Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,206
Điểm
113
tác giả
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN ĐIỀU CHỈNH NỘI DUNG DẠY HỌC MÔN ÂM NHẠC, CẤP THCS (Kèm theo Công văn số 5842/BGDĐT-VP ngày 01 tháng 9 năm 2011 của Bộ Giáo dục v

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO



HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN ĐIỀU CHỈNH NỘI DUNG DẠY HỌC

MÔN ÂM NHẠC, CẤP THCS


(Kèm theo Công văn số 5842/BGDĐT-VP ngày 01 tháng 9 năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)



1. Mục đích

Điều chỉnh nội dung dạy học để dạy học phù hợp với chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình giáo dục phổ thông (CT), phù hợp với thời lượng dạy học và điều kiện thực tế các nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục.

2. Nguyên tắc

Điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giảm các nội dung để giáo viên, học sinh (GV, HS) dành thời gian cho các nội dung khác, tạo thêm điều kiện cho GV đổi mới phương pháp dạy học theo yêu cầu của CT. Việc điều chỉnh nội dung dạy học thực hiện theo các nguyên tắc sau đây:

(1) Đảm bảo mục tiêu giáo dục của chương trình, sách giáo khoa (SGK) theo qui định của Luật Giáo dục.

(2) Đảm bảo tính lôgic của mạch kiến thức và tính thống nhất giữa các bộ môn; không thay đổi CT, SGK hiện hành.

(3) Không thay đổi thời lượng dạy học đối với mỗi môn học trong một lớp và trong mỗi cấp học.

(4) Thuận lợi cho việc tổ chức thực hiện tại các cơ sở giáo dục.

3. Nội dung điều chỉnh

Việc điều chỉnh nội dung dạy học tập trung vào những nhóm nội dung chính sau:

(1) Những nội dung trùng lặp trong CT, SGK của nhiều môn học khác nhau.

(2) Những nội dung trùng lặp, có cả ở CT, SGK của lớp dưới và lớp trên do hạn chế của cách xây dựng CT, SGK theo quan điểm đồng tâm.

(3) Những nội dung, bài tập, câu hỏi trong SGK không thuộc nội dung của CT hoặc yêu cầu vận dụng kiến thức quá sâu, không phù hợp trình độ nhận thức và tâm sinh lý lứa tuổi học sinh.

(4) Những nội dung trong SGK trước đây sắp xếp chưa hợp lý.

(5) Những nội dung mang đặc điểm địa phương, không phù hợp với các vùng miền khác nhau.
 

DOWNLOAD FILE

  • FILE_20210903_143noi-dung-giam-tai-mon-am-nhac-thcs.docx
    560.3 KB · Lượt xem: 14
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    cấu trúc của kế hoạch dạy học môn âm nhạc cấu trúc kế hoạch dạy học môn âm nhạc kế hoạch bài dạy âm nhạc lớp 1 kế hoạch bài dạy modun 2 môn âm nhạc kế hoạch bài dạy môn âm nhạc lớp 1 kế hoạch bài dạy môn âm nhạc mô đun 2 kế hoạch bài dạy môn âm nhạc mô đun 3 kế hoạch bài dạy môn âm nhạc thcs kế hoạch bài dạy môn âm nhạc thcs module 2 kế hoạch dạy âm nhạc kế hoạch dạy học âm nhạc 6 kế hoạch dạy học âm nhạc lớp 3 kế hoạch dạy học môn âm nhạc kế hoạch dạy học môn âm nhạc lớp 1 kế hoạch dạy học môn âm nhạc lớp 2 kế hoạch dạy học môn âm nhạc thcs kế hoạch giảng dạy âm nhạc 6 kế hoạch giảng dạy âm nhạc thcs kế hoạch giảng dạy âm nhạc tiểu học kế hoạch giảng dạy âm nhạc trung học cơ sở kế hoạch giảng dạy bộ môn âm nhạc thcs kế hoạch giảng dạy cá nhân môn âm nhạc kế hoạch giảng dạy môn âm nhạc 7 kế hoạch giảng dạy môn âm nhạc thcs kế hoạch giảng dạy môn âm nhạc tiểu học
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,074
    Bài viết
    37,543
    Thành viên
    139,546
    Thành viên mới nhất
    Hienc23

    Thành viên Online

    Top