- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,536
- Điểm
- 113
tác giả
Kế hoạch bài dạy chuyên đề Lịch sử 11 KẾT NỐI TRI THỨC; CHUYÊN ĐỀ 3: DANH NHÂN TRONG LỊCH SỬ VIỆT NAM(Thời gian: 10 tiết) được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Giúp HS nắm được:
- Giải thích được khái niệm danh nhân.
- Nêu được nét chính về vai trò của danh nhân trong lịch sử dân tộc.
- Biết cách sưu tầm và sử dụng tư liệu lịch sử để hiểu được thân thế, sự nghiệp của một số nhà chính trị nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam thời cổ-trung đại, một số danh nhân quân sự trong lịch sử Việt Nam.
- Biết cách sưu tầm và sử dụng tư liệu lịch sử để hiểu về một số danh nhân văn hóa, khoa học-công nghệ và giáo dục đào tạo trong lịch sử Việt Nam.
- Nêu được nhận xét về những đóng góp chính của các nhà chính trị nổi tiếng trong lịch sử VN thời cổ-trung đại, danh nhân văn hóa, khoa học-công nghệ và giáo dục đào tạo trong lịch sử VN thông qua ví dụ cụ thể.
- Đánh giá được vai trò của danh nhân quân sự trong lịch sử VN.
- Có ý thức trân trọng những đóng góp của danh nhân trong lịch sử dân tộc.
2. Năng lực
- Góp phần hình thành và bồi dưỡng năng lực tìm hiểu lịch sử: nhận diện và sưu tầm tư liệu lịch sử về danh nhân trong lịch sử VN.
- Năng lực nhận thức, tư duy lịch sử: giải thích được khái nhiệm danh nhân, vai trò của danh nhân trong lịch sử.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng: vận dụng kiến thức đã học giải thích đóng góp của danh nhân trong lịch sử VN.
3. Phẩm chất: Bồi dưỡng cho HS
- Biết trân trọng giá trị đóng góp của danh nhân trong lịch sử VN.
- Bồi dưỡng các phẩm chất như: Khách quan trung thực chăm chỉ có ý thức tìm tòi khám phá lịch sử
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC – HỌC LIỆU
1. Giáo viên
- Giáo án word theo định hướng phát triển năng lực học sinh, phiếu học tập.
- Tranh ảnh, tư liệu liên quan đến bài học.
2. Học sinh
- Đọc trước sách giáo khoa và hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động MỞ ĐẦU
a, Mục tiêu: kích thích sự hứng thú, mong muốn tìm hiểu về các danh nhân trong lịch sử VN.
b, Nội dung: HS quan sát hình ảnh, dựa vào hiểu biết bản thân trả lời câu hỏi.
c, Sản phẩm: một số danh nhân tiêu biểu.
d, Tổ chức thực hiện
Bước 1: Giao nhiệm vụ
Giáo viên cho học sinh quan sát các hình ảnh dưới đây và giao nhiệm vụ cho học sinh:
CHUYÊN ĐỀ 3: DANH NHÂN TRONG LỊCH SỬ VIỆT NAM
(Thời gian: 10 tiết)
(Thời gian: 10 tiết)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Giúp HS nắm được:
- Giải thích được khái niệm danh nhân.
- Nêu được nét chính về vai trò của danh nhân trong lịch sử dân tộc.
- Biết cách sưu tầm và sử dụng tư liệu lịch sử để hiểu được thân thế, sự nghiệp của một số nhà chính trị nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam thời cổ-trung đại, một số danh nhân quân sự trong lịch sử Việt Nam.
- Biết cách sưu tầm và sử dụng tư liệu lịch sử để hiểu về một số danh nhân văn hóa, khoa học-công nghệ và giáo dục đào tạo trong lịch sử Việt Nam.
- Nêu được nhận xét về những đóng góp chính của các nhà chính trị nổi tiếng trong lịch sử VN thời cổ-trung đại, danh nhân văn hóa, khoa học-công nghệ và giáo dục đào tạo trong lịch sử VN thông qua ví dụ cụ thể.
- Đánh giá được vai trò của danh nhân quân sự trong lịch sử VN.
- Có ý thức trân trọng những đóng góp của danh nhân trong lịch sử dân tộc.
2. Năng lực
- Góp phần hình thành và bồi dưỡng năng lực tìm hiểu lịch sử: nhận diện và sưu tầm tư liệu lịch sử về danh nhân trong lịch sử VN.
- Năng lực nhận thức, tư duy lịch sử: giải thích được khái nhiệm danh nhân, vai trò của danh nhân trong lịch sử.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng: vận dụng kiến thức đã học giải thích đóng góp của danh nhân trong lịch sử VN.
3. Phẩm chất: Bồi dưỡng cho HS
- Biết trân trọng giá trị đóng góp của danh nhân trong lịch sử VN.
- Bồi dưỡng các phẩm chất như: Khách quan trung thực chăm chỉ có ý thức tìm tòi khám phá lịch sử
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC – HỌC LIỆU
1. Giáo viên
- Giáo án word theo định hướng phát triển năng lực học sinh, phiếu học tập.
- Tranh ảnh, tư liệu liên quan đến bài học.
2. Học sinh
- Đọc trước sách giáo khoa và hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động MỞ ĐẦU
a, Mục tiêu: kích thích sự hứng thú, mong muốn tìm hiểu về các danh nhân trong lịch sử VN.
b, Nội dung: HS quan sát hình ảnh, dựa vào hiểu biết bản thân trả lời câu hỏi.
c, Sản phẩm: một số danh nhân tiêu biểu.
d, Tổ chức thực hiện
Bước 1: Giao nhiệm vụ
Giáo viên cho học sinh quan sát các hình ảnh dưới đây và giao nhiệm vụ cho học sinh: