Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,351
Điểm
113
tác giả
Kế hoạch bài dạy GDCD 8 Bài 3 TÔN TRỌNG NGƯỜI KHÁC , Bài 4 GIỮ CHỮ TÍN



Bài 3
TÔN TRỌNG NGƯỜI KHÁC


Thời gian thực hiện:1 tiết



I - Mục tiêu:

1 - Kiến thức:


- Hiểu được thế nào là tôn trọng người khác

-Nêu được 1 số biểu hiện của tôn trọng người khác

- Phân biệt được tôn trọng lẽ phải và không tôn trọng lẽ phải ,tôn trọng người khác - Hiểu được ý nghĩa của tôn trọng người

2.Năng lực

+ Chung:
tự học, GQVĐ&ST, hợp tác, giao tiếp, ICT

+ Chuyên biệt:

- Năng lực tự nhận thức, tự điều chỉnh hành vi phù hợp với chuẩn mực đạo đức và chuẩn mực xã hội.

- Năng lực tự chịu trách nhiệm và thực hiện trách nhiệm công dân với cộng đồng đất nước.

- Giải quyết vấn đề cá nhân và hợp tác giải quyết vấn đề xã hội.

3. Về phẩm chất:

-
Chăm chỉ: HS có ý thức vận dụng bài học vào các tình huống, hoàn cảnh thực tế đời sống của bản thân.

- Trách nhiệm: Có trách nhiệm với nhà trường và xã hội

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.

1. Thiết bị dạy học:
Máy chiếu power point, màn hình, máy tính, giấy A0, tranh ảnh

2. Học liệu: Sách giáo khoa, kế hoạch bài dạy, tư liệu báo chí, thông tin, clip

- Học liệu:SGK,SGV GDCD 7 ,tranh ảnh,tục ngữ ca dao

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

A. HOẠT DỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu:
Kích thích và huy động vốn hiểu biết của HS về đức tính giản dị

- Tạo được hứng thú với bài học.

b. Nội dung:

- HS theo dõi tình huống và thực hiện yêu cầu của GV.

c. Sản phẩm: câu trả lời của học sinh

d. Tổ chức thực hiện:

*Chuyển giao nhiệm vụ


Em hiểu về câu người với người sống để yêu nhau ntn?

*Thực hiện nhiệm vụ

- Học sinh: chia sẻ những hiểu biết của mình

- Giáo viên quan sát, động viên giúp đỡ khi hs gặp khó khăn

*Báo cáo kết quả: Hs báo cáo

*Đánh giá kết quả

- Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá

- Giáo viên nhận xét, đánh giá

Gv:, trong cuộc sống mỗi chúng ta cần phải biết tôn trọng người khác. Vậy thế nào là tôn trọng người khác, ý nghĩa và cách rèn luyện ntn thì cô và các em vào bài hôm nay.

B. HOẠT DỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1 :hướng dẫn tìm hiểu ĐVĐ.(10’)

a. Mục tiêu:

- Tạo được hứng thú với bài học.

- Hs hiểu được các tình huống trong mục ĐVĐ

b. Nội dung:

- HS theo dõi tình huống và thực hiện yêu cầu của GV.

c. Sản phẩm: câu trả lời của học sinh

d. Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt
B1: GV chia lớp thành 4 nhóm và thực hiện các yêu cầu sau: (5 phút).
->: Đọc sgk
->:Trả lời các câu hỏi

1, Nhận xét về cách cư xử thái độ việc làm của Mai?
2, Nhận xét về cách ứng xử và thái độ của Hải?
3, Nhận xét về cách cư xử, việc làm của Quân và Hùng?
4. Theo em những hành vi nào đáng để cho chúng ta học tập? Hành vi nào đáng trách? Vì sao ?
5.Qua phần ĐVĐ, em rút ra bài học gì cho mình ?
B2: HS đọc SGK và thực hiện yêu cầu. GV khuyến khích học sinh hợp tác với nhau khi thực hiện nhiệm vụ học tập,
GV đến các nhóm theo dõi.

B3: HS: báo cáo, thảo luận
* Mai: - Không kiêu căng, Lễ phép
Sống chan hòa, cởi mở
Gương mẫu.
* Hải: - Học giỏi, tốt bụng
Tự hào vê nguồn gốc của mình
* Quân và Hùng: Cười trong giờ học
Làm việc riêng trong lớp.
- Hành vi của Mai và Hải đáng học tập.
Tôn trọng người khác.
- HV của Quân và Hùng đáng trách vì các bạn không tôn trọng thầy giáo.
=> Phải biết tôn trọng người khác, phê phán những người thiếu tôn trọng người khác.
B4: HS: nhận xét, đánh giá kết quả của bạn
GV bổ sung phần nhận xét, đánh giá, kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh.
I. Đặt vấn đề


2.Hd tìm hiểu Nội dung bài học(12’)

a. Mục tiêu:


- Tạo được hứng thú với bài học.

Hs hiểu được nội dung bài học

b. Nội dung:

- HS theo dõi tình huống và thực hiện yêu cầu của GV.

c. Sản phẩm: câu trả lời của học sinh

d. Tổ chức thực hiện:

B1: GV cho HS thực hiện các yêu cầu sau:
->: Đọc sgk
->:Trả lời các câu hỏi

? Vậy tôn trọng người khác là gì ?
? Theo em, vì sao phải tôn trọng người khác?
-B2: HS đọc SGK và thực hiện yêu cầu.
- B3: HS: báo cáo, thảo luận

1. Khái niệm:
Tôn trọng người khác là sự đánh giá đúng mức, coi trọng danh dự phẩm giá và lợi ích của người khác thể hiện lối sống có văn hóa của mỗi người .
2. Ý nghĩa :
- Nhận đc sự tôn trọng người khác với mình.
- Quan hệ xã hội lành mạnh, trong sáng, tốt đẹp hơn.
B4: HS: nhận xét, đánh giá kết quả của bạn
- GV bổ sung phần nhận xét, đánh giá, kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh.

GV cho HS Sắm vai diễn tình huống: Tuấn là người chỉ biết làm theo sở thích của mình không cần biết đến mọi người xung quanh?
? Theo em Tuấn là người như thế nào ?
? Từ bài tập trên, em thấy cần rèn luyện đức tính tôn trọng người khác ntn ?
B2: HS đọc SGK và thực hiện yêu cầu.
- B3: HS: báo cáo, thảo luận

- Tuấn thiếu tôn trọng người khác, cần khuyên Tuấn phải biết chú ý và nghe lời mọi người.
- B4: HS: nhận xét, đánh giá kết quả của bạn
- GV bổ sung phần nhận xét, đánh giá, kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh.

? Tìm ca dao, tục ngữ, danh ngôn... nói về tôn trọng người khác ?
Cách rèn luyện.
- Lễ phép, kính trọng mọi người.
- Không nói tục, không cư xử thiếu văn hóa.
- Tôn trọng người khác ở mọi lúc, mọi nơi.
- Mọi cử chỉ, hành động, lời nói, suy nghĩ phải thể hiện tôn trọng người khác.
- VD: + Lời nói không mất tiền mua
Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau.
+ Kính già, yêu trẻ.
+ Yêu mọi người, tin vài người, đừng xúc phạm đến ai.
II. Nội dung bài học.
1. Khái niệm
: * NDBH 1 ( sgk/9)
2. Ý nghĩa
: * NDBH 2 ( sgk/9)



3. Cách rèn luyện.

- Lễ phép, kính trọng mọi người.
- Không nói tục, không cư xử thiếu văn hóa.
- Tôn trọng người khác ở mọi lúc, mọi nơi.
- Mọi cử chỉ, hành động, lời nói, suy nghĩ phải thể hiện tôn trọng người khác.
 

DOWNLOAD FILE

  • 8 t3,4 2021.doc
    111 KB · Lượt xem: 3
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án công dân 8 giáo án công dân 8 bài 1 giáo án công dân 8 bài 14 giáo án công dân 8 bài 15 giáo án công dân 8 bài 16 giáo án công dân 8 bài 17 giáo án công dân 8 bài 18 giáo án công dân 8 bài 20 giáo án công dân 8 bài 21 giáo án công dân 8 bài 4 giáo án công dân 8 kì 2 giáo án công dân 8 theo 5512 giáo án công dân 8 theo công văn 5512 giáo án giáo dục công dân 8 bài 13 giáo án giáo dục công dân 8 bài 16 giáo án giáo dục công dân 8 học kì 2 giáo án giáo dục công dân 8 violet giáo dục công dân 8 bài 1 giáo dục công dân 8 bài 1 trang 59 giáo dục công dân 8 bài 1 trung thực giáo dục công dân 8 bài 12 giáo dục công dân 8 bài 13 nội dung bài học giáo dục công dân 8 bài 2 giáo dục công dân 8 bài 2 trang 49 giáo dục công dân 8 bài 4 ngắn nhất giáo dục công dân 8 bài 4 trang 12 giáo dục công dân 8 bài 4 trang 5 giáo dục công dân 8 bài 4 trang 52 giáo dục công dân 8 bài giữ chữ tín giáo dục công dân 8 giáo án giáo dục công dân 8 hiv aids giáo dục công dân 8 nội dung bài học giáo dục công dân 8 phòng chống nhiễm hiv aids giáo dục công dân 8 trang 12 giáo dục công dân 8 trang 4 giáo dục công dân bài 8 khoan dung
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,339
    Bài viết
    37,808
    Thành viên
    140,654
    Thành viên mới nhất
    Nguendekn
    Top