT và cv 846/PGDĐT -THCS V/v chủ động tổ chức dạy học ứng phó với diễn biến dịch covid -19 của Phòng GD ĐT Bình Liêu ngày 27/9/2021)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 02 ; Số học sinh: 74 ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): 0
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 03 ; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 01 Đại học: 02 ; Trên đại học: 0
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt: 0; Khá: 01 ; Đạt: 02; Chưa đạt: 0
3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT | Thiết bị dạy học | Số lượng | Bài dạy/Các bài thí nghiệm/thực hành | Ghi chú |
1 | Máy chiếu, loa, đài | 1 bộ | - Sinh hoạt trong gia đình - Xây dựng dự án nhân ái - An toàn lao động ở các làng nghề |