- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,566
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH BÀI DẠY CÔNG NGHỆ LỚP 10 MỚI NHẤT RẤT HAY
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẢNG NGÃI
TRƯỜNG THPT DTNT TỈNH
(Theo Công văn số 3280/BGDĐT-GDTrH ngày 27 tháng 8 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ GDĐT; Công văn số 1091/SGDĐT-GDTrH ngày 31 tháng 8 năm 2020 của Sở GDĐT Quảng Ngãi)
LỚP 10
HKII: 17 tuần x 2 tiết/tuần = 34 tiết
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẢNG NGÃI
TRƯỜNG THPT DTNT TỈNH
Quảng Ngãi, ngày 01 tháng 9 năm 2020
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN HỌC
MÔN: CÔNG NGHỆ 10
MÔN: CÔNG NGHỆ 10
(Theo Công văn số 3280/BGDĐT-GDTrH ngày 27 tháng 8 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ GDĐT; Công văn số 1091/SGDĐT-GDTrH ngày 31 tháng 8 năm 2020 của Sở GDĐT Quảng Ngãi)
LỚP 10
Cả năm: 35 tuần x 1,5 tiết/tuần = 52 tiết
HKI: 18 tuần x 1 tiết/tuần = 18 tiết
HKI: 18 tuần x 1 tiết/tuần = 18 tiết
HKII: 17 tuần x 2 tiết/tuần = 34 tiết
TT | Tuần | Chương | Bài | Mạch nội dung kiến thức | Yêu cầu cần đạt | Thời lượng (số tiết) | Hình thức tổ chức dạy học | Ghi chú |
HỌC KÌ I | ||||||||
PHẦN MỘT: NÔNG – LÂM – NGƯ NGHIỆP | ||||||||
1 | 1 | Bài 1: Bài mở đầu. | I/ Tầm quan trọng của sản xuất nông lâm, ngư nghiệp trong nền kinh tế quốc dân II/ Tình hình sản xuất nông lâm, ngư nghiệp của nước ta hiện nay: III/ Phương hướng, nhiệm vụ phát triển nông, lâm, ngư nghiệp nước ta | 1/Kiến thức: - Biết được tầm quan trọng của sản xuất nông lâm, ngư nghiệp trong nền kinh tế quốc dân - Biết được tầm quan trọng của sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp nước ta hiện nay và phương hướng, nhiệm vụ của ngành trong thời gian tới. 2/Kỹ năng: - Rèn luyện kỹ năng nhận xét, phân tích, so sánh. 3/Thái độ: -Có nhận thức đúng đắn và thái độ tôn trọng đối với các nghề nghiệp trong lĩnh vực sản xuất nông lâm, ngư, nghiệp qua đó góp phần định hướng nghề nghiệp trong tương lai của bản thân. 4/Năng lực: - Phát triển năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, năng lực sử dụng ngôn ngữ | 1 | - HS nghiên cứu SGK phát hiện kiến thức Vai trò của ngành nông, lâm, ngư nghiệp trong nền kinh tế quốc dân - HS HĐ nhóm, thảo luận theo phiếu HT | (Điều chỉnh H1.1, bảng 1, H1.2, H1.3. Cập nhật số liệu mới) | |
2 | 2 | CHƯƠNG I: TRỒNG TRỌT - LÂM NGHIỆP ĐẠI CƯƠNG | Bài 2: Khảo nghiệm giống cây trồng | I Mục đích, ý nghĩa của công tác khảo nghiệm giống cây trồng II. Các loại thí nghiệm khảo nghiệm giống cây trồng | 1/Kiến thức: - Học sinh biết được mục đích ý nghĩa của công tác khảo nghiệm giống cây trồng. - HS biết được nội dung của các thí nghiệm so sánh giống cây trồng, kiểm tra kỹ thuật, sản xuất quảng cáo trong hệ thống khảo nghiệm giống cây trồng. 2/Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng nhận xét, phân tích, so sánh. 3/Thái độ: - Có nhận thức đúng đắn và thái độ tôn trọng đối với các nghề nghiệp trong lĩnh vực sản xuất nông lâm, ngư, nghiệp qua đó góp phần định hướng nghề nghiệp trong tương lai của bản thân. - Liên hệ: Ảnh hưởng của giống mới đến hệ sinh thái, đến cân bằng hệ sinh thái môi trường 4/Năng lực: - Phát triển năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, năng lực sử dụng ngôn ngữ | 1 | - Sử dụng đồ dùng trực quan: ảnh, sơ đồ - Đàm thoại gợi mở - Giảng giải - Thảo luận nhóm | |
3 | 3 | Bài 3: Sản xuất giống cây trồng | I Mục đích của công tác SXG cây trồng II. Hệ thống SX giống III.1a. Quy trình SXG cây trồng | 1/Kiến thức: - Học sinh biết được mục đích của công tác sản xuất giống cây trồng. - Nắm đựơc hệ thống sản xuất giống cây trồng. - Biết được quy trình sản xuất giống cây trồng. 2/Kỹ năng: -Phân biệt nội dung quy trình sản xuất giống theo sơ đồ duy trì và phục tráng đối với cây tự thụ phấn. 3/Thái độ: - Hình thành ý thức lao động, làm việc có khoa học. 4/Năng lực: - Phát triển năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, năng lực hợp tác | 1 | (Mục III.1.a. ý 2. Sản xuất giống theo sơ đồ phục tráng ở cây tự thụ phấn -không dạy) | ||
4 | 4 | Bài 4: Sản xuất giống cây trồng (tt) | III. Quy trình SXG cây trồng(tt) | 1/Kiến thức: - Biết được quy trình sản xuất giống thụ phấn chéo. 2/Kỹ năng: -Phân biệt nội dung quy trình sản xuất giống theo sơ đồ duy trì và phục tráng đối với cây tự thụ phấn. 3/Thái độ: - Hình thành ý thức lao động, làm việc có khoa học. 4/Năng lực: - Phát triển năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, năng lực giao tiếp. | 1 | - Quy trình SXG cây trồng: GV hướng dẫn HS quan sát sơ đồ phát hiện kiến thức |
DOWNLOAD FILE
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT