- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,192
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH BÀI DẠY CÔNG NGHỆ LỚP 7 MỚI NHẤT RẤT HAY
HỌC KÌ II
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN: CÔNG NGHỆ
Năm học 2020 - 2021
KHỐI 7
Cả năm: 35 tuần = 52 tiết (1,5 tiết/1 tuần)
Học Kỳ I: 18 tuần x 1,5 tiết = 27 tiết
Học kỳ II: 17 tuần x 1,5 tiết = 25 tiết
HỌC KÌ I
Năm học 2020 - 2021
KHỐI 7
Cả năm: 35 tuần = 52 tiết (1,5 tiết/1 tuần)
Học Kỳ I: 18 tuần x 1,5 tiết = 27 tiết
Học kỳ II: 17 tuần x 1,5 tiết = 25 tiết
HỌC KÌ I
Tuần | Tiết | Tên bài | Thời lượng dạy học | Yêu cầu cần đạt | Hình thức tổ chức dạy học | Điều chỉnh thực hiện |
1 | 1 | Bài 1. Vai trò, nhiệm vụ của trồng trọt. | 1 | - Hiểu được vai trò của trồng trọt. - Biết được nhiệm vụ của trồng trọt. | Cả lớp, cá nhân | |
2 | Bài 2. Khái niệm về Đất trồng và thành phần của đất trồng. | 1 | - Hiểu được khái niệm đất trồng. Vai trò của đất trồng. - Thành phần của đất trồng, có ý thức giữ gìn, bảo vệ tài nguyên đất. | Cả lớp, cá nhân, nhóm | ||
2 | 3 | Bài 3. Một số tính chất chính của đất trồng | 1 | - Hiểu được thành phần cơ giới của đất, thế nào là đất: kiềm, chua, trung tính, độ phì nhiêu của đất . | Cá nhân, nhóm | |
4 | Bài 4. TH: Xác định thành phần cơ giới của đất bằng phương pháp đơn giản (vê tay) | 1 | - Biết cách Xác định thành phàn cơ giới của đất bằng phương pháp vê tay. | Cá nhân, nhóm | ||
3 | 5 | Bài 5. TH: Xác định độ pH của đất bằng phương pháp so màu. | 1 | - Biết cách xác định thành phàn cơ giới của đất bằng phương pháp so màu. | Cá nhân, nhóm | |
6 | Bài 6. Biện pháp sử dụng, cải tạo và bảo vệ đất. | 1 | - Hiểu được ý nghĩa của việc sử dụng đất hợp lí, biết các phương pháp cải tạo và bảo vệ đất. - Có ý thức chăm sóc, bảo vệ tài nguyên như thế nào. | Cả lớp, cá nhân, nhóm | ||
4-5 | 7-9 | Chủ đề phân bón trong trồng trọt. | 3 | - Biết các loại phân bón thường dùng và tác dụng của chúng đối với đất, cây trồng. - Hiểu được cách bón phân,cách sử dụng và bảo quản phân bón thông thường. | Cả lớp, cá nhân, nhóm | Tích hợp 3 bài: Bài 7; bài 8; bài 9. Mục II.2. Bài 8. Phân biệt trong nhóm phân bón hòa tan. Không dạy |
5 | 10 | Bài 10. Vai trò của giống và phương pháp chọn tạo giống cây trồng. | 1 | - Hiểu được vai trò của giống cây trồng và các phương pháp chọn lọc giống. - Có ý thức bảo vệ các giống cây quý hiếm. | Cá nhân, nhóm | Mục III.4. Phương pháp nuôi cấy mô-Khuyến khích học sinh tự học |
6 | 11 | Bài 11. Sản xuất và bảo quản giống cây trồng. | 1 | - Có ý thức bảo vệ giống cây trồng. - Biết được quy trình sản xuất giống cây trồngvà cách bảo quản hạt giống. | Cả lớp, cá nhân | |
6-7 | 12-13 | Chủ đề. Sâu, bệnh hại cây trồng | 2 | - Biết được tác hại của sâu bệnh. - Khái niệm về côn trùng, có ý thức chăm sóc bảo vệ cây. - Hiểu được nguyên tắc và biện pháp phòng trừ sâu bệnh hại, biết cách phòng trừ sâu hại tại nhà. | Cả lớp, nhóm | Tích hợp 3 bài: Bài 12; bài 13; bài 14. Mục II.2. Bài 14: Quan sát một số dạng thuốc. Không dạy. |
7-8 | 14 | Bài 15. Làm đất và bón phân lót. | 1 | - Hiểu được mục đích của việc làm đất trong sản xuất. - Quy trình và yêu cầu của kỹ thuật làm đất. - Hiểu mục đích và cách bón phân lót. | Cá nhân, nhóm | |
15 | Bài 16. Gieo trồng cây nông nghiệp | 1 | - Biết cách Gieo trồng cây nông nghiệp. - Hiểu mục đích của việc kiểm tra, xử lý hạt giống trước khi gieo trồng, các phương pháp xử lý hạt giống. - Biết được các yêu cầu kỹ thuật của việc gieo trồng và các phương pháp gieo hạt, trồng cây con. | Cả lớp, cá nhân, nhóm | ||
8-9 | 16 | Bài 18. TH: Xác định sức nẩy mầm và tỉ lệ nảy mầm của hạt giống | 1 | - Biết xử lí hạt giống bằng nước ấm đúng quy trình. - Làm được các thao tác trong quy trình xử lý hạt giống. - Sử dụng nhiệt kế đo nhiệt độ. - Rèn ý thức cẩn thận chính xác. | Cá nhân, nhóm | |
17 | Bài 19. Các biện pháp chăm sóc cây trồng | 1 | - Biết được ý nghĩa quy trình và nội dung các khâu. - Có ý thức lao động có kỹ thuật, tinh thần chịu khó. | Cả lớp, cá nhân | ||
9 | 18 | Ôn tập | 1 | - Hệ thống hóa kiến thức đã học. | Cả lớp, cá nhân, nhóm | |
10 | 19 | Kiểm tra giữa HK1 | 1 | Kiến thức sách giáo khoa. | Nhóm, Cá nhân | |
11,12 | 20-21 | Bài 20. Thu hoạch, bảo quản và chế biến nông sản | 2 | - Hiểu được múc đích và yêu cầu của các phương pháp thu hoạch bảo quản và chế biến nông sản. | Cả lớp, cá nhân, nhóm | |
13 | 22 | Bài 21. Luân canh, xen canh, tăng vụ | 1 | - Hiểu được thế nào là luân canh,xen canh tăng vụ. | Cả lớp, cá nhân, nhóm | |
LÂM NGHIỆP | | | | | ||
14 | 23 | Bài 22. Vai trò của rừng và nhiệm vụ của trồng rừng. | 1 | - Hiểu được vai trò to lớn của rừng. - Có ý thức bảo vệ và tích cực trồng cây gây rừng. | Cả lớp, cá nhân | Mục II.1 cập nhật số liệu cho phù hợp thực tế |
15 | 24 | Bài 23. Làm đất gieo ươm cây rừng | 1 | - Hiểu được các điều kiện khi lập vườn gieo ươm. - Qui trình làm đất hoang để gieo ươm. | Cả lớp, cá nhân, nhóm | Mục I.2. Phân chia đất trong vườn gieo ươm- Hướng dẫn HS tự học |
16 | 25 | Bài 24. Gieo hạt và chăm sóc vườn gieo ươm cây rừng. | 1 | - Biết kích thích hạt giống nảy mầm. - Thời vụ và quy trình gieo hạt. - Các công việc chăm sóc vươn ươm. | Cả lớp, cá nhân | |
17 | 26 | Ôn tập | 1 | - Giúp sinh củng cố và hệ thống hoá các kiến thức. - Vận dụng kiến thức vào thực tiễn đời sống. | Cả lớp, cá nhân | |
18 | 27 | Kiểm tra học kì I | 1 | Cả lớp, cá nhân |
HỌC KÌ II